Nguyên tổng giám đốc Công ty Cửu Long Phi kháng cáo, đề nghị trả tự do

18:10 06/06/2024

Bà Đỗ Tú Quân có đơn kháng cáo, cho rằng mình không phạm tội như kết luận của bản án sơ thẩm. Theo đó, nguyên tổng giám đốc Công ty Cửu Long Phi mong được xem xét lại vụ án và trả tự do.

Bà Đỗ Tú Quân tại phiên tòa cấp sơ thẩm hôm 28-5 - Ảnh: KHẮC HIẾU

Ngày 6-6, Tòa án nhân dân TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn kháng cáo của bà Đỗ Tú Quân (nguyên tổng giám đốc Công ty Cửu Long Phi).

Bà Quân gửi đơn kháng cáo đề nghị tòa án xem xét mức án đối với bản thân, bởi cho rằng mình không có hành vi phạm tội như tòa sơ thẩm tuyên.

Trước đó, bà Quân bị đưa ra xét xử sơ thẩm về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản vào ngày 28-5. Cáo trạng quy kết bà Quân lập phiếu chi khống, rút ruột hơn 31 tỉ đồng của đối tác nước ngoài.

Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bà Quân 18 năm tù và buộc bồi thường số tiền nêu trên cho phía bị hại.

  • Dùng thuốc hướng thần để chiếm đoạt tiền của người mua đất

  • Khởi tố 'bà đồng' lừa đảo để cúng giải hạn, chiếm đoạt 2,8 tỉ đồng

  • Làm giả 20 sổ đỏ chiếm đoạt 8,5 tỉ đồng, giám đốc công ty lãnh 21 năm tù

Theo cáo trạng, Công ty Cửu Long Phi thành lập năm 2007, vốn điều lệ 5 tỉ đồng. Sau nhiều lần thay đổi đăng ký kinh doanh, đến năm 2012, công ty này có 4 cổ đông với số vốn góp 178 tỉ đồng. Trong đó, ông Y.H.K. (quốc tịch Anh) góp 156 tỉ đồng.

Công ty Cửu Long Phi chủ yếu mua đất tại huyện Cần Giờ và góp vốn vào công ty bằng quyền sử dụng đất. Song, thời điểm này công ty nước ngoài không được đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mà chỉ được góp vốn đầu tư vào doanh nghiệp. Theo đó, phía Cửu Long Phi cử người Việt Nam đại diện mua đất và chuyển chủ quyền cho công ty.

Ông Y.H.K. đã chuyển tổng cộng 156 tỉ đồng cho bà Quân và các cổ đông, với mục đích thay mặt mua đất, đứng tên chủ sở hữu. Phí hoa hồng 3%. Chị em bà Quân sau đó đã góp vốn chuyển nhượng các thửa đất này vào công ty, quy ra tỉ lệ cổ phần tương ứng tùy thuộc giá trị đất đã góp.

Trong năm 2012, qua kiểm toán, công ty phát hiện khoản chi hơn 31 tỉ đồng không hóa đơn chứng từ. Phiếu chi này do bà Quân chỉ đạo kế toán lập nên với nội dung "ứng tiền thực hiện giải tỏa mặt bằng dự án trang trại nuôi yến", người nhận là cha của bà.

Tuy nhiên, làm việc với cơ quan điều tra, cha bà Quân khai chỉ ký để hợp thức hóa chứng từ theo yêu cầu của con gái, chứ không nhận tiền.

Tại phiên tòa sơ thẩm, nguyên tổng giám đốc Công ty Cửu Long Phi phủ nhận nội dung cáo buộc chiếm đoạt số tiền hơn 31 tỉ đồng. Bà Quân khẳng định số tiền này sau khi rút khỏi tài khoản đã giao cho ông Đ.V.T. (cha ruột của bà Quân). Ông T. có ký xác nhận trong biên bản. Bà cho rằng ông T. có trách nhiệm với số tiền này.

Trong khi đó, ông T. khai không nhận tiền mà chỉ ký biên nhận theo yêu cầu của con gái. Ông T. biết tiền được bị hại gửi về để mua đất, nhưng không trực tiếp nhận số tiền này.

Có thể bạn quan tâm
Cô giáo ở Tuyên Quang bị xúc phạm, sao nhà trường không can thiệp?

Cô giáo ở Tuyên Quang bị xúc phạm, sao nhà trường không can thiệp?

06:30 07/12/2023

TP - Vụ cô giáo ở Tuyên Quang bị nhóm học sinh dồn vào góc tường, xúc phạm được nữ giáo viên cho biết đã xảy ra nhiều lần nhưng nhà trường không có động thái can thiệp.

Không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy bị phạt bao nhiêu tiền?

Không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy bị phạt bao nhiêu tiền?

07:30 18/12/2023

Không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy bị phạt bao nhiêu tiền? A 200.000 - 400.000 đồng B 400.000 - 600.000 đồng Theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi, thay thế, bổ sung một số điều tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai đúng quy cách khi điều khiển xe tham gia giao thông có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 400.000 - 600.000 đồng. Ngoài ra Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định phạt tiền...

Thót tim nhóm 'quái xế' nằm úp trên xe máy ‘đại náo’ Quốc lộ 14

Thót tim nhóm 'quái xế' nằm úp trên xe máy ‘đại náo’ Quốc lộ 14

17:00 29/05/2023

Một nhóm thanh niên đi xe máy trên Quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Đắk Nông đã có hành động nằm úp người, phóng xe, vượt mặt xe có tải trọng lớn.

Lai Châu: Thực nghiệm điều tra vụ tài xế xe ôm bị đâm 13 nhát dao

Lai Châu: Thực nghiệm điều tra vụ tài xế xe ôm bị đâm 13 nhát dao

12:30 20/03/2023

Ngày 20/3, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp phối hợp Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn buổi thực nghiệm điều tra làm rõ hành vi phạm tội của bị can Lù Xuân Minh (SN 2000) và đồng phạm trong vụ án Giết người, Cướp tài sản, Che giấu tội phạm, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý xảy ra vào tháng 1/2023 tại bản Lèng Xuôi Chin, xã Hoang Thèn,...

Khi nào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mở cổng đăng ký các phương thức xét tuyển sớm?

Khi nào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mở cổng đăng ký các phương thức xét tuyển sớm?

14:00 27/05/2023

Phương thức xét tuyển kết hợp và phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng trong tuyển sinh đại học chính quy 2023 sẽ được Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mở cổng cho thí sinh đăng ký trực tuyến từ ngày 1/6.

Giả danh lực lượng công an, quân đội bị xử lý ra sao?

Giả danh lực lượng công an, quân đội bị xử lý ra sao?

08:00 14/03/2023

Câu hỏi: Thời gian qua, phương tiện thông tin đại chúng đưa tin nhiều trường hợp giả danh lực lượng công an, quân đội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác. Cho tôi hỏi hành vi giả danh lực lượng công an, quân đội bị xử lý thế nào? Trả lời: Hành vi giả danh lực lượng công an, quân đội không nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản Về hình sự Người có hành vi giả danh lực lượng công an, quân đội không nhằm chiếm đoạt tài sản có thể bị truy cứu trách...

Một phóng viên bị điều tra cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp

Một phóng viên bị điều tra cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp

19:00 30/11/2023

Công an thông báo bắt quả tang ông Đặng Ngọc Bảo, 46 tuổi, phóng viên tạp chí Môi trường và Xã hội, nhận 9,8 triệu đồng từ doanh nghiệp khai thác khoáng sản.

Cao Bằng: Mưa lớn kéo dài, nhiều công trình giao thông bị sạt lở

Cao Bằng: Mưa lớn kéo dài, nhiều công trình giao thông bị sạt lở

08:10 08/08/2023

Mưa lớn trong thời gian dài khiến cho đất đá bị sạt lở trên các tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn từ thành phố Cao Bằng đi huyện Hà Quảng), Quốc lộ 34 từ thành phố Cao Bằng đi huyện Bảo Lâm; Quốc lộ 34B.

Truy nã đặc biệt đối tượng bỏ trốn khỏi trại tạm giam

Truy nã đặc biệt đối tượng bỏ trốn khỏi trại tạm giam

17:40 12/10/2023

Hoà Bình - Ngày 12.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Hòa Bình xác nhận, đã khởi tố vụ án, ra quyết định truy nã đặc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra