Nguyên Giám đốc CA Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị đình chỉ sinh hoạt Đảng

21:00 24/02/2023

Chiều 24/2, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Hải An, TP Hải Phòng đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt đảng đối ông Đỗ Hữu Ca, nguyên giám đốc Công an TP Hải Phòng.Thời gian đình chỉ theo quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam của cơ quan có thẩm quyền.

Được biết, ông Đỗ Hữu Ca là đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ tổ dân phố Kiều Sơn, Đảng bộ phường Đằng Lâm.

Ông Đỗ Hữu Ca thời còn đương chức

Vừa qua, quận ủy Hải An nhận được thông báo của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh, thông báo về việc tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Đỗ Hữu Ca.

Căn cứ quy định của Đảng, thông báo của Cơ quan An ninh Công an tỉnh Quảng Ninh, Quận ủy Hải An chỉ đạo UBKT Quận ủy Hải An thực hiện đình chỉ sinh hoạt đảng đối với đảng viên bị cơ quan pháp luật có thẩm quyền ra quyết định tạm giam theo quy định.

Trước đó, ngày 22/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với ông Đỗ Hữu Ca về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ án hình sự trốn thuế, mua bán trái phép hoá đơn chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước. Quá trình điều tra phát hiện nhóm người thành lập các công ty "ma" để mua bán trái phép hoá đơn và trốn thuế.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ, khởi tố, tạm giam các bị can Trương Xuân Đước, Nguyễn Thị Ngọc Anh (vợ Đước), Trương Văn Nam, đều trú tại TP Hải Phòng về tội mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ nộp ngân sách nhà nước.

Liên quan đến vụ án trên, cơ quan điều tra còn làm rõ hành vi nhận tiền chạy án cho một số đối tượng trong vụ án của ông Đỗ Hữu Ca.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

>>>Mời độc giả xem thêm video TP.HCM: Đình chỉ công tác Đại úy Công an nhận “làm nhanh” CCCD:

(Nguồn: THĐT)

Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp vệ sinh môi trường kêu cứu

Doanh nghiệp vệ sinh môi trường kêu cứu

07:10 06/07/2023

TP - Thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh về việc rác ngập ngõ phố do công nhân vệ sinh môi trường không đi thu gom rác.

Hải Dương: Nhà xưởng cháy lớn trong cty Hồng Lạc do Đại Cát Quang thuê

Hải Dương: Nhà xưởng cháy lớn trong cty Hồng Lạc do Đại Cát Quang thuê

22:30 28/02/2023

Thông tin vụ cháy tại khu vực Công ty CP Tập đoàn Hồng Lạc tại CCN Ba Hàng (phường Nam Đồng, TP Hải Dương) vào ngày 28/2, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, khoảng 15h58 cùng ngày, Công an tỉnh Hải Dương tiếp nhận tin báo cháy tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồng Lạc tại Cụm Công nghiệp Ba Hàng, phường Nam Đồng, TP Hải Dương, người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc là ông Nguyễn Bùi Hà, trú tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Kiến...

Chủ nợ bị giết, chôn xác phi tang ở Bình Phước

Chủ nợ bị giết, chôn xác phi tang ở Bình Phước

12:50 03/07/2023

Nghi phạm đã bị công an bắt giữ vì tình nghi có liên quan đến vụ án mạng xảy ra trên địa bàn xã Đồng Tâm (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

Ninh Thuận hủy thông báo thu hồi đất cho điện hạt nhân, người dân hết cảnh 'sống treo'

Ninh Thuận hủy thông báo thu hồi đất cho điện hạt nhân, người dân hết cảnh 'sống treo'

07:20 02/08/2023

Video: Người dân vui mừng vì hết cảnh 'sống treo' trong vùng dự án Người dân hết cảnh 'sống treo' trong vùng dự án Mấy ngày này, khắp các con đường, trong từng ngôi nhà tại xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam) và xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận), đâu đâu cũng thấy những khuôn mặt vui cười phấn khởi. Không vui sao được bởi sau 13 năm sống trong cảnh đi không được, ở không xong, nay UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản thông báo...

Con đường tử thần ở Hà Nội sắp được chi gần 3.400 tỉ đồng mở rộng

Con đường tử thần ở Hà Nội sắp được chi gần 3.400 tỉ đồng mở rộng

08:40 15/01/2024

Đường 70 đoạn qua quận Nam Từ Liêm thường xuyên ùn tắc, tai nạn giao thông sẽ được Hà Nội chi gần 3.400 tỉ đồng mở rộng trong giai đoạn...

Lũ Hà Tĩnh: Còn hơn 3.300 học sinh chưa thể đến trường

Lũ Hà Tĩnh: Còn hơn 3.300 học sinh chưa thể đến trường

18:30 02/11/2023

Một số địa phương lũ chưa rút hết, đường đến trường chưa an toàn nên toàn huyện Hương Khê hiện còn 3.337 học sinh vẫn còn nghỉ học.

Khởi tố bị can vụ hài cốt trong bể nước bỏ hoang

Khởi tố bị can vụ hài cốt trong bể nước bỏ hoang

21:30 26/12/2023

Liên quan vụ hài cốt trong bể nước bỏ hoang, ngày 26-12, Công an TP Hải Phòng đã khởi tố bị can đối với Bùi Trọng Thành (30 tuổi) về tội 'giết người'.

Hải quân Vùng 4 - điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển

Hải quân Vùng 4 - điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển

11:30 19/07/2023

Hải quân đồng hành cùng ngư dân đánh bắt hải sản an toàn, ngư dân là những cột mốc chủ quyền trên biển, là lực lượng cùng Hải quân sẵn sàng đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo trên vùng Biển Đông.

Trồng cây đinh lăng ở đâu tốt nhất?

Trồng cây đinh lăng ở đâu tốt nhất?

07:40 31/01/2024

Danh y Hải Thượng Lãn Ông từng gọi cây đinh lăng là 'sâm của người nghèo' vì nó có những tính chất quý như sâm nhưng lại dễ trồng, dễ tìm, ai cũng có thể trồng để lấy rễ củ làm thuốc. Ngoài ra, lá đinh lăng cũng có thể dùng ăn như rau gia vị, chẳng hạn để ăn kèm với các món gỏi, nem chua... Loại lá này cũng có tác dụng chữa nhức đầu. Có nơi, người dân thường lấy lá đinh lăng nấu canh với thịt, cá để bồi bổ cho sản phụ, người già hoặc người mới...

Co loi xay ra
Co loi xay ra