Nguy cơ tai nạn cho dân tại nút giao thông Ngọc Hội, Nha Trang

23:30 02/05/2023

Đó là mối nguy từ các nhà dân bị giải tỏa, chưa dỡ dọn hoàn toàn, có thể đổ sập bất cứ lúc nào và nguy cơ tai nạn tại điểm tách làn xe vừa cho lưu thông tạm, ngay trên cầu vượt nút giao thông Ngọc Hội, Nha Trang.

Một trong các nhà dân bị giải tỏa làm dự án nút giao thông Ngọc Hội, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã di dời, giao đất nhưng chưa phá dỡ hoàn toàn, có thể đổ sập, nguy hiểm đến cư dân ở gần (ảnh chụp chiều 2-5-2023) - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Chiều 2-5, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã trở lại khu vực dự án BT nút giao thông Ngọc Hội, TP Nha Trang (Khánh Hòa) để quan sát về các mối nguy hiểm đã được thông tin, phản ánh từ người dân và các nguồn tin liên quan.

Tại dự án nút giao thông Ngọc Hội cũng đã xảy ra vụ tai nạn rơi sắt từ công trình thi công nhánh cầu vượt (N1) trúng đầu người đi đường bên dưới, gây thương tích cho 3 người dân vào trưa 23-3 vừa qua.

Đến chiều 2-5, tại khu vực thuộc phạm vi làm cầu vượt vòng xuyến nút giao thông Ngọc Hội phần phía tây đường 23-10 có nhiều hộ dân bị giải tỏa đã giao đất, dọn đi nơi khác.

Những ngôi nhà bị giải tỏa đó đều đã bị tháo dỡ hết khung cửa, sàn, mái, một phần tường vách... nhưng nhiều tường vách bê tông còn lại của một số nhà vừa nêu vẫn còn để đứng sừng sững, trống trơn, kéo dài nhiều tháng qua.

Theo Trung tâm Phát triển Quỹ đất Khánh Hòa, các hộ dân bị giải tỏa kể trên đã di dời, bàn giao đất vào các thời điểm khác nhau. Trung tâm đã bàn giao lại mặt bằng thu hồi cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Khánh Hòa và Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn, kể từ tháng 10-2022 đến ngày 14-4-2023.

  • Tham khảo thêm

    Phúc Sơn cam kết thông xe nút giao thông Ngọc Hội, Nha Trang từ ngày 30-4

Thế nhưng sau khi đã được bàn giao mặt bằng Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn - chủ đầu tư dự án BT nút giao thông Ngọc Hội vẫn không tổ chức cho đơn vị thi công phá dỡ các phần tường vách nhà còn lại và có nguy cơ sập đổ, để thi công tiếp phần cầu vượt vòng xuyến kể trên.

Vì vậy, ngày 21-4 Trung tâm Phát triển Quỹ đất Khánh Hòa đã có công văn đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Khánh Hòa đôn đốc doanh nghiệp chủ dự án và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công dọn dỡ khu vực nhà dân đã bàn giao, "để tránh nguy cơ sập đổ nhà bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho các hộ dân đang sinh sống tại khu vực, nhất là trẻ em".

Nguy cơ tai nạn khi tách làn xe trên cầu vượt nút giao thông Ngọc Hội

Sau khi tỉnh Khánh Hòa cho đưa vào lưu thông tạm thời (từ ngày 30-4) thêm phần đường thuộc nửa nhánh cầu vượt (N1), từ cầu chạy xuống đường 23-10 để vào trung tâm TP Nha Trang, có nhiều người lái xe đi trên đường này đã phản ánh về tình trạng giao thông bất cập, nguy hiểm.

Bảng hướng dẫn giao thông trên cầu vượt nút giao thông Ngọc Hội, TP Nha Trang và vị trí tách làn xe ngay trên cầu có thể xảy ra nguy hiểm, xung đột giao thông (Chụp chiều 2-5-2023) - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Vì cho đến nay, nhánh cầu vượt ở phía tây (N3) trên đường 23-10 cũng chỉ mới có một phần đường thuộc nửa nhánh cầu bên phải được lưu thông, phần đường bên trái thuộc nửa cầu còn lại vẫn chưa hoàn thành, đang bị đóng.

Do đó, tất cả ô tô, xe hai bánh đi theo đường 23-10, từ hướng huyện Diên Khánh xuống, đều phải chạy chung vào phần đường thuộc nửa bên phải của nhánh cầu N3 kể trên để lên cầu vượt.

Đó là phần đường cong và dốc nên các xe đều chạy với ga lớn, tốc độ nhanh. Thế nhưng khi vừa lên đến điểm vòng xuyến trên đỉnh cầu thì nhiều xe lại tách làn rẽ trái, để chuyển sang đi vào phần đường mới được đưa vào lưu thông thuộc nhánh cầu (N1) ở phía đông để xuống đường 23-10.

Theo nhiều lái xe, cách lưu thông như trên có thể dẫn đến nguy hiểm, xung đột (tạt đầu xe) với các xe chạy chung trên cùng một làn đường lên cầu và rẽ phải để đi theo nhánh cầu ở phía nam (N2) xuống đường vành đai về phía đường Võ Nguyên Giáp.

Còn bảng hướng dẫn giao thông tại điểm giao tách làn đường ngay trên cầu vượt kể trên thì lại được đặt một cách tạm bợ bên hàng rào tôn che chắn phần công trình chưa hoàn thành, chữ hướng dẫn khá nhỏ, khó đọc được từ xa.

Có thể bạn quan tâm
Xử lý hàng chục công chức vi phạm nồng độ cồn; Vụ bắt cóc, tống tiền như phim xã hội đen

Xử lý hàng chục công chức vi phạm nồng độ cồn; Vụ bắt cóc, tống tiền như phim xã hội đen

09:10 24/12/2023

CSGT TPHCM phát hiện 25 công chức vi phạm nồng độ cồn; Một giám đốc người nước ngoài bị bắt cóc, tống tiền như phim xã hội đen; Gần 120.000 người rớt thi sát hạch giấy phép lái xe; Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai xin nghỉ việc... là những tin tức phương Nam nổi bật tuần qua.

Quảng Ninh sắp xếp 12 đơn vị cấp xã, dôi dư 108 người

Quảng Ninh sắp xếp 12 đơn vị cấp xã, dôi dư 108 người

14:30 30/06/2024

Quảng Ninh - Quảng Ninh đang tiếp tục bổ sung, hoàn thiện, nghiên cứu điều chỉnh một số nội dung trong hồ sơ các đề án sắp xếp các đơn...

Cận cảnh khu đất làm Depot Metro Tân Kiên thành nơi chăn gia súc

Cận cảnh khu đất làm Depot Metro Tân Kiên thành nơi chăn gia súc

00:30 16/06/2024

Sau nhiều năm chuẩn bị mặt bằng, rào bảo vệ, khu đất làm Depot Tân Kiên của tuyến Metro 3A bỏ hoang, bị tái chiếm, làm nơi chăn thả gia súc, trồng trọt.

Ukraine dùng vũ khí rẻ tiền phá hủy hệ thống phòng không Tor tối tân của Nga

Ukraine dùng vũ khí rẻ tiền phá hủy hệ thống phòng không Tor tối tân của Nga

12:50 10/11/2023

Trong bối cảnh cuộc phản công rơi vào bế tắc, quân đội Ukraine tăng cường sử dụng máy bay không người lái FPV trang bị chất nổ để tấn công các hệ thống phòng không của Nga ở chiến trường miền Đông.

Giải cứu người đàn ông đu lan can cầu tự tử giữa đêm khuya

Giải cứu người đàn ông đu lan can cầu tự tử giữa đêm khuya

09:50 18/10/2023

Nhận tin báo về người đàn ông đu lan can trên cầu để nhảy xuống kênh tự tử, lực lượng chức năng có mặt thuyết phục và giải cứu thành công.

Công bố nguyên nhân vụ cháy chung cư mini khiến 56 người thiệt mạng

Công bố nguyên nhân vụ cháy chung cư mini khiến 56 người thiệt mạng

11:20 20/09/2023

Theo kết luận ban đầu, nguyên nhân vụ cháy chung cư mini ở ngách 29/70 phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) là do chập mạch điện trên đường dây...

Lưu ý 'sống còn' khi tô bài thi trắc nghiệm để không bị mất điểm oan

Lưu ý 'sống còn' khi tô bài thi trắc nghiệm để không bị mất điểm oan

11:50 27/06/2024

Việc chấm bài thi trắc nghiệm do máy thực hiện, các chuyên gia lưu ý mọi bước thí sinh thực hiện trên phiếu trả lời đều phải cẩn trọng.

Danh tính nữ nghi can bắt cóc bé gái 2 tuổi ở Hà Nội để đòi tiền chuộc

Danh tính nữ nghi can bắt cóc bé gái 2 tuổi ở Hà Nội để đòi tiền chuộc

23:30 20/09/2023

Tối 20/9, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đang phối hợp với các đơn vị liên quan truy bắt Giáp Thị Huyền Trang (SN 1996, quê tỉnh Bắc Giang), nghi can bắt cóc bé gái 2 tuổi (trú huyện Gia Lâm, Hà Nội) để đòi tiền chuộc. Bé gái này được phát hiện tử vong tại một ngôi làng ở huyện Văn Giang.

Chủ tịch Hà Nội tặng Bằng khen 5 cán bộ, chiến sỹ Công an

Chủ tịch Hà Nội tặng Bằng khen 5 cán bộ, chiến sỹ Công an

18:10 11/07/2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tặng Bằng khen cho 5 cá nhân thuộc Công an TP. Hà Nội do có thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra