Người tuyên truyền viên tích cực tại Đội Truyền tải điện Bình Chánh

01:50 09/08/2024

Nụ cười hiền lành, ánh mắt đầy nhiệt huyết, luôn âm thầm cần mẫn cống hiến không biết mệt mỏi để lưới điện truyền tải vận hành an toàn và liên tục, đó là anh Nguyễn Phước Tú - nhân viên của Đội Truyền tải điện Bình Chánh thuộc Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh. Anh là tấm gương tiêu biểu trong công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp của Đội Truyền tải điện Bình Chánh.

Vào nghề từ năm 1998, với kinh nghiệm hơn 25 năm gắn bó với đường dây truyền tải điện, anh Nguyễn Phước Tú - Đội Truyền tải điện Bình Chánh - chia sẻ: "Thời gian đầu mới nhận nhiệm vụ tuyên truyền ở đội, bản thân có nhiều điều bỡ ngỡ do môi trường công tác mới, lại chưa được đào tạo nghiệp vụ tuyên truyền, chủ yếu là học tập kinh nghiệm từ thực tiễn bên ngoài. Càng làm nhiều, đi sâu vào thực hiện công tác tuyên truyền, bản thân cảm thấy đây là công việc thú vị, giúp cho bản thân có nhiều trải nghiệm khi tiếp xúc với người dân”.

Anh Nguyễn Phước Tú thực hiện tuyên truyền về an toàn điện cho người dân.

Ngoài việc trang bị kiến thức pháp luật về Luật điện lực, các Nghị định, Thông tư liên quan công tác bảo vệ lưới điện... anh Nguyễn Phước Tú phải tìm hiểu về văn hóa của các tổ chức, thói quen của các cá nhân đang sinh sống, làm việc gần khu vực dọc các tuyến hành lang bảo vệ an toàn lưới điện. Anh thường xuyên cùng với các cán bộ của Đội đi đến từng nhà, doanh nghiệp có hoạt động cơ giới dọc hành lang để phổ biến và cảnh báo những nguy cơ mất an toàn điện có thể xảy ra nhằm phòng tránh tai nạn điện cho người dân.

Theo anh Tú: “Do sự hiểu biết về đường dây truyền tải điện 500kV và 220kV của người dân còn hạn chế và có sự nhận định khác nhau. Theo đó, người cán bộ tuyên truyền bảo vệ hành lang cần phải nghiên cứu kỹ Luật điện lực, thường xuyên cập nhật quy định mới về an toàn điện, bám sát ban ngành địa phương để nắm bắt tình hình phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa vùng miền để phối hợp trong việc quản lý rủi ro sự cố về điện.

Từ đó có biện pháp tuyên truyền vận động phù hợp để đảm bảo người dân nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện truyền tải và bảo vệ lưới điện cũng là nhiệm vụ chung của toàn dân, của ban ngành đoàn thể, của Đảng và nhà nước".

Anh Nguyễn Phước Tú (ngoài cùng, bên trái) nhận giấy khen của UBND huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) trong hội nghị tổng kết bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp năm 2022.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của mình, anh Nguyễn Phước Tú đã được UBND huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) tặng giấy khen có thành tích tốt trong công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp năm 2022. Đặc biệt trong năm 2023, anh được Công an tỉnh Long An tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc qua 3 năm triển khai thực hiện quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn lưới điện trên địa bàn tỉnh Long An.

Với tinh thần trách nhiệm cao và lòng nhiệt huyết, anh Nguyễn Phước Tú thực sự là cán bộ hành lang cần mẫn, tâm huyết với mong muốn đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn, ổn định để phục vụ cung cấp điện an toàn cho người dân, cho đất nước. Đó là tấm gương tiêu biểu về công tác tuyên truyền để tất cả các cán bộ công nhân viên trong đội Truyền tải điện Bình Chánh noi theo.

Có thể bạn quan tâm
88.000 phần quà cho khách hàng dịp sinh nhật MB

88.000 phần quà cho khách hàng dịp sinh nhật MB

09:00 07/06/2024

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tung chương trình Sinh nhật vàng - Rước xế sang cho khách gửi từ 100 triệu đồng với kỳ hạn 1 tháng, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập.

Cảnh báo mất an toàn điện do người dân đốt rác

Cảnh báo mất an toàn điện do người dân đốt rác

16:00 15/03/2023

Các ngành chức năng vừa cảnh báo về tình trạng người dân đốt rác, đốt giấy vàng mã gây hư hỏng đường dây điện, ảnh hưởng đến an toàn lưới điện tại TPHCM và các tỉnh lân cận.

Nối gót Mỹ, Nhật Bản sẽ tung 'đòn trừng phạt chưa từng có' với Trung Quốc, chuyên gia cảnh báo sẽ có 'trả đũa'

Nối gót Mỹ, Nhật Bản sẽ tung 'đòn trừng phạt chưa từng có' với Trung Quốc, chuyên gia cảnh báo sẽ có 'trả đũa'

03:50 15/06/2024

Theo nguồn tin từ chính phủ, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio chuẩn bị tuyên bố các lệnh trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc bị nghi ngờ hỗ trợ cho cuộc xung đột của Nga ở Ukraine, dù ông vẫn chưa đề câp kế hoạch này tại Hội nghị thượng đỉnh G7 vừa khai mạc tại Italy.

Kiểm toán Nhà nước chỉ ra nhiều vi phạm tại các dự án ở Thanh Hóa

Kiểm toán Nhà nước chỉ ra nhiều vi phạm tại các dự án ở Thanh Hóa

21:50 24/11/2023

Nhiều vi phạm đã được Kiểm toán Nhà nước chỉ ra tại các dự án ở thành phố Thanh Hóa. Hiện đơn vị có trách nhiệm ở địa phương đang rà soát, bổ sung và xử lý các vi phạm theo yêu cầu của cơ quan kiểm toán.

Hàng loạt sai phạm tại các dự án điện ở Đắk Nông

Hàng loạt sai phạm tại các dự án điện ở Đắk Nông

09:20 05/07/2023

Ngành chức năng tỉnh Đắk Nông đang đau đầu vì hàng loạt sai phạm tại các dự án điện gió, điện mặt trời và thủy điện. Các sai phạm này kéo dài nhiều năm, mới đây bị Thanh tra Chính phủ chỉ rõ, yêu cầu khắc phục.

Đỉnh điểm căng thẳng Ba Lan-Ukraine: Quan hệ Kiev và Warsaw đang rạn nứt, sự thật ngũ cốc ‘gây nghiện’ từ Nga?

Đỉnh điểm căng thẳng Ba Lan-Ukraine: Quan hệ Kiev và Warsaw đang rạn nứt, sự thật ngũ cốc ‘gây nghiện’ từ Nga?

17:20 07/03/2024

Sự nổi giận của nông dân Ba Lan dường như đang lên tới đỉnh điểm, trong khi chính phủ Ukraine không ngừng chỉ trích Warsaw đang để sự việc đi quá xa, trong khi phớt lờ ngũ cốc Nga vẫn chảy vào thị trường nội địa nước này. Sự thật thì Ba Lan đang nhập khẩu bao nhiêu ngũ cốc từ Nga?

Chùa Ba Vàng không báo cáo tiền công đức, số thu tại Yên Tử ‘khá lạ’

Chùa Ba Vàng không báo cáo tiền công đức, số thu tại Yên Tử ‘khá lạ’

10:10 23/07/2023

Năm 2022, trên 50 di tích tại Quảng Ninh không có số liệu báo cáo về công đức, trong đó có chùa Ba Vàng thuộc di tích cấp tỉnh, được đánh giá có số thu công đức tốt. Số thu công đức tại Yên Tử khá lạ khi đón trên 2 triệu lượt khách mỗi năm nhưng chỉ có 3,7 tỷ đồng.

Cướp ngân hàng ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, đối tượng chưa kịp lấy tiền

Cướp ngân hàng ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, đối tượng chưa kịp lấy tiền

16:50 19/01/2024

Ngày 19.1, UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết trên địa bàn xã Duy Hoà, huyện Duy Xuyên vừa xảy ra một vụ cướp ngân hàng.

Bình Định: Quy hoạch 230ha vùng nuôi tôm công nghệ cao thế nào?

Bình Định: Quy hoạch 230ha vùng nuôi tôm công nghệ cao thế nào?

07:30 10/04/2023

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm tại xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ). Theo đó, dự án có diện tích gần 230ha, trong đó khu sản xuất, chế biến hơn 126ha, khu điều hành gần 47ha và các hạng mục phụ trợ 55ha. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án hơn 1.498 tỷ đồng, trong đó, chi phí thực hiện dự án là...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới