Người tự nhận 'hô mưa, gọi gió' hủy chuyến bay vào TPHCM

09:50 16/04/2024

Người đàn ông tự nhận có khả năng cầu mưa phải hủy chuyến bay từ Hà Nội vào TPHCM bất ngờ vì lý do bất khả kháng ở địa phương.

Ngày 15/4, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Minh Hoàng (SN 1967, ngụ huyện Mỹ Đức, Hà Nội), người tự nhận có khả năng "hô mưa, gọi gió" cho biết kế hoạch vào TPHCM của ông vào chiều nay không thành.

Ông nói rất muốn vào TPHCM cầu mưa giúp bà con giải nhiệt. Tuy nhiên, vì một lý do bất khả kháng ở địa phương, chuyến đi của ông đành gác lại.

"Tôi mất luôn tiền vé máy bay rồi. Không vào được miền Nam cầu vài trận mưa cho bà con, tôi thật sự rất buồn. Tôi xin hẹn bà con ngày gần nhất", ông Hoàng nói.

Tiền Phong Người đàn ông nằm tránh nắng dưới bóng cây trên đường Võ Nguyên Giáp, TP Thủ Đức (Ảnh: An Huy). 1
Người đàn ông nằm tránh nắng dưới bóng cây trên đường Võ Nguyên Giáp, TP Thủ Đức (Ảnh: An Huy).

Một ngày trước, ông Lê Minh Hoàng cho biết đặt vé máy bay từ Hà Nội vào TPHCM vì muốn cầu mưa giúp người dân khi nắng nóng 38 độ C kéo dài. Ông cho biết chuyến đi này không phải kiếm tiền, lừa đảo, lấy tiếng. Ông chỉ muốn góp một phần khả năng giúp đỡ bà con đang chống chọi hạn hán.

Một con người đứng dưới mặt đất khấn vái cho rằng ông trời cho mình một năng lực, khả năng tạo ra quá trình khí quyển như vậy thì không thể nào coi đó là cơ chế mang tính chất khoa học được.

Chi cục Thủy lợi TPHCM tiếp nhận văn bản đề nghị từ tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp, Giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ văn hóa và khoa học - công nghệ (CTCS) về việc có một nhân vật có thể cầu mưa giúp miền Nam thoát cảnh hạn hán.

Người có khả năng "siêu nhiên" được ông Điệp giới thiệu tên Lê Minh Hoàng (SN 1967, ngụ huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Trong văn bản gửi Cục Thủy lợi TPHCM, tiến sĩ Điệp cho biết có gặp gỡ ông Hoàng 2 lần. Người đàn ông có khả năng "hô mưa, gọi gió" nhờ CTCS giới thiệu ông với lãnh đạo các tỉnh phía Nam tạo điều kiện trổ tài.

Ông Điệp giới thiệu ông Hoàng với Chi cục Thủy lợi TPHCM, hy vọng người này có khả năng kỳ diệu.

Link gốc:https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguoi-tu-nhan-ho-mua-goi-gio-huy-chuyen-bay-vao-tphcm-20240415141412807.htm?

Có thể bạn quan tâm
Vụ sạt lở đèo Bảo Lộc: Sớm triển khai cao tốc, phá thế độc đạo

Vụ sạt lở đèo Bảo Lộc: Sớm triển khai cao tốc, phá thế độc đạo

21:00 03/08/2023

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Lưu Quang sau khi kiểm tra, làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng về khắc phục sạt lở đất tại khu vực đèo Bảo Lộc. Thông báo nêu rõ, từ đầu năm 2023 đến nay, thiên tai tiếp tục diễn biến phức tạp, bất thường, khó đoán định, một số đợt mưa lớn đã gây sạt lở đất, lũ quét, ngập úng cục bộ, thiệt hại và ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Riêng tại tỉnh Lâm Đồng, đã xảy...

Nghệ An: Sạt lở ở huyện miền núi Kỳ Sơn gây ách tắc giao thông

Nghệ An: Sạt lở ở huyện miền núi Kỳ Sơn gây ách tắc giao thông

18:40 06/08/2023

Tuyến đường tỉnh 543D bị sạt lở bốn điểm taluy dương trong khi khu vực bản Xốp Típ, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn bị sạt lở đất đá gây ách tắc giao thông, các phương tiện và người dân không thể qua lại.

Đêm 29/7, các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông, vùng núi đề phòng lũ quét

Đêm 29/7, các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông, vùng núi đề phòng lũ quét

06:40 30/07/2023

Đên 29/7 ngày 30/7, Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C, cao nhất 32-34 độ C.

Cuộc sống đảo lộn vì mưa lũ

Cuộc sống đảo lộn vì mưa lũ

06:10 15/10/2023

Vừa chợp mắt sau đêm trắng canh mưa, ông Trần Viết Mật giật mình tỉnh dậy khi những hòn đá theo dòng nước lũ đập lạch cạch vào cánh cổng sắt.

Mưa lớn làm tốc mái nhà dân, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Mưa lớn làm tốc mái nhà dân, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

23:50 11/07/2023

Mưa lớn kèm giông, lốc đã làm thiệt hại 10 căn nhà của người dân tại huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang).

Lâm Đồng: Hàng chục tấn sầu riêng non bị rụng vì lốc xoáy

Lâm Đồng: Hàng chục tấn sầu riêng non bị rụng vì lốc xoáy

06:00 25/04/2023

Mưa lớn, lốc xoáy đã quét qua vùng trọng điểm trồng sầu riêng của người dân thuộc các tổ dân phố 7, 10 và 11 thị trấn Đạ M’ri, huyện Đa Huoai, tỉnh Lâm Đồng, tuốt rụng hàng chục tấn quả sầu riêng non.

Hơn 8.000 khách hàng tại các tỉnh Tây Bắc bị mất điện do sạt lở, lũ quét

Hơn 8.000 khách hàng tại các tỉnh Tây Bắc bị mất điện do sạt lở, lũ quét

14:50 07/08/2023

Chiều 6/8/2023, Ban An toàn - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thông tin: Hệ thống lưới điện 110kV tại tỉnh Yên Bái, khu vực Thủy điện Hồ Bốn có sạt lở lũ quét lớn gây ảnh hưởng đến sự cố đường dây 110kV và tài sản trụ sở làm việc nhà máy Thủy điện Hồ Bốn. Mưa giông, lũ quét sạt lở gây sự cố các trạm biến án tại một số địa bàn do Công ty Điện lực Sơn La, Yên Bái, Lai Châu,... thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc quản lý vận hành, kinh...

Giao thông TP.HCM hỗn loạn sau trận mưa lớn nhất từ đầu năm

Giao thông TP.HCM hỗn loạn sau trận mưa lớn nhất từ đầu năm

20:30 15/05/2024

Chiều 15-5, cơn mưa lớn nhất từ đầu năm đến nay khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập, bên cạnh đó, mưa đúng giờ tan tầm nên giao thông TP.HCM hỗn loạn, hàng ngàn người đi làm về bị kẹt xe khắp nơi.

Miền Tây Chào Ngày Mới: Khẩn trương khắc phục sạt lở núi ở An Giang

Miền Tây Chào Ngày Mới: Khẩn trương khắc phục sạt lở núi ở An Giang

07:30 24/08/2023

Đề xuất đầu tư khu công nghiệp 600ha ở Cần Thơ; Kiên Giang chuẩn bị xuất yến sào sang Trung Quốc; Thanh nhãn trúng mùa nhưng chưa được giá; Người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra