Người tổ trưởng tận tâm sẵn lòng hỗ trợ công nhân ngoại tỉnh

07:30 21/11/2023
Ông Đỗ Thanh Dũng tặng quà cho công nhân khu nhà trọ trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: Trà Vân

Hơn 10 năm đảm nhiệm Tổ trưởng Tổ công nhân tự quản số 1, ông Nguyễn Thanh Dũng, trú tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, đã chiếm trọn lòng tin, sự thương yêu của công nhân lao động ngoại tỉnh, khi họ luôn xem ông Dũng như “người cha, người chú” trong gia đình.

Người thân trong gia đình mỗi công nhân

Đều đặn mỗi tuần, ông Dũng đến các phòng trọ thuộc Tổ công nhân tự quản số 1 để thăm hỏi tình hình, đời sống của công nhân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của mỗi người, nếu có khó khăn thì tìm cách giải quyết.

Gia đình chị Dương Thị Mai (quê ở Hà Tĩnh), là công nhân Khu công nghiệp Hòa Khánh, đã gắn bó tại khu nhà trọ khoảng 15 năm, luôn xem ông Dũng như người thân trong gia đình. “Chuyện gì dù lớn hay nhỏ, có khó khăn là chúng tôi gọi chú Dũng. Chú luôn gần gũi, quan tâm, giúp đỡ mọi người trong khu trọ. Với những công nhân lao động sống xa quê như chúng tôi, đây là điều thực sự ấm lòng” - chị Mai nói.

Hiện nay, Tổ công nhân tự quản do ông Dũng làm Tổ trưởng có hơn 50 khu nhà trọ với khoảng 300 công nhân lao động, chủ yếu người ngoại tỉnh. Để đảm bảo an ninh trật tự trong khu dân cư, ông Dũng thường xuyên làm việc với các chủ nhà trọ và luôn nhận được sự hài lòng và tin tưởng của họ.

Ông Dương Hải Lý, chủ nhà trọ, tổ 37, phường Hòa Khánh Bắc chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi có một người Tổ trưởng như anh Dũng. Mọi thông tin liên quan đến nhà trọ, đến công nhân đều được anh chuyển tải kịp thời”.

Đặc biệt, trong thời điểm thành phố chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, ông Dũng thường xuyên trích tiền cá nhân để hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho công nhân tại khu nhà trọ. Ngoài ra, ông còn tự nguyện giảm tiền thuê trọ nhà mình đến 1 năm, đồng thời vận động hơn 50 chủ nhà trọ, hỗ trợ giảm tiền thuê phòng trọ từ 30-50% cho công nhân, người lao động trong vòng 5-7 tháng. “Chúng tôi được chủ nhà trọ giảm giá phòng 300 nghìn đồng mỗi tháng. Tuy số tiền không lớn nhưng trong thời điểm dịch bệnh, rất đáng trân quý” - chị Nguyễn Thị Hòa, công nhân ở trọ chia sẻ.

Còn sức sẽ còn làm

Không chỉ hỗ trợ cho công nhân khu nhà trọ về vật chất, ông Dũng còn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở cho công nhân về các biện pháp phòng, chống dịch. Vì vậy, mọi người đều yên tâm ở nhà phòng dịch, còn khu nhà trọ được đảm bảo an toàn tối đa, tỉ lệ nhiễm dịch ít.

Tiếp xúc với ông Nguyễn Thanh Dũng, chúng tôi cảm nhận được ở ông sự hăng hái, nhiệt tình; mỗi câu nói đều “chắc như đinh đóng cột”, nói được, làm được. Ông Dũng chia sẻ bản thân vừa làm tổ trưởng tổ dân phố, vừa làm tổ trưởng tổ công nhân tự quản, với nhiều người đến từ các tỉnh, thành khác nhau, nên ông luôn bận rộn, nhưng với ông “trước lạ, sau quen”, trên hết mục đích duy nhất là muốn dành những điều tốt đẹp cho công nhân lao động.

Ông Dũng khẳng định: “Bản thân tôi đã từng làm công nhân, làm Công đoàn nên tôi hiểu rất rõ. Khi tham gia vào Ban điều hành Tổ công nhân tự quản, tôi luôn tâm niệm, làm được gì cho công nhân thì làm, luôn hết mình. Thực lòng với công việc vác tù và hàng tổng này, nếu còn sức thì tôi còn làm, chẳng ngại khó khăn gì, mong muốn phần nào có thể chung tay cùng tổ chức Công đoàn chăm lo tốt cho công nhân lao động, qua đó góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng là thành phố thật sự đáng sống đối với mọi người”.

Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ là cánh tay nối dài, là sợi dây gắn kết chặt chẽ mối quan hệ giữa công nhân, người lao động với tổ chức Công đoàn. Và cánh tay hay sợi dây đó to hay nhỏ, bền chặt hay lỏng lẻo, một phần rất quan trọng đến từ những ông tổ trưởng cùng thành viên ban điều hành tổ như ông Nguyễn Thanh Dũng.

Có thể bạn quan tâm
Hơn 100 cán bộ công đoàn Hải Phòng tập huấn về thỏa ước lao động tập thể

Hơn 100 cán bộ công đoàn Hải Phòng tập huấn về thỏa ước lao động tập thể

04:40 28/06/2024

Sáng 27.6, Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng tổ chức hội nghị tập huấn Pháp luật An toàn vệ sinh lao động và phương pháp, kỹ năng thương lượng...

Bản tin Hình sự: Chân dung cựu phó chánh án yêu cầu nữ bị cáo hối lộ tiền và tình

Bản tin Hình sự: Chân dung cựu phó chánh án yêu cầu nữ bị cáo hối lộ tiền và tình

18:30 22/08/2023

TIN NÓNG ngày 22/8: Đề nghị truy tố YouTuber Võ Minh Điền; Phát hiện thi thể nam thanh niên dưới sông sau hai ngày mất tích; Chân dung cựu Phó Chánh án yêu cầu nữ bị cáo hối lộ tiền và 'tình'...

Lý do Thổ Nhĩ Kỳ từ chối siêu tiêm kích F-16 của Mỹ

Lý do Thổ Nhĩ Kỳ từ chối siêu tiêm kích F-16 của Mỹ

06:30 25/03/2023

Theo Military Watch, thành viên của Hội đồng Chính sách Đối ngoại và An ninh Thổ Nhĩ Kỳ, Cagri Erhan đã thông báo rằng nước này dự kiến sẽ từ bỏ yêu cầu mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư F-16C/D từ Mỹ. Ông Cagri Erhan cho rằng “gói chi phí 20 tỷ USD” sẽ được ưu tiên cho sự lựa chọn hiệu quả hơn về chi phí, tiêu biểu như J-10C của Trung Quốc thay vì F-16. “Bây giờ chúng tôi có các lựa chọn khác như máy bay phản lực của Trung Quốc đã được bán...

Tranh thủ ngày lễ, vận chuyển pháo lậu về xuôi bán kiếm lời

Tranh thủ ngày lễ, vận chuyển pháo lậu về xuôi bán kiếm lời

13:00 29/04/2023

Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện 50kg pháo lậu được vận chuyển từ khu vực biên giới Việt – Lào về nội địa tỉnh Quảng Trị.

Giám đốc Công ty Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình và hai thuộc cấp lĩnh 9 năm tù

Giám đốc Công ty Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình và hai thuộc cấp lĩnh 9 năm tù

17:50 24/01/2024

Sau hơn nửa ngày xét xử, chiều 24/1, HĐXX TAND tỉnh Thái Bình tuyên án đối với 3 bị cáo là lãnh đạo, cán bộ Công ty Cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình về tội 'Nhận hối lộ'. Cụ thể, HĐXX tuyên bị cáo Lưu Minh Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình 3 năm 6 tháng tù. Bị cáo Bùi Ngọc Diệp, Phó Giám đốc nhận mức án 3 năm tù; bị cáo Tô Hồng Dương, đăng kiểm viên bị tuyên 2 năm 6 tháng tù. Trước đó, trong...

Tạm giữ người đàn ông 39 tuổi để làm rõ hành vi hiếp dâm bé gái lớp 5

Tạm giữ người đàn ông 39 tuổi để làm rõ hành vi hiếp dâm bé gái lớp 5

11:40 05/07/2023

Tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước , công an đang tạm giữ người đàn ông 39 tuổi để điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm bé gái 11...

Khởi tố nhóm đối tượng mạo danh báo chí cưỡng đoạt tài sản của chủ mỏ đá

Khởi tố nhóm đối tượng mạo danh báo chí cưỡng đoạt tài sản của chủ mỏ đá

13:30 05/05/2024

Gia Lai - Định kỳ hàng tuần, chủ các bãi khai thác đá trái phép phải chuyển, giao tiền cho Hùng chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn trên, Phạm Ngọc Hùng...

Chuyên gia: Nuôi nhốt thú trong điều kiện tồi tệ là vi phạm quy định

Chuyên gia: Nuôi nhốt thú trong điều kiện tồi tệ là vi phạm quy định

07:00 02/04/2023

Để xảy ra tình trạng thú nuôi nhốt trong điều kiện không tốt thể hiện việc thiếu trách nhiệm của đơn vị quản lý đối với động vật.

Người đàn ông lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng tiền chạy án

Người đàn ông lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng tiền chạy án

21:00 15/03/2024

Ngày 15.3, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đang tạm giữ hình sự Vũ Bá Nam (33 tuổi, tỉnh Đắk Nông) để điều tra hành vi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới