Người phục vụ hậu cần đặc biệt trong Lễ tiếp sức đến trường tân SV Quảng Nam - Đà Nẵng

10:20 27/09/2024

Lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường sáng 27-9 có sự hiện diện của một gia đình đặc biệt: người cha đau yếu đưa con trai tới nhận học bổng. Trong khi phục vụ hậu cần cho chương trình là con gái ông - người từng nhận suất học bổng nghĩa tình vào 2019.

Lê Thị Thúy Vi cùng ông Nguyễn Thành Sang - chủ Palm Garden Hội An - Ảnh: B.D.

Lê Thị Thúy Vi, 23 tuổi, hiện là nhân viên nhân sự của khu lưu trú Palm Garden Resort Hội An. Nhiều ngày qua, Vi cùng anh chị em trong resort dành hết thời gian để chu toàn hậu cần, chuẩn bị cho lễ trao học bổng thường niên tại nơi mình làm việc.

  • Cô gái Giẻ Triêng côi cút: 'Nghe có chương trình Tiếp sức đến trường mà mình nghẹn ngào'

  • Dai-ichi Life Việt Nam trao 500 triệu đồng tiếp sức đến trường

  • Tấm vé Tiếp sức đến trường đưa em vào giảng đường đổi thay số phận

Cuộc hội ngộ cảm động ở khu nghỉ dưỡng trao học bổng

Trái ngược với hình ảnh lam lũ, đơn sơ của cha cùng em trai mình cùng đến để nhận học bổng, Vi tươi tắn, chỉn chu trong bộ trang phục của khu lưu trú. Khi đón khách ở cửa, Vi luôn cúi mình, nở nụ cười tươi tắn.

Khoảnh khắc xúc động đặc biệt khi hình ảnh cha cùng em trai của mình từ ngoài khoảnh sân vào hội trường. Vi đứng đằng xa nhìn người thân, rồi cố giơ cánh tay lên thật cao.

Ông Nguyễn Thành Sang, chủ Palm Garden Resort Hội An, tự hào giới thiệu rằng cô là một nhân sự đặc biệt của ông.

"Mỗi dịp tổ chức lễ trao học bổng là một lần đặc biệt của anh chị em, các cháu ở đây. Nhiều năm tổ chức, được thấy những tình cảm sâu nặng từ các nhà tài trợ với học bổng nên các bạn cũng đã hiểu. Ai nấy đều cố gắng làm tốt nhất phần việc của mình để chương trình đọng lại những điều tốt đẹp" - ông Sang nói.

Theo ông Sang, Lê Thị Thúy Vi hiện là nhân viên bộ phận nhân sự của khu lưu trú. Năm 2023, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Vi nộp hồ sơ vào Palm Garden.

Khu lưu trú này đã hàng chục năm hội ngộ tân sinh viên trong lễ trao học bổng, làm cầu nối đưa hàng ngàn sinh viên vào giảng đường. Vi cũng nằm trong số này, nhưng do sinh viên quá nhiều nên ông Sang cũng không biết.

Vi cùng người cha của mình tại lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường - Ảnh: B.D.

Khi bộ phận nhân sự báo phỏng vấn xong, Vi đủ điều kiện nhận vào làm việc thì ông Sang mới gặp gỡ các nhân sự mới. Khi kể về câu chuyện ở khu lưu trú mình, Vi tình cờ nói với ông Sang rằng mình cũng từng đến Palm Garden, cũng từng được ông Sang bắt tay và tặng suất học bổng 10 triệu đồng.

"Lúc đó mình vào đại học nhưng gia đình không xoay xở được đâu ra khoản tiền hơn 10 triệu đồng. Cha mình trong lúc đi đám giỗ về, nghe người làng truyền tai nhau việc có chương trình học bổng của báo Tuổi Trẻ, nên ông bảo mình tìm hiểu.

Mình lên mạng tra thông tin rồi làm theo đăng ký. Ít lâu sau thì có người ở Ban tổ chức học bổng gọi tới hỏi. Rồi sau đó được thông báo tới lễ trao. Năm 2019 đó mình được nhận 10 triệu đồng" - Vi nói.

Thêm một suất học bổng nở hoa

Khi kéo Vi lại giới thiệu, ông Nguyễn Thành Sang nói những câu chuyện như Vi khiến ông và mọi người tài trợ cho học bổng cảm thấy rất xúc động. Sự giúp đỡ lúc khó khăn những người như Vi đã "đơm hoa, đậu quả", ít nhất Vi đã học xong đại học, ra trường đi làm và tự lo được cho bản thân mình.

"Nhìn cháu (Vi) bây giờ khác không nào? Rất tự tin, vui vẻ, chỉn chu. Hồi xưa tui nghĩ cũng như mấy bạn bây giờ, đâu ai nghĩ sẽ khác như giờ, đúng không?" - ông Sang nói.

Đứng quán xuyến các công việc hậu cần ở hội trường, thỉnh thoảng Lê Thị Thúy Vi lại ngó qua vị trí nơi cha mình - ông Lê Văn Trường và em trai Vi là Lê Tiến Đạt - tân sinh viên Trường Đại học Y dược Huế đang ngồi. Niềm vui xen lẫn nỗi nghẹn ngào thể hiện rõ trong khóe mắt cô nhân viên nhân sự.

Nhà của Vi ở Quảng Nam - Ảnh: B.D.

Vi bảo năm 2019 nhờ suất học bổng 10 triệu đồng mà cô được đi học. Lúc đó mẹ Vi mới sinh em nhỏ, cha đổ bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính, em trai thì vào cấp 3. Suất học bổng lúc đó như cành cây trên dòng nước để Vi bám vào và đi tới ngày hôm nay.

Mới đây khi biết em trai mình đậu đại học y khoa, Vi cùng cha mẹ không khỏi lo lắng vì chưa nhìn ra được khoản tiền nào cho 6 năm theo nghề y của Lê Tiến Đạt.

  • Chào đón 100 tân SV Quảng Nam - Đà Nẵng nhận học bổng 'Tiếp sức đến trường' tại thành phố Hội AnĐỌC NGAY

Vi mới ra trường nên thu nhập chưa cao, cha Vi thì bệnh tình ngày càng nặng, em nhỏ mới vào lớp 1, gánh nặng gia đình dồn lên khoản lương công nhân phân loại cá 5 triệu đồng mỗi tháng của mẹ Vi.

Thêm một lần nữa phao cứu sinh lại tới. Em trai Vi được thông báo đủ điều kiện nhận học bổng Tiếp sức đến trường.

Mấy ngày trước lễ trao, cả nhà cứ khấp khởi, xúc động. Không chỉ đến một lần để đưa Vi qua đại học, thêm một lần nữa những suất học bổng nghĩa tình lại tiếp tục dìu em trai Vi trong hành trình chinh phục ước mơ.

Có thể bạn quan tâm
LĐLĐ tỉnh Nghệ An tặng quà 18 đoàn viên công đoàn tại huyện Yên Thành

LĐLĐ tỉnh Nghệ An tặng quà 18 đoàn viên công đoàn tại huyện Yên Thành

21:50 21/08/2023

Chiều 21.8, nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, LĐLĐ tỉnh...

Xác minh hành vi xâm lấn công trình phòng chống thiên tai ở Lâm Đồng

Xác minh hành vi xâm lấn công trình phòng chống thiên tai ở Lâm Đồng

21:30 03/07/2023

Đài Khí tượng thủy văn Lâm Đồng đề nghị ban ngành liên quan sớm có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời hành vi vi phạm tuyến công trình quan trắc khí tượng thủy văn quốc gia, gây cản trở công trình cảnh báo thiên tai, xâm lấn vào công trình phòng, chống thiên tai.

Giáo viên ái ngại chuyện phụ huynh 'tố' trên mạng

Giáo viên ái ngại chuyện phụ huynh 'tố' trên mạng

08:00 25/10/2023

Biết tin một nam sinh cộc đầu vào bàn khi chơi đùa, hiệu trưởng yêu cầu cô Huệ đến nhà em này xin lỗi ngay trong đêm, 'đừng để phụ huynh đăng lên mạng'.

Brazil: Nổ súng tại trường học ở Sao Paulo, một học sinh thiệt mạng

Brazil: Nổ súng tại trường học ở Sao Paulo, một học sinh thiệt mạng

22:40 23/10/2023

Theo nhà chức trách, trong số ba học sinh bị trúng đạn tại vụ nổ súng tại trường học ở Sao Paulo, có một học sinh nữ đã tử vong, trong khi hai em còn lại đã nhập viện.

Hơn 2.000 con gà chết do mưa lớn ở Yên Bái

Hơn 2.000 con gà chết do mưa lớn ở Yên Bái

12:40 05/08/2024

Người dân trong xã Mường Lai, huyện Lục Yên (Yên Bái) đến hỗ trợ, mua hàng nghìn con gà bị chết do mưa lớn tại một hộ gia đình trên địa bàn.

Cháy nhà trong hẻm ở TPHCM, một người tử vong

Cháy nhà trong hẻm ở TPHCM, một người tử vong

10:30 10/01/2024

Sau khi dập tắt đám cháy tại căn nhà rộng 180m2 nằm trong hẻm ở quận 12 (TPHCM), lực lượng chức năng phát hiện nam thanh niên 32 tuổi tử vong ở bên trong.

Khởi tố vụ chủ quán nhậu mới mở bị nhóm người che mặt đuổi chém

Khởi tố vụ chủ quán nhậu mới mở bị nhóm người che mặt đuổi chém

13:30 24/05/2023

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” và truy tìm nhiều người liên quan vụ chém người tại một quán nhậu ở Hóc Môn (TPHCM) để điều tra.

Trung Quốc cấp 77 học bổng toàn phần cho sinh viên Việt Nam

Trung Quốc cấp 77 học bổng toàn phần cho sinh viên Việt Nam

12:20 27/11/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyển 77 ứng viên đi học tại Trung Quốc năm 2024 theo diện hiệp định, tăng 8 suất so với năm ngoái.

Vẫn chưa chọn được ngành học, làm sao?

Vẫn chưa chọn được ngành học, làm sao?

12:10 22/07/2024

Chỉ còn 8 ngày nữa sẽ kết thúc thời hạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển nhưng không ít thí sinh vẫn lúng túng, chưa chốt được ngành học.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới