Người phụ nữ thoát chết trong vụ sạt lở Hà Giang: Say xe nên xin xuống dọc đường

13:10 15/07/2024

Lên xe được chừng 5 km, chị Duy say xe và bụng đau quằn quại nên xin xuống dọc đường. Người phụ nữ bật khóc khi hay tin chiếc xe gặp sự cố sạt lở làm 11 người chết.

Cảnh sát cứu nạn tại hiện trường vụ sạt lở - Ảnh: Công an cung cấp

Liên quan vụ sạt lở ở Hà Giang hôm 13-7, Công an tỉnh Hà Giang cho biết các cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác rà soát số lượng người trên xe khách gặp nạn. Trong đó có một hành khách đã xuống xe dọc đường.

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê cho hay khách này đi trên chiếc ô tô 16 chỗ gặp nạn nhưng đã xuống xe trước khi đến điểm sạt lở. Chị này sau đó quay lại thành phố Hà Giang an toàn. Do đó, vụ sạt lở đất ghi nhận 11 người tử vong và 4 người bị thương.

Người thoát nạn trong sự việc là chị Nguyễn Ngọc Duy (31 tuổi). Do đặc thù công việc, chị Duy thường di chuyển giữa Hà Nội - Hà Giang.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, người phụ nữ cho hay khuya 12-7, sau bữa tiệc sinh nhật sớm cùng bạn bè, chị bắt xe giường nằm từ bến xe Mỹ Đình về thành phố Hà Giang. Người phụ nữ nằm ở ghế cuối, ngủ trong suốt hành trình.

  • Nạn nhân vụ sạt lở ở Hà Giang: 'Lấy tay cào đất để có thể thở'

  • Sạt lở đất vùi lấp xe khách ở Hà Giang, 11 người chết

Vượt quãng đường gần 300km, xe đến thành phố Hà Giang lúc rạng sáng 13-7. Chị Duy xuống xe giường nằm rồi lên một ô tô 16 chỗ có hành trình đi qua huyện nhà. Người phụ nữ gọi điện cho mẹ để thông báo sắp về.

Trong cơn mưa lớn, ô tô 16 chỗ xếp kín khách rồi lao đi trên quốc lộ 34 hướng Bắc Mê (Hà Giang) - Cao Bằng. Nữ hành khách không nói chuyện với ai bởi cảm thấy say xe và bụng đau dữ dội. Nghĩ về hành trình dài, chị cố chợp mắt nghỉ ngơi. Bên ngoài, mặt trời chưa ló rạng.

Ô tô đến đầu Bản Tùy - cách thành phố Hà Giang khoảng 5km, mặt chị Duy tái mét, bụng cồn cào. Chị quyết định xin xuống xe.

Tài xế hé cửa, chị Duy vội bước xuống. Ô tô sau đó băng qua cơn mưa để tiếp tục hành trình trên quốc lộ 34.

Xuống xe, chị Duy ngồi nghỉ bên đường, thấy một ô tô con chạy hướng từ thành phố Hà Giang. Chị tính vẫy chiếc xe này để đuổi theo xe khách nhưng bụng đau quằn quại khiến người phụ nữ không thể bước tiếp.

Sau cuộc gọi điện, chị Duy nhờ bạn đi xe máy từ thành phố Hà Giang lên đón. Đến gần bến xe khi trời vừa rạng sáng 13-7, chị vội lên một ô tô giường nằm chuẩn bị di chuyển để quay lại Hà Nội. Hành trình tiếp tục, chị ngủ thiếp đi vì mệt.

"Lúc ấy tôi quá mệt vì say xe và đau bụng, nên chỉ muốn tìm một chỗ để đặt mình xuống. Đúng lúc có chiếc xe chạy tuyến Hà Nội chuẩn bị xuất phát nên tôi quyết định trở về Hà Nội luôn", chị nói.

Máy móc được huy động để giải phóng đất đá khỏi hiện trường vụ sạt lở trên quốc lộ 34 - Ảnh: ĐỨC MẠNH

Hơn 9h ngày 13-7, xe giường nằm đến trạm dừng nghỉ. Chị Duy tỉnh dậy, thấy nhiều cuộc gọi nhỡ, có cả những số lạ. Màn hình điện thoại hiển thị số mẹ gọi rất nhiều lần, chị Duy vội gọi lại.

Phía đầu dây, người mẹ hỏi giật chị Duy: "Con đang ở đâu?". Chị đáp rằng vẫn đang trên xe.

Người mẹ hốt hoảng, nghĩ rằng chị vẫn trên xe chiếc xe 16 chỗ về huyện nên nói lớn: "Con có chui ra được không hay đập kính?".

Chỉ khi chị Duy đáp rằng đang trên xe đi Hà Nội, bà mới trút được gánh nặng. Người mẹ sau đó kể về sự việc chiếc xe 16 chỗ của nhà xe Hòa Bình gặp sạt lở "làm nhiều người chết lắm".

Tắt máy, người phụ nữ 31 tuổi đọc báo mới biết bản thân đã thoát chết trong gang tấc. Chị bật khóc, nhiều người trên chuyến xe đi Hà Nội lúc này chứng kiến và hỏi han về sự việc.

"13-7 là ngày sinh nhật tôi, năm nay đúng là một sinh nhật định mệnh ", chị Duy nói và cho biết thêm đến nay vẫn chưa dứt cảm giác sợ hãi.

Sáng 15-7, khi trao đổi với phóng viên, chị Duy đang trên xe khách về nhà. Chị dự định đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang thăm hỏi các hành khách gặp nạn, đang được điều trị. Trước đó, chị đã nhờ người thân viếng các nạn nhân xấu số.

Theo tin từ UBND tỉnh Hà Giang, vụ sạt lở lúc rạng sáng 13-7 trên quốc lộ 34 khiến 11 người thiệt mạng.

Trong đó có 8 nạn nhân tử vong là người đi trên xe khách mang biển số Hà Nội và 3 người trên ô tô Innova (xuống hỗ trợ xe khách).

Có thể bạn quan tâm
'Mùa đông sản khoa' ở các bệnh viện Trung Quốc

'Mùa đông sản khoa' ở các bệnh viện Trung Quốc

15:35 27/03/2024

Tỷ lệ sinh ở Trung Quốc giảm mạnh khiến nhiều khoa phụ sản trên cả nước phải đóng cửa, chuyên gia dự đoán tình trạng này sẽ tiếp diễn.

Trách nhiệm của các 'bảo tàng sống' trong gìn giữ di sản của Thủ đô

Trách nhiệm của các 'bảo tàng sống' trong gìn giữ di sản của Thủ đô

12:10 20/10/2023

Trước những đòi hỏi thực tiễn, lần đầu tiên Hà Nội đã đặt ra vấn đề về vai trò, trách nhiệm của các nghệ nhân trong việc bảo vệ, phát huy giá trị Di sản Văn hóa Phi vật thể trên địa bàn Thủ đô.

Ngắm nhìn 16 bức tranh sứ tại chùa Quán Thế Âm xác lập kỷ lục Việt Nam

Ngắm nhìn 16 bức tranh sứ tại chùa Quán Thế Âm xác lập kỷ lục Việt Nam

08:30 25/02/2023

Với hơn 2 năm thực hiện, độc bản 16 bức tranh sứ tại chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ) chuẩn bị đón nhận Chứng nhận kỷ...

Đặt một chân vào cửa tử vì vết đâm xuyên cổ

Đặt một chân vào cửa tử vì vết đâm xuyên cổ

15:20 24/07/2024

Nam bệnh nhân 39 tuổi bị bạn nhậu dùng dao đâm xuyên cổ, bác sĩ tiên lượng tử vong cao, 'đã đặt một chân vào cửa tử'.

Ni sư từng khoác áo lính ở chiến trường Điện Biên Phủ sống khỏe mạnh ở tuổi 110

Ni sư từng khoác áo lính ở chiến trường Điện Biên Phủ sống khỏe mạnh ở tuổi 110

13:30 04/05/2024

Năm 1952, khi 38 tuổi, nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, ni sư Thích Đàm Thảo đã tạm cởi áo cà sa, khoác áo lính tham gia đội quân chống Pháp, làm công tác y tế tại Đồi A1 trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hạnh phúc khi có em và làm em hạnh phúc

Hạnh phúc khi có em và làm em hạnh phúc

06:10 05/07/2024

Anh tự nhận mình tình cảm và là người của gia đình, chỉ cần ở cùng gia đình, đi đâu làm gì cũng vui vẻ.

Khai mạc Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 7, khóa XII

Khai mạc Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 7, khóa XII

10:10 16/07/2024

Sáng 16/7, tại Hà Nội, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 7, khoá XII khai mạc dưới sự chủ trì của anh Bùi Quang Huy - Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam.

Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV

Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV

08:20 27/10/2023

Chiều 26/10, tại Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật (tỉnh Thái Nguyên) đã diễn ra phiên thứ nhất Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028, với khẩu hiệu “Khát vọng - Trách nhiệm - Sáng tạo - Bản lĩnh - Hội nhập'.

Phát hiện ổ rận trên mi mắt bé gái

Phát hiện ổ rận trên mi mắt bé gái

09:30 08/05/2024

Bác sĩ Lê Viết Pháp, Q. trưởng khoa khám, cấp cứu Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Cần Thơ, cho biết lúc tiếp nhận H.B.H. (5 tuổi, Cần Thơ) bệnh nhi bị ngứa mắt dữ dội, bác sĩ khám, phát hiện ổ rận mi chi chít trên mi mắt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra