Người nhà nạn nhân vụ tấn công 2 trụ sở ủy ban xã ở Đắk Lắk mong bình yên cho mọi người

12:50 17/06/2023

Mất chồng, mất con trong vụ tấn công 2 trụ sở ủy ban xã ở Đắk Lắk, những người vợ, người cha đau đớn khôn nguôi, mong sự việc được sáng tỏ.

Ông Lê Văn Quý bên bàn thờ con trai Lê Minh Vương (bị sát hại rạng sáng 11-6) - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Ngày 16-6, năm ngày sau vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk làm 9 người thiệt mạng, chị Nguyễn Thị Thanh Hiên vẫn không thể nào quên giây phút cuối cùng với chồng là anh Hoàng Minh Khánh (32 tuổi, trú thôn 11, xã Ea Tiêu, Cư Kuin), một nạn nhân trong vụ tấn công.

"Tường nhà anh sơn dang dở"

12h đêm 11-6, như thường lệ, hai vợ chồng anh Khánh, chị Hiên sẽ cùng lái xe bán tải đi lấy trái cây ở chợ đầu mối về bán. Đêm đó trời mưa nên anh Khánh nói vợ ở nhà coi cậu con trai nhỏ, một mình anh đi lấy hàng.

Khác với những lần trước, hơn 1h sáng chồng chị vẫn chưa về. Sau hàng chục cuộc gọi bằng cả số điện thoại lẫn Zalo, Facebook nhưng không thấy chồng trả lời, chị Hiên bắt đầu thấy lo.

Nằm trằn trọc một lúc, chị đọc tin nhắn thấy nói ở xã có đâm, chém, nổ súng, nhiều người chết. Nhìn đồng hồ đã hơn 3h, gọi điện thoại chồng đổ chuông nhưng không ai nghe máy, chị Hiên bắt đầu linh tính có chuyện.

Một lúc sau thì tin sét đánh đến. Trưởng thôn 11 đến báo anh Khánh đã tử vong ở cách nhà chỉ vài cây số, bên ngoài đang rất nguy hiểm nên chị Hiên cùng con không được ra khỏi nhà.

Tin tức đến quá bất ngờ, toàn bộ hy vọng trong người mẹ trẻ vụt tắt. Khi nhận thi thể chồng, chị Hiên đau đớn thấy anh Khánh không còn nguyên vẹn. Anh ra đi không để lại một lời từ biệt.

Trước khi mất, anh Khánh cùng vợ vay một khoản tiền mua đất, cất nhà, dựng lên một cửa hàng bán thức ăn chăn nuôi. Cả căn nhà một tay anh Khánh tự làm chứ không dám thuê công vì không có tiền.

"Trước đêm 11-6, anh Khánh chỉ còn sơn nốt phần tường còn lại là xong công trình, nhưng giờ mọi việc dở dang. Anh đi mãi không về, mấy mẹ con sắp tới chưa biết phải làm sao. Mong cơ quan chức năng sớm làm rõ ngọn ngành vụ việc để gia đình vơi đi nỗi đau", chị Hiên chua xót.

"Mong họ cải tà quy chính"

Ở xã đối diện, anh Lê Minh Vương (trú thôn 2, xã Ea Ktur, Cư Kuin) cũng vừa được gia đình lo mai táng. Đứng giữa căn nhà nhỏ nơi có ban thờ con trai, ông Lê Văn Quý rưng rưng nước mắt. Con trai ông mất cách ngày bà nội mất chỉ mới 24 ngày. Nỗi đau mất mẹ, mất con xảy đến liên tiếp khiến ông Quý như đứt từng khúc ruột.

Ông Quý kể Vương mê bóng đá từ nhỏ, trái bóng như ăn sâu vào máu. Anh từng tham dự U14 quốc gia, U17 Hoàng Anh Gia Lai, đội trẻ tỉnh Đắk Lắk... Thế nhưng thể hình nhỏ khiến anh không thể đi tiếp con đường chuyên nghiệp. Anh lấy vợ cách đây hai năm.

Nhờ tốt tính, lại đá bóng giỏi nên Vương được nhận vào làm bảo vệ tại một ngân hàng. Khi chỉ còn vài ngày nữa là đi làm thì Vương bị sát hại. Lúc đó Vương cùng nhóm bạn chuẩn bị xem trận chung kết cúp C1 châu Âu.

Chàng thanh niên 23 tuổi ra đi để lại vợ, cô con gái chưa đầy 2 tuổi cùng ước mơ bóng đá còn dang dở.

Dù rất đau buồn, ông Quý không muốn có thêm đau đớn nào giữa cho gia đình ông và những người đã sát hại con trai mình.

"Chúng tôi cầu nguyện cho cả con trai và cả những người giết nó, mong họ sớm nhận thức được sai lầm, cải tà quy chính. Xin chấm dứt bạo lực", ông Quý xúc động.

Có thể bạn quan tâm
Tin tức 24h: Trường Đại học Luật TPHCM nói về việc ông Đặng Anh Quân bị bắt

Tin tức 24h: Trường Đại học Luật TPHCM nói về việc ông Đặng Anh Quân bị bắt

20:30 25/02/2023

Tin tức 24h : Khám xét 2 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, bắt khẩn cấp 5 cán bộ, nhân viên; Trường Đại học Luật TPHCM lên tiếng về việc...

TP.HCM đề xuất xây trường học, công viên tại khu nghĩa trang Bình Hưng Hòa sau di dời

TP.HCM đề xuất xây trường học, công viên tại khu nghĩa trang Bình Hưng Hòa sau di dời

12:20 10/07/2023

Sáng 10/7, tại ngày họp đầu tiên kỳ họp thứ 10, HĐND TP.HCM khóa X, UBND TP đã trình HĐND TP.HCM danh mục dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn TP. UBND thành phố đã trình tờ trình về chủ trương đầu tư dự án đầu tư hạ tầng, trường học, công viên cây xanh trong phạm vi nghĩa trang Bình Hưng Hòa - giai đoạn 3. Dự án được thực hiện tại quận Bình Tân với tổng vốn 1.497 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Chủ đầu tư và đơn vị...

Cần xử lý nghiêm hành vi dán ảnh để đòi nợ

Cần xử lý nghiêm hành vi dán ảnh để đòi nợ

22:40 23/03/2024

Vụ việc dán ảnh sinh viên trước ký túc xá để đòi nợ tại Thành phố Đà Nẵng mới đây khiến dư luận bức xúc.

Người đi đường nơm nớp với 'bẫy' cống thoát nước chực chờ trong mưa

Người đi đường nơm nớp với 'bẫy' cống thoát nước chực chờ trong mưa

14:20 08/07/2023

Người tham gia giao thông cảm thấy ‘ớn lạnh’ trước những miệng cống thoát nước không nắp như cái bẫy đặt sẵn trên các tuyến đường tại TP Thủ Đức, TP.HCM.

110 vận động viên tham dự giải cầu lông cán bộ công đoàn tỉnh Bắc Giang

110 vận động viên tham dự giải cầu lông cán bộ công đoàn tỉnh Bắc Giang

16:10 04/08/2023

Bắc Giang - Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức giải cầu lông cán bộ công đoàn mở rộng lần thứ XVII - năm 2023. 

Thái Bình: Đang dẫn con đi chơi, người đàn ông bị đánh tử vong

Thái Bình: Đang dẫn con đi chơi, người đàn ông bị đánh tử vong

16:10 14/08/2023

Chiều 14/8, trả lời VTC News, lãnh đạo xã An Vinh (huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) cho biết, trên địa bàn có vụ việc người đàn ông bị đánh tử vong trong lúc đang dẫn con đi chơi. Cụ thể, tối 12/8, một gia đình khai trương cửa hàng giày dép tại khu vực này và có làm mâm cơm đãi khách, Trần Văn Lê (SN 1977, ở xã An Vinh) cũng tham gia ăn uống tại đây. Khoảng 20h30 cùng ngày, anh T.N.D (SN 1976, trú tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ) đưa con đi chơi...

Học sinh chế pháo nổ, bỏ vào bao lì xì bán

Học sinh chế pháo nổ, bỏ vào bao lì xì bán

20:00 25/12/2023

Một nam sinh 14 tuổi ở Đắk Lắk đã lên mạng mua các tiền chất chế tạo pháo nổ. Sau đó, em này bỏ vào từng bao lì xì bán cho 8 học sinh khác với giá 50.000 đồng/gói.

Tổng hợp những lễ hội Hà Nội đặc sắc nhất

Tổng hợp những lễ hội Hà Nội đặc sắc nhất

18:00 17/02/2024

Thủ đô Hà Nội luôn được coi là cái nôi văn hóa của cả nước với nhiều lễ hội đặc sắc thể hiện những nét đẹp truyền thống dân tộc qua từng thời kỳ lịch sử. Cùng tìm hiểu những lễ hội Hà Nội đặc sắc nhất, để qua đó mọi người có thể sắp xếp thời gian đến trải nghiệm, hiểu hơn và cảm thấy tự hào những gì cha ông ta đã để lại. Lễ hội đền Gióng Nếu bạn chưa từng đến tham gia lễ hội đền Gióng tưởng nhớ công ơn đánh đuổi giặc Ân của ông cha thì quả là...

Mất an toàn tại bến phà An Bình

Mất an toàn tại bến phà An Bình

11:00 13/08/2023

Những vi phạm quy định trên các chuyến phà ở bến đò ngang nối TP Vĩnh Long với các xã cù lao An Bình (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long...

Co loi xay ra
Co loi xay ra