Người mẹ gọi điện cho con trai đã khuất và cái kết kỳ diệu

07:30 10/11/2023
Bà Trịnh (sống ở Vũ Hán, Trung Quốc) chìm trong đau buồn sau cái chết của đứa con trai duy nhất. Vợ chồng bà đều là bác sỹ và hy vọng đứa con trai mà họ nuôi dạy cẩn thận từ nhỏ cũng sẽ nối nghiệp mình. Nhưng vào năm cuối trung học, cậu con trai bị tai nạn ô tô và chết khi được đưa đến bệnh viện.

Không được gặp con lần cuối, vợ chồng bà Trịnh suy sụp tinh thần. Người mẹ càng khó đối mặt với thực tế đau buồn này. Khi hỏa táng con trai, bà yêu cầu đốt cả chiếc điện thoại di động của con, than rằng nếu ông trời thương mà cho bà gọi điện được cho con, nghe giọng con nói thì dù không thể gặp mặt, bà cũng thấy được an ủi.

Và thế là sau đó, mỗi khi rảnh rỗi, bà Trịnh thường gọi vào số điện thoại di động của con và tưởng tượng ai đó sẽ trả lời. Không ngờ một ngày có người thực sự nghe máy. Bà hồi hộp hỏi dồn: “Là con phải không? Con trai của mẹ phải không? Là mẹ đây!”. Nhưng đầu dây bên kia rất ồn ào và không có phản hồi, cuối cùng bà Trịnh đành cúp máy.

Đêm đó, người mẹ không thể ngủ được. Ngày hôm sau, bà gọi lại và cuộc gọi được kết nối. Phía bên kia là một chàng trai. Rõ ràng đó không phải giọng của con trai bà, nhưng hai người vẫn trò chuyện. Bà Trịnh giải thích rằng đây là số điện thoại từng thuộc về người con trai đã khuất của bà.

Chàng trai ở đầu bên kia an ủi bà và tiết lộ rằng số này mới được cấp cho anh cách đây không lâu. Qua trò chuyện, bà Trịnh được biết người này là Trần Vỹ, hơn con mình 2 tuổi, hiện đã đi làm.

Người mẹ rất sốc khi biết Trần Vỹ có sinh nhật trùng với con trai mình, và cũng từng mơ ước trở thành bác sỹ. Nhưng không may, khi Trần Vỹ học xong năm đầu đại học thì mẹ bị bệnh nặng. Là con một nên anh phải nghỉ học, đi làm bán thời gian để kiếm tiền cho mẹ chữa bệnh, đồng thời chăm sóc bà.

Sau một thời gian trò chuyện qua điện thoại, bà Trịnh và Trần Vỹ quyết định gặp nhau. Điều bất ngờ là chàng trai này có dung mạo rất giống người con đã khuất của bà Trịnh, thậm chí giống cả nốt ruồi trên mặt.

Sau này, Trần Vỹ thường xuyên đến thăm vợ chồng bà Trịnh, và họ cũng đến thăm mẹ anh. Hai gia đình như trở thành một và Trần Vỹ thành đứa con chung. Bà Trịnh nhận chàng trai trẻ này làm con đỡ đầu và giúp anh đi học trở lại.

Bà Trịnh nghĩ rằng, có lẽ trên thiên đường, con trai bà sợ bố mẹ cô đơn nên đã run rủi cho Trần Vỹ xuất hiện trong cuộc đời họ. Còn Trần Vỹ cũng hứa sau này sẽ phụng dưỡng bố mẹ nuôi đến cuối đời.

Có thể bạn quan tâm
Bỏ giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh, cần giải pháp 'giữ chân' bệnh nhân

Bỏ giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh, cần giải pháp 'giữ chân' bệnh nhân

10:20 25/10/2023

Hiện nay, bệnh nhân điều trị ở bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh muốn chuyển lên tuyến trên thì phải xin giấy chuyển tuyến. Có trường hợp người bị bệnh nặng...

Công an Hà Nội nêu lý do thiếu camera phạt nguội ở đường Vành đai 3 trên cao

Công an Hà Nội nêu lý do thiếu camera phạt nguội ở đường Vành đai 3 trên cao

16:20 28/03/2024

Video: Xe ôm đi vào đường cấm bắt khách, người đi bộ vô tư đi vào cao tốc bắt xe Ngày 28/3, tại họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng trả lời về nguyên nhân chưa lắp camera phạt nguội xe ô tô vượt ẩu, lấn làn, đi vào làn khẩn cấp, xe khách, xe ôm bắt khách trên đường Vành đai 3 trên cao. Theo ông Tùng, Công an TP Hà Nội đã xử lý nhiều trường hợp phương tiện vi phạm giao...

Tăng thêm hàng trăm người nghi ngộ độc do ăn cơm gà ở Nha Trang

Tăng thêm hàng trăm người nghi ngộ độc do ăn cơm gà ở Nha Trang

06:20 16/03/2024

Số người nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà tại một tiệm gà Trâm Anh (đường Bà Triệu, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã tăng lên 345 người, trong đó có một sản phụ diễn biến nặng hơn.

Công an vào cuộc vụ nữ sinh lớp 8 ở Hà Nội bị đánh 'hội đồng'

Công an vào cuộc vụ nữ sinh lớp 8 ở Hà Nội bị đánh 'hội đồng'

21:00 20/04/2023

Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đang điều tra vụ nữ sinh lớp 8 ở Đông Anh (Hà Nội) bị nhóm học sinh cùng trang lứa đánh hội đồng, phải nhập viện điều trị tại bệnh viện.

Hàng trăm hecta bạch đàn bị cháy lá không rõ nguyên nhân

Hàng trăm hecta bạch đàn bị cháy lá không rõ nguyên nhân

15:50 27/09/2023

Trên địa bàn một số xã như Văn Hán, Khe Mo, Nam Hoà... của huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên , đang xuất hiện tình trạng cây bạch đàn cao sản...

Bắt giữ kẻ sử dụng mạng xã hội tuyên truyền chống phá Nhà nước

Bắt giữ kẻ sử dụng mạng xã hội tuyên truyền chống phá Nhà nước

21:20 30/01/2024

Ngày 30/1, thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Chờ (SN 1964, trú tại thôn Hướng Đạo, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước. Trước đó, qua công tác quản lý Nhà nước trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống...

Thanh Hóa: Khởi tố vụ em trai dùng dao sát hại anh trai trên võng

Thanh Hóa: Khởi tố vụ em trai dùng dao sát hại anh trai trên võng

09:30 24/04/2023

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ em trai cầm dao sát hại anh trai khi đang nằm trên võng (ở Thanh Hóa), cơ quan công an đã tiến hành...

Tạm giữ bò thả rông và hệ lụy của mô hình làng trong phố

Tạm giữ bò thả rông và hệ lụy của mô hình làng trong phố

19:20 25/11/2023

Nhiều con bò ở thành phố Đà Nẵng bị chính quyền địa phương tạm giữ do chủ để chạy rông trên đường phố.

Hà Nội: Truy nã đối tượng chém người do mâu thuẫn khi chơi game

Hà Nội: Truy nã đối tượng chém người do mâu thuẫn khi chơi game

10:50 01/08/2023

Ngày 1/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phúc Thọ đã ra Quyết định truy nã đối tượng Nguyễn Vinh Quang (SN 1990; HKTT: Phú Đông, Ba Vì, Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Vinh Quang và quyết định truy nã.1 Theo điều tra, ngày 11/3/2022, do mâu thuẫn khi chơi game 'Võ lâm truyền kỳ I', nhóm của Nguyễn Vinh Quang đã dùng hung khí đánh, chém trọng thương anh D (SN 1987; trú tại: Hai Bà Trưng, Hà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra