Người mẫu Trà Ngọc Hằng phản đối phán quyết buộc trả 2,5 tỷ đồng

13:30 03/09/2024

Bị người đàn ông đòi 2,5 tỷ đồng và tòa sơ thẩm tuyên thua kiện, người mẫu Trà Ngọc Hằng kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm không chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn.

Đơn kháng cáo của người mẫu Trà Ngọc Hằng (bị đơn) đã được TAND TP Thủ Đức tiếp nhận hồi giữa tháng 8, chuyển hồ sơ vụ án cho TAND TP HCM xử phúc thẩm.

Hồ sơ vụ án thể hiện, năm 2020, Ngọc Hằng quen ông Nguyễn Quang Tấn qua giới thiệu của bạn gái ông này. Do có nhu cầu về tài chính và tin tưởng lẫn nhau, ông Tấn chuyển giao quyền sử dụng một số thửa đất tại huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng, cho Ngọc Hằng làm tài sản đảm bảo để vay ngân hàng 13,2 tỷ đồng.

Theo ông Tấn, sau khi ngân hàng giải ngân, Ngọc Hằng giữ lại 2,5 tỷ đồng, phần còn lại ông sử dụng. Hai bên thỏa thuận là, bà Hằng có nghĩa vụ trả phần lãi của số nợ gốc 2,5 tỷ, ông trả tiền lãi của phần còn lại. Tuy nhiên, một thời gian sau, Ngọc Hằng không đóng lãi, làm ảnh hưởng đến toàn bộ khoản vay.

Ông Tấn sau đó đã làm thủ tục để bị đơn Hằng tất toán toàn bộ khoản vay và yêu cầu phải trả lại số tiền 2,5 tỷ đồng nhưng Ngọc Hằng không đồng ý. Không những thế bà Hằng còn đăng thông tin không đúng lên Facebook làm thay đổi bản chất vấn đề, theo ông Tấn.

Do đó, ông đã làm đơn khởi kiện, yêu cầu tòa buộc Ngọc Hằng phải trả 2,5 tỷ đồng.

Quá trình giải quyết vụ án, Ngọc Hằng trình bày, năm 2020, ông Tấn cần số tiền lớn để kinh doanh nhưng đang có nợ xấu tại ngân hàng nên nhờ bà đứng ra vay giúp. Do bản thân cũng có nhu cầu vay nên bị đơn đã đứng ra vay cho ông Tấn với cách thức như trên.

Đầu năm 2020, bà được ngân hàng giải ngân 11,2 tỷ đồng; trong đó ông Tấn nhận 9 tỷ, bà vay lại 2 tỷ. Hai bên thỏa thuận mỗi người đóng phần lãi tương ứng, ông Tấn phải đóng đầy đủ, đúng hạn không để tài khoản của bà bị nợ xấu. Nếu để tài khoản của bà bị nợ xấu thì bà sẽ không có trách nhiệm trả khoản nợ gốc.

Một tháng sau, ông Tấn nhờ vay tiếp 2 tỷ đồng, sau khi được giải ngân ông Tấn nhận 1,5 tỷ bà vay lại 500 triệu đồng. Tuy nhiên, trong lúc chờ giải ngân đợt vay sau, ông Tấn đã không đóng tiền lãi khoản vay trước khiến bà phải đứng ra đóng lãi cho cả khoản vay 11,2 tỷ đồng của nguyên đơn.

Do ông Tấn chậm trễ trong việc đóng lãi nên bà bị ngân hàng báo nợ xấu và gửi đơn kiện. Việc này còn khiến một ngân hàng khác - nơi bà đang vay tiền để mua chiếc xe Mercedes GLC 250, đã thu hồi chiếc xe.

Cho đến tháng 11/2020, ông Tấn mới tìm được người đứng ra tất toán các khoản vay và yêu cầu bà sang tên lại các thửa đất trước đó.

Theo Ngọc Hằng, ông Tấn đã "vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận của hai bên" trong việc để bà rơi vào tình trạng nợ xấu. Hơn nữa, nhiều lần bà phải đứng ra đóng lãi thay ông Tấn, nên theo Điều 378 Bộ luật Dân sự 2015, có thể bù trừ nghĩa vụ của bà đối với khoản vay.

Hồi tháng 8, TAND TP Thủ Đức xử sơ thẩm, tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Tấn, buộc Ngọc Hằng phải trả 2,5 tỷ đồng.

Theo HĐXX, đây là tranh chấp đòi lại tài sản. Ông Tấn là người thực tế trả khoản vay 13,2 tỷ đồng cho ngân hàng, bà Hằng có nhận 2,5 tỷ đồng trong khoản vay nên ông Tấn có quyền đòi lại.

Quá trình giải quyết vụ án, bà Hằng giao nộp vi bằng cho rằng ông Tấn hứa xử lý nợ xấu và mua xe cho mình nhằm chứng minh giữa đôi bên có thỏa thuận "trường hợp ông Tấn không đóng lãi khiến bà Hằng bị nợ xấu thì bà không trả cả gốc lẫn lãi đối với số tiền 2,5 tỷ đồng". Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vi bằng, HĐXX cho rằng "không nhận thấy có thỏa thuận như bà Hằng trình bày". Vì vậy, bà Hằng phải trả lại số tiền 2,5 tỷ đồng cho nguyên đơn.

Không đồng ý với phán quyết này, bà Hằng kháng cáo đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét theo hướng sửa bản án sơ thẩm, không chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn.

Hải Duyên

Có thể bạn quan tâm
Công an xác minh vụ người phụ nữ trình báo bị chồng cũ đánh đập nhiều ngày để 'trừ tà'

Công an xác minh vụ người phụ nữ trình báo bị chồng cũ đánh đập nhiều ngày để 'trừ tà'

17:30 29/04/2024

Bình Thuận - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết, Bình Thuận đã vào cuộc xác minh từ trình báo của người phụ nữ cho rằng...

Xác minh thanh niên cầm vật nghi giống súng trong cuộc ẩu đả trước quán bar tại Huế

Xác minh thanh niên cầm vật nghi giống súng trong cuộc ẩu đả trước quán bar tại Huế

23:30 07/05/2024

HUẾ - Chiều 7.5, theo nguồn tin PV có được, Công an TP Huế đã thụ lý sự việc và đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc thanh...

Tin tức 24h: Miền Bắc cảm nhận rõ oi nóng từ 1.4

Tin tức 24h: Miền Bắc cảm nhận rõ oi nóng từ 1.4

21:00 27/03/2023

Tin tức 24h : Đi tắm biển, 3 học sinh lớp 7 đuối nước tử vong; Nắng nóng sắp quay lại miền Bắc; Ông Nguyễn Đức Chung bị cáo buộc nhận 2,6 tỉ...

Giao lưu nghệ thuật 'Dấu son ngời' kỷ niệm 77 năm ngày ký hiệp định Sơ bộ Việt – Pháp

Giao lưu nghệ thuật 'Dấu son ngời' kỷ niệm 77 năm ngày ký hiệp định Sơ bộ Việt – Pháp

04:00 06/03/2023

Kỷ niệm 77 năm ngày ký hiệp định Sơ bộ Việt – Pháp (6/3/1946 – 6/3/2023), ngày 5/3/2023, Cung Thiếu Nhi Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật 'Dấu son ngời'.

Tìm thấy thi thể học sinh trượt chân ngã xuống sông Mã ở Thanh Hoá

Tìm thấy thi thể học sinh trượt chân ngã xuống sông Mã ở Thanh Hoá

09:20 23/02/2024

Tối 22/2, thông tin từ UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 1 học sinh tử vong.

Cảnh sát khuyến cáo cách sạc xe điện, mua thang dây ở chung cư

Cảnh sát khuyến cáo cách sạc xe điện, mua thang dây ở chung cư

11:30 16/09/2023

Sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhiều người rỉ tai nhau mua thang dây thoát hiểm, chị Thanh Hà định sắm song nghĩ với tầng 30 đang ở, thang có tác dụng không?

Nam thanh niên tông cảnh sát giao thông gãy chân

Nam thanh niên tông cảnh sát giao thông gãy chân

15:40 16/05/2024

Một nam thanh niên chạy xe máy lao vào tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn khiến một trung tá cảnh sát giao thông huyện Nghi Lộc, Nghệ An gãy chân.

Bị chặn đánh khi đang chở bạn gái, nam thanh niên rút dao đâm chết người

Bị chặn đánh khi đang chở bạn gái, nam thanh niên rút dao đâm chết người

11:30 14/03/2023

Trong lúc chở bạn gái đi trên đường, một nam thanh niên ở Quảng Ngãi bị một nhóm thanh niên khác chặn đầu xe, đuổi đánh nên đã rút dao đâm chết người.

Rác thải bủa vây nhiều tuyến đường giao thông ở Nam Định

Rác thải bủa vây nhiều tuyến đường giao thông ở Nam Định

21:10 22/01/2024

Nam Định - Nhiều tuyến đường giao thông ở Nam Định ngổn ngang rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng, gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới