Người lao động nhận được hàng trăm triệu đồng sau phản ánh của Báo Lao Động

06:30 22/05/2023
Ông Nguyễn Ngọc Phương cùng lá đơn đòi quyền lợi trên tay. Ảnh: Phúc Đạt.

HUẾ - Sau khi Báo Lao Động có nhiều bài phản ánh việc nhiều người lao động có mâu thuẫn, tranh chấp về tiền lương với Công ty Á Đông HPP, qua quá trình thương lượng, người lao động đã nhận lại hàng trăm triệu đồng.

Ngày 21.5, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Ngọc Phương - Chỉ huy trưởng công trường công trình xây dựng trụ sở mới của Toà án Nhân dân (TAND) tỉnh Thừa Thiên Huế (từ tháng 4 đến tháng 12.2022) cho biết, sau khi Báo Lao Động vào cuộc, qua quá trình thương lượng, ông và các thành viên trong ban chỉ huy công trường cũ đã nhận được tiền lương sau thời gian đấu tranh, chờ đợi.

Ông Phương thông tin, theo nội dung biên bản làm việc có các bên liên quan, Công ty Á Đông HPP đồng ý trả tổng quỹ lương còn nợ người lao động cụ thể như sau: Ông Nguyễn Ngọc Phương là 120 triệu đồng; ông Hoàng Trung Tín hơn 86 triệu đồng; ông Hồ Tĩnh Trực hơn 63 triệu đồng; ông Nguyễn Văn Hảo 40 triệu đồng; ông Nguyễn Công Lộc bổ sung bảng lương sau.

Sau khi Công ty Á Đông HPP chuyển 70% lương cho ông Nguyễn Ngọc Phương và các thành viên còn lại là 50%, ông Phương và các thành viên còn lại có trách nhiệm hoàn lại toàn bộ hồ sơ chất lượng và hồ sơ pháp lý trong giai đoạn làm việc cho công ty (cụ thể làm việc tại dự án xây dựng mới trụ sở TAND tỉnh Thừa Thiên Huế) cho Công ty Á Đông HPP và các bên liên quan. Thời gian hoàn lại toàn bộ hồ sơ là: Tối đa 15 ngày từ ngày Công ty Á Đông HPP chuyển tiền lương còn lại.

"Đến nay, tôi và các thành viên trong ban chỉ huy công trường cũ đã nhận được tiền lương bằng hình thức chuyển khoản. Chúng tôi rất vui, đó là số tiền lớn với đối với bản thân cũng như gia đình. Chúng tôi hứa sẽ thực hiện đúng cam kết trong biên bản làm việc giữa ban chỉ huy công trường cũ với Công ty Á Đông HPP", ông Phương nói.

Như Lao Động đã thông tin, từ cuối tháng 12 năm 2022, nhiều người lao động, nhà cung cấp vật liệu đã tập trung tại công trường của công trình xây dựng trụ sở mới của TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đóng tại khu A - Đô thị mới An Vân Dương (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy) để đòi tiền lương, tiền nợ vật liệu xây dựng từ đơn vị thi công.

Sau quá trình tiếp nhận hồ sơ, Báo Lao Động đã có nhiều bài phản ánh, giúp người lao động và phía đơn vị thi công đứng ra hòa giải, thỏa thuận, đến nay, những người lao động bị nợ lương đã nhận lại được số tiền hàng trăm triệu đồng một cách chính đáng.

Phía Công ty Á Đông HPP đang tiếp tục thi công và đẩy nhanh tiến độ công trình.

Công trình trụ sở mới của TAND tỉnh Thừa Thiên Huế được khởi công từ tháng 2.2022, do liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Á Đông HPP và Công ty TNHH MTV Thương mại kỹ thuật ALICO làm đơn vị thi công; TAND tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư.

Công trình xây dựng trên khuôn viên đất có diện tích 6.954,5m2, quy mô công trình chính gồm 2 khối nhà: Nhà làm việc và nhà xét xử cao 5 tầng có hành lang nối giữa hai khối nhà; ngoài ra còn có nhà công vụ cao 2 tầng và các công trình phụ trợ khác. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng khoảng 132 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm
5 học sinh lớp 8 rủ nhau tắm cống đập, 2 em mất tích

5 học sinh lớp 8 rủ nhau tắm cống đập, 2 em mất tích

18:20 14/09/2023

5 học sinh lớp 8 rủ nhau đến cống Láng Thé (xã Đại Phước, huyện Càng Long, Trà Vinh) tắm, 2 em mất tích.

Lâm Đồng: Hàng chục con bò sữa chết bất thường, người dân hoang mang

Lâm Đồng: Hàng chục con bò sữa chết bất thường, người dân hoang mang

16:10 07/08/2024

Những gia đình có bò chết đang rất hoang mang, mong muốn các cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân, đồng thời có chính sách hỗ trợ cho bà con bởi đa số đều vay vốn ngân hàng.

Tài xế ôtô gây tai nạn, đốt xe cố thủ

Tài xế ôtô gây tai nạn, đốt xe cố thủ

21:20 30/07/2024

Sau khi tông người phụ nữ chạy xe máy gãy chân, tài xế Vương Văn Huân, 45 tuổi, lấy dao tự đâm mình, cố thủ trong ôtô 4 chỗ rồi đốt xe.

Hai chiến hạm hiện đại của hải quân New Zealand cập Cảng Sài Gòn

Hai chiến hạm hiện đại của hải quân New Zealand cập Cảng Sài Gòn

05:50 25/09/2023

Trong khuôn khổ chuyến thăm TPHCM, hai tàu chiến của hải quân New Zealand sẽ tham gia diễn tập sa bàn với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân về các quy tắc ứng xử trong các cuộc gặp trên biển.

Chiến dịch ‘100 ngày’ thông hầm số 2 tại Cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn

Chiến dịch ‘100 ngày’ thông hầm số 2 tại Cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn

09:10 10/10/2023

Dự án Cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn được bắt đầu chiến dịch thi đua, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để tăng tốc tiến độ nhằm hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

Trao trả 5 người nước ngoài có dấu hiệu vi phạm an ninh mạng

Trao trả 5 người nước ngoài có dấu hiệu vi phạm an ninh mạng

00:40 30/03/2024

Cao Bằng - Ngày 29.3, Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Cao Bằng trao trả 5 đối tượng người Trung Quốc có...

Bắt nguyên thiếu tá công an nhận hối lộ

Bắt nguyên thiếu tá công an nhận hối lộ

10:20 14/09/2023

Nguyên thiếu tá công an huyện Trà Cú Phạm Hải Triều bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh bắt tạm giam về tội nhận hối lộ.

Gần 650.000 thí sinh đăng kí 'nháp' thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Gần 650.000 thí sinh đăng kí 'nháp' thi tốt nghiệp THPT năm 2024

17:00 01/05/2024

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, trong 5 ngày mở cổng đăng kí 'nháp' kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có gần 650 nghìn thí sinh thực hiện đăng kí.

Vụ cô mắng trò ‘khốn nạn’: Liệu có nên cảm thông với nhà giáo?

Vụ cô mắng trò ‘khốn nạn’: Liệu có nên cảm thông với nhà giáo?

08:10 31/12/2023

Các nhà giáo, chuyên gia giáo dục cho rằng, từ một vụ việc cụ thể giáo viên ngữ văn mắng học sinh liên tục trong phút là 'mất dạy', 'khốn nạn', 'mặt trơ trơ như chó' chỉ vì học sinh không tập trung trong giờ học… chúng ta có thể thấy rất nhiều vấn đề và nhiều bài học ở đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới