Người hùng cứu tài xế xe Volvo: 'Thấy người gặp nạn không thể không giúp'

18:00 09/08/2024

Nhóm người hùng cứu tài xế xe Volvo trong vụ tai nạn ô tô liên hoàn ở cầu Phú Mỹ.

Ngày 9/8, Công an phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức và Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM phát thông báo tìm những người đã giải cứu nam tài xế Volvo trong vụ tai nạn ở dốc cầu Phú Mỹ.

Theo cơ quan chức năng, sau khi xảy ra tai nạn, nhiều người đi đường đã không quản nguy hiểm khi chiếc xe sắp bốc cháy, dũng cảm lao đến giải cứu tài xế bị mắc kẹt trong chiếc ô tô bẹp dúm. Sau khi hỗ trợ đưa nạn nhân ra ngoài, những người hùng này âm thầm rời khỏi hiện trường.

Phóng viên Báo điện tử VTC News đã liên hệ được 3 trong số những người cứu sống tài xế xe Volvo là anh Phan Văn Tài (SN 1988, quê huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), Trương Văn Thành (SN 1996, quê Quảng Bình) và anh Vũ Thanh Tùng (27 tuổi, quê Gia Lai).

Anh Tài và anh Thành là tài xế, đang làm việc cho công ty tại tỉnh Bình Dương. Còn anh Tùng là nhân viên kỹ thuật thiết bị vệ sinh và bếp của Công ty S.Home Solution (quận Bình Thạnh, TP.HCM)

Anh Vũ Thanh Tùng chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ tai nạn và khoảnh khắc cứu tài xế bị kẹt trong ô tô bẹp dúm.

Cụ thể, chiều qua (8/8), khi đang đi lắp thiết bị cho khách, anh Tùng nghe tiếng nổ lớn khi đi qua cầu Phú Mỹ. Sau đó, trên cầu có vài chiếc xe va chạm vào nhau.

"Tôi dừng lại bên vệ đường, thấy có người mắc kẹt trong xe. Không suy nghĩ, tôi dừng xe dưới cầu, cùng một số người lao đến cứu nạn", anh Tùng nói và cho rằng, thấy người bị mắc kẹt, khi đó anh chỉ làm theo bản năng muốn cứu người.

Theo anh Tùng, lúc đầu có 1 tài xế bị kẹt phía đuôi xe container, anh và mọi người kéo được bác tài ra. Sau đó, anh thấy tài xế trong chiếc xe Volvo sát chiếc xe tải bốc cháy đang mắc kẹt, không thể thoát ra vì vướng dây an toàn, anh và mọi người vội vàng đẩy xe ra và tìm cách giải cứu.

May mắn thay, trong túi đồ nghề mà anh Tùng mang theo lúc đi làm có con dao rọc giấy, anh liền đưa cho 1 người khác để cắt dây an toàn và đưa tài xế ra ngoài.

"Khi đó, ngọn lửa đã bắt đầu bùng lên, nhưng tôi và mọi người chẳng hề nghĩ đến nguy hiểm. Tất cả chỉ tập trung vào việc cứu người," anh Tùng nói.

Anh Tùng nói thêm, ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ hành động như vậy. Đối với anh, việc dừng lại giúp đỡ những người gặp nạn trên đường đã trở thành điều tự nhiên.

Những người hùng kể khoảnh khắc lao vào cứu tài xế mắc nạn.

Còn anh Tài và anh Thành cho hay, chiều hôm qua, 2 anh lái xe đầu kéo từ tỉnh Đồng Nai lên cảng Tân Thuận (Quận 7, TP.HCM) lấy hàng. Khi đến dốc cầu Phú Mỹ, cả hai phát hiện một chiếc ô tô có dấu hiệu mất lái, lao đi với vận tốc nhanh.

Di chuyển theo hướng ngược chiều, hai người thấy rõ vụ tai nạn xảy ra, chỉ trong tích tắc nên không thể xử lý kịp thời.

Sau đó, 2 anh dừng xe, chạy đến để hỗ trợ. Tại đây, cả hai thấy cột khói bốc lên nghi ngút, có khoảng 6 - 7 chiếc ô tô gặp tai nạn, nằm la liệt.

Anh Tài (nón màu vàng) đang hỗ trợ đưa tài xế bị mắc kẹt ra ngoài.

"Lúc đầu chúng tôi sợ lắm, vì xe đã bốc lửa cháy rồi, chỉ trong tích tắc nữa thôi xe có thể phát nổ. Tuy nhiên thấy sự việc xảy ra như thế mà không cứu thì không được, tội những người trong xe lắm. Hơn nữa, cùng là cảnh tài xế chạy xe nên lao vào giúp người, hôm nay họ gặp hoạn nạn thì mình giúp, khi nào gặp hoạn nạn thì có người khác giúp mình", anh Tài nói.

Theo anh Tài, lúc xuống xe, 2 anh tưởng những người trong xe đều thiệt mạng hết rồi, sau đó họ chia nhau đi tìm bình cứu hỏa để dập lửa.

Tuy nhiên khi quan sát kỹ, họ cùng một số người khác nữa phát hiện tài xế xe Volvo vẫy tay cầu cứu nên chạy đến hỗ trợ, đưa ra ngoài.

"Mừng lắm, cứu được một người thì mừng lắm. Tối về nhà lại không nói gì với vợ con hay anh em gì hết, đến sáng hôm nay thấy mọi người chia sẻ nhiều về đoạn video. Thực sự cũng không có gì là to tát, cũng không mong họ báo đáp hay gì hết. Tuy nhiên khi nghĩ lại hành động của mình, đã cứu được 1 mạng người thì thấy vui", anh Tài tâm sự.

Anh Tài (đội nón) và anh Thành.

Còn anh Thành cho biết, khi vừa kéo được nạn nhân mắc kẹt trong chiếc Volvo ra ngoài, cũng là lúc đám cháy từ sau ô tô này bùng lên dữ dội. Nếu việc cứu người chậm vài giây, có lẽ anh và nam tài xế gặp nguy hiểm.

Hôm qua, chỉ chậm vài giây thôi là cả chúng tôi và tài xế xe Volvo sẽ đối diện với tử thần. Lúc đó, ai cũng sợ chết lắm, nhưng thấy người gặp nạn như thế, không thể không giúp. Sau khi cứu được người, tôi và anh Tài lái xe ra khỏi hiện trường để hạn chế ùn tắc giao thông”, anh Thành cho hay.

Là tài xế Volvo may mắn thoát chết trong gang tấc, ông Liêm (SN 1983, ngụ Quận 4) cho biết, sau khi xảy ra va chạm, đám cháy bùng phát phía sau xe, người thân trên xe may mắn thoát ra ngoài, còn ông bị mắc kẹt trong buồng lái, không thể cử động.

Khi đó, ông cảm nhận được sức nóng từ phía sau gần chạm tới cơ thể. Sau đó, 1 người khác leo lên đầu xe cầm kéo cắt kính, nắm tay ông kéo ra ngoài.

"Vừa ra khỏi xe ngọn lửa bùng lên dữ dội. Thật đúng lúc, nếu không có những người này tôi chẳng biết phải làm sao", ông Liêm nói.

Như Báo điện tử VTC News đưa tin, vào khoảng 14h50 ngày 8/8, xe cộ đang lưu thông qua cầu Phú Mỹ hướng từ Quận 7 về TP Thủ Đức thì xảy ra tai nạn. Nhiều ô tô đâm nhau liên hoàn, trong đó có xe bốc cháy dữ dội. Một số người nhanh chóng dùng các bình chữa cháy mini hỗ trợ dập lửa, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Tại hiện trường, lửa bốc cháy dữ dội, nhiều xe hư hỏng nặng, có chiếc biến dạng. Công an sau đó đã có mặt tại hiện trường để phong tỏa, điều tra xử lý vụ tai nạn.

Có thể bạn quan tâm
Đà Nẵng tôn vinh 39 y bác sĩ tận tụy chăm sóc sức khỏe nhân dân

Đà Nẵng tôn vinh 39 y bác sĩ tận tụy chăm sóc sức khỏe nhân dân

19:30 27/02/2023

Chiều 27.2, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng”, tôn vinh 39 y bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp tham...

Tính cấp thiết của việc ban hành quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng

Tính cấp thiết của việc ban hành quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng

06:40 27/05/2024

Mới đây, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán...

Điều động, bổ nhiệm nhân sự 3 tỉnh, thành phía Nam

Điều động, bổ nhiệm nhân sự 3 tỉnh, thành phía Nam

08:30 08/06/2024

Trong tuần qua, 3 tỉnh, thành phía Nam là TPHCM, Đồng Nai và Tây Ninh đã triển khai nhiều quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt.

Cháy nhà ở Đà Lạt khiến ba cháu bé chết thương tâm: Bài học nhói lòng

Cháy nhà ở Đà Lạt khiến ba cháu bé chết thương tâm: Bài học nhói lòng

12:30 25/06/2024

Nhiều bạn đọc nghẹn ngào trước cái chết thương tâm của ba cháu bé trong vụ cháy nhà ở Đà Lạt, và cùng nhắc nhau bài học giữ an toàn trong sinh hoạt đời thường.

Rủ nhau buôn ma tuý, đôi bạn tù lĩnh án

Rủ nhau buôn ma tuý, đôi bạn tù lĩnh án

14:40 02/02/2024

Ngày 2/2, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm Lê Nguyễn Quốc Long (35 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép chất ma túy”, Ngô Văn Hè (30 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Theo cáo trạng, trong thời gian chấp hành án tại Trại giam Bình Điền (Bộ Công an), Lê Nguyễn Quốc Long quen nam thanh niên tên Sinh (gọi là Lép, không...

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tin tưởng bộ đội Hải quân luôn nêu cao truyền thống anh hùng

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tin tưởng bộ đội Hải quân luôn nêu cao truyền thống anh hùng

23:00 21/08/2024

Chiều 21/8, tại căn cứ quân sự Cam Ranh (Khánh Hòa), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tới thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và Lữ đoàn Tàu ngầm 189 (Quân chủng Hải quân). Tham gia đoàn có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân.

300 cảnh sát đồng loạt đột kích các bar, vũ trường

300 cảnh sát đồng loạt đột kích các bar, vũ trường

22:10 28/04/2024

Hơn 300 cảnh sát chia thành nhiều tổ đồng loạt ập vào các vũ trường, quán bar ở Biên Hòa, Long Thành, phát hiện nhiều sai phạm, test ma túy hơn 600 người.

Công an kiểm tra loạt quán bar ở TPHCM

Công an kiểm tra loạt quán bar ở TPHCM

18:30 17/06/2023

Kiểm tra 3 quán bar, nhà hàng ở quận 1 (TPHCM), lực lượng chức năng thu giữ hàng chục bình khí N2O, shisha và gần 100 chai rượu không rõ nguồn gốc.

Khen thưởng 3 công an dũng cảm truy bắt đối tượng gây rối

Khen thưởng 3 công an dũng cảm truy bắt đối tượng gây rối

18:10 15/08/2023

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu vừa có quyết định khen thưởng 3 cán bộ công an dũng cảm truy đuổi, bắt giữ đối tượng gây rối.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới