Người đi xe máy ở Bình Dương bất ngờ vì bị phạt nguội, 'kể cho bạn nhưng họ không tin'

14:10 14/07/2024

TPO - Khi nhận giấy phạt từ cơ quan chức năng gửi đến tận nhà, không ít người dân tại tỉnh Bình Dương bất ngờ vì cho rằng, hình thức phạt nguội chỉ áp dụng cho phương tiện vi phạm là ô tô.

Ngày 14/7, thông tin từ Công an thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, đơn vị này đã phát hiện và gửi hơn 1.000 giấy phạt nguội về tận nhà người vi phạm giao thông trên đường Phạm Ngọc Thạch và đường Hùng Vương, với tổng số tiền phạt khoảng 2,4 tỷ đồng.

Trong số các trường hợp bị gửi giấy phạt nguội về nhà có không ít phương tiện vi phạm là xe máy. Nhiều người dân khi nhận được giấy phạt nguội tại nhà đã tỏ ra bất ngờ.

Anh V.T. (một người dân nhận được giấy phạt nguội) cho biết, anh và nhiều người vẫn nghĩ, hình thức phạt nguội trên đường chỉ áp dụng cho ô tô. Với xe máy, lực lượng chức năng sẽ không quan tâm.

“Khi nhận được giấy phạt nguội, tôi có chút bất ngờ. Tôi kể với bạn về việc mình đi xe máy bị phạt nguội nhưng họ không tin”, anh V.T. nói và cho biết đã thay đổi nhận thức, chú ý hơn khi tham gia giao thông trên đường.

Tiền Phong Cemera giám sát trên đường Phạm Ngọc Thạch (thành phố Thủ Dầu Một) 1

Cemera giám sát trên đường Phạm Ngọc Thạch (thành phố Thủ Dầu Một)

Tiền Phong Hệ thống giám sát camera của Công an thành phố Thủ Dầu Một 1

Hệ thống giám sát camera của Công an thành phố Thủ Dầu Một

Trước đó, Tiền Phong đã đưa tin, từ ngày 1/12/2023, Bình Dương đã thí điểm gắn camera giám sát giao thông trên hai tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và Hùng Vương (thành phố Thủ Dầu Một).

Việc triển khai lắp đặt camera tại các vị trí trọng yếu để giám sát giao thông và tiến hành phạt nguội các phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông ​trên hai tuyến đường dẫn vào Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương.

Trước khi triển khai thực hiện, các đơn vị liên quan phối hợp khảo sát, chọn vị trí lắp đặt, cài đặt tích hợp phần mềm AI (trí tuệ nhân tạo) phân tích xử lý hình ảnh, phát hiện các hành vi vi phạm nhằm phục vụ công tác xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông.

Sau thời gian thí điểm phạt nguội trên hai tuyến đường kể trên, Bình Dương sẽ triển khai lắp đặt camera giám sát giao thông trên tất cả các tuyến đường.

Đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, kể từ khi lắp đặt camera giám sát giao thông, hai tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và Hùng Vương không còn xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm
Câu chuyện xúc động đằng sau hình ảnh bé gái được sĩ quan CSCĐ tặng còi chỉ huy

Câu chuyện xúc động đằng sau hình ảnh bé gái được sĩ quan CSCĐ tặng còi chỉ huy

13:10 08/05/2024

Video: Hình ảnh Thượng tá Phạm Đại Đồng tặng còi chỉ huy cho bé gái Điện Biên Trong muôn vàn khoảnh khắc ấn tượng tại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động tách khỏi đoàn diễu binh, ghé vào bên đường tặng chiếc còi chỉ huy cho bé gái chậm phát triển đang nhận được cơn mưa lời khen của cộng đồng mạng. Món quà ý nghĩa dành cho bé gái thiệt thòi Một ngày sau sự kiện, gia đình anh Nguyễn Bá Thưởng (SN 1990,...

Vụ ‘cưỡng chế nhà này, dỡ nhà kế bên’ ở Cà Mau: Kỷ luật chủ tịch, phó chủ tịch phường

Vụ ‘cưỡng chế nhà này, dỡ nhà kế bên’ ở Cà Mau: Kỷ luật chủ tịch, phó chủ tịch phường

13:20 23/08/2023

Liên quan đến vụ 'cưỡng chế nhà này, dỡ nhà kế bên', Chủ tịch UBND thành phố Cà Mau đã có quyết định kỷ luật Chủ tịch và một phó chủ tịch UBND phường 5 bằng hình thức Khiển trách.

Đâm nạn nhân 21 nhát dao vì cho rằng bị nhìn đểu

Đâm nạn nhân 21 nhát dao vì cho rằng bị nhìn đểu

16:30 23/01/2024

Cho rằng trong lúc nhậu, nhóm người trong bàn kế bên nhìn đểu, nhóm của Nguyễn Văn Sang tới gây sự, truy sát khiến 1 người bị đâm 21 nhát nhưng may mắn không tử vong.

Làm sao để không còn tình trạng trì hoãn công việc?

Làm sao để không còn tình trạng trì hoãn công việc?

09:10 23/07/2024

Bộ Nội vụ đề xuất tạm đình chỉ công tác với cán bộ cố tình trì hoãn, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Đó là một thông tin đáng chú ý, cũng là điều được mong chờ thay đổi nhanh hơn nữa.

Tuổi trẻ Buôn Hồ số hóa di tích lịch sử

Tuổi trẻ Buôn Hồ số hóa di tích lịch sử

10:40 19/06/2023

TP - Nhiều di tích lịch sử trên địa bàn thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) đã được tuổi trẻ nơi đây số hóa, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống tại địa phương.

Giành lại vỉa hè bằng cách cũ, khó có kết quả mới

Giành lại vỉa hè bằng cách cũ, khó có kết quả mới

09:00 06/03/2023

Theo KTS Trần Huy Ánh - Hội Kiến trúc sư Hà Nội qua nhiều lần ra quân cho thấy khi lực lượng chức năng vừa rời đi, vỉa hè lại bị lấn chiếm. Nếu cứ ra quân giành lại vỉa hè theo cách cũ thì khó có thể có kết quả mới.

Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng buôn bán cá thể rùa đầu to quý hiếm

Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng buôn bán cá thể rùa đầu to quý hiếm

20:30 04/07/2023

Rùa đầu to được liệt kê vào nhóm cực kỳ nguy cấp trong Sách đỏ Việt Nam cũng như thế giới do bị khai thác, buôn bán quá mức, các hành vi vi phạm liên quan đến rùa đầu to sẽ bị phạt tù rất nặng.

Dạy học tiếng Anh trực tuyến cần được duy trì

Dạy học tiếng Anh trực tuyến cần được duy trì

15:50 17/11/2023

Đề xuất duy trì dạy học tiếng Anh trực tuyến để giáo viên theo kịp tiến bộ công nghệ, được sự quan tâm từ nhiều chuyên gia giáo dục.

Phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ đã đóng góp hơn 27 tỷ, nhiều người chuyển trường cho con

Phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ đã đóng góp hơn 27 tỷ, nhiều người chuyển trường cho con

10:50 05/04/2024

Tính đến chiều 4/4, phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) đã đóng góp được hơn 27 tỷ đồng. Bên cạnh những phụ huynh cho con tiếp tục học tại đây, cũng có 45 phụ huynh cho con chuyển trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra