Người đầu tiên cứu tài xế khỏi ôtô bốc cháy trên cầu Phú Mỹ

18:50 10/08/2024

Thấy tài xế kẹt trong ôtô bẹp dúm, bốc cháy sau tai nạn liên hoàn, anh Mai Lê Duy Quang nhảy lên capo đạp vỡ kính chắn gió, lấy kéo cắt dây an toàn cứu nạn nhân.

Ngày 10/8, anh Quang, 45 tuổi, còn bồi hồi khi nhắc lại việc cứu tài xế gặp nạn trên cầu Phú Mỹ hai hôm trước. Anh cho biết quê ở Quảng Ngãi, vào TP HCM làm nghề thợ xây. Hiện anh xây dựng công trình cách cầu Phú Mỹ khoảng một km. Chiều 8/8, trong lúc lái xe máy đi mua mũi khoan, anh nghe tiếng rầm rầm dưới chân cầu. Linh tính mách bảo sự cố lớn, anh phóng tới chứng kiến chuỗi 8 ôtô hư hỏng, biến dạng trải dài quãng đường gần 100 m.

Nam thợ xây bỏ xe máy chạy tới thấy xăng dầu chảy xuống đường, khói lửa bốc lên. Đập vào mắt anh là cụm 3 ôtô nằm cạnh nhau, trong đó chiếc 7 chỗ chở hai người bị dồn ép giữa xe tải và ôtô khác. Một người trong xe 7 chỗ đã thoát ra được, còn tài xế kẹt trong ghế lái và khung xe móp méo không thể nhúc nhích, phía sau ngọn lửa bén vào xăng bị rò rỉ bắt đầu bùng lên.

Quan sát nhanh, anh Quang thấy phần kính chắn gió phía trước có thể cứu tài xế. Ngay lập tức anh nhảy lên capo dùng chân đạp mạnh để kính chắn gió vỡ, tiếp cận nạn nhân. "Tài xế bị thương đau đớn liên tục nói 'nóng quá, nóng quá', còn lửa đã cháy đến hàng ghế sau, tiến gần đến ghế lái", anh Quang nhớ lại.

Anh nắm áo kéo nạn nhân ra ngoài nhưng người này vẫn bị vướng dây an toàn. Lúc này anh hô lớn tìm dao, kéo để cắt dây, những người khác lấy bình chữa cháy phun vào xe dập lửa, tránh gây bỏng cho tài xế. Khi được một người đưa cây kéo, anh nhanh chóng cắt dây, nắm tay, lôi tài xế ra khỏi xe, người đứng cạnh cũng lao lên capo hỗ trợ dìu nạn nhân xuống. Sự việc diễn ra trong hơn một phút. Khi 3 người vừa thoát khỏi xe, ngọn lửa bùng lên dữ dội thiêu rụi ôtô.

"Tôi chỉ nghĩ làm sao để cứu được nạn nhân ra. Cũng may lúc đó có nhiều người hăng hái hỗ trợ", anh Quang nói. Sau khi nhận lời cảm ơn từ tài xế, anh tiếp tục lái xe máy về công trình làm việc.

Là người được giải cứu, anh Lê Khánh Liêm, 41 tuổi, kể khi đổ dốc cầu thì ôtô bị tông từ đằng sau, ép tới một đoạn dài 30-40 m. Đến khi xe dừng lại, tài xế bị kẹt trong ôtô không thể cử động, xung quanh khói lửa nghi ngút. Nhiều người đi đường đã hợp sức để đưa anh ra ngoài.

Những ngày qua khi mạng xã hội xuất hiện đoạn video anh Quang cứu tài xế mắc kẹt sau tai nạn, nhiều người quen biết đã nhắn tin, gọi điện khen ngợi. Tuy nhiên anh cho rằng đây chỉ là hành động thông thường, "ai thấy người gặp nạn cũng sẽ cứu giống như vậy".

Do kinh tế khó khăn, 10 năm trước, anh Quang đã vào TP HCM làm thợ xây hơn 10 năm. Hàng tháng ngoài chi phí sinh hoạt, anh tích cóp khoản tiền để gửi về cho vợ chăm lo con gái 13 tuổi. Hiện anh thuê nhà trọ tại phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức để ở cùng đồng nghiệp.

Trước đó, chiều 8/8, xe tải chở hàng thuỷ sản từ Kiên Giang đi Khánh Hoà khi đổ dốc cầu Phú Mỹ bị "sự cố về phanh" gây tai nạn liên hoàn làm 7 ôtô hư hỏng, biến dạng, cháy rụi. Ngoài tài xế Liêm còn một số người mắc kẹt trong xe đã được các anh Trương Văn Thành, Phan Văn Tài, Vũ Thanh Tùng và Lee Geumho, quốc tịch Hàn Quốc, giải cứu. Tai nạn làm ba người chấn thương nhẹ, trầy xước ngoài da.

UBND TP Thủ Đức đang liên hệ với những người này để khen thưởng vì hành động đẹp.

Đình Văn

Có thể bạn quan tâm
Quân chủng Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân mồ côi tỉnh Tiền Giang

Quân chủng Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân mồ côi tỉnh Tiền Giang

14:50 13/09/2023

Trong số 5 con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn được Quân chủng Hải quân nhận đỡ đầu đợt này, có 4 cháu mồ côi cha, 1 cháu có cha hành nghề đánh bắt hải sản trên biển.

Áp lực kết hôn đè nặng, giới trẻ Trung Quốc làm show mai mối cho cả chó mèo

Áp lực kết hôn đè nặng, giới trẻ Trung Quốc làm show mai mối cho cả chó mèo

14:10 18/06/2024

Xu hướng mới của thanh niên ở Trung Quốc là tổ chức các sự kiện mai mối cho thú cưng để giải tỏa áp lực kết hôn mà bản thân phải chịu. Đây thậm chí còn là một hình thức tương tác xã hội mới của giới trẻ. Ngày 25/5, buổi mai mối thú cưng có tên “If You Are the Cute One” thu hút sự chú ý rất lớn trên mạng xã hội, Star Video đưa tin. Ý tưởng của sự kiện được lấy cảm hứng từ chương trình hẹn hò trên truyền hình Trung Quốc “If You Are the One”, nơi...

Cảnh sát lao đi cứu hỏa, hóa ra 'đám cháy' là màn trang trí Halloween y như thật

Cảnh sát lao đi cứu hỏa, hóa ra 'đám cháy' là màn trang trí Halloween y như thật

12:10 05/10/2023

Video: Ngôi nhà trang trí Halloween giả cháy khiến lính cứu hỏa tưởng là cháy thật. Rạng sáng 1/10, Sở Cứu hỏa Glens Falls (New York, Mỹ) nhận được cuộc gọi yêu cầu tới dập tắt đám cháy ở Brooklyn. Các đội cứu hỏa lập tức được điều động đến hiện trường. Khi đến nơi, họ bị sốc khi không thấy ngọn lửa nào trong nhà, và đây chỉ là một màn trình diễn Halloween sớm. Ngôi nhà được trang trí như đang thực sự bốc cháy với những ngọn lửa giả bùng lên....

Lời khai của nghi phạm sát hại em vợ, cháu vợ ở Hải Dương

Lời khai của nghi phạm sát hại em vợ, cháu vợ ở Hải Dương

17:20 11/08/2023

Chiều 10/8, thông tin về vụ anh rể sát hại em vợ, gây thương tích cho cháu vợ, Công an tỉnh Hải Duong cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu giữ tang vật có liên quan. Kiến ThứcNgôi nhà nơi xảy ra vụ án.1 Điều tra ban đầu cho thấy, chiều 10/8, Hoàng Anh Thắng (sinh năm 1974, trú tại phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP...

Hưng Yên: Mâu thuẫn trong lúc uống bia, nam thanh niên đâm bạn tử vong

Hưng Yên: Mâu thuẫn trong lúc uống bia, nam thanh niên đâm bạn tử vong

18:10 03/09/2023

Ngày 3/9, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đã ra Quyết định tạm giữ đối với Đào Văn Sáng (SN 2000, ở thôn Tân Mỹ 1, xã Phú Cường, TP Hưng Yên) về hành vi Giết người. Trước đó, khoảng 1h cùng ngày, đơn vị nhận được tin báo tại Bệnh viện đa khoa Hưng Hà, TP Hưng Yên tiếp nhận một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đã tử vong, trên người có 2 vết thương dạng vết đâm tại vùng ngực cổ và bụng phải. Kiến ThứcĐối tượng Đào Văn Sáng tại cơ quan Công...

Trung ương yêu cầu Gia Lai rút kinh nghiệm báo cáo sự cố vỡ đập thủy điện

Trung ương yêu cầu Gia Lai rút kinh nghiệm báo cáo sự cố vỡ đập thủy điện

18:20 12/10/2023

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai yêu cầu tỉnh Gia Lai rút kinh nghiệm về việc báo cáo, cung cấp thông tin phải kịp thời, đầy đủ nội dung liên quan đến vụ vỡ đập thủy điện Ia Glae 2.

Lưu ý về độ tuổi được đốt pháo hoa Z121

Lưu ý về độ tuổi được đốt pháo hoa Z121

09:50 10/01/2024

Nghị định 137/2020/NĐ-CP quy định về một số tiêu chuẩn cho cá nhân được đốt pháo hoa .

Chiến thuật vùng xám ở eo biển Đài Loan

Chiến thuật vùng xám ở eo biển Đài Loan

06:30 12/04/2023

TP - Theo các chuyên gia Mỹ công tác tại Trung tâm An ninh Mỹ mới, cả Bắc Kinh và Washington sẽ chơi chiến thuật vùng xám, gây hấn nhau quanh đảo Đài Loan (Trung Quốc), nhưng đều ở dưới ngưỡng chiến tranh.

Gạc Ma - 35 năm vòng tròn bất tử - Kỳ cuối: Vọng hồn liệt sĩ Gạc Ma

Gạc Ma - 35 năm vòng tròn bất tử - Kỳ cuối: Vọng hồn liệt sĩ Gạc Ma

14:00 16/03/2023

35 năm từ ngày 64 người lính tuổi đôi mươi can trường ngã xuống ở Gạc Ma, có những lễ giỗ lặng lẽ được tổ chức tại các bờ biển quê hương liệt sĩ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới