Người dân xếp hàng dài chờ viếng Tổng Bí thư: 'Bao lâu chúng tôi cũng đợi'

12:10 25/07/2024
Người dân xếp hàng dài chờ viếng Tổng Bí thư: 'Bao lâu chúng tôi cũng đợi'

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Kiệm, 85 tuổi, ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội mặc quân phục, rời nhà từ 5h, đón xe đến nhà tang lễ để viếng nhà lãnh đạo xuất sắc của dân tộc. “Nghe tin Tổng Bí thư mất tôi buồn lắm! Mấy hôm nay tôi không ngủ được, chỉ mong đến ngày để viếng bác Trọng. Tôi rất kính trọng Tổng Bí thư bởi bác là người có tâm, có tầm, luôn quan tâm, đề cao lợi ích của Nhân dân”, ông Kiệm xúc động nói.

Có mặt ở khu vực nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông từ 5h sáng, bà Nguyễn Thị Dung (71 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Tổng Bí thư ra đi, tôi và cả triệu người dân Việt đều chung nỗi buồn. Tôi cùng một số người bạn có mặt từ sớm, chuẩn bị sẵn căn cước công dân, xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư. Dù xếp hàng chờ bao lâu chúng tôi cũng đợi. Tổng Bí thư đã một đời hy sinh cho Nhân dân, chúng tôi có chờ vài tiếng cũng không sao".

Đại diện nhóm cựu sinh viên lớp Văn khóa 8, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội) cho biết, hầu hết mọi người đêm qua đều thức trắng, chờ đến giờ được đi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò hiền lành của khóa học 1963 - 1967. Cả nhóm vẫn nhớ như in những kỷ niệm ngày đi học, đi họp lớp cùng với Tổng Bí thư, nói chuyện với nhau đầy ấm áp, chân tình, không có khoảng cách. "Anh Trọng ơi, hôm nay về họp lớp, anh nói chữ tình nặng lắm, thầy tặng anh đôi câu đối chữ Hán sưu tầm được 'Thế gian vạn sự giai bào ảnh/ Thiên kiếp duy dư nhất điểm tình'. Nghĩa là trên đời này mọi sự mọi việc cuối cùng rồi chỉ là bọt bèo, ảo ảnh. Nghìn kiếp qua đi, cái còn lại chỉ là cái tình với nhau thôi, tình đời tình người", đại diện nhóm nhớ lại lời Tổng Bí thư từng nói.

Mong được thắp cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nén hương, chị Hồ Thị Cúc địu theo con gái, cùng người thân đến Nhà tang lễ Quốc gia xếp hàng. "Ngày hay tin Tổng Bí thư mất, tôi cảm thấy như mình mất đi điều gì đó, tâm trạng hụt hẫng kèm nỗi buồn khó tả", chị bật khóc, kể lần thứ hai trong đời cảm nhận rõ điều ấy khi dự lễ Quốc tang. Lần đầu vào 11 năm trước, khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời. Chị Cúc năm ấy 26 tuổi, hòa cùng dòng người xếp hàng đợi vào nhà 30 Hoàng Diệu.

Bà Tạ Thị Lê (77 tuổi, ở Kim Bảng, Hà Nam) một mình đón xe khách về Hà Nội để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. "Từ hôm nghe tin Tổng Bí thư mất, tôi nhất quyết phải đến để thắp nén hương cho Tổng Bí thư. Tôi cũng chuẩn bị một bài thơ, đợi được vào viếng tôi sẽ đọc cho Tổng Bí thư nghe lần cuối", bà Lê nói.

Theo kế hoạch, cuối giờ chiều Ban tổ chức sắp xếp cho người dân vào viếng Tổng Bí thư nhưng nhiều người vẫn kiên trì xếp hàng dài trước khu vực nhà tang lễ.

Người dân vào khu vực viếng phải qua khu vực kiểm soát an ninh và kiểm tra căn cước công dân.

Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Đông Anh, Hà Nội) hàng nghìn người khắp nơi có mặt từ sớm, xếp hàng theo hướng dẫn vào viếng. Anh Đỗ Văn Chi (53 tuổi) đi xe máy từ Hưng Yên lên Hà Nội lúc 2h sáng. Đến nơi vẫn chưa thấy có người nên anh tìm tới UBND xã Đông Hội với mong muốn được sắp xếp cho ghép đoàn vào viếng. "Với tôi, Tổng Bí thư là người yêu thương nhân dân. Nếu hôm nay mong được vào viếng Tổng Bí thư, tôi sẽ đợi đến ngày mai", anh Chi nói.

Nhiều người cao tuổi dù đến từ sớm chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cụ bà này vịn cả hai tay vào cô gái phía trước, mắt hướng về nơi tổ chức lễ viếng.

Người dân làng Lại Đà vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lặng lẽ và trang nghiêm, người dân xếp hàng theo sắp xếp của lực lượng chức năng.

Nỗi buồn, thương tiếc hiện rõ trên gương mặt từng người khi đứng trước di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân đến làng Lại Đà từ mờ sáng để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Có thể bạn quan tâm
Giao xe cho con gây tai nạn chết 4 người: mẹ nhận án 2 năm tù

Giao xe cho con gây tai nạn chết 4 người: mẹ nhận án 2 năm tù

16:45 27/03/2024

Liên quan vụ giao xe máy cho con trai chưa đủ tuổi lái gây tai nạn làm chết 4 người, ngày 27-3, TAND huyện Chư Prông (Gia Lai) đã đưa vụ án ra xét xử lưu động.

Vụ cháy nhà ven kênh ở quận 8: Có dấu hiệu vi phạm quy định phòng cháy

Vụ cháy nhà ven kênh ở quận 8: Có dấu hiệu vi phạm quy định phòng cháy

12:10 11/04/2024

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy dãy nhà ven bờ Nam kênh Đôi (quận 8, TP.HCM) gần đây khả năng do sự cố chập đường điện trong xưởng gỗ.

Bộ Y tế: Nguy cơ cúm gia cầm xâm nhập rất lớn

Bộ Y tế: Nguy cơ cúm gia cầm xâm nhập rất lớn

15:30 01/03/2023

Bộ Y tế vừa có công điện gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang...

Trang Nemo và đồng phạm sắp hầu tòa phúc thẩm

Trang Nemo và đồng phạm sắp hầu tòa phúc thẩm

13:30 25/08/2023

TAND TP.HCM thông báo dự kiến mở phiên xét xử phúc thẩm Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo, SN 1992), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi), và Phan Hoàng Nam (24 tuổi) vào ngày 8/9 về tội Gây rối trật tự công cộng. Vụ án được đưa ra xét xử phúc thẩm do có kháng cáo của các bị cáo và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Phiên tòa do Thẩm phán Nguyễn Văn Hà làm Chủ tọa. Trước đó, ngày 16/6, HĐXX TAND quận 1 tuyên phạt bị cáo Nguyễn...

Công đoàn Thanh Hóa: Tôn vinh các điển hình xuất sắc trong Chương trình 1 triệu sáng kiến

Công đoàn Thanh Hóa: Tôn vinh các điển hình xuất sắc trong Chương trình 1 triệu sáng kiến

14:10 08/09/2023

Ngày 7.9, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại...

Những số phận nghiệt ngã nơi xóm núi

Những số phận nghiệt ngã nơi xóm núi

07:00 24/04/2023

TP - Ở rừng núi xa xôi, có những người khuyết tật đang vươn lên từng ngày để vượt qua sự nghiệt ngã của số phận. Nhưng có những người muốn vươn lên cũng không thể. Bởi, vì một lý do nào đó, cuộc đời đã chốt hạ cho họ một số phận đầy đau khổ, không thể bứt ra được từ khi mới chào đời. Câu chuyện ở xã Hữu Sản, huyện Bắc Quang, Hà Giang.

2 nghị quyết quan trọng được Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông qua

2 nghị quyết quan trọng được Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông qua

04:40 24/06/2024

2 nghị quyết về phát triển tổ chức và chăm lo cho đoàn viên, cùng một số chương trình hoạt động quan trọng khác được thông qua tại Hội nghị...

Dân kêu khổ vì sống cạnh tuyến đường thi công bụi mù trời ở Hải Dương

Dân kêu khổ vì sống cạnh tuyến đường thi công bụi mù trời ở Hải Dương

12:30 16/11/2023

Hơn một năm nay, người dân xã Kiến Quốc (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương ) bức xúc vì tuyến đường tỉnh 396 đoạn qua xã thi công kéo dài,...

Ứng cứu một ngư dân bị bệnh nặng khi đang hành nghề trên biển

Ứng cứu một ngư dân bị bệnh nặng khi đang hành nghề trên biển

08:30 08/08/2023

Quảng Bình - Ngày 8.8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, vừa tổ chức phối hợp ứng cứu một ngư dân bất ngờ bị bệnh nặng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới