Người dân về quê chơi Tết Dương lịch, các cửa ngõ TP.HCM xe nối dài rồng rắn

20:40 30/12/2023

Chiều 30-12, hàng dài xe cộ “rồng rắn” xếp hàng ra các cửa ngõ của TP.HCM để về quê nghỉ lễ Tết dương lịch 2024.

Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên của dịp Tết Dương lịch 2024, xe cộ xếp hàng dài trên đường Mai Chí Thọ về vòng xoay An Phú (TP Thủ Đức) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Từ trưa 30-12 (ngày nghỉ lễ đầu tiên của dịp Tết Dương lịch 2024), tình hình giao thông ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM đã bắt đầu căng thẳng. Có mặt tại nút giao An Phú (TP Thủ Đức) lúc 15h45, phóng viên ghi nhận xe cộ đổ dồn về đây từ nhiều phía. Trong đó, hướng xe đi Đồng Nai ngày càng đông.

Có lúc dòng xe trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bị ùn ứ kéo dài 5-6km. Đặc biệt là đoạn từ nút giao Võ Chí Công đến trạm thu phí Long Phước. Trong khi đó, trên đường Mai Chí Thọ, hàng dài xe lớn nối đuôi nhau nhích từ hướng đường Võ Nguyên Giáp về An Phú.

Tình trạng tương tự được ghi nhận ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM. Khoảng 17h45, dòng xe đã nườm nợp trên quốc lộ 1, vòng xoay Tân Tạo, cầu Bình Điền. Đặc biệt tại trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương (cả hai hướng gần trạm thu phí) đều bị ùn ứ kéo dài.

Anh Danh Minh Dự (quê Vĩnh Long) chia sẻ: "Tôi và gia đình tranh đi từ 16h chiều nhưng đường vẫn khá đông, có đoạn ùn tắc. Các dịp lễ như này về đường đông thì vui nhưng sợ nhất là kẹt. Hy vọng về đến quê nhà Vĩnh Long thì suôn sẻ, không bị kẹt".

Xe máy luồn lách qua từng kẽ hở của dòng xe ôtô để vượt qua đoạn kẹt ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết dự báo cuối năm 2023, tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực các cửa ngõ TP.HCM sẽ phức tạp hơn, do nhiều hoạt động lễ hội ở TP.HCM sẽ diễn ra, cộng thêm nhu cầu đi lại, về quê, buôn bán hàng hóa cuối năm của người dân tăng cao… Vì vậy nguy cơ ùn tắc giao thông sẽ căng thẳng hơn tại cửa ngõ TP, khu vực quanh bến xe...

Để giúp người dân đi lại thuận lợi hơn, Sở Giao thông TP.HCM sẽ điều chỉnh biểu đồ xe buýt đến bến xe, nhà ga, sân bay. Chuẩn bị thêm xe để đáp ứng khi nhu cầu đi lại của người dân tăng. Tổ chức phân luồng giao thông cửa ngõ TP, các tuyến đường trọng điểm.

"Đặc biệt, Sở sẽ thường xuyên kiểm tra và sửa chữa các bất cập hạ tầng giao thông đường bộ. Hiện nay, nhóm phản ứng nhanh của các đơn vị liên quan được yêu cầu tập trung xử lý kịp thời các bất cập, sự cố, tai nạn. Các tuyến công trình giao thông có rào chắn cũng được yêu cầu ngưng đào đường các ngày gần lễ Tết", vị đại diện này cho hay.

Bến xe tăng khách so với Tết Dương lịch 2023

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 30-12, ông Đỗ Phú Đạt - phó giám đốc bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) - cho biết chiều hôm qua (29-12) có hơn 11.300 lượt khách và 432 xe xuất bến xe Miền Đông, tăng bất ngờ so với dự kiến ban đầu là hơn 9.000 khách và 400 xe xuất bến. Những ngày tiếp theo của đợt nghỉ lễ Tết dương lịch 2024, lượng khách cũng được dự báo sẽ cao.

"Bến xe Miền Đông đã phối hợp các đơn vị vận tải, sẵn sàng điều động thêm xe khách lệch tuyến, đơn xe chạy hợp đồng, xe buýt để phục vụ người dân trong dịp tết Dương lịch năm 2024 trong trường hợp khách tăng đột xuất", ông Đạt cho hay.

Ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân - giám đốc bến xe Miền Tây - cho biết ngày 29-12, lượng khách đi tại bến cũng tăng cao hơn 48.000 lượt và 1.700 chuyến xe xuất bến (tăng 115-130% so với cùng kỳ năm ngoái). Dự báo hôm nay, tối đa lượng khách cao nhất cũng sẽ bằng hôm qua, nhưng ngày tới tiếp tục tăng so với cùng kỳ và ngày thường.

Đường Lương Định Của về hướng nút giao An Phú đã bắt đầu ùn ứ từ chiều - Ảnh: CHÂU TUẤN
Trong khi đó, đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vốn đã ùn ứ thường ngày thì nay căng thẳng hơn. Một số lúc dòng xe ùn kéo dài hướng TP.HCM đi Đồng Nai - Ảnh: CHÂU TUẤN
Chiều 30-12, tình hình giao thông trên quốc lộ 50, hướng TP.HCM đi Long An cũng căng thẳng do nhiều người nghỉ lễ về quê - Ảnh: CHÂU TUẤN
Xe cộ kéo dài trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương chiều 30-12 - Ảnh: CHÂU TUẤN
Lúc 17h45 giao thông ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM đoạn qua cầu Bình Điền cũng rất đông, có lúc ùn tắc - Ảnh: CHÂU TUẤN
Có thể bạn quan tâm
Sóng cuốn sập nhà tạm, 'nuốt chửng' ao tôm của người dân ven biển ở Quảng Nam

Sóng cuốn sập nhà tạm, 'nuốt chửng' ao tôm của người dân ven biển ở Quảng Nam

10:10 19/03/2024

Những năm gần đây, người dân sinh sống ven bờ biển Cửa Lở (xã Tam Hải) mang nỗi lo thường trực khi bờ biển địa phương bị sạt lở nghiêm trọng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo người dân, đoạn bờ biển kéo dài khoảng 2km thuộc thôn Bình Trung bị sóng biển công phá dữ dội từ mùa mưa bão năm 2019 khiến không ít nhà cửa, ao tôm, mồ mả bị cuốn sập. 'Kể từ khi bờ biển lâm vào tình cảnh sạt lở, nhiều căn nhà tạm được dựng lên để trông giữ ao tôm đã đổ...

Học sinh bị điện giật tử vong trong khu nội trú Trường THPT Ngô Thời Nhiệm

Học sinh bị điện giật tử vong trong khu nội trú Trường THPT Ngô Thời Nhiệm

11:50 07/09/2023

Một học sinh lớp 10 trong lúc chơi thể thao, chạy tới lấy nước uống tại máy lọc nước nóng - lạnh trong khu nội trú Trường THPT Ngô Thời Nhiệm (TP.HCM) thì bị điện giật tử vong.

Cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia long trọng giỗ Tổ Hùng Vương

Cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia long trọng giỗ Tổ Hùng Vương

11:30 24/04/2023

Bà con người Việt tại Malaysia luôn hướng về quê hương, đất Tổ, biết ơn các vua Hùng đã có công dựng nước cũng như luôn nhắc nhở thế hệ tương lai về ý nghĩa thiêng liêng của hai tiếng 'Việt Nam.'

Quân đội xuất quân hỗ trợ công tác kiểm định tại khu vực phía Nam

Quân đội xuất quân hỗ trợ công tác kiểm định tại khu vực phía Nam

22:30 21/03/2023

Sáng 22/3, 19 kiểm định viên quân đội bắt đầu tham gia hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm tại Thành phố Hồ Chí Minh (11 người), Đồng Nai (4 người) và Bình Dương (2 người).

Học sinh lớp 9 bị đuối nước khi tắm sông

Học sinh lớp 9 bị đuối nước khi tắm sông

11:20 19/10/2023

Ngày 19/10, Công an phường Cái Vồn (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đã tìm thấy thi thể học sinh nam lớp 9 bị đuối nước do tắm sông.

Cuộc sống cực nhọc của người phụ nữ sinh 14 con ở Hà Nội

Cuộc sống cực nhọc của người phụ nữ sinh 14 con ở Hà Nội

08:10 09/03/2024

Người phụ nữ sinh 14 con ở Hà Nội chia sẻ về cuộc sống hiện tại. Đồng hồ điểm 4h chiều, bà Đặng Thị Hải (56 tuổi, phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) đi chiếc xe máy cũ chở hai thùng nước gạo, chính giữa là bì vỏ mít đi từ làng lụa Vĩnh Phúc về để kịp bữa chiều cho đàn heo, đàn bò ở nhà. Đường vào nhà dốc, nhỏ hẹp, đất đá gồ ghề bà Hải không đi xe vào được. Gọi với cậu con trai cả ra giúp, bà ôm mớ rau vào trước cho đàn vịt đang bơi ở đầm sen...

Quảng Bình: Trung tâm văn hóa huyện bị đổ sập khi đang thi công

Quảng Bình: Trung tâm văn hóa huyện bị đổ sập khi đang thi công

16:50 17/09/2023

Công trình Trung tâm văn hóa huyện Tuyên Hóa có tổng diện tích sàn gần 2.700m2, tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng, khi đang thi công đã bị đổ sập, biến dạng sàn bêtông trước sảnh, khiến 1 người bị thương.

Bắt giữ hơn 1 tấn pháo đang trên đường vận chuyển

Bắt giữ hơn 1 tấn pháo đang trên đường vận chuyển

12:00 09/06/2023

Bắc Kạn - Hơn 1 tấn pháo được nguỵ trang trong các bao tải dứa đang trên đường vận chuyển từ Bắc Kạn về Thái Nguyên thì bị lực lượng...

Bắt 2 người làm giả văn bản UBND tỉnh Phú Yên để lừa tiền tỉ

Bắt 2 người làm giả văn bản UBND tỉnh Phú Yên để lừa tiền tỉ

11:50 22/03/2024

Hai người đàn ông làm giả các văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh và UBND tỉnh Phú Yên để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra