Người dân tranh thủ trở lại TP.HCM, cầu phà đều kẹt

22:00 02/05/2023

Dòng người trở về TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ khiến nhiều đoạn đường kẹt xe.

Trên đường Lý Thái Tổ (tỉnh Đồng Nai), dòng xe hơi kẹt kéo dài hơn 2km về phà Cát Lái (TP.HCM) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, chiều 2-5, tại phà Cát Lái (phía huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) có hàng trăm xe hơi nối đuôi nhau, xếp hàng dài hơn 2km để chờ được lên phà.

Dù chưa hết lễ nhưng nhiều người đã chọn trở về TP.HCM sớm hơn nhằm tránh kẹt xe nhưng… vẫn không thoát được tình trạng ùn ứ.

Ùn tắc phà Cát Lái

Để giảm ùn tắc giao thông, nhân viên phà Cát Lái chủ động rời khỏi nhà chờ, chia thành nhóm để bán vé cho người dân từ vị trí cách phà khoảng 250m.

Càng về tối, lượng xe cộ dồn về càng đông. Nhiều tài xế chờ đợi lâu sốt ruột nên đã ra khỏi xe để ngóng tình hình.

Tình trạng kẹt xe hỗn loạn hơn khi có một số tài xế lái xe hơi chen hàng, lấn qua làn đường phía ngược chiều.

Ông Nguyễn Việt Thắng (ngụ TP Thủ Đức) cho biết năm nay, do thời gian nghỉ lễ khá dài nên cả gia đình ông đã thuê xe hơi đi Vũng Tàu chơi. Rút kinh nghiệm từ những lần đi chơi lễ trước, gia đinh ông Thắng tranh thủ về sớm để tránh kẹt xe.

"Chắc nhiều người cũng có suy nghĩ giống mình nên thành ra dù né nhưng vẫn gặp kẹt xe. Tôi xếp hàng chờ hơn 45 phút rồi mà đường đến phà còn xa lắm. Cả gia đình khá mệt mỏi nhưng thôi đành chịu.

Nếu mai mới về thì chắc lượng xe sẽ đông hơn, thời gian chờ đợi còn lâu nữa. Tôi cũng mong nhà nước sớm có giải pháp khắc phục tình trạng này để tới lễ dân đi chơi không ngại cảnh kẹt xe", ông Thắng chia sẻ.

Đại diện Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong (đơn vị quản lý phà Cát Lái) cho biết ngày 2-5, đơn vị tăng cường lên 250 chuyến phà/ngày (bình thường chỉ 180 chuyến).
"Những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ (ngày 2 và 3-5) lượng xe qua phà Cát Lái sẽ tập trung rất đông, đặc biệt là xe hơi. Hiện có 8 phà đang chạy qua lại hai bên bờ liên tục, hoạt động hết công suất để phục vụ người dân quay trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ 30-4 và 1-5", vị đại diện này cho biết.
Các nhân viên phà Cát Lái được điều động ra ngã tư Lý Thái Tổ - Phan Văn Đáng (cách phà Cát Lái 250m) để phát vé cho người dân - Ảnh: CHÂU TUẤN
Trong khi đó, tại cửa ngõ phía tây TP.HCM , lượng xe từ các tỉnh miền Tây về trung tâm TP.HCM cũng rất đông, có thời điểm dòng xe ùn ứ kéo dài - Ảnh: LƯU DUYÊN
Trong đó, đoạn quốc lộ 1 qua thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh) xảy ra tình trạng kẹt xe một vài lúc do xe cộ từ khu vực cầu vượt Nguyễn Văn Linh và cao tốc TP.HCM - Trung Lương dồn về. Còn tại vòng xoay An Lạc, xe cộ đi lại chỉ ùn ứ nhẹ - Ảnh: LƯU DUYÊN
Còn tại khu vực ga đến trong nước sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách cũng lựa chọn trở về TP.HCM sớm, sân bay không quá đông. Dự kiến hôm nay 2-5, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có gần 130.000 lượt khách lên/xuống các chuyến bay - Ảnh: CHÂU TUẤN

Miền Tây, người dân chấp nhận kẹt xe, đi đêm để tránh nắng.

Từ sáng sớm cầu Rạch Miễu, hướng từ Bến Tre đi Tiền Giang bị kẹt xe nhưng chỉ xảy ra trên làn xe bốn bánh. Lực lượng cảnh sát giao thông đã chặn - xả theo từng đợt để xe qua cầu Rạch Miễu được thuận tiện hơn.

Càng về cuối ngày, lượng xe máy qua cầu Rạch Miễu càng tăng. Đỉnh điểm, vào khoảng 17h cùng ngày, khi thời tiết đã bớt nóng nực, người dân quay lại TP.HCM rất đông khiến cầu Rạch Miễu bị quá tải và xảy ra kẹt xe kéo dài.

Anh Nguyễn Minh Hiền (quê Trà Vinh) chở theo vợ và hai con nhỏ quay lại TP.HCM trên một chiếc xe máy. Anh Hiền cho biết để tránh nắng nóng làm ảnh hưởng đến các con nhỏ, 16h gia đình anh mới xuất phát. "Biết chắc đi giờ này sẽ bị kẹt xe nhưng không còn cách nào khác, đi ban ngày thì an toàn hơn và chắc đỡ kẹt xe hơn nhưng nắng kinh quá!", anh Hiền nói.

Trong ngày 2-5, thời tiết các tỉnh miền Tây nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời cao khiến lượng xe máy chạy trên đường cũng rất ít. Trong dòng người quay lại TP.HCM chủ yếu là xe ô tô.

Theo ghi nhận, càng về cuối ngày lượng xe máy từ các tỉnh miền Tây quay lại TP.HCM càng đông khiến một số tuyến đường như quốc lộ 1, quốc lộ 60 bị ùn ứ, kẹt xe.

Trong đó kẹt nặng nhất là khu vực cầu Rạch Miễu. Cảnh sát giao thông phải chặn một chiều lưu thông để ưu tiên luồng xe từ Bến Tre đi TP.HCM.

Người dân từ Bến Tre qua cầu Rạch Miễu để chuẩn bị quay lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ lễ - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Cầu Rạch Miễu bị kẹt xe liên tục trong những ngày qua. Cảnh dòng xe nối đuôi nhau qua cầu Rạch Miễu trong ngày 2-5 - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Cầu Rạch Miễu thành đường một chiều cho người dân trở lại TP.HCM - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Cũng trong chiều 2-5, tại quốc lộ 51, hai hình ảnh trái ngược từ hai bên đường. Chiều về TP.HCM ken đặc xe, chiều đi Vũng Tàu thì vắng bóng.

Hình ảnh trái ngược của quốc lộ 51 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Quốc lộ 51 một bên thưa thớt, một bên kẹt xe vì dòng người trở về TP.HCM - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Có thể bạn quan tâm
Tỉnh giao giải quyết sở hữu cho dân nhiều chung cư ở Nha Trang, sở… làm thinh

Tỉnh giao giải quyết sở hữu cho dân nhiều chung cư ở Nha Trang, sở… làm thinh

22:40 23/03/2024

Hàng ngàn cư dân mua căn hộ tại nhiều chung cư ở TP Nha Trang không được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, HĐND tỉnh đã giám sát, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường giải quyết, báo cáo nhưng sở đang… làm thinh.

7 người Trung Quốc ăn 300 con cua, 80 phần tráng miệng, 50 quả sầu riêng

7 người Trung Quốc ăn 300 con cua, 80 phần tráng miệng, 50 quả sầu riêng

23:30 09/05/2023

Nhóm thực khách 7 người ở Trung Quốc gây xôn xao trên mạng sau khi vào nhà hàng ăn hết hơn 300 con cua, 80 phần tráng miệng, 50 quả sầu riêng và vô số tôm cùng cá hồi.

Đại học Quốc gia Hà Nội công bố đề án tuyển sinh năm 2024: Tuyển mới 18 nghìn chỉ tiêu đại học chính quy

Đại học Quốc gia Hà Nội công bố đề án tuyển sinh năm 2024: Tuyển mới 18 nghìn chỉ tiêu đại học chính quy

09:30 01/06/2024

Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố đề án tuyển sinh năm 2024. So với năm 2023, năm nay, chỉ tiêu đào tạo đại học chính quy của đại học này tăng trên 20%.

Vụ ngộ độc trường Kim Giang: Do vi khuẩn tụ cầu vàng nhiễm vào thịt gà

Vụ ngộ độc trường Kim Giang: Do vi khuẩn tụ cầu vàng nhiễm vào thịt gà

18:30 30/03/2023

Sau khi xác định nguyên nhân khiến học sinh nhập viện là do vi khuẩn tụ cầu vàng có trong món thịt gà, cơ quan chuyên môn lưu ý quận Thanh Xuân tiếp tục chỉ đạo điều tra tại bếp ăn nhà trường.

Cục Đường bộ hướng dẫn để tránh quá tải cấp, đổi giấy phép lái xe

Cục Đường bộ hướng dẫn để tránh quá tải cấp, đổi giấy phép lái xe

05:00 20/02/2023

Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Phan Thị Thu Hiền cho biết Cục chỉ đạo các đơn vị thông báo đến người dân việc đổi giấy phép lái xe qua mạng và có những biện pháp cụ thể để giảm tải việc chờ đợi.

Bà Rịa - Vũng Tàu sẵn sàng cho ngày khởi công 3 dự án giao thông ‘động lực’

Bà Rịa - Vũng Tàu sẵn sàng cho ngày khởi công 3 dự án giao thông ‘động lực’

00:30 14/06/2023

Chiều tối 13-6, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ đã kiểm tra thực địa 3 dự án giao thông cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường ven biển 994 và cầu Phước An.

Các đảng ở Thái Lan nhất trí cải cách hiến pháp

Các đảng ở Thái Lan nhất trí cải cách hiến pháp

23:00 22/05/2023

Liên minh do đảng Tiến bước (MFP) dẫn đầu sau cuộc bầu cử ở Thái Lan vừa qua đã nhất trí về một loạt cải cách hiến pháp về tư pháp, quân đội, chống độc quyền, nhưng không đề cập đến đạo luật bảo vệ hoàng gia.

Dự báo miền Bắc liên tiếp đón không khí lạnh trong 10 ngày tới

Dự báo miền Bắc liên tiếp đón không khí lạnh trong 10 ngày tới

05:10 25/02/2024

Miền Bắc vừa đón đợt không khí lạnh, nhiệt độ giảm sâu. Ngày 24/2, Đông Bắc Bộ rét đậm, có nơi rét hại kèm mưa và mưa nhỏ; các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Thanh Hóa trời rét. Hình thái thời tiết mưa phùn, mưa nhỏ và sương mù rải rác dự báo tiếp diễn ở Bắc Bộ trong nhiều ngày tới, độ ẩm không khí cao khiến sinh hoạt của người dân cũng như sức khoẻ nguy cơ bị ảnh hưởng. Đêm 26-27/2 và khoảng từ 1-5/3, miền Bắc khả năng đón liên tiếp đón...

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cứu nạn vụ chìm tàu tại Song Tử Tây

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cứu nạn vụ chìm tàu tại Song Tử Tây

18:40 17/10/2023

Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Quốc gia Ứng phó Sự cố, Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn, các Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung tập trung triển khai một số nhiệm vụ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới