Người dân tố giác Phòng khám Đại Tín và Nguyễn Trãi đến cơ quan công an

14:30 28/12/2023

Nhiều người dân đã tố giác Phòng khám Đa khoa Đại Tín và Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương.

Nội dung đơn tố giác 2 phòng khám liên quan đến việc đưa ra thông tin gian dối về bệnh mà bệnh nhân mắc phải để hù dọa, sử dụng các thủ thuật làm bệnh nhân đau đớn để buộc bệnh nhân giao tiền chữa bệnh theo gói với giá cao, không đúng giá trị khám chữa bệnh...

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra xét thấy, vụ việc liên quan đến 2 phòng khám đa khoa có dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa phòng khám chữa bệnh (yếu tố pháp nhân và chức vụ, quyền hạn được giao) đưa ra thông tin không đúng sự thật nhằm chiếm đoạt tiền, gây hoang mang lo sợ cho nhiều bệnh nhân.

Người dân tố giác Phòng khám Đa khoa Đại Tín và Nguyễn Trãi đến cơ quan công an. Ảnh: Đình Trọng

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã chuyển đơn, tài liệu kèm theo đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận, phân loại giải quyết.

Trước đó, vào ngày 10.11, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có quyết định cho dừng hoạt động đối với Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Nguyễn Trãi - Chi nhánh Thủ Dầu Một.

Nguyên nhân dừng hoạt động do phòng khám này không đảm bảo về nhân sự theo các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chánh Thanh tra Sở Y tế Bình Dương.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi bị đình chỉ hoạt động từ 10.11. Ảnh: Đình Trọng

Ngày 27.12, Sở Y tế Bình Dương đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với Phòng khám Đa khoa Đại Tín thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Đại Tín có địa chỉ hoạt động tại số 306, Đại Lộ Bình Dương, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Việc đình chỉ hoạt động chuyên môn là do Phòng khám Đa khoa Đại Tín không đáp ứng các điều kiện về PCCC theo quy định. Phòng khám này phải dừng mọi hoạt động khám chữa bệnh bắt đầu từ ngày 31.12.2023.

Phòng khám Đa khoa Đại Tín bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: Đình Trọng

Thêm một phòng khám bị đình chỉ

Ngày 28.12, Sở Y tế Bình Dương cho biết đã ra quyết định đình chỉ hoạt động chuyên môn kỹ thuật đối với cơ sở khám bệnh chữa bệnh Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương thuộc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa Đại lộ Bình Dương, tại địa chỉ số 54 Đại lộ Bình Dương, khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Phòng khám này hoạt động theo giấy phép 01198/BD-GPHĐ do Sở Y tế cấp. Người phụ trách kỹ thuật là ông Trần Văn Nghĩa. Phòng khám này bị đình chỉ do không đáp ứng các điều kiện hoạt động tại mục b khoản 4, điều 11, chương V, nghị định số 155/2018/NĐ-CP.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, đã có 3 phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh Bình Dương bị đình chỉ hoạt động. Hiện nay cơ quan chức năng đã tiếp tục theo dõi và làm rõ các vi phạm của 3 phòng khám trên.

Có thể bạn quan tâm
“Bẫy” treo trên đầu ở mỏ đá đã ngừng khai thác nhiều năm

“Bẫy” treo trên đầu ở mỏ đá đã ngừng khai thác nhiều năm

18:40 19/08/2023

Hà Tĩnh - Một số mỏ đá ở khu vực chân núi Hồng Lĩnh (thị xã Hồng Lĩnh) đã đóng cửa, ngừng khai thác từ lâu nhưng vẫn bỏ lại...

Triệt phá đường dây đánh bạc và cho vay nặng lãi tại Ninh Bình

Triệt phá đường dây đánh bạc và cho vay nặng lãi tại Ninh Bình

08:30 18/05/2023

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Ninh Bình vừa triệt phá đường dây đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô, số đề và cho vay nặng...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Đắk Nông cung cấp hồ sơ các dự án điện gió

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Đắk Nông cung cấp hồ sơ các dự án điện gió

14:20 28/04/2024

Ngày 28/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến cho biết, tiếp nhận yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, tỉnh đã giao các sở Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và Thanh tra tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh để cung cấp hồ sơ cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Sau khi các đơn vị có báo cáo, UBND tỉnh đã cung cấp hồ sơ về các dự án điện gió trên địa bàn theo yêu cầu. Các...

Gấp rút sửa chữa quốc lộ nghìn tỷ ở Hà Tĩnh sau chỉ đạo 'nóng'

Gấp rút sửa chữa quốc lộ nghìn tỷ ở Hà Tĩnh sau chỉ đạo 'nóng'

08:30 19/03/2023

Đơn vị quản lý đang gấp rút sửa chữa quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh sau chỉ đạo 'nóng' của Cục Đường bộ Việt Nam. Việc sửa chữa, khắc phục các điểm hư hỏng sẽ phải hoàn thành trong tháng 3 này.

Sắp xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm; Hàng trăm công nhân ngưng việc ngay ngày đầu đi làm

Sắp xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm; Hàng trăm công nhân ngưng việc ngay ngày đầu đi làm

09:40 18/02/2024

Công an thông tin vụ cháy nhà trong hẻm làm 4 người chết; Ngày 5/3 xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm; Phá đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 65kg; Hàng trăm công nhân ngưng việc ngay ngày đầu đi làm... là những tin tức phương Nam đáng chú ý tuần qua.

Ngày đi làm đầu tiên của năm mới 2024, Phủ Tây Hồ đông đặc người

Ngày đi làm đầu tiên của năm mới 2024, Phủ Tây Hồ đông đặc người

18:20 15/02/2024

Ngày 15/2, (tức mùng 6 Tết) là ngày đi làm đầu tiên của năm mới 2024. Rất đông người dân và du khách thập phương đã đổ về Phủ Tây Hồ lễ bái với mong muốn một năm công việc kinh doanh, làm ăn của gia đình sẽ phát đạt, các thành viên trong nhà sẽ mạnh khỏe, bình an. Phủ Tây Hồ là nơi thờ mẫu Liễu Hạnh. Theo truyền thuyết, phủ được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17. Đây là địa chỉ tâm linh được nhiều người dân đến thắp hương, cầu khấn mỗi dịp đầu tháng...

2 kịch bản có thể xảy ra với cựu điều tra viên vụ chuyến bay giải cứu

2 kịch bản có thể xảy ra với cựu điều tra viên vụ chuyến bay giải cứu

12:50 02/08/2023

Theo luật sư, việc Hoàng Văn Hưng - cựu Trưởng phòng bị tuyên phạt tù chung thân vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan vụ chuyến bay giải cứu sẽ có 2 trường hợp xảy ra nếu bị cáo kháng cáo lên cấp phúc thẩm.

Tiếp nhận nhiều pháo nổ và công cụ kích điện từ người dân

Tiếp nhận nhiều pháo nổ và công cụ kích điện từ người dân

09:01 07/05/2024

Quảng Bình - Đồn Biên phòng Nhật Lệ vừa tiếp nhận nhiều hộp pháo nổ và công cụ kích điện đã qua sử dụng do người dân giao nộp.

Đường xuống cấp nghiêm trọng ở huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh

Đường xuống cấp nghiêm trọng ở huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh

17:20 21/07/2023

Thái Nguyên - Là huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh, nhưng huyện Phú Bình đang có những tuyến giao thông xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra