Người dân tiếp tục ngăn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp

16:50 17/08/2023

Bến Tre - Đến nay đã hơn 1 tháng, nhiều người dân sinh sống ở xã An Đức và xã An Hiệp (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) vẫn tiếp tục "cố thủ" ngăn chặn không cho xe chở rác vào bãi rác An Hiệp, mặc dù chính quyền địa phương đã khắc phục cơ bản sự cố môi trường tại bãi rác này.

Ngày 17.8, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức hội nghị thông tin báo chí về kết quả khắc phục sự cố môi trường xảy ra ở bãi rác An Hiệp (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre).

UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức họp báo thông tin về việc kết quả khắc phục sự cố môi trường xảy ra tại bãi rác An Hiệp. Ảnh: Thành Nhân

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre, đến nay kết quả khắc phục ô nhiễm môi trường tại bãi rác An Hiệp đạt hiệu quả, giảm được hơn 95% mức độ ô nhiễm mùi hôi, nước rỉ rác so với thời điểm cao điểm ngày 17.7.2023.

Việc người dân sinh sống ở xã An Hiệp và xã An Đức (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) ngăn chặn xe chở rác kể từ ngày 15.7 đến nay đã làm ùn ứ rác tại các địa phương. Cụ thể, lượng rác thải của tỉnh gồm huyện Châu Thành và TP Bến Tre được vận chuyển và lưu chứa tạm thời tại nhà xưởng của Nhà máy xử lý rác thải Bến Tre. Từ ngày 19.7.2023 đến nay, lượng rác thải được lưu giữ khoảng hơn 5.000 tấn, thời gian lưu chứa tạm thời tại nhà xưởng của Nhà máy xử lý rác thải Bến Tre đến hết ngày 19.8.2023.

Từ thời điểm ngày 15.7.2023 đến nay, lượng rác thải của huyện Ba Tri khoảng 1.500 tấn. Chính quyền địa phương vận động các hộ dân có điều kiện đất vườn tự xử lý tại chỗ, phần lớn rác được thu gom, lưu trữ tập trung tại sân vận động huyện Ba Tri, tại các điểm tập kết các xã và tồn đọng dọc các tuyến đường trên địa bàn huyện.

Ông Bùi Minh Tuấn - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre - phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Nhân
Cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre khắc phục sự cố môi trường xảy ra tại bãi rác An Hiệp. Ảnh: Thành Nhân

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động vào ngày 17.8, nhiều người dân sinh sống ở 2 xã An Đức và xã An Hiệp (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) vẫn tiếp tục “cố thủ” ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp.

Một số người dân ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp cho biết, họ mong muốn đóng cửa bãi rác An Hiệp và không chở rác vào bãi rác An Hiệp.

Tại bãi rác An Hiệp, đơn vị chức năng đã hoàn thành cơ bản hạn chế nước rỉ rác, mùi hôi. Bên cạnh đó, đã gia cố chống thấm, chống rò rỉ nước rỉ rác ra bên ngoài. Đồng thời, nâng cấp xây dựng tường rào bằng lưới B40 để chắn rác phát tán (bay) ra xung quanh.

Tại hội nghị, ông Bùi Minh Tuấn - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre - cho biết, việc mở lại bãi rác An Hiệp để tiếp nhận, xử lý rác thải của tỉnh và của huyện Ba Tri là giải pháp duy nhất. Không còn giải pháp nào khác tốt hơn trong khi chờ Nhà máy xử lý rác thải Bến Tre tái đầu tư và hoạt động trở lại khoảng năm 2026. Hơn nữa, vị trí bãi rác An Hiệp (huyện Ba Tri) đã được quy hoạch là một trong những khu xử lý rác thải của tỉnh đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050, xử lý rác thải cho vùng kinh tế biển, phát triển kinh tế hướng đông.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre cũng cho hay, về việc người dân vẫn phản đối, ngăn không cho xe chở rác vào bãi rác An Hiệp, tỉnh và các ngành chức năng cùng chính quyền địa phương nỗ lực lắng nghe, tuyên truyền, vận động để người dân đồng thuận cho xe chở rác vào. Còn trường hợp người dân kiên quyết phản đối, sẽ xin ý kiến lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy để có phương án giải quyết.

Có thể bạn quan tâm
Tình báo Anh: Nga sử dụng sà lan để bảo vệ Hạm đội Biển Đen

Tình báo Anh: Nga sử dụng sà lan để bảo vệ Hạm đội Biển Đen

07:50 01/04/2024

Tình báo Anh chỉ ra rằng Nga đang triển khai sà lan để bảo vệ các cơ sở quân sự của mình tại thành phố cảng Novorossiysk khỏi các cuộc tấn công của Ukraine.

Hỗn chiến do mở nhạc to, một người bị đâm chết

Hỗn chiến do mở nhạc to, một người bị đâm chết

13:00 01/04/2023

Mâu thuẫn liên quan việc mở nhạc to dẫn tới vụ hỗn chiến khiến một người bị đâm chết tại phường Trại Cau, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Bộ Công an tổ chức liên hoan nghệ thuật với chủ đề '75 năm khắc ghi lời Bác'

Bộ Công an tổ chức liên hoan nghệ thuật với chủ đề '75 năm khắc ghi lời Bác'

13:00 12/05/2023

Liên hoan là dịp để tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân anh hùng qua các giai đoạn cách mạng, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Xác minh thông tin bán 500.000 đồng 3 quả dứa cho khách nước ngoài

Xác minh thông tin bán 500.000 đồng 3 quả dứa cho khách nước ngoài

21:50 28/04/2024

UBND quận Hoàn Kiếm đã giao cho cơ quan công an xác minh thông tin người phụ nữ bán hàng rong bán 3 quả dứa cho du khách nước ngoài với giá 'chặt chém'

1.200 gốc bí của nông dân bị chặt phá khi sắp thu hoạch

1.200 gốc bí của nông dân bị chặt phá khi sắp thu hoạch

19:30 21/12/2023

Ruộng bí của hai nông dân trên bãi bồi ở xã Lam Sơn, huyện Đô Lương sắp đến ngày thu hoạch thì bị chặt quả và gốc, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Mâu thuẫn trong việc nuôi con, người đàn ông vác dao chém vợ cũ và bạn

Mâu thuẫn trong việc nuôi con, người đàn ông vác dao chém vợ cũ và bạn

09:30 15/04/2024

Do mâu thuẫn trong việc nuôi con, Nguyễn Xuân Trường (33 tuổi, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vác dao chém vợ cũ và bạn bị thương ngay trước tòa chung cư.

Dân bày hàng trăm chậu hoa, cây cảnh lấn chiếm vỉa hè, địa phương chậm xử lý

Dân bày hàng trăm chậu hoa, cây cảnh lấn chiếm vỉa hè, địa phương chậm xử lý

21:30 17/10/2023

Người dân tại địa bàn trung tâm huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bày nhiều chậu hoa, cây cảnh lấn chiếm vỉa hè , ảnh hưởng đến người đi bộ và...

Chưa ghi nhận thông tin người Việt thương vong tại Maroc và Libya

Chưa ghi nhận thông tin người Việt thương vong tại Maroc và Libya

18:30 14/09/2023

Cho đến nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Libya chưa ghi nhận thông tin về thương vong của người Việt do thiên tại Maroc và Libya.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ: 'Tất cả sẽ có trải nghiệm tốt nhất khi đến với Phú Yên'

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ: 'Tất cả sẽ có trải nghiệm tốt nhất khi đến với Phú Yên'

07:10 15/03/2024

Trao đổi với báo Tiền Phong, ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon năm 2024), cho biết, về cơ bản, công tác chuẩn bị cho giải đấu đã hoàn thiện, Phú Yên sẵn sàng chào đón và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các vận động viên, du khách tham dự.

Co loi xay ra
Co loi xay ra