Người dân tại TPHCM muốn xem xét lại việc cho đốt pháo hoa

14:30 20/02/2024

(Dân trí) - Giám đốc Sở TT&TT TPHCM cho biết, qua vụ tai nạn do pháo nổ dịp tết vừa qua, dư luận mong muốn chính quyền xem xét lại việc cho đốt pháo hoa. Cư dân mạng cũng phản ánh tình trạng xả rác đêm giao thừa.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn sáng 20/2, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM, đã thông tin về những vấn đề được người dân, dư luận quan tâm trong dịp này.

Đối với tình hình an ninh, trật tự, sự cố cháy nổ vẫn xảy ra trên địa bàn. Dư luận cũng tỏ ra lo lắng trước vụ trọng án xảy ra tại TP Thủ Đức.

Tiền Phong Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, thông tin về tình hình dư luận dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn (Ảnh: Q.Huy). 1

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, thông tin về tình hình dư luận dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn (Ảnh: Q.Huy).

Người dân trên địa bàn cũng kỳ vọng, các dự án giao thông trọng điểm sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động trong năm 2024 sẽ kết nối các vùng miền, mở ra không gian phát triển mới, góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh quốc gia, mang lại sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội, trong đó có du lịch của thành phố.

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng có nhiều bài đăng phản ánh tình trạng xả rác sau giờ giao thừa. Nhiều tài khoản đăng tải thông tin "mùng 3 Tết khiến bé gái tại TPHCM mất bàn tay trái do pháo nổ".

"Thông tin này nhận được nhiều ý kiến. Dư luận mong muốn chính quyền xem xét lại việc cho đốt pháo hoa. Nhiều nhà đốt pháo nên khó phân biệt pháo lậu hay pháo Bộ Quốc phòng, gây khó cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ", ông Lâm Đình Thắng chia sẻ.

Tiền Phong Các đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024 sáng 20/2 (Ảnh: Q.Huy). 1

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024 sáng 20/2 (Ảnh: Q.Huy).

Trao đổi với phóng viên Dân trí bên lề sự kiện, ông Lâm Đình Thắng phân tích, người dân chưa đặt vấn đề phản đối về việc cho phép bắn pháo hoa đối với loại pháo hoa được cấp phép. Tuy nhiên, khá nhiều ý kiến cho rằng các cơ quan cần xem xét lại bởi trong thực tế, nhiều loại pháo hoa trôi nổi, tự phát vẫn bán trên thị trường, khiến nhiều người khó phân biệt.

Giám đốc Sở TT&TT TPHCM, cũng cho hay, Tết Nguyên đán Giáp Thìn ở địa phương diễn ra rất nhiều hoạt động về thương mại, văn hóa, nghệ thuật kéo dài như các chương trình livestream mua sắm Tết trực tuyến, đường sách, đường hoa, phố ẩm thực, các điểm du lịch mới. Cùng với đó, sự chăm lo chu đáo của chính quyền và các đoàn thể, đã tạo khí thế rất tốt cho các hoạt động ngay sau Tết.

Có thể bạn quan tâm
Cứu 4 người khỏi đám cháy nhà dân ở Hải Phòng lúc nửa đêm

Cứu 4 người khỏi đám cháy nhà dân ở Hải Phòng lúc nửa đêm

10:00 02/10/2023

Sáng 2.10, Công an TP.Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng vừa cứu an toàn 4 người trong vụ cháy tại số 36B An Đà, Lạch Tray, quận Ngô...

Vụ cháy quán bar trên phố Phó Đức Chính: Lửa bùng lên từ khu vực mái nhà

Vụ cháy quán bar trên phố Phó Đức Chính: Lửa bùng lên từ khu vực mái nhà

20:00 17/08/2024

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định lửa bùng lên từ khu vực mái nhà hàng số 67Y phố Phó Đức Chính (Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội), nơi có nhiều vật liệu dễ cháy khiến đám cháy càng dữ dội, lan rộng ra xung quanh và tỏa nhiều khói độc.

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

09:10 17/07/2024

Ngày 17-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Môn toán không có điểm 10.

Bắt nhóm thanh niên dùng hung khí tấn công khiến 2 người thương vong

Bắt nhóm thanh niên dùng hung khí tấn công khiến 2 người thương vong

15:20 03/09/2024

Ngày 3/9, Công an thành phố Lai Châu cho biết, đơn vị vừa phối hợp Công an xã Lản Nhì Thàng, huyện Phong Thổ bắt giữ 8 đối tượng để điều tra về hành vi giết người.

Kiểm tra công trình tại trường học, một chủ thầu bị tai nạn thương tâm

Kiểm tra công trình tại trường học, một chủ thầu bị tai nạn thương tâm

18:20 24/10/2023

Khi đang kiểm tra công trình tại trường học, chủ thầu xây dựng bất ngờ bị rơi thang và tử vong sau đó.

HĐND TPHCM họp chuyên đề, quyết định vấn đề nhân sự

HĐND TPHCM họp chuyên đề, quyết định vấn đề nhân sự

10:30 19/05/2024

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, tại kỳ họp này, ngoài thảo luận, xem xét thông qua các chủ trương góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, cấp bách, HĐND thành phố cũng sẽ thảo luận và quyết định nhân sự của UBND TPHCM.

Hàng chục hộ dân phải di dời gấp vì kênh Thanh Đa sạt lở

Hàng chục hộ dân phải di dời gấp vì kênh Thanh Đa sạt lở

19:50 28/06/2023

120m bờ kè Thanh Đa (quận Bình Thạnh) bị hư hỏng, sạt lở. Các nhà dân lân cận, phía trong bờ cũng bị lún nứt, nghiêng hẳn về phía sông nên buộc phải di dời gấp.

Xin rút kháng cáo, ‘dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang có bị triệu tập đến tòa?

Xin rút kháng cáo, ‘dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang có bị triệu tập đến tòa?

15:00 25/04/2023

Cho rằng bản thân thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận (một chiều, không khách quan) làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân, Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin rút kháng cáo.

Hầu toà, Nguyễn Phương Hằng khai gì?

Hầu toà, Nguyễn Phương Hằng khai gì?

09:40 21/09/2023

Từ sáng sớm 21/9, bị cáo Nguyễn Phương Hằng và bị cáo Đặng Anh Quân được dẫn giải tới tòa bằng xe đặc chủng. Các bị cáo còn lại do được tại ngoại trong quá trình điều tra nên tự túc đến toà. An ninh phiên tòa được thắt chặt, chỉ những người có giấy triệu tập mới được vào. Phiên toà xét xử Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm diễn ra trong 2 ngày 21-22/9. Đúng 8h, Chủ toạ thông báo bắt đầu phiên xét xử Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm. Là người được...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới