Người dân sống gần cao tốc khốn khổ vì tài xế 'giải quyết nhu cầu'

12:30 09/06/2024

Người dân phải gắn bảng 'cấm', thậm chí lắp camera, còi báo động để xua đuổi tài xế dừng xe đi vệ sinh trên cao tốc về miền Tây nhưng không ăn thua.

Do không có trạm dừng chân nên nhiều tài xế thường đậu xe vào điểm, làn dừng khẩn cấp để đi tiểu tiện - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Từ nhiều tháng qua, gia đình chị Trần Thị Kim Hường, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang phải chịu đựng mùi khai, mùi hôi thối từ đường cao tốc xộc vào nhà. Nguyên nhân là do có nhiều tài xế dừng xe hai bên cao tốc để đi vệ sinh, lâu ngày khiến mùi hôi càng thêm nặng.

"Có những lúc tài xế dừng xe 16 chỗ lại, cả đoàn người trên xe ào xuống đi vệ sinh ngay bên đường, chỉa thẳng vào nhà tôi một cách rất vô tư. Hầu như ngày nào cũng có xe dừng lại phía trước nhà tôi để tiểu tiện như vậy. Riết chịu hết nổi rồi", chị Hường bức xúc.

Cạnh nhà chị Hường, một số hộ dân khác cũng chịu cảnh tương tự. Cả dãy nhà nằm cặp sát đường song hành đường cao tốc, đoạn gần nút giao quốc lộ 30. Đây cũng là điểm tiếp giáp giữa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ. Hàng ngày có nhiều xe nhập làn tại khu vực này nên tình trạng xe dừng tại đây để đi vệ sinh diễn ra rất phổ biến.

Bên cạnh đó, nếu đi từ TP.HCM về miền Tây, tính từ trạm dừng chân gần nhất khoảng gần 100km nên tài xế không còn chỗ nào hợp lý để đi vệ sinh. Nằm giữa đoạn cao tốc này hiện có một trạm dừng chân đã khởi công nhưng đến nay vẫn dậm chân tại chỗ. Do đó tài xế khi có nhu cầu đi "giải thoát" hoặc đậu xe để nghỉ ngơi đành tấp vào một điểm dừng khẩn cấp nào đó hai bên đường hoặc tại những nút giao, vốn có không gian khá rộng rãi như nút giao quốc lộ 30.

TIN LIÊN QUAN
  • Dở dang trạm dừng nghỉ trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

  • Chỉ cho làm 1 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, doanh nghiệp khiếu nại

  • Cao tốc TPHCM - Trung Lương có trạm dừng nghỉ

Người dân sống hai bên cao tốc như gia đình chị Hường không còn cách nào khác nên phải gắn bảng "cấm đái" dọc theo cao tốc phía trước nhà để xua đuổi tài xế. Thậm chí chị còn cho toàn bộ camera chỉa thẳng ra khu vực tài xế thường dừng đi vệ sinh để tài xế ngại không dám nhưng cũng không ăn thua, các tài xế vẫn dừng để "giải quyết nhu cầu".

Trong khi đó, anh Nguyễn Thanh Sang - một tài xế xe dịch vụ, cho biết nhiều lúc cũng rất khó xử khi chở khách chạy trên cao tốc về miền Tây.

"Tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ dài gần 200km nếu tính cả đường dẫn và đoạn quốc lộ 1 đến Cần Thơ nhưng chỉ có một trạm dừng chân ở Long An. Thường khách vào trạm dừng chân sẽ uống nước nên cứ đến khu vực Cái Bè là đã buồn tiểu.

Khách yêu cầu dừng thì chúng tôi phải dừng để khách đi vệ sinh chứ đâu có cãi được. Giờ phải làm sao để nhanh chóng có trạm dừng chân ở khu vực Cai Lậy, Cái Bè mới giải quyết được tình trạng này", tài xế Sang nói.

Hai năm, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn chưa có trạm dừng chân

Theo thiết kế, Trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận rộng hơn 98.000m2, có tổng mức đầu tư là 335 tỉ đồng. Trạm gồm bãi đỗ xe, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm thời cho lái xe, khu vệ sinh, cây xăng và nhiều dịch vụ khác.

Trạm dừng này do Công ty TNHH TMDV Xăng dầu Châu Thành làm chủ đầu tư. Nhưng theo cập nhật mới nhất, vẫn chưa thể xác định thời gian hoàn thành trạm.

Công ty cho hay đang gặp khó khăn trong việc đầu tư làn đường tăng giảm tốc nhằm kết nối giữa phần đường cao tốc vào trạm dừng chân. Bên cạnh đó, các tuyến đường kết nối vào khu vực thi công trạm dừng chân quá nhỏ, không đủ tải trọng để vận chuyển máy móc, thiết bị và vật liệu vào để thi công.

Đến nay tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã đưa vào sử dụng được 2 năm nhưng vẫn chưa có trạm dừng chân.

Một loạt biển báo được người dân gắn cặp mé cao tốc, đoạn qua huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang
Do đường cao tốc gần nhà dân nên người dân phải chịu dựng mùi hôi thối nồng nặc vì tài xế và khách tiểu bậy
Người dân hai bên đường phải lắp camera chỉa ra đường cao tốc để "dọa" tài xế không được dừng xe đái đường, nhưng không ăn thua
Trong khi tài xế và người dân phải tìm cách để đối phó với nhau vì chuyện tiểu tiện thì trạm dừng chân trên tuyến cao tốc về miền Tây vẫn đang thi công dở dang, chậm chạp
Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay ngày 01/02/2024 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 01/02/2024 tại Đồng Nai

14:30 31/01/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 01/02/2024 tại Đồng Nai Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 01/02/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 01/02/2024 từ 07h00 - 10h00 Một phần phường Trảng Dài. Chi nhánh điện lực Biên Hòa 2 Tiến hành công việc sửa chữa, bảo dưỡng trung và hạ áp 01/02/2024 từ 10h30 - 13h30 Một phần phường Trảng Dài. Chi nhánh điện lực Biên...

Khách thuê xe tự lái bị phạt nguội thì chủ xe có phải nộp phạt không

Khách thuê xe tự lái bị phạt nguội thì chủ xe có phải nộp phạt không

10:50 11/11/2023

Nhiều trường hợp sau khi đã thanh lý hợp đồng thuê xe với khách, chủ xe bỗng nhận được thông báo phạt nguội từ cơ quan công an. Nhiều người...

Hà Nội cần xem xét việc tặng cờ Tổ quốc cho hộ gia đình để tránh lãng phí

Hà Nội cần xem xét việc tặng cờ Tổ quốc cho hộ gia đình để tránh lãng phí

15:50 11/05/2024

Hà Nội tặng cờ Tổ quốc cho các hộ gia đình nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Trường Đại học Luật TPHCM có hiệu trưởng sau 5 năm trống ghế

Trường Đại học Luật TPHCM có hiệu trưởng sau 5 năm trống ghế

14:50 19/09/2023

TS Lê Trường Sơn - Phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Luật TPHCM vừa được Bộ GD&ĐT ký quyết định giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2020-2025.

Bình Thuận: Tích cực tìm kiếm thuyền viên mất tích trên biển

Bình Thuận: Tích cực tìm kiếm thuyền viên mất tích trên biển

11:30 28/03/2023

Khi tàu cá BTh 89053 TS gặp sự cố chân vịt, thuyền viên Lê Văn Nghiệp (sinh năm 1994, ngụ tại Phan Rí Cửa, tỉnh Bình Thuận) đã lặn xuống biển để xem xét sự cố nhưng bị mất tích.

Khởi tố vụ án xảy ra tại Công viên Trần Huỳnh ở Bạc Liêu

Khởi tố vụ án xảy ra tại Công viên Trần Huỳnh ở Bạc Liêu

15:00 22/03/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại Công viên văn hóa Trần Huỳnh từ nhiều năm trước.

ĐH Quốc gia TP.HCM kéo dài phúc khảo do lỗi công bố điểm thi đánh giá năng lực

ĐH Quốc gia TP.HCM kéo dài phúc khảo do lỗi công bố điểm thi đánh giá năng lực

11:20 14/06/2024

Hội đồng kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM đã phát hiện lỗi kỹ thuật trong việc công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2024, do đó sẽ kéo dài thời gian nhận phúc khảo.

Hà Tĩnh khánh thành Di tích lịch sử cấp quốc gia Làng K130

Hà Tĩnh khánh thành Di tích lịch sử cấp quốc gia Làng K130

12:10 23/07/2023

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Can Lộc, công trình Di tích Lịch sử cấp Quốc gia Làng K130 sẽ góp phần đưa huyện Can Lộc trở thành một điểm đến trong chuỗi các địa điểm du lịch của Hà Tĩnh.

Nữ cán bộ tín dụng bị bắt sau 28 năm lẩn trốn, đổi họ tên

Nữ cán bộ tín dụng bị bắt sau 28 năm lẩn trốn, đổi họ tên

21:30 19/06/2023

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt Trần Thị Dung (58 tuổi, trú xã Hương Thủy, huyện Hương Khê) về tội Tham ô tài sản xã hội chủ nghĩa. Theo cơ quan chức năng, Dung từng là cán bộ tín dụng ngân hàng ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Từ tháng 1 đến tháng 9/1995, Dung lập 20 bộ khế ước mang tên mình và người khác để chiếm đoạt hơn 190 triệu đồng. Nữ cán bộ tín dụng ngân hàng sau đó bỏ trốn. Đầu tháng 10/1995, Công an huyện Thạch Hà khởi tố bị can với Trần Thị...

Co loi xay ra
Co loi xay ra