Người dân sống dưới chân núi Sọ ở Đà Nẵng thấp thỏm, lo sợ sạt lở

01:30 21/09/2024

Bước vào mùa mưa bão, nhiều hộ dân sống dưới chân núi Sọ (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) lại nơm nớp lo sợ núi sạt lở vùi lấp nhà cửa.

Nhiều điểm trên núi Sọ có dấu hiệu sạt lở nguy hiểm - Ảnh: THANH NGUYÊN

Có 43 hộ dân (137 người) đang sinh sống tại khu vực sát chân núi Sọ. Cứ mỗi lần có mưa bão, những hộ dân này lại phải di dời đến các khu vực an toàn.

Theo ghi nhận, nhiều khu vực xung quanh núi Sọ xuất hiện các điểm có nguy cơ sạt lở cao. Nhiều cụm đất đá ở những điểm này đã “no nước” sau những cơn mưa lớn vừa qua khiến người dân sống trong lo lắng.

Đặc biệt cơn bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh miền Bắc khiến người dân nơi đây thêm phần bất an.

Nhiều khu vực xung quanh núi Sọ xuất hiện các điểm có nguy cơ sạt lở cao

Sống dưới chân núi Sọ nhiều năm nay, chị Nguyễn Thị Mai Vân (thôn An Ngãi Tây 1, xã Hòa Sơn) luôn thấp thỏm, lo lắng vì sợ núi lở.

“Tôi vẫn còn nhớ vụ sạt lở cách đây vài năm khiến đất đá ập xuống sát chân nhà tôi. Từ đó hễ có bão hay mưa lớn, chúng tôi sẽ lập tức di dời đến nơi khác để đảm bảo an toàn. Vừa bước vào mùa mưa bão, gia đình tôi đã cảm thấy bất an, ngủ không ngon giấc", chị Vân chia sẻ.

Trong đợt mưa lớn vào tháng 10-2022, nhiều căn nhà ở khu vực này đã xuất hiện nhiều vết nứt và có dấu hiệu sụt lún khiến người dân lo lắng.

Những hộ gia đình sống sát chân núi Sọ lo lắng núi sạt lở trong mùa mưa bão

Theo anh Nguyễn Quang Thiện (thôn An Ngãi Tây 1, xã Hòa Sơn), khu vực nhà anh nằm trong diện quy hoạch di dời nên hiện tại anh chưa thể sửa chữa, gia cố nhà cửa.

“Nhiều năm nay nhà tôi xuất hiện các vết nứt trên tường khiến nước mưa thấm vào nhà. Tôi mong sớm được chuyển đến khu định cư mới an toàn hơn để chúng tôi có thể yên tâm làm ăn”, anh Thiện cho biết.

Ông Hồ Văn Y - phó chủ tịch UBND xã Hòa Sơn, cho biết chính quyền xã luôn theo sát các điểm có nguy cơ sạt lở trên núi Sọ. Xã đã chủ động tách các dòng chảy trên các sườn đồi để tránh việc nước mưa chảy ào ạt về một chỗ, từ đó giảm bớt nguy cơ sạt lở.

Nhà chị Nguyễn Thị Mai Vân (thôn An Ngãi Tây 1, xã Hòa Sơn) xuất hiện nhiều vết nứt

“Từ năm 2020, núi Sọ đã xuất hiện một vài vết nứt, dẫn đến nguy cơ sạt lở. Xã luôn theo dõi tình hình mưa lũ để có phương án di tán dân cư kịp thời trong khu vực dưới chân núi Sọ. Phía người dân cũng rất chủ động trong việc di dời đến nơi an toàn khi có mưa bão”, ông Y nói.

Những trận mưa lớn thời gian qua tăng nguy cơ sạt lở ở núi Sọ
Có thể bạn quan tâm
Cán bộ địa chính xã bị vợ tố quan hệ bất chính đã lấy vợ mới

Cán bộ địa chính xã bị vợ tố quan hệ bất chính đã lấy vợ mới

08:40 27/09/2023

Sau khi xảy ra sự việc một công chức địa chính xã (ở Thanh Hóa) bị vợ tố quan hệ bất chính với người khác, chính quyền địa phương đã yêu cầu nam cán bộ này kiểm điểm và hiện đã chuyển công tác đến một xã khác.

Bán quả địa cầu không có Hoàng Sa - Trường Sa, nhà sách Tân Việt nói gì?

Bán quả địa cầu không có Hoàng Sa - Trường Sa, nhà sách Tân Việt nói gì?

08:30 21/06/2024

Lời xin lỗi được nhà sách Tân Việt đăng trên trang facebook có tick xanh của thương hiệu này. Nhà sách Tân Việt cơ sở Vincom Royal City thừa nhận trưng bày một số quả địa in đường lưỡi bò tại gian hàng lưu niệm. 'Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, ban quản lý Nhà sách Tân Việt tại cơ sở Vincom Royal City đã ngay lập tức rà soát lại toàn bộ sản phẩm và cho gỡ bỏ những quả địa cầu bị sai lệch thông tin do sự bất cẩn đó', nhà sách nói và...

Vụ khách tố 'chặt chém' 8.7 triệu đồng/11,8 kg hải sản: Niêm phong máy tính tiền để điều tra

Vụ khách tố 'chặt chém' 8.7 triệu đồng/11,8 kg hải sản: Niêm phong máy tính tiền để điều tra

15:00 11/04/2023

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Khánh Hòa đã đến quán hải sản để làm rõ thông tin du khách tố chặt chém hơn 8,7 triệu đồng cho 11,8kg hải...

Nữ sinh lớp 9 rơi từ tầng cao chung cư ở Vĩnh Phúc

Nữ sinh lớp 9 rơi từ tầng cao chung cư ở Vĩnh Phúc

16:50 25/10/2023

Ngày 25/10, Công an TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nữ sinh lớp 9 rơi từ tầng cao của tòa chung cư trên địa bàn. Khoảng 11h cùng ngày, người dân phát hiện nữ sinh rơi từ tầng cao chung cư VCI Moutain View (phường Định Trung, TP Vĩnh Yên) xuống đất, bị thương tích nặng. Người dân lập tức báo cơ quan chức năng đến hiện trường tổ chức sơ cứu, đưa nạn nhân tới bệnh viện. Theo bảo vệ chung cư trên, nữ...

Khởi tố vụ bé 11 tháng tử vong ở nơi giữ trẻ tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Khởi tố vụ bé 11 tháng tử vong ở nơi giữ trẻ tại Bà Rịa-Vũng Tàu

16:40 19/07/2024

Chiều 19/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu thông tin, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội 'Vô ý làm chết người', liên quan vụ bé 11 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi được gửi ở nơi giữ trẻ trái phép trên địa bàn. Danh tính nạn nhân được xác định là cháu N.N.G.H. (11 tháng tuổi), con gái của chị Đoàn Lê Khánh Ly (SN 1995, ngụ TP Vũng Tàu). Chiều cùng ngày, trả lời Báo điện tử VTC News, chị Đoàn Lê Khánh Ly cho biết, liên...

Sập cầu tạm ở Trà Vinh do dùng 2 xe tải để... thử tải

Sập cầu tạm ở Trà Vinh do dùng 2 xe tải để... thử tải

16:00 16/07/2023

Cầu tạm Long Bình 1, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh vừa hoàn thành thì được đơn vị thi công dùng 2 xe tải để thử tải và cầu bị sập, gãy làm đôi.

Bắt giám đốc công ty xây dựng bán 250 thỏi thuốc nổ

Bắt giám đốc công ty xây dựng bán 250 thỏi thuốc nổ

03:50 21/05/2024

Ngày 20/5, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, Công an TP. Kon Tum vừa phối hợp với Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) bắt giữ Nguyễn Minh Viễn và Huỳnh Thị Túy để điều tra về hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ”. Thông tin ban đầu, sau khi tiếp nhận yêu cầu phối hợp của Công an thị xã Nghi Sơn, ngày 19/5, Công an TP. Kon Tum đã phối hợp với Công an xã Chư Hreng (TP. Kon Tum) và các đơn vị có liên quan triển khai tiến hành triệu tập,...

Công an Lâm Đồng bác tin 'Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động'

Công an Lâm Đồng bác tin 'Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động'

17:30 30/04/2024

Chiều 30/4, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng đưa thông tin phản bác một số thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội. Theo Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, qua công tác đảm bảo an ninh mạng, đơn vị phát hiện trên không gian mạng lan truyền thông tin cho rằng “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra vấn đề, cấm người dân ra đường”, “Đà Lạt xảy ra...

Khởi tố người đàn ông dùng dao tấn công khiến 2 cán bộ công an thương tích

Khởi tố người đàn ông dùng dao tấn công khiến 2 cán bộ công an thương tích

12:50 30/07/2024

Ngày 30/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết vừa khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Trường Sách (42 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để điều tra, xử lý vì tấn công lực lượng công an khiến 2 chiến sỹ bị thương. Thông tin ban đầu, 11h ngày 28/7, Công an phường Thuận Phước nhận tin báo của người dân với nội dung Nguyễn Trường Sách đột nhập một nhà thờ trên đường 3/2 quậy phá, gây rối trật tự. Nhận...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới