Người dân phản đối việc Manulife kéo dài thời gian xử lý khiếu nại đến tháng 8.2023

10:00 21/05/2023

TP Hồ Chí Minh - Mới đây, trong văn bản trả lời 98 khách hàng gửi đơn khiếu nại vào ngày 15.5, Manulife cho biết sẽ cân nhắc xử lý những khiếu nại này và giải quyết chậm nhất đến ngày 15.8.2023. Câu trả lời này khiến nhiều người đồng loạt phản đối vì cho rằng đến tháng 8 mới tiến hành xử lý là quá lâu và ảnh hưởng đến đời sống của người dân trên mọi mặt.

Trong văn bản trả lời của Manulife gửi đến 98 khách hàng đã tụ tập tại trụ sở công ty đòi giải quyết quyền lợi bảo hiểm vào ngày 15.5 vừa qua, Công ty này cho biết vì phải "xem xét, kiểm chứng thông tin một cách cẩn trọng từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo việc đánh giá của Công ty được toàn diện và chính xác, do đó tiến trình đánh giá sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến".

Những khách hàng nộp đơn khiếu nại vào ngày 15.5 vừa qua. Ảnh: Anh Tú

Theo đó, thời gian xem xét và phản hồi từ phía Manulife Việt Nam chậm nhất là vào ngày 15.8.2023.

Nhiều người dân tỏ ra bức xúc và không hài lòng với câu trả lời này từ phía Manulife vì cho rằng, nếu đến giữa tháng 8 mới xử lý, một số hợp đồng sẽ hết hiệu lực, đồng thời những trường hợp đang mong mỏi lấy lại được tiền để chữa bệnh,.. sẽ không thể "trụ" nổi.

Bà Trần Nhật Anh (ngụ quận Thủ Đức) - là 1 trong số 98 khách hàng đã gửi đơn khiếu nại vào ngày 15.5 vừa qua cho biết, nếu Manulife tiếp tục kéo dài thời gian xử lý thì rất nhiều hợp đồng sẽ đến hạn đóng phí. Nếu khách hàng không có tiền nộp thêm thì hợp đồng hết hiệu lực.

Đặc biệt, bà Anh còn cho biết thêm, trong cuộc gặp mặt trao đổi với đại diện nhóm 98 khách hàng vào ngày 15.5, bà Nguyễn Thị Đoan Chi - Giám đốc Kế hoạch của Manulife Việt Nam thông báo sẽ cho đóng băng hợp đồng của bà và những trường hợp tương tự để chờ giải quyết trong khi đang có khiếu nại. "Nhưng đến ngày 19.5, khi tôi nộp đơn yêu cầu đóng băng hợp đồng thì bộ phận dịch vụ khách hàng nói chưa nhận được chỉ đạo của bà Chi, sẽ xin ý kiến lãnh đạo và phản hồi lại sau".

Bà Võ Thị Điểm (ngụ TP Hồ Chí Minh) cũng cho biết: "Ngày 15.5, đại diện Manulife Việt Nam xác nhận sẽ thực hiện đóng băng hợp đồng, nhưng trong nhóm 98 người vẫn có người nhận thông báo "đòi tiền' từ Manulife".

Một khách hàng làm đơn trong sáng ngày 15.5. Ảnh: Anh Tú

Đồng thời, bà Điểm cũng không đồng tình với thời gian xử lý kéo dài như trong văn bản trả lời của Manulife mới đây: "Việc công ty hẹn lại ngày 15.8 mới phúc đáp với lý do sẽ xem xét kỹ lưỡng từng trường hợp thì tôi mong công ty bám sát vào luật Kinh doanh Bảo hiểm và Bộ Quy tắc ứng xử của đại lý Bảo hiểm, chứ đừng đinh ninh việc có chữ kí của khách hàng và 'Quyền 21 ngày cân nhắc' là 'Kim bài miễn tử', 2 cái đó hoàn toàn không thể hiện được ý chí tự nguyện tham gia Bảo hiểm nhân thọ của khách hàng, và sự cam kết việc tư vấn đầy đủ trung thực của nhân viên tư vấn".

Có thể bạn quan tâm
Nhiều sở, ngành chưa hoàn thành tham mưu xử lý dự án bất động sản Hà Quang

Nhiều sở, ngành chưa hoàn thành tham mưu xử lý dự án bất động sản Hà Quang

11:20 24/09/2023

Khánh Hòa – Địa phương một lần nữa nhấn mạnh có việc các sở, ngành chưa chủ động báo cáo, hoàn thành việc tham mưu xử lý các vướng mắc...

Một người Việt đi xuyên Mông Cổ để sống cùng bộ lạc nguyên thủy

Một người Việt đi xuyên Mông Cổ để sống cùng bộ lạc nguyên thủy

10:00 03/02/2024

Dù mùa đông ở Mông Cổ rất khắc nghiệt vẫn có du khách người Việt vượt qua thách thức này để đến bìa rừng Taiga, gặp gỡ và khám phá văn hóa du mục của bộ lạc chăn tuần lộc cuối cùng.

The Global City - điểm bắn pháo hoa mới phục vụ người dân TP.HCM

The Global City - điểm bắn pháo hoa mới phục vụ người dân TP.HCM

17:10 20/12/2023

Sự kiện sẽ diễn ra từ 17h ngày 31/12/2023 đến 0h30 ngày 1/1/2024, tại Trung tâm mới The Global City (đường Đỗ Xuân Hợp, P. An Phú, Q.2, TP. Thủ Đức, TP.HCM). Theo đó, đây là một trong những địa điểm bắn pháo hoa chính thức quy mô lớn của thành phố. The Global City đã trở thành địa điểm vui chơi, giải trí quen thuộc của người dân thành phố từ khi Khu nhạc nước ngoài trời lớn nhất Đông Nam Á khai trương giai đoạn 1 và đi vào hoạt động vào tháng...

Đề án 1 triệu nhà ở xã hội: Cần sự vào cuộc tích cực hơn từ địa phương

Đề án 1 triệu nhà ở xã hội: Cần sự vào cuộc tích cực hơn từ địa phương

09:00 09/04/2023

Thực tế cho thấy một số địa phương lựa chọn địa điểm không thuận lợi để xây nhà ở xã hội dẫn đến dự án không tiến triển được hoặc nhà xây xong mà không thu hút được nhiều người về ở.

Đề xuất rượu, bia, nước ngọt có thể chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tới 100%

Đề xuất rượu, bia, nước ngọt có thể chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tới 100%

05:50 14/06/2024

Tại tờ trình gửi Chính phủ về dự thảo sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế với tất cả đồ uống có cồn, thực phẩm lên men từ trái cây, ngũ cốc, đồ uống pha chế từ cồn thực phẩm. Đặc biệt, nước ngọt cũng sẽ thuộc đối tượng chịu thuế này. Cụ thể, với rượu 20 độ trở lên, cơ quan này chọn phương án áp thuế 80% vào năm 2026, tăng dần lên 100% vào 2030. Rượu dưới 20 độ chịu thuế 50% sau đó tăng lên cao nhất 70%. Bia các loại...

Yara Việt Nam kiến tạo môi trường xanh vì tương lai lương thực bền vững

Yara Việt Nam kiến tạo môi trường xanh vì tương lai lương thực bền vững

06:20 18/06/2024

Vừa qua, Yara Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu về giải pháp dinh dưỡng cây trồng, đã tham gia và có những đóng góp tích cực tại Hội nghị 'Hiện trạng và định hướng quản lý sức khỏe đất hướng tới sản xuất trồng trọt bền vững' do Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp với nhiều đơn vị và doanh nghiệp trong ngành tổ chức.

Điện lực TP.HCM tới tận nhà cải tạo hệ thống điện cũ cho dân

Điện lực TP.HCM tới tận nhà cải tạo hệ thống điện cũ cho dân

15:30 29/05/2024

Ngày 28-5, Công ty Điện lực Củ Chi đã khảo sát, sửa chữa hệ thống điện cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phước Vĩnh An.

Bán nhà nuôi heo, 'treo chuồng' vì lỗ

Bán nhà nuôi heo, 'treo chuồng' vì lỗ

06:30 03/04/2023

Mỗi con heo bán ra lỗ bình quân gần một triệu đồng, nhiều người nuôi heo ở miền Bắc đang phải bán nhà, cầm cố sổ đỏ…

Sẵn sàng phương án cấp điện cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Sẵn sàng phương án cấp điện cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

11:00 27/06/2023

EVNHANOI đã bố trí gần 6.500 lượt ca trực tăng cường để kiểm tra, chuẩn bị máy phát điện và phương tiện vận chuyển để sẵn sàng làm việc khi xảy ra sự cố, đảm bảo điện an toàn và ổn định kỳ thi THPT.

Co loi xay ra
Co loi xay ra