Người đàn ông ở TPHCM vi phạm nồng độ cồn do uống nước ép hoa quả mật ong?

08:10 05/10/2023

TPO - Bị kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông 47 tuổi ở quận 6 (TPHCM) trình bày do uống nước ép hoa quả với mật ong chứ không sử dụng rượu, bia.

Tối 4/10, Đội CSGT Chợ Lớn thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM ra quân kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông trên địa bàn đảm trách.

Phát hiện người đàn ông đi xe máy có dấu hiệu say xỉn đang dừng đèn đỏ tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông, tổ công tác tiếp cận mời vào kiểm tra nồng độ cồn.

Tiền Phong Ông B.A.T ký vào biên bản vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Ông B.A.T ký vào biên bản vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Hoàng Thuận.

Kết quả, người đàn ông này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,08 mg/lít khí thở. Qua kiểm tra giấy tờ, người đàn ông khai tên B.A.T (47 tuổi, ngụ quận 6) và cho biết, tối cùng ngày, ông có uống nước mật ông trộn chung với nước ép hoa quả cùng người thân, chứ không có uống rượu, bia.

Ít phút sau, tổ công tác tiếp tục phát hiện người đàn ông đi xe máy không vững vàng nên yêu cầu vào chốt để kiểm tra.

Do người đàn ông không thổi nồng độ cồn đúng cách nên lực lượng chức năng mất gần 10 phút hướng dẫn thì mới đo được. Kết quả, người đàn ông này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,09 mg/lít khí thở. Người này khai tên C.T.M (36 tuổi, quê Ninh Thuận) và sau giờ làm có uống 2 lon bia, chứ không dám uống nhiều.

Tiền Phong Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với ông M. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với ông M. Ảnh: Hoàng Thuận.

Với lỗi vi phạm trên, ông T và ông M bị lập biên bản tạm giữ phương tiện, phạt tiền ở mức từ 2-3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 10-12 tháng.

Theo ghi nhận của phóng viên, hơn một giờ ra quân, Đội CSGT Chợ Lớn kiểm tra 36 trường hợp và chỉ có 2 người vi phạm nồng độ cồn.

Là một trong các trường hợp được mời vào kiểm tra, ông N.V.A (50 tuổi, ngụ quận 8) cho biết, mức xử phạt với người tham gia giao thông mà sử dụng rượu, bia là rất cao nên ông không dám uống. “Đi xe máy là tôi không dám nhậu. Lỡ bị phạt thì không biết lấy tiền đâu mà nộp”, ông A chia sẻ.

Tương tự, anh H.V.P (32 tuổi, ngụ quận 6) cho biết, luật quy định rất nghiêm về xử phạt đối với người lái xe mà sử dụng rượu, bia vì nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. “Bản thân mình phải tự nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Lái xe mà uống rượu, bia thì rất nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh”, anh P cho hay.

Tiền Phong Các trường hợp vi phạm nồng độ cồn đều bị lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Các trường hợp vi phạm nồng độ cồn đều bị lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt. Ảnh: Hoàng Thuận.

Đại diện Phòng PC08 cho biết, quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng CSGT đã được quán triệt phải xử lý nghiêm đối với tất cả các trường hợp vi phạm theo quan điểm “không có vùng cấm, không ngoại lệ” theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an.

Trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên thì lực lượng CSGT sẽ tiến hành ghi nhận các loại giấy tờ có liên quan, xác minh và gửi thông báo vi phạm đến cơ quan công tác để tổ chức kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Cụ bà bị bạo hành ở Quán trọ Trăng Khuyết: Công ty chưa có giấy phép

Cụ bà bị bạo hành ở Quán trọ Trăng Khuyết: Công ty chưa có giấy phép

06:10 16/06/2023

Phó Giám đốc Sở Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP.HCM Nguyễn Văn Lâm cho biết Quán trọ Trăng Khuyết ở quận 12 chưa có giấy phép hoạt động.

Tin mới vụ nữ nhân viên y tế uống thuốc tự tử ở Bạc Liêu

Tin mới vụ nữ nhân viên y tế uống thuốc tự tử ở Bạc Liêu

21:50 20/10/2023

Liên quan vụ nhân viên y tế ở Bạc Liêu uống thuốc tự tử do bức xúc việc phân công nhiệm vụ, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xác định, các nội dung tố cáo của nữ nhân viên y tế đối với lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phước Long là sai.

Đang cứu hộ tàu chở 3.000 tấn xi măng va bãi đá nghiêng chìm ở Cù Lao Chàm

Đang cứu hộ tàu chở 3.000 tấn xi măng va bãi đá nghiêng chìm ở Cù Lao Chàm

08:50 25/03/2024

Một ngày từ lúc va vào bãi đá ngầm ở vùng biển Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam), tàu vận tải chở gần 3.000 tấn xi măng chìm dần trên mặt biển. Công tác cứu hộ đang tiếp tục.

Cao Bằng thiệt hại gần 13 tỷ đồng do sạt lở, ngập úng

Cao Bằng thiệt hại gần 13 tỷ đồng do sạt lở, ngập úng

21:50 18/06/2024

Từ ngày 15 - 18/6, trên địa bàn các huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc, Nguyên Bình, Hòa An, Trùng Khánh, Hạ Lang, Quảng Hòa (tỉnh Cao Bằng) có mưa dông diện rộng, mưa to cục bộ (lượng mưa từ 51,6 - 86,4 mm), xảy ra lũ, sạt lở đất đá gây thiệt hại nhà ở, hoa màu, tài sản của Nhân dân, công trình trụ sở cơ quan, hạ tầng giao thông. Ước tính thiệt hại gần 13 tỷ đồng. Mưa lũ làm 32 nhà ở bị sạt lở đất taluy dương; gần 60 ha lúa, mạ (mới cấy) bị ngập nước; trên...

Tàu chở khách nước ngoài va chạm trên sông, 3 người bị thương

Tàu chở khách nước ngoài va chạm trên sông, 3 người bị thương

22:40 19/04/2024

Tàu chở 42 khách du lịch va chạm phà trên sông Tiền, hai du khách người nước ngoài bị gãy chân trong khi hướng dẫn viên bị đứt lìa cánh tay phải, gãy hai chân, chiều 19/4.

Truy bắt kẻ chặn đường, tạt a-xít khiến cô gái tử vong

Truy bắt kẻ chặn đường, tạt a-xít khiến cô gái tử vong

12:00 26/02/2023

Ngày 26/2, Công an TP Dĩ An (Bình Dương) thông tin, đơn vị này đang điều tra và truy bắt đối tượng tạt a-xít khiến một cô gái tử vong. Thông tin ban đầu, đêm 25/2, chị L. (27 tuổi, quê Nghệ An) chạy xe máy trên đường Vũng Việt (phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thì bất ngờ bị một thanh niên chặn đường và tạt a-xít vào mặt. Phát hiện sự việc, người dân địa phương khẩn trương đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp...

Vụ người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến sản phụ tử vong, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Vụ người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến sản phụ tử vong, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

11:20 22/03/2024

Trong văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em (Bộ Y tế) đề nghị Sở kiểm tra, xác minh sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp vừa được báo chí phản ánh. Sở báo cáo nhanh về Bộ trước 27/3/2024. Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện khẩn trương họp hội đồng chuyên môn (nếu bệnh viện không đủ điều kiện, thì Sở Y tế thành lập hội đồng chuyên môn) theo quy định để đánh giá quá trình tiếp đón, chăm sóc, xử...

Bắc Giang: Ngăn kịp thời vụ lừa đảo hơn 313 triệu đồng qua điện thoại

Bắc Giang: Ngăn kịp thời vụ lừa đảo hơn 313 triệu đồng qua điện thoại

10:20 25/08/2023

Ngày 25/8, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết vừa ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo qua điện thoại với số tiền hơn 313 triệu đồng.

Quảng Nam: Cháy nhà trong đêm, một người tử vong

Quảng Nam: Cháy nhà trong đêm, một người tử vong

08:30 25/11/2023

Công an đang vào cuộc điều tra vụ cháy nhà xảy ra ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) khiến một người tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra