Người đàn ông 'diễn xiếc' cùng xe máy gây náo loạn trên Quốc lộ 1

13:10 29/07/2024

TPO - Ông Lê Ngọc Châu (40 tuổi, trú phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) chạy mô tô trên Quốc lộ 1 lạng lách, lấn qua làn đường ô tô và liên tục điều khiển xe bằng một tay, duỗi chân ra phía sau, có lúc thả cả hai tay.

Ngày 29/7, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công an huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục làm việc với người đàn ông điều khiển xe mô tô như diễn xiếc, liên tục lạng lách đánh võng trên Quốc lộ 1 được đăng tải và gây bức xúc trên mạng xã hội.

Tiền Phong Hình ảnh ông Lê Ngọc Châu "làm xiếc" trên quốc lộ 1A. 1

Hình ảnh ông Lê Ngọc Châu "làm xiếc" trên quốc lộ 1A.

Theo đó vào chiều 28/7, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông và Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã mời ông Lê Ngọc Châu (40 tuổi, trú tại phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết) về trụ sở công an để làm việc.

Ông Châu được xác định là người đã điều khiển xe một tay, lạng lách đánh võng trên Quốc lộ 1, đoạn giáp ranh giữa xã Hàm Thắng và thị trấn Phú Long, (huyện Hàm Thuận Bắc) mà mạng xã hội đã đăng tải vào sáng cùng ngày.

Trước đó, mạng xã hội Facebook chia sẻ clip dài 46 giây ghi lại hình ảnh một người đàn ông điều khiển xe máy biển số 86AL-025.48 chạy trên Quốc lộ 1 có hành vi lạng lách, đánh võng, lấn qua làn đường ô tô.

Clip còn ghi lại cảnh người đàn ông này liên tục "biểu diễn" như diễn viên xiếc: điều khiển xe bằng một tay, duỗi chân ra phía sau và có lúc thả cả hai tay...

Hành vi nói trên đã được một phương tiện khác chạy phía sau quay lại toàn bộ. Địa điểm người đàn ông điều khiển xe máy lạng lách nguy hiểm được cho là xảy ra tại cầu Phú Long giáp ranh giữa xã Hàm Thắng và thị trấn Phú Long (huyện Hàm Thuận Bắc).

Ngay khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận, Phòng Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo tổ chức lực lượng truy tìm phương tiện, người đàn ông có liên quan trong clip.

Tiền Phong Chiếc xe máy biển số 86AL-025.48 chạy trên Quốc lộ 1 lạng lách, lấn qua làn đường ô tô đã bị công an tạm giữ. 1

Chiếc xe máy biển số 86AL-025.48 chạy trên Quốc lộ 1 lạng lách, lấn qua làn đường ô tô đã bị công an tạm giữ.

Tiền Phong Ông Lê Ngọc Châu. 1

Ông Lê Ngọc Châu.

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan chức năng xác định chiếc xe máy trong clip được đăng ký chủ phương tiện tại huyện Đức Linh nhưng người này đã bán cho người khác. Tổ công tác tiếp tục xác minh thì phát hiện chiếc xe trên đã được bán qua rất nhiều người.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác xác định chiếc xe xuất hiện trong clip hiện do N.L.G.B. (trú tại khu phố 6, phường Đức Nghĩa, TP Phan Thiết) mua lại của một cửa hàng trên địa bàn TP Phan Thiết.

Trong thời điểm clip được đăng tải, phương tiện trên do ông Lê Ngọc Châu điều khiển. Ngay sau khi thu thập đủ chứng cứ liên quan, lúc 18 giờ ngày 28/7, Tổ công tác đã mời ông Lê Ngọc Châu về trụ sở công an làm việc.

Làm việc với cơ quan công an, Lê Ngọc Châu đã thừa nhận hành vi điều khiển xe như nội dung clip đã lan truyền trên mạng xã hội.

Hiện nay, Công an tỉnh Bình Thuận vẫn đang tiếp tục làm việc với Lê Ngọc Châu để làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Bắt đối tượng truy nã nguy hiểm sau 33 năm lẩn trốn

Bắt đối tượng truy nã nguy hiểm sau 33 năm lẩn trốn

01:00 21/07/2024

Thái Bình - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình vừa bắt đối tượng truy nã nguy hiểm sau 33 năm lẩn trốn.

Khi nào đi xe máy chở 3 người không bị xử phạt?

Khi nào đi xe máy chở 3 người không bị xử phạt?

07:40 28/08/2023

Theo đó một số trường hợp người người lái xe mô tô hai bánh, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô, xe gắn máy có thể được chở tối đa 2 người. Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đang được Bộ Công an lấy ý kiến người dân, trong đó có nhiều điểm mới đáng chú ý, tác động trực tiếp và nhiều hơn đến người điều khiển phương tiện so với Luật Giao thông đường bộ hiện hành. Theo đó một số trường hợp người người lái xe mô tô 2 bánh, xe...

Ấn định thời gian hoàn thành hai công trình gần 3.000 tỷ đồng ở Bình Dương

Ấn định thời gian hoàn thành hai công trình gần 3.000 tỷ đồng ở Bình Dương

12:30 04/07/2024

Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai với tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng được ngành chức năng địa phương ấn định thời gian hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Hình thức kỷ luật người vắng mặt trái phép, đào ngũ trong quân đội

Hình thức kỷ luật người vắng mặt trái phép, đào ngũ trong quân đội

08:30 09/01/2024

Thông tư 143/2023/TT-BQP của Bộ Quốc phòng quy định hình thức kỷ luật với người vắng mặt trái phép, đào ngũ, trốn tránh nhiệm vụ (hành vi vi phạm pháp...

Một chủ tịch xã ở Đắk Lắk bị phê bình do để 'khủng hoảng thông tin' trên mạng

Một chủ tịch xã ở Đắk Lắk bị phê bình do để 'khủng hoảng thông tin' trên mạng

10:30 31/05/2024

Một chủ tịch UBND xã ở Đắk Lắk bị phê bình do buông lỏng quản lý đối với các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân tại địa bàn phụ trách, dẫn đến xảy ra khủng hoảng thông tin trên không gian mạng.

Nhà máy dừng hoạt động vì khô hạn, 700 hộ thiếu nước

Nhà máy dừng hoạt động vì khô hạn, 700 hộ thiếu nước

16:00 17/04/2024

Dòng suối Đạ M’rê trơ đáy khiến nhà máy nước ở thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, dừng hoạt động, ảnh hưởng khoảng 700 hộ dân.

Bảng lương quân đội từ ngày 1/7

Bảng lương quân đội từ ngày 1/7

13:50 01/07/2024

Từ ngày 1/7, lương của đại tướng cao nhất hơn 24,3 triệu đồng, chưa tính phụ cấp, thấp nhất là công nhân quốc phòng 6,3 triệu đồng.

Cây di sản cũng như người bệnh già, cứu rất khó

Cây di sản cũng như người bệnh già, cứu rất khó

14:20 05/11/2023

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có hàng chục cây di sản, trong đó một số cây đã bị nhiễm bệnh chết hoặc bị thối mục thân, nhánh...

Hàng nghìn người tới chùa cầu nguyện cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Hàng nghìn người tới chùa cầu nguyện cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

15:00 15/09/2023

Càng về trưa, trời càng bắt đầu đổ mưa nặng hạt, nhưng dòng người đến chùa Phụng Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) thắp hương cầu nguyện cho các nạn nhân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra