Người dân mua nhà gần công viên nhưng không dám đến vui chơi

15:00 24/06/2023
Nhiều công viên tại Hà Nội đang bị rác thải bủa vây, khiến người dân e ngại việc đến đây vui chơi, tập thể dục.

Mua căn chung cư ngay gần Công viên Mai Dịch, song hiếm có khi nào chị Nguyễn Thị Nguyệt (33 tuổi, Mai Dịch, Cầu Giấy) đưa 2 con gái nhỏ đến đây chơi.

Chị Nguyệt cho biết, không chỉ bên trong mà bên ngoài công viên cũng tràn lan rác thải, vô tình trở thành "bãi đổ rác chung" của một số hộ dân quanh đây.

"Bãi rác ở Công viên Mai Dịch đã tồn tại được 5 năm, làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng tôi. Những ngày trời nắng nóng, đi qua khu vực này là mùi hôi thối bốc lên.

Công viên là nơi để người dân tập thể dục, nơi có nhiều trẻ em vui chơi. Thế nhưng việc tràn lan rác thải như vậy khiến chúng tôi cũng e ngại không dám đưa các con đến đây" - chị Nguyệt nói.

Chị Nguyệt cho hay, nhiều người dân bức xúc, đã phản ánh với địa phương nhưng đến nay vẫn chưa được xử lí triệt để.

Theo ghi nhận của phóng viên, một đoạn vỉa hè bao quanh Công viên Mai Dịch xuất hiện bãi rác tự phát. Từ các loại rác thải sinh hoạt, phế liệu xây dựng, xác động vật... đều xuất hiện tại đây. Điều này gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của những người dân sinh sống ở khu vực này.

Các xe rác đầy ắp nối đuôi nhau để ở dưới lòng đường, trên vỉa hè gần Công viên Mai Dịch. Ảnh: Phạm Linh
Những mảnh tấm kính vỡ vụn cũng bị bỏ ra bãi rác gần công viên, chiếm hết vỉa hè của người đi bộ. Ảnh: Phạm Linh
Các loại rác thải đều bị dồn hết vào một chỗ tại Công viên Mai Dịch. Ảnh: Phạm Linh
Biển cấm đổ rác để ngay giữa vỉa hè nhưng dường như không có tác dụng. Ảnh: Phạm Linh

Bên trong công viên Mai Dịch, rác thải cũng tràn lan, vương vãi khắp nơi.

Chị Dương Thị Năm (58 tuổi, công nhân dọn vệ sinh tại công viên Mai Dịch) cho biết, bên trong công viên có nhiều thùng rác song nhiều người dân không có ý thức vẫn xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến hình ảnh của công viên.

"Ngày nào tôi cũng dọn dẹp, nhặt rác nhưng không xuể" - chị Năm nói.

Rác thải vương vãi quanh công viên Mai Dịch. Ảnh: Phạm Linh

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại Công viên Cầu Giấy. Đi 1 vòng quanh công viên, không khó để bắt gặp hình ảnh các xe rác bủa vây lối ra vào, bên trong công viên.

Thậm chí, một phần vỉa hè công viên còn bị trưng dụng thành bãi tập kết rác thải của khu vực này.

Anh Nguyễn Mạnh Trung (29 tuổi, Dịch Vọng, Cầu Giấy) - nhân viên bán hàng tại một cửa hàng đối diện công viên Cầu Giấy cho biết: “Cửa hàng của chúng tôi thường xuyên phải đóng kín cửa vì mùi hôi thối bốc lên. Thêm vào đó, theo quan sát của tôi, nhiều phụ huynh thường cho con cái ra công viên vui chơi vào khoảng 4-5 giờ chiều, thế nhưng đây cũng là thời điểm xe rác đến thu gom rác, nước chảy lênh láng khắp vỉa hè, lòng đường".

Bà Trần Thị Lan (56 tuổi, Cầu Giấy) cho biết, trong nhiều cuộc họp tổ dân phố đã ý kiến và đề nghị xử lí dứt điểm tình trạng rác thải tại công viên, nhưng vẫn chưa được giải quyết. "Chúng tôi bức xúc lắm nhưng không thể làm gì được. Mang tiếng nhà gần công viên, tưởng được hưởng không khí trong lành nhưng suốt ngày phải ngửi những mùi hôi thối tại đây" - bà Lan bức xúc nói.

Tôn quây kín hết vỉa hè để làm nơi tập kết rác thải. Ảnh: Phạm Linh
Các xe rác còn được để ở ngay cổng ra vào của công viên Mai Dịch. Ảnh: Phạm Linh
Vỉa hè trở thành chỗ tập trung xe rác. Ảnh: Phạm Linh
Có thể bạn quan tâm
'Treo tôm hùm bán cá viên chiên': Lễ hội hay hội chợ thập cẩm?

'Treo tôm hùm bán cá viên chiên': Lễ hội hay hội chợ thập cẩm?

14:40 11/08/2024

Nhiều lễ hội đặt những tên gọi rất kêu nhưng lại 'treo đầu dê bán thịt chó'.

Bản án nghiêm minh cho kẻ lợi dụng các quyền tự do dân chủ

Bản án nghiêm minh cho kẻ lợi dụng các quyền tự do dân chủ

13:20 26/01/2024

Ngày 26/1, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nay Y Blang (tên khác là Ma Tương, Oi Rông, SN 1976, trú buôn Bưng B, xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh) 4 năm 6 tháng tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Theo nội dung vụ án, Nay Y Blang từng tham gia tổ chức 'Tin lành Đềga', lợi dụng hoạt động tôn giáo, vi phạm pháp luật và...

Bắt nghi phạm vận chuyển 30.000 viên ma túy tổng hợp đi tiêu thụ

Bắt nghi phạm vận chuyển 30.000 viên ma túy tổng hợp đi tiêu thụ

13:50 17/08/2024

Đang vận chuyển 30.000 viên ma túy tổng hợp, 1kg ma túy đá, 1kg ketamine, 6 bánh heroin đi tiêu thụ, Giàng A Lâu, 22 tuổi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ.

“Biến” đất nông nghiệp thành bến xe Bản Phủ: 'Trái quy định Nhà nước'

“Biến” đất nông nghiệp thành bến xe Bản Phủ: 'Trái quy định Nhà nước'

16:00 21/05/2023

Sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải loạt bài “Điện Biên: ‘Biến’ đất nông nghiệp thành đất bến xe Bản Phủ?”, Sở GTVT tỉnh Điện Biên đã có văn bản phản hồi. Thừa nhận bến xe sử dụng một phần đất nông nghiệp Theo đó, Sở GTVT tỉnh Điện Biên thừa nhận Ban Quản lý bến xe đã thuê đất nông nghiệp để mở rộng bến xe Bản Phủ nhằm đạt tiêu chí công bố tạm bến xe loại 6. Công văn trả lời của Sở GTVT tỉnh Điện Biên nêu: “Việc Ban Quản lý bến xe thuê...

Mâu thuẫn đất đai, ba bố con cầm rựa chém hàng xóm

Mâu thuẫn đất đai, ba bố con cầm rựa chém hàng xóm

14:30 24/03/2023

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa xét xử vụ án 'Giết người', 'Cố ý gây thương tích' đối với Nguyễn Ngọc Sang (SN 1960) và Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 1981), Nguyễn Ngọc Nam (SN 1983). Được biết, cả Hoàng và Nam đều là con trai ruột của Sang cùng trú TP Huế. Theo cáo trạng, gia đình bị cáo Sang với gia đình anh Lê Văn Dũng có quan hệ bà con với nhau. Trong quá trình sinh sống, giữa 2 gia đình phát sinh mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai, xây dựng tường...

Phú Yên: Ấm áp ‘Gian hàng 0 đồng’ trong bệnh viện ngày giáp Tết

Phú Yên: Ấm áp ‘Gian hàng 0 đồng’ trong bệnh viện ngày giáp Tết

20:10 06/02/2024

Chiều 6/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên tổ chức Chương trình “Gian hàng 0 đồng - Tết sum vầy, Tết cho người bệnh” nhằm kết nối các tổ chức, cá nhân để trao quà Tết cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Hơn 500 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được các tổ chức, cá nhân trao 1.500 suất quà gồm: nhu yếu phẩm, mỳ tôm, nước ngọt, sữa, bánh chưng và tiền mặt. Phòng Hậu cần Công an tỉnh Phú Yên trao 100 chiếc bánh...

GS.TS Nguyễn Đình Đức làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ mạng lưới đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Việt Nam

GS.TS Nguyễn Đình Đức làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ mạng lưới đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Việt Nam

17:20 20/12/2023

Hôm nay, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN tổ chức Hội thảo khoa học “ Nhận diện những nhân tố mới trong đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Việt Nam” và ra mắt Câu lạc bộ đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Việt Nam.

Hỗ trợ người Việt trong vụ cưỡng ép lao động ở Philippines

Hỗ trợ người Việt trong vụ cưỡng ép lao động ở Philippines

22:30 09/05/2023

Bộ Ngoại giao chỉ đạo đề nghị phía Philippines tăng cường hợp tác trong xử lý tình trạng công dân Việt Nam bị cưỡng ép lao động và xử lý nghiêm minh các cơ sở vi phạm.

Trừ tà suốt 11 ngày, cặp đôi khiến con gái chết oan uổng

Trừ tà suốt 11 ngày, cặp đôi khiến con gái chết oan uổng

12:00 12/05/2023

Lâm Đạo Thăng, một người đàn ông 33 tuổi đến từ Malaysia và cô Trần Thiệu Đồng, người Hồng Kông, Trung Quốc là vợ chồng hợp pháp, đều tốt nghiệp Đại học Hồng Kông và sinh sống tại đây. Tuy nhiên, vì tin vào thần học, cả hai tham gia các khoá học về lĩnh vực này và đều báo cáo là thất nghiệp. Lâm Đạo Thăng nhập viện vì tâm trạng bất ổn vào tháng 4/2022 và được xuất viện vào ngày 31/5 cùng năm. Đêm hôm đó, Lâm Đạo Thăng và vợ đưa đứa con gái 14...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới