Người dân lo sợ khi đi trên cầu Thanh Trì

06:50 24/05/2024

Liên tục các vụ va chạm xảy ra trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) những ngày qua khiến người đi trên cầu lo lắng về sự an toàn, một phần đến từ sự không chắc chắn của dải phân cách chia làn xe máy, ôtô.

Liên tục xảy ra tai nạn

Vào khoảng hơn 9h sáng ngày 22.5, chiếc ôtô Mazda khi lưu thông đến khu vực giữa cầu Thanh Trì thì bị nổ lốp. Lái xe Mazda sau đó đã đánh lái đâm vào dải phân cách chia làn giữa xe máy và ôtô.

Hậu quả, khoảng 20m dải phân cách đã bị húc đổ, ôtô quay ngang, hư hỏng nhẹ. Rất may thời điểm trên làn đường xe máy vắng phương tiện nên không xảy ra thương vong về người.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: OFFB

Cũng trên cầu Thanh Trì khoảng hơn 1 tháng trước, ôtô tải mang BKS 89C-086.XX do tài xế Đ.K.H (trú tại Tiên Lữ, Hưng Yên) điều khiển, lưu thông trên cầu Thanh Trì, hướng đi đường Đỗ Mười. Đến vị trí giữa cầu, ôtô bất ngờ mất lái, va vào dải phân cách và 2 xe máy.

Vụ tai nạn khiến 2 người điều khiển xe máy bị thương, 3 phương tiện hư hỏng và một đoạn dải phân cách trên cầu bị đổ.

Xe tải mất lái đâm vào dải phân cách, thanh sắt văng vào 2 xe máy. Ảnh: OFFB

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do xe tải mất lái va vào dải phân cách giữa làn ôtô và xe máy. Sau đó, trụ và thanh sắt ở dải phân cách văng vào xe máy đang lưu thông cùng chiều.

Đây chỉ là 2 vụ việc gần đây nhất được báo cáo, trước đó còn có hàng loạt vụ tai nạn khác được ghi nhận xảy ra trên cầu Thanh Trì.

Nguy hiểm rình rập từ dải phân cách chia làn

Trước thực trạng cầu Thanh Trì trở thành điểm đen ùn tắc và tai nạn giao thông, từ năm 2022, Sở GTVT TP Hà Nội đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cây cầu này.

Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì có 3 làn ôtô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách. Trước đó, cầu Thanh Trì đang được lưu thông với 2 làn ôtô và 1 làn hỗn hợp.

Việc lắp dải phân cách tách biệt giữa hai dòng phương tiện ôtô và xe máy trên cầu Thanh Trì phần nào giúp cây cầu giảm tải tình trạng ùn tắc, các phương tiện di chuyển thuận lợi hơn. Tuy nhiên, sau hàng loạt vụ tai nạn thời gian vừa qua, người dân bắt đầu nghi ngại và lo lắng về sự có mặt của dải phân cách "nửa mềm, nửa cứng" trên cầu.

Theo đó, dải phân cách chia làn trên cầu Thanh Trì được tạo nên từ những trụ bê tông, kết nối với nhau bằng các thanh sắt. Với kiểu làm này, khi có tác động mạnh, gần như dải phân cách sẽ dễ dàng văng ra khỏi vị trí được lắp đặt.

"Hôm 17.4 vừa rồi có vụ xe tải đâm vào dải phân cách, mấy thanh sắt nối văng ra trúng vào 2 xe máy, may là người đi xe máy chỉ bị thương nhẹ. Thật sự không an toàn chút nào với kiểu làm này", anh Đỗ Văn Tuấn (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

Thường xuyên lưu thông qua cầu Thanh Trì, anh Phạm Tuấn Huy (Long Biên, Hà Nội) cho biết, lượng phương tiện qua cầu hàng ngày rất lớn, trong đó có rất nhiều xe ôtô, xe có trọng tải lớn đi qua vì kết nối với vành đai 3. Theo anh Huy, việc lắp đặt dải phân cách chia làn tách riêng xe máy, xe thô sơ và ôtô trên cầu là hợp lý, giúp người dân yên tâm di chuyển, nhất là người đi xe máy. Tuy nhiên, với kiểu dải phân cách di động như hiện tại còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Cầu Thanh Trì có mật độ phương tiện lưu thông lớn. Ảnh: Di Linh

Việc lắp đặt dải phân cách trên các cây cầu còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, như mật độ phương tiện, diện tích mặt cầu, kết cấu cầu... Khi triển khai một phương án nào đó, cơ quan chức năng cũng đã có những tính toán, phân tích.

Tuy vậy, trước thực tế nhìn từ những vụ tai nạn vừa qua, người dân mong muốn các đơn vị chức năng liên quan sớm đánh giá lại mức độ hiệu quả, sự an toàn của dải phân cách "nửa cứng, nửa mềm" trên cầu Thanh Trì.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam luôn coi trọng, ưu tiên tăng cường quan hệ với Campuchia vì lợi ích của nhân dân hai nước

Việt Nam luôn coi trọng, ưu tiên tăng cường quan hệ với Campuchia vì lợi ích của nhân dân hai nước

01:00 05/04/2023

Chiều 4/4, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Tổng thư ký Thượng viện Vương quốc Campuchia Oum Sarith cùng Đoàn công tác đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Sẽ điều tra nhiều cán bộ trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Sẽ điều tra nhiều cán bộ trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

15:50 02/10/2023

Công an đang mở rộng điều tra vụ cháy chung cư mini khiến 56 người chết và làm rõ 'có đủ căn cứ xử lý hình sự nhóm cán bộ nhà nước' liên quan việc này hay không.

Bị người dùng chất kích thích đánh, đòi bồi thường được không?

Bị người dùng chất kích thích đánh, đòi bồi thường được không?

12:40 05/03/2024

Hàng xóm nhà tôi dùng chất kích thích rồi đánh tôi bị thương. Xin hỏi, người này có phải bồi thường cho những thương tích đã gây ra cho tôi không?

Đưa bảo hiểm xã hội tự nguyện đến từng gia đình

Đưa bảo hiểm xã hội tự nguyện đến từng gia đình

06:00 28/05/2023

Vĩnh Phúc - Ngày 27.5, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh đã ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông vận động người...

Trung tá Công an phòng chống ma túy được đề nghị khen thưởng ‘Công dân Thủ đô ưu tú’ năm 2023

Trung tá Công an phòng chống ma túy được đề nghị khen thưởng ‘Công dân Thủ đô ưu tú’ năm 2023

19:20 10/09/2023

Cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến nhân dân về đề nghị khen thưởng 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023. Trong số đó, có Trung tá Chu Văn Thanh, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Thanh Xuân.

Nhiều trường cảnh báo: Khóa học trải nghiệm hàng không, bác sĩ nhí là lừa đảo

Nhiều trường cảnh báo: Khóa học trải nghiệm hàng không, bác sĩ nhí là lừa đảo

12:40 02/04/2024

Nhiều trường đại học, học viện vừa phát cảnh báo tình trạng mạo danh nhà trường trên mạng xã hội để lừa đảo bán khóa huấn luyện kỹ năng, trải nghiệm hè cho học sinh.

Chi 100 triệu mua tảng đá lạ, cắt ra mới biết thứ bên trong đáng giá hàng tỷ

Chi 100 triệu mua tảng đá lạ, cắt ra mới biết thứ bên trong đáng giá hàng tỷ

08:10 13/07/2023

Vào một ngày cách đây 5 năm, lão Vương đến Thụy Lệ, Vân Nam, Trung Quốc đi du lịch. Mục đích của chuyến đi này ngoài vui chơi, lão Vương cũng muốn tìm hiểu về nơi buôn bán đá quý lớn nhất Trung Quốc này. Lão nhủ thầm: “Chẳng phải có câu ‘Ngọc xuất Vân Nam’ sao? Mình cũng nên tới khu chợ đá quý ở đây một lần cho biết'. Tuy không nhiều hiểu biết nhưng ông lại rất thích mua những món đồ được làm từ đá quý. Vừa tới nơi, lão Vương bị không khí náo...

2 ngày đầu nghỉ lễ: 54 người thương vong vì TNGT

2 ngày đầu nghỉ lễ: 54 người thương vong vì TNGT

17:00 30/04/2023

Thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an), ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 8 người. Kiến ThứcẢnh minh họa (internet)1 Trong đó, đường bộ xảy ra 27 vụ, làm chết 9 người, bị thương 8 người. Đường sắt xảy ra 1 vụ tại Thường Tín (Hà Nội), làm chết 1 người. Như vậy trong 2 ngày đầu nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 26 người, bị thương 28 người. CSGT công an các địa phương đã kiểm...

Bình Dương: Đường đất đỏ 4m nay thành đường nhựa 22m thênh thang

Bình Dương: Đường đất đỏ 4m nay thành đường nhựa 22m thênh thang

11:20 28/08/2023

Đường Phan Đăng Lưu là tuyến mới nhất vừa được mở rộng, cùng lúc với việc khánh thành nhiều trường học tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra