Người dân làng hoa Sa Đéc mong cầu Hy Vọng 400

02:10 16/07/2024

Cầu Hy Vọng 400 nối đôi bờ kênh Trung Ương, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc sẽ giúp người dân đi lại, mua bán, vận chuyển hoa kiểng thuận lợi.

Kênh Trung Ương rộng 30 m, người dân muốn qua lại phải đi đường vòng hơn ba km. Tuyến đường hai bên dòng kênh vốn là tuyến lưu thông huyết mạch của người dân xã Tân Quy Tây, đồng thời đi thông qua quốc lộ 80 giáp ranh xã Hòa Thành, huyện Lai Vung.

Ông Phan Văn Tâm, trồng hoa kiểng hơn nửa đời người, mong ngóng cây cầu bắc qua kênh Trung Ương từ lâu.

"Đôi bờ chia cắt, đây nhìn qua bên đó mà muốn đi sang phải vòng rất mất thời gian", ông Tâm chia sẻ và nói thêm rất tâm đắc vị trí xây cầu Hy Vọng 400 (do quỹ Hy vọng tài trợ một phần chi phí) bởi nằm giữa tuyến kênh Trung Ương, có thể kết nối với các trục đường đi thông ra nhiều hướng.

"Có cầu ai cũng mừng, thuận bề tụi nhỏ đi học, người trồng hoa vận chuyển tới lui", ông Tâm nói thêm.

Hòa cùng niềm vui, ông Nguyễn Hữu Phước, Trưởng ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, cho biết cây cầu đáp ứng nhu cầu đi lại của hàng trăm hộ dân, vốn là mong mỏi từ nhiều năm qua. "Hay tin sắp bắc cầu qua kênh, người dân mừng dữ lắm", vị trưởng ấp chia sẻ.

Cầu Hy Vọng 400 dự kiến khởi công trong tháng 9 và nhận được sự đồng hành của Công ty cổ phần Kusto Home thông qua quỹ Hy vọng. Đây là một trong 7 cầu được quỹ xây tại Tân Quy Tây. Theo UBND xã, những cầu Hy Vọng đã góp phần giúp xã hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới nâng cao, người dân đi lại, mua bán thuận lợi. Ngoài ra, những công trình còn thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng ủng hộ của người dân, hộ kinh doanh sản xuất trên địa bàn.

"Khi có nguồn kinh phí từ quỹ Hy vọng, chúng tôi mạnh dạn huy động sự đóng góp ngày công lao động người dân và các nguồn khác", một lãnh đạo UBND xã chia sẻ.

Xây cầu là hoạt động nằm trong chương trình "Nâng bước em đến trường" do quỹ Hy vọng thực hiện từ năm 2018, nhằm cải thiện hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và sự an toàn cho trẻ em tới trường ở vùng sông nước.

Đến nay, chương trình xây mới hơn 400 cầu bê-tông ở các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long. Để làm được điều đó, chương trình đã nhận được sự chung tay của hàng nghìn độc giả báo VnExpress và nhiều cá nhân, doanh nghiệp như Tập đoàn FPT, Công ty CP Giao hàng Tiết kiệm, Công ty TNHH Roche Việt Nam, Best Express, Vido Group, Ngân hàng Daegu, nhóm thiện nguyện Liên Hoa Tâm, người dùng Ví MoMo...

Năm 2024, chương trình đặt mục tiêu xây mới 80 cầu Hy Vọng. Để đồng hành cùng chương trình, độc giả có thể xem thêm thông tin và đồng hành tại đây.

Ngọc Tài

Có thể bạn quan tâm
Hàng nghìn thanh niên Thanh Hoá nhập ngũ

Hàng nghìn thanh niên Thanh Hoá nhập ngũ

11:00 26/02/2024

Đúng 8h ngày 26/2, tại 27 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024.

Móng Cái ra thông báo 'rắn' xử lý tour 0 đồng

Móng Cái ra thông báo 'rắn' xử lý tour 0 đồng

12:40 30/03/2024

Trước nguy cơ tour '0 đồng' trở lại, UBND TP.Móng Cái yêu cầu các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ 2 cửa hàng chuyên phục vụ khách Trung Quốc vừa bị tạm dừng do những vi phạm trong quá trình hoạt động.

Tưng bừng giải đấu khởi động trước thềm Lễ hội Đua ghe Ngo 2023

Tưng bừng giải đấu khởi động trước thềm Lễ hội Đua ghe Ngo 2023

19:30 19/11/2023

Đua vỏ lãi là giải đua hằng năm được huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng ) tổ chức nhằm giữ gìn nét đẹp văn hóa sông nước vừa là dịp...

Muốn ở bên người biết lắng nghe và trao đổi mọi thứ với anh

Muốn ở bên người biết lắng nghe và trao đổi mọi thứ với anh

00:30 30/01/2024

Anh sinh năm 1993 ở một tỉnh thuộc miền Bắc, đang làm việc tại Hà Nội, tính anh hiền lành, khá ít nói, thích lao động.

Xây dựng người thanh niên Quân đội có bản lĩnh vững vàng

Xây dựng người thanh niên Quân đội có bản lĩnh vững vàng

05:30 25/05/2024

Giai đoạn 2024-2029, Ban Thanh niên Quân đội xác định tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng người thanh niên Quân đội có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng; trong sáng, mẫu mực về đạo đức, lối sống.

Kiên Giang: Tri ân công lao của Anh hùng Dân tộc Nguyễn Trung Trực

Kiên Giang: Tri ân công lao của Anh hùng Dân tộc Nguyễn Trung Trực

11:10 11/10/2023

Lễ dâng hương kỷ niệm 155 năm Ngày mất của Anh hùng Dân tộc Nguyễn Trung Trực diễn ra tại tỉnh Kiên Giang nhằm tưởng nhớ, ghi nhận và tôn vinh những công lao to lớn của ông trong bảo vệ đất nước.

Những câu hỏi 'làm khó' giới trẻ dịp Tết: Trả lời sao cho 'ngầu'?

Những câu hỏi 'làm khó' giới trẻ dịp Tết: Trả lời sao cho 'ngầu'?

06:00 13/02/2024

Tết là dịp đại gia đình đoàn tụ, quây quần kể, lắng nghe về những dự định trong năm mới và gửi những lời chúc yêu thương tới mỗi thành viên. Trong không khí sum họp, những thành viên trẻ trong gia đình thường là 'tâm điểm' với những câu hỏi như: Bao giờ lấy chồng?, Đang làm ở đâu?, Lương được bao nhiêu?...

Tuổi trẻ Hải Phòng, Hưng Yên phát động Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng, Hưng Yên phát động Tháng Thanh niên 2024

19:10 24/02/2024

Ngày 24/2, tuổi trẻ TP Hải Phòng và tỉnh Hưng Yên đồng loạt tổ chức Lễ khởi động 'Tháng Thanh niên 2024' với sự tham gia hưởng ứng của hàng nghìn cán bộ, đoàn viên thanh niên. Trong ngày khởi động, các cấp bộ Đoàn đã hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia.

TP.HCM có 113 di tích cần khoảng 1.400 tỉ đồng để tu bổ, tôn tạo

TP.HCM có 113 di tích cần khoảng 1.400 tỉ đồng để tu bổ, tôn tạo

13:50 29/07/2023

Sáng 29-7, tại Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM diễn ra chương trình Đối thoại cùng chính quyền thành phố với chủ đề 'Đầu tư xây dựng, tu bổ, tôn tạo và khai thác các công trình di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới