Người dân khu tái định cư tại Móng Cái, Quảng Ninh sợ bị lãng quên

06:30 21/05/2024

Chờ đợi đường và vỉa hè đã 2 năm qua, nhiều hộ gia đình tại dự án tái định cư khu 3, khu 8, phường Hải Hòa (Khu tái định cư Hải Hòa), TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh lại thấp thỏm, sợ bị lãng quên vì dãy phố của mình chưa có động tĩnh thi công trở lại.

Ngày 16.12.2023, báo Lao Động có bài viết “Chật vật xây dựng cuộc sống mới tại khu tái định cư TP Móng Cái” đề cập đến tình trạng một trục đường tại Khu tái định cư Hải Hòa thi công dang dở, ảnh hưởng đến gần 20 hộ dân do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Đến ngày 18.12.2023, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) TP Móng Cái đã khởi động lại dự án, quyết tâm hoàn thành hạ tầng dự án trong quý 1 năm 2024.

Đầu tháng 5.2024, phóng viên tiếp tục nhận được phản ánh của các hộ dân về sự chậm tiến độ của dự án này.

Ngày 18.5, có mặt tại dự án để tìm hiểu thực tế, tại công trường có 2 máy lu, 1 máy gạt, 1 máy xúc đang hoạt động san nền.

Hoạt động xây dựng tại 1 tuyến đường của dự án diễn ra nhộn nhịp. Ảnh: Đoàn Hưng

Anh Nguyễn Đình Ngọc - người dân khu tái định cư - cho biết: “Tháng trước không hiểu vì sao máy móc dừng hoạt động đến 2 tuần liền. Từ ngày 1.5 hoạt động trở lại nhưng mưa nhiều quá. Rất mong sớm hoàn thành để người dân ổn định cuộc sống”.

Dự án Khu tái định cư phường Hải Hòa triển khai xây dựng hạ tầng từ năm 2021 với tổng mức đầu tư 109,7 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Tổng diện tích đất 6,15 ha, quy mô 191 ô đất.

Trong lúc đang tìm hiểu sự việc thì người dân cũng cho biết thêm, trên cùng địa bàn Khu tái định cư Hải Hòa còn cả một dãy phố khác vẫn chưa có đường, vỉa hè.

Theo quan sát của phóng viên, dãy phố này dài khoảng 50 m, mặt tiền là bãi đất để cỏ mọc hoang. Nhiều hộ dân phải vào nhà bằng cửa hậu.

Là một trong những gia đình nằm tại dãy phố này, anh Nguyễn Hữu Trang (sinh năm 1986) cho biết: “Trước gia đình ở khu 5, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, trên mảnh đất rộng hơn 1.000 m2, trong đó có 400 m2 đất xây dựng.

Thực hiện dự án khu đô thị mới của thành phố, gia đình tôi được đền bù 8,1 triệu đồng/m2 đất xây dựng, được bố trí tái định cư tại đây với giá 12 triệu đồng/m2. Theo quy hoạch, ô đất nằm ngay mặt đường, vỉa hè rộng 10m, đường rộng 10,5m."

Cũng theo anh Trang, sau khi bàn giao cho chính quyền địa phương hơn 1.000m2 đất, đầu năm 2022, gia đình anh bắt đầu xây dựng nhà tại khu tái định cư này thì không có đường, nước để phục vụ cho việc thi công. Hiện thấy khu vực bên cạnh đang thi công, không biết bao giờ đến lượt khu phố mình

“Về nhà mới cũng 2 năm rồi, mà đường vỉa hè chẳng thấy đâu, những ngày mưa rất lầy lội, cỏ dại mọc um tùm, nước máy cũng chưa được đấu nối. Bảo nơi ở mới sẽ hơn nơi ở cũ mà mãi vẫn chưa thấy hoàn thiện hạ tầng cho khu đô thị. Đợi 1- 2 năm không quan trọng nhưng gia đình sợ nhất dãy phố này bị thành phố lãng quên không ai ngó ngàng đến” – anh Trang lo lắng.

Cửa chính của một gia đình tại dãy phố chưa có đường và vỉa hè. Ảnh: Đoàn Hưng

Làm việc với phóng viên, ông Ngô Đăng Tĩnh - Phó Giám đốc Ban QLDA ĐTXD TP Móng Cái - cho biết: “Dự án bị chậm tiến độ do thiếu nguồn đất k98, thời tiết mưa nhiều. Hiện chúng tôi đang làm nền đường, sau đó giải bây, lát vỉa hè. Thời gian hoàn thành trong tháng 6.

Còn tại dãy phố chưa có đường và vỉa hè cũng đã nằm trong kế hoạch của đơn vị. Khoảng tháng 6 thì sẽ triển khai thi công”.

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện thi thể nam thanh niên ở khu du lịch Hồ T'Nưng

Phát hiện thi thể nam thanh niên ở khu du lịch Hồ T'Nưng

16:30 27/04/2023

Người dân vừa phát hiện một thi thể nam thanh niên ở khu du lịch Hồ T'Nưng (xã Biển Hồ, TP.Pleiku, Gia Lai). Do không có giấy tờ tùy thân hay điện thoại di động nên đến nay công an vẫn chưa xác minh được lai lịch nạn nhân.

Cấp biển số định danh theo nơi tạm trú hay thường trú?

Cấp biển số định danh theo nơi tạm trú hay thường trú?

14:10 29/09/2023

Xin cho tôi hỏi là cấp biển số định danh thì cấp theo nơi ở tạm trú hay thường trú? - Độc giả Duy Cương

Tổng thống UAE là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên chúc mừng ông Putin nhậm chức

Tổng thống UAE là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên chúc mừng ông Putin nhậm chức

06:20 08/05/2024

Theo RT, Tổng thống UAE Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan đã gửi lời chúc mừng đến Tổng thống Nga Vladimir Putin trên X (trước đây là Twitter) sau lễ nhậm chức của nhà lãnh đạo Nga vào ngày 7/5. “Tôi xin gửi lời chúc mừng tới Tổng thống Vladimir Putin sau lễ nhậm chức hôm nay. UAE cam kết hợp tác với các đối tác quốc tế trong nỗ lực tăng cường đối thoại, phát triển và hợp tác toàn cầu nhằm mang lại lợi ích cho mọi người dân”, nhà lãnh đạo UAE...

Cựu trưởng phòng của Sở GD&ĐT Quảng Ninh hai lần nhờ con gái đi nhận 'hoa hồng'

Cựu trưởng phòng của Sở GD&ĐT Quảng Ninh hai lần nhờ con gái đi nhận 'hoa hồng'

09:00 27/02/2023

Bị can Ngô Vui (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch tài chính Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh) bị cáo buộc có hai lần nhờ con gái đến Công ty NSJ của Hoàng Thị Thúy Nga để nhận tiền hoa hồng.

Điều tra nguyên nhân thuyền viên tử vong trong hầm máy tàu cá bị chìm

Điều tra nguyên nhân thuyền viên tử vong trong hầm máy tàu cá bị chìm

20:00 19/07/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Sau khi tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện thuyền viên trông coi tàu cá đã tử vong trong hầm máy khi phương...

Đã ly thân, vợ có được hưởng thừa kế di sản khi chồng chết?

Đã ly thân, vợ có được hưởng thừa kế di sản khi chồng chết?

06:20 17/06/2023

Bạn đọc có email hoaithuxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, trường hợp vợ chồng đã ly thân với nhau, nếu...

Hợp long cầu Ông Đốc gần 640 tỉ đồng

Hợp long cầu Ông Đốc gần 640 tỉ đồng

11:40 11/11/2023

Cầu Ông Đốc với kinh phí gần 640 tỉ đồng hợp long nối liền hai bờ sông Ông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Tây Ninh: Bé trai sơ sinh nặng 2,8 kg bị bỏ rơi ở nghĩa trang

Tây Ninh: Bé trai sơ sinh nặng 2,8 kg bị bỏ rơi ở nghĩa trang

21:40 23/10/2023

Ngày 22/10, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh (nặng 2,8kg, không có giấy tờ tùy thân) bị bỏ ở khu vực nghĩa trang nhân dân thuộc ấp Tân Đông 2, xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh.

2 cặp vợ chồng nửa đêm rủ nhau đột nhập nhà dân trộm tài sản

2 cặp vợ chồng nửa đêm rủ nhau đột nhập nhà dân trộm tài sản

17:20 19/12/2023

Long An - 2 cặp vợ chồng giữa lúc nửa đêm bàn bạc, thống nhất cùng nhau đi trộm cắp tài sản. Sau đó, nhóm này đã đột nhập nhà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra