Người dân khốn khổ vì Tỉnh lộ 273 xuống cấp

18:20 11/08/2023

Thái Nguyên - Nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, mất an toàn giao thông..., đó là thực trạng tại Tỉnh lộ 273, đoạn nối với Quốc lộ 1B đi qua xã Quang Sơn, xã Tân Long thuộc huyện Đồng Hỷ.

Nhiều năm nay, đoạn đường Tỉnh lộ 273 từ km12 Quốc lộ 37 thuộc địa phận xã Quang Sơn đến UBND xã Tân Long dài khoảng 5km đang bị hư hỏng nặng. Mặt đường lổm chổm “ổ trâu, ổ voi” khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, nguyên nhân chính do xe tải trọng lớn chở vật liệu từ vùng mỏ Quang Sơn - Tân Long ngày đêm quần thảo gây ra.

Ngày nắng, xe chạy gây khói bụi. Ảnh: Minh Hạnh

Theo phản ánh, khoảng 10 năm nay, hàng trăm hộ dân sinh sống ven Tỉnh lộ 273 (đoạn nối từ KM12 – Quốc lộ 1B vào đến trung tâm hành chính xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) vô cùng bức xúc bởi khói bụi từ các xe chở đá gây ra. Những phương tiện này đã tàn phá mặt đường, khiến người dân luôn phải sống trong khói bụi, tiếng ồn và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Bụi đá bám trên cây cối ven đường. Ảnh: Minh Hạnh

Ghi nhận thực tế vào những ngày nắng, cây cối hai bên đường bị phủ kín bằng bột đá.

Ônng Hoàng Văn Hùng (trú tại xóm Làng Mới, Tân Long) cho biết, người dân sống hai bên đường phải sống chung với bụi, mặc dù nhà luôn đóng cửa nhưng không ngăn được bụi. “Việc này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, mặc dù nhiều lần người dân kiến nghị nhưng vẫn không được giải quyết”, ông Hùng cho hay.

Ông Nguyễn Văn Sơn (trú tại xóm La Giang, xã Quang Sơn) cho biết, hàng ngày phải đi qua đoạn đường này, mặc dù luôn đeo kính và bịt khẩu trang nhưng vẫn không tránh khỏi ho và đau mắt.

“Ngày nắng thì bụi mù trời, nhiều khi không nhìn thấy đường còn ngày mưa thì thùng, vũng như những cái bẫy người và xe. Thực trạng ấy đã khiến rất nhiều người đã bị ngã xe khi qua đây”, ông Sơn cho biết.

Theo người dân, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải lớn, nhỏ ra vào mỏ lấy đá cả ngày lẫn đêm. Ngoài việc gây ô nhiễm, tàn phá đường sá, tiếng ồn còn gây mất ngủ và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân.

...Ngày mưa thì đường như ao trơn trượt gây mất an toàn cho người dân đi qua. Ảnh: Minh Hạnh

Chiều 11.8, trao đổi với PV Báo Lao Động - ông Đàm Văn Xuân - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Long cho biết, đường vào vùng mỏ không thể tránh khỏi đường xuống cấp, bụi bặm, ô nhiễm môi trường. Xã nhiều lần đề nghị cấp trên có phương án đổ bê tông hoặc trải nhựa tuyến đường này nhưng vẫn chưa được giải quyết.

“Cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ngoài nguồn vốn ngân sách thì phải có sự hỗ trợ của các đơn vị khai thác đá, vận tải và người dân hiến đất mở rộng đường thì mới có thể khắc phục được tình trạng đường xuống cấp nghiêm trọng”, ông Xuân cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Những người nhặt rác đặc biệt tại Quảng Ninh

Những người nhặt rác đặc biệt tại Quảng Ninh

21:40 04/05/2024

Trong khi những người cựu chiến binh có tuổi tại thành phố Hạ Long , tỉnh Quảng Ninh phải vất vả bỏ ra nhiều công sức để dọn dẹp, làm...

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở TPHCM

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở TPHCM

11:30 27/04/2023

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở huyện Củ Chi, bên cạnh là giỏ xách chứa tã, sữa, gối ôm, bao thư có 2 triệu đồng và một lá thư tay.

Việt Nam đã có nhiều biện pháp và qui định xử lý tin giả

Việt Nam đã có nhiều biện pháp và qui định xử lý tin giả

14:10 19/09/2023

Tin giả đang nổi lên thành vấn nạn tại từng quốc gia ASEAN, gây nên nhiều thiệt hại to lớn và nguy cơ kích động bạo lực, thù hận sắc tộc, tôn giáo.

Vụ cháy chợ Ba Đồn ước tính thiệt hại hơn 2 tỉ đồng

Vụ cháy chợ Ba Đồn ước tính thiệt hại hơn 2 tỉ đồng

20:50 29/09/2023

QUẢNG BÌNH - Ngày 29.9 UBND thị xã Ba Đồn đã tổ chức khen thưởng đột xuất trong công tác chữa cháy, bảo vệ tài sản của nhân dân trong...

Những ông bố nuôi ở miền biên thùy

Những ông bố nuôi ở miền biên thùy

11:30 21/08/2023

TP - Cùng với nhiệm vụ gìn giữ biên cương, người lính quân hàm xanh ở Đắk Nông còn là bố nuôi chăm lo từng bữa cơm, giấc ngủ, nâng đỡ, chắp cánh ước mơ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Hỗ trợ kiểu chữa cháy cho dân khu tái định cư dự án thủy lợi nghìn tỉ ở Đắk Lắk

Hỗ trợ kiểu chữa cháy cho dân khu tái định cư dự án thủy lợi nghìn tỉ ở Đắk Lắk

12:10 28/12/2023

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã bắt đầu triển khai phương án hỗ trợ cho người dân khu tái định cư số 2 (xã Cư Bông, huyện...

Mơ và hy vọng từ mốc 100 triệu dân

Mơ và hy vọng từ mốc 100 triệu dân

09:30 20/03/2023

GS.TS Giang Thanh Long (khoa kinh tế học Đại học Kinh tế quốc dân), chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dân số, cho rằng ông nhìn thấy những cơ hội cho Việt Nam bứt phá khi dân số Việt Nam chuẩn bị đạt mốc 100 triệu người.

Khởi tố vụ chìm tàu kéo sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

Khởi tố vụ chìm tàu kéo sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

17:10 17/05/2024

Công an tỉnh Quảng Ngãi khởi tố vụ án chìm tàu kéo và sà lan ở vùng biển cách đảo Lý Sơn 3 hải lý làm 4 người chết, 5 người vẫn đang mất tích.

Chém CGST khi bị truy đuổi

Chém CGST khi bị truy đuổi

12:40 27/09/2023

Nguyễn Tuấn Kiệt, Chung Vĩnh Tài, cùng 17 tuổi, bị cáo buộc vi phạm giao thông nhưng không chấp hành hiệu lệnh, dùng dao tự chế chém cán bộ CSGT truy đuổi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra