Người dân dựng lều lán ngăn thi công bãi rác

12:40 22/04/2024

Lo ngại ô nhiễm nguồn nước và môi trường sống, nhiều người dân ở xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy dựng lều lán để ngăn thi công bãi rác gần khu dân cư.

Người dân xã Cẩm Bình kéo nhau lên đồi Ma Mường dựng lều lán tạm để phản đối xây bãi rác năm ngày nay. Cao điểm có khoảng 200 người ở các thôn Bình Hòa, Vinh và Bình Sơn tập trung, nhiều người mang bếp gas, máy phát điện để nấu ăn, sinh hoạt tại chỗ để canh chừng lực lượng thi công.

Có mặt trên đồi, ông Triệu Văn Tài, 67 tuổi, sống cách đó 200 m bày tỏ lo lắng khi bãi rác đi vào hoạt động. "Chắc chắn mùi hôi thối, ruồi nhặng và nguồn nước thải ô nhiễm sẽ đe dọa sinh hoạt của khu dân cư quanh đây", ông nói.

Theo ông Tài, quy hoạch đồi Ma Mường - khu Đá Bạc làm bãi tập kết và xử lý rác thải là không hợp lý, vì khu vực này nằm cạnh đầu nguồn suối và nghĩa trang xa xưa của làng. Chính quyền đã tổ chức họp dân song chưa nhận được đồng thuận. Dù vậy, rạng sáng 17/4, nhà chức trách vẫn bàn giao đất, tổ chức động thổ dự án khiến người dân bức xúc.

Dự án xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải 5.000 m2 của xã Cẩm Bình thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thông mới, đã hoàn thành thiết kế, lựa chọn nhà thầu và giải phóng mặt bằng. Năm 2023, xã đã nhiều lần họp, vận động người dân ủng hộ dự án song không tìm được tiếng nói chung.

"Việc triển khai thi công bãi rác thực hiện đúng quy định", ông Dương Văn Vân, Phó bí thư Đảng ủy xã Cẩm Bình nói, cho hay chính quyền đã khảo sát rất kỹ nhiều địa điểm, song chỉ đồi Ma Mường - khu Đá Bạc là phù hợp để xây bãi rác. Khu vực này nằm trong rừng, cách khu dân cư trên 220 m, mùi hôi cũng "đỡ ảnh hưởng", lo ngại ô nhiễm nguồn nước ngầm cũng "chưa có căn cứ".

Trước sự việc người dân tụ tập phản đối thi công bãi rác, ông Nguyễn Tiến Lực, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy cho biết công an đang phối hợp chính quyền xã đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ máy móc của nhà thầu.

Trong khi chờ cấp trên cho ý kiến giải quyết, huyện yêu cầu UBND xã Cẩm Bình tiếp tục đối thoại, vận động người dân ủng hộ dự án.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Nam bắt đối tượng đột nhập trộm cắp nhà dân

Quảng Nam bắt đối tượng đột nhập trộm cắp nhà dân

07:30 12/03/2023

Ngày 12.3.2023, Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khám phá nhanh 2 vụ trộm cắp trên địa bàn.

Rác chất thành núi trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Rác chất thành núi trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm

19:10 23/06/2023

TPHCM – Rác thải sinh hoạt, xà bần, gạch đá, vật liệu xây dựng... đổ tràn lan khắp các tuyến đường, bãi đất trống trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Thành phố Thủ Đức).

Công an xã ở Quảng Nam giúp du khách Hàn Quốc đoàn tụ với gia đình

Công an xã ở Quảng Nam giúp du khách Hàn Quốc đoàn tụ với gia đình

16:40 26/06/2024

Chiều 26/6, Công an xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa hỗ trợ du khách người Hàn Quốc đoàn tụ cùng gia đình sau thời gian bị lạc đường do đi xe máy tự lái. Theo đó, qua công tác quản lý địa bàn, sáng cùng ngày, Công an xã Trà Tân phát hiện một người nước ngoài có các biểu hiện lạ trên địa bàn xã. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng công an đã tiến hành tiếp cận để nắm bắt thông tin, tình hình. Qua xác minh, người này tên...

Đại úy trẻ 'khắc tinh' tội phạm

Đại úy trẻ 'khắc tinh' tội phạm

07:00 30/03/2024

TP - Đại úy Nguyễn Viết Hiển - Phó Đội trưởng Đội phòng ngừa, điều tra tội phạm xâm phạm sở hữu, Phó Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Đắk Nông), không chỉ là một chỉ huy đội xông xáo, tham gia phá nhiều vụ án lớn, mà còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết. Anh vừa nhận giải thưởng “Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu” năm 2023.

Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ công an dũng cảm cứu người

Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ công an dũng cảm cứu người

16:30 13/06/2023

Trung ương Đoàn trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Thượng úy Nguyễn Văn Thuận (Đoàn Thanh niên Công an huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) vì có hành động dũng cảm cứu người.

Cảnh hoang phế, xuống cấp của 'công viên rùng rợn' sau 6 năm bị thu hồi

Cảnh hoang phế, xuống cấp của 'công viên rùng rợn' sau 6 năm bị thu hồi

07:40 14/08/2023

Sau 6 năm bị thu hồi do khả năng đầu tư hạn chế của doanh nghiệp, khu công viên 'rùng rợn, ma mị' xứ Huế thuộc dự án Trung tâm vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên (xã Thủy Bằng, TP Huế) vẫn trong cảnh hoang phế, xuống cấp kéo dài, chưa thể đầu tư chỉnh trang phục vụ cộng đồng theo chủ trương của chính quyền địa phương.

Người dân 'khát' nước sạch khi nhiều trụ nước miễn phí ngưng chảy

Người dân 'khát' nước sạch khi nhiều trụ nước miễn phí ngưng chảy

07:50 13/09/2023

Sau một thời gian vận hành, nhiều trụ nước sạch miễn phí trên địa bàn TP Hà Nội đang trong tình trạng 'ngừng chảy' hoặc hoạt động nhỏ giọt, mất...

Màn kịch 'vờ xót thương' chồng của người vợ ngoại tình

Màn kịch 'vờ xót thương' chồng của người vợ ngoại tình

00:20 22/11/2023

Khi cảnh sát thông báo thi thể nam giới không đầu chôn dưới hố nông là người chồng mất liên lạc của mình, người vợ lập tức ngã ra giường gào khóc song không có nước mắt.

Chong đèn kích thanh long ra trái bán dịp Tết

Chong đèn kích thanh long ra trái bán dịp Tết

05:30 26/11/2023

Các nhà vườn ở Bình Thuận bắt đầu chong đèn kích thích thanh long ra trái nghịch vụ để tiêu thụ trong dịp Tết sắp đến.

Co loi xay ra
Co loi xay ra