Người dân Đà Nẵng chuẩn bị áo phao, sẵn sàng ứng phó với mưa lũ

10:10 16/07/2024

Bước vào mùa mưa bão, nhiều người dân ở vùng rốn lũ quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã trang bị áo phao, phao tròn cứu hộ để phòng ngừa ngập lụt.

Gia đình anh Nguyễn Đức Mạnh (tổ 35, phường Hòa Khánh Nam) đã được trang bị phao cứu hộ để phòng mưa lũ - Ảnh: THANH NGUYÊN

Khu vực tổ 35, 36 ở phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu là một trong những điểm nóng ngập lụt tại TP Đà Nẵng.

Bước vào mùa mưa lũ năm nay, ngoài việc được chính quyền hỗ trợ áo phao, nhiều hộ dân ở khu vực này cũng đã chủ động chuẩn bị các phương án ứng phó với thiên tai.

Khi nhận được thông tin sắp tới sẽ có mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, anh Nguyễn Đức Mạnh (tổ 35, phường Hòa Khánh Nam) đã kiểm tra lại áo phao, phao tròn cứu sinh được trang bị trước đó.

Anh Mạnh cho biết vào mùa mưa bão, gia đình anh rất vất vả vì nước lũ thường dâng vào nhà. Nhớ lại những trận lụt các năm trước, anh Mạnh không khỏi lo lắng khi nhà anh nằm trong khu vực trũng thấp, thường bị ngập sâu đến tận ngực.

"Việc chính quyền địa phương lên các phương án di tản người dân, nạo vét kênh mương, hỗ trợ áo phao... trước mùa mưa lũ khiến gia đình tôi cảm thấy an tâm hơn.

Tôi cũng xây dựng thêm gác lửng để phòng trường hợp nước lũ dâng cao. Nếu có mưa lớn kéo dài trong những ngày tới, gia đình tôi sẵn sàng di dời theo chỉ đạo của chính quyền", anh Mạnh cho biết.

Cách đó không xa, bà Nguyễn Thị Tuyết (tổ 36, phường Hòa Khánh Nam), chia sẻ bà cũng được các con và chính quyền trang bị áo phao để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Những ngày qua, bà đã thuê người kiểm tra lại hệ thống cống thoát nước và sơn, sửa lại tường, mái nhà để tránh thấm dột.

Tuy nhiên vì tuổi đã cao nên không còn nhanh nhẹn, bà hi vọng chính quyền sẽ có phương án hỗ trợ nếu xảy ra ngập lụt.

Khu vực đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) là một trong những điểm nóng ngập lụt của TP Đà Nẵng - Ảnh: THANH NGUYÊN

Vào đầu tháng 7, ông Hoàng Thanh Hòa – Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết quận đã xây dựng 5 phương án ứng phó với thiên tai. Trong đó, tập trung phương án ứng phó bão và ngập lụt. Đến nay, quận đã chuẩn bị 75 địa điểm sơ tán tập trung người dân khi có thiên tai.

Đặc biệt, phương an sơ tán lớn nhất là ứng phó với bão từ cấp 12- 13 trở lên, quận sẽ sơ tán 21.000 dân (chiếm 10% dân số của quận).

Đối với phương án ứng phó lũ lụt, quận sẽ triển khai chủ yếu tại các vùng trũng thấp ở phường Hòa Khánh Nam, như tại khu vực đường Mẹ Suốt.

Trường hợp xảy ra lũ lụt, các đơn vị quân sự TP Đà Nẵng sẽ phối hợp với các lực lượng của quận sẵn sàng sơ tán người và tài sản cho người dân.

Có thể bạn quan tâm
Nước lũ lên nhanh, người dân tất tả chạy lũ trong đêm

Nước lũ lên nhanh, người dân tất tả chạy lũ trong đêm

08:40 31/10/2023

Đợt mưa kỷ lục kéo dài khiến nhiều tuyến đường, khu vực dân cư tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị ngập. Trong đêm, nước dâng nhanh, người dân cuống cuồng thu dọn tài sản chạy lũ…

Nhìn về đất mẹ Điện Bàn…

Nhìn về đất mẹ Điện Bàn…

10:20 04/09/2023

TP - Với sứ mệnh lịch sử thiêng liêng của mình, thị xã Điện Bàn nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng luôn giữ vai trò trọng yếu cả về chính trị, quân sự và kinh tế trong sự nghiệp xây dựng đất nước phồn vinh.

Niềm hạnh phúc của những hộ nghèo ở Hà Nội khi được nhận nhà đại đoàn kết

Niềm hạnh phúc của những hộ nghèo ở Hà Nội khi được nhận nhà đại đoàn kết

10:20 27/11/2023

Thời gian vừa qua, rất nhiều hộ nghèo trên địa bàn TP Hà Nội được trao tặng nhà đại đoàn kết. Điều này đã tạo nguồn động viên rất lớn...

Tuyên Quang chỉ đạo khẩn sau clip cô giáo bị nhóm nam học sinh dồn vào góc lớp

Tuyên Quang chỉ đạo khẩn sau clip cô giáo bị nhóm nam học sinh dồn vào góc lớp

14:40 05/12/2023

Sau khi xuất hiện clip trên trang mạng xã hội về vụ việc nhóm nam học sinh tại Trường THCS Văn Phú (Sơn Dương) dồn một nữ giáo viên vào...

Những dòng kênh mang lại sức sống mới cho đô thị TPHCM

Những dòng kênh mang lại sức sống mới cho đô thị TPHCM

06:30 02/09/2023

Hình ảnh chung của đa số kênh rạch TPHCM những năm thập niên 1990 sang thập niên 2000 là một màu đen kịt của bùn đất, của nước ô nhiễm...

Thanh Hóa: Người dân chưa được đền bù vì nứt nhà do thi công cao tốc

Thanh Hóa: Người dân chưa được đền bù vì nứt nhà do thi công cao tốc

09:30 08/08/2023

Trong quá trình thi công Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45, 400 ngôi nhà của người dân ở quanh khu vực thi công đã bị rạn nứt, tuy nhiên đến nay các hộ dân vẫn chưa được đền bù.

Hai người nước ngoài bị truy nã vì vận chuyển trái phép hơn 50.000 tỷ đồng

Hai người nước ngoài bị truy nã vì vận chuyển trái phép hơn 50.000 tỷ đồng

04:50 13/06/2024

Chen Yi Chung, cựu quyền tổng giám đốc SCB, cùng Chiu Bing Keung Kenneth đã xuất cảnh trước khi bị phát hiện giúp bà Trương Mỹ Lan vận chuyển trái phép hơn 50.000 tỷ đồng qua biên giới.

Hải Dương: Trường tiểu học trả lại tiền phụ huynh vì thu không đúng quy định

Hải Dương: Trường tiểu học trả lại tiền phụ huynh vì thu không đúng quy định

21:20 17/09/2023

Trước đó, một số phụ huynh học sinh lớp 1, trường Tiểu học Kim Tân (Kim Thành, Hải Dương) phản ánh về một số khoản thu đầu năm chưa hợp lý. Theo bảng kê phụ huynh ghi lại và phản ánh, tổng các khoản thu hơn 5 triệu đồng/học sinh. Nhiều khoản phụ huynh thấy chưa hợp lý như tiền trực nhật lớp 90.000 đồng/học sinh, trong khi đã có tiền vệ sinh trường, lớp. Khoản tiền quỹ lớp 100.000 đồng/học sinh, trong khi đã có tiền quỹ hội cha mẹ học sinh. Tiền...

Thường trực Ban Bí thư thăm, chúc mừng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Thường trực Ban Bí thư thăm, chúc mừng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

18:00 26/02/2024

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), chiều 26/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai tới thăm, chúc mừng các cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới