Người dân chuyển từ chê thành khen linh vật rồng Quảng Ngãi

10:40 06/02/2024

Linh vật rồng Quảng Ngãi xuất hiện, người dân đảo chiều từ chê thành khen. Đầu rồng do nghệ nhân ở đảo Lý Sơn vượt sóng vào thiết kế, cực đẹp.

Linh vật rồng Quảng Ngãi xuất hiện đã xóa tan mọi lời chê - Ảnh: TRẦN MAI

Sáng 6-2, UBND TP Quảng Ngãi tổ chức lễ khai mạc vườn hoa Ba Tơ chào đón Tết cổ truyền Giáp Thìn. Tại đây linh vật rồng thứ 4 uy nghiêm ngay trung tâm công viên Ba Tơ. Dân mạng xem đây là "trùm cuối" đảo chiều thay vì chê xấu, dân khen hết lời.

  • Netizen 'dừng 5 giây' với linh vật rồng mini đường hoa Nguyễn Huệ

  • Linh vật rồng chính của Bình Định lộ diện, người xem mãn nhãn

  • Linh vật rồng khổng lồ Lưỡng Long triều liên trên Đường hoa Nguyễn Huệ

Trước đó, linh vật rồng Quảng Ngãi mới xuất hiện phần đầu đã vấp phải dự luận khen ít chê nhiều. Dư luận đa phần cho rằng thiết kế thô kệch, không giống hình tượng rồng trong văn hóa Việt. Số ít những người có chuyên môn thiết kế 3D và cái nhìn thoáng hơn mới dành lời khen.

Đón nhận góp ý của dư luận, UBND TP Quảng Ngãi và đơn vị trang trí Tết cho thành phố đã mời nghệ nhân Bùi Thanh Hiên (huyện đảo Lý Sơn) vào đất liền chỉnh sửa thiết kế hình khối thành đầu rồng uyển chuyển, phù hợp với thẩm mỹ của đại đa số người dân.

Theo quan sát, linh vật rồng cuối cùng được đặt ở đài phun nước trung tâm công viên Ba Tơ. Đầu rồng uy dũng, mang phong cách văn hóa đặc trưng của Lý Sơn kết hợp với thân và đuôi rồng bằng dải hoa uốn lượng đã tạo nên không gian tuyệt đẹp.

Dù sáng sớm, nhưng nhiều người dân đã tề tựu về check-in. Chị Hoàng Nữ Trân (TP Quảng Ngãi) cho biết vừa từ TP.HCM về chiều hôm trước, sáng nay phải ghé chụp cho bằng được để đăng lên mạng khoe.

"Đợt rồi, mọi người chê rồng Quảng Ngãi xấu, bạn bè tôi ở TP.HCM cũng chọc ghẹo khiến tôi "quê". Nên tôi phải ra chụp hình ngay. Phải nói rồng chính rất đẹp, rất độc đáo, chuyến này tụi bạn chết với tôi", chị Trân nói.

Công viên Ba Tơ năm nay được trang trí theo chủ đề "Xuân yêu thương - Tết sáng tạo". Hàng chục ngàn chậu hoa tươi đặt mua hoa từ Đà Lạt (Lâm Đồng), Sa Đéc (Đồng Tháp), và nhiều nhà vườn trong tỉnh được đưa về trang trí.

Về trang trí toàn thành phố cũng được lãnh đạo UBND TP Quảng Ngãi quan tâm, ngoài ngân sách còn huy động nguồn kinh phí xã hội hóa thắp sáng các tuyến phố. Tại các tuyến chính như Quang Trung, Lê Lợi, Hùng Vường... ánh sáng rực rỡ hơn mọi năm.

Linh vật rồng chính xuất hiện ở công viên Ba Tơ đã giúp trung tâm trở nên hòa hòa, đẹp - Ảnh: TRẦN MAI
Rồng chính kết hợp với hai linh vật rông 3D trước cổng tạo nên không gian đẹp mắt - Ảnh: TRẦN MAI
Đầu rồng với nanh vuốt, răng, bờm... rất văn hóa Lý Sơn - Ảnh: TRẦN MAI
Có thể bạn quan tâm
Một bệnh nhân rời giường bệnh, lái ô tô tông thẳng vào tường

Một bệnh nhân rời giường bệnh, lái ô tô tông thẳng vào tường

16:50 26/06/2024

Theo thông tin ban đầu, do giận người yêu nên nam bệnh nhân rời giường bệnh, lấy ô tô lao vào tường bệnh viện với ý định tự tử.

Người phụ nữ bị cướp xông vào nhà khống chế

Người phụ nữ bị cướp xông vào nhà khống chế

14:00 17/05/2023

Bà chủ nhà đang nấu ăn trước hiên bất ngờ bị Phan Bá Lĩnh, 38 tuổi, xông vào kề dao khống chế, cướp nhiều tài sản.

Vụ xe khách diễu phố ở Điện Biên: Cục Thuế đợi đề xuất của Hiệp hội vận tải

Vụ xe khách diễu phố ở Điện Biên: Cục Thuế đợi đề xuất của Hiệp hội vận tải

04:30 27/02/2023

Liên quan đến việc hàng loạt chủ xe khách phản đối chính sách thuế mới, chiều 26.2, Cục Thuế Điện Biên đã đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp...

Lái xe khi say xỉn, Giám đốc Sở TT-TT Đắk Nông bị kiểm điểm rút kinh nghiệm

Lái xe khi say xỉn, Giám đốc Sở TT-TT Đắk Nông bị kiểm điểm rút kinh nghiệm

17:30 31/03/2023

Ngày 31/3, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức cuộc họp, kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Trần Văn Thương - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT), liên quan đến vi phạm giao thông, bị xử phạt hành chính trước đó. Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông thông tin, tại cuộc họp, ông Thương nói rằng thời điểm đó ông đang về quê ở TP Quảng Ngãi đón Tết và có nhậu ở nhà với bạn. Sau đó, người nhà muốn đi lấy hoa về cúng mà trời lại mưa, không có ai chở đi nên...

Xây mới gần 100 căn nhà 'Mái ấm đồng đội'

Xây mới gần 100 căn nhà 'Mái ấm đồng đội'

14:00 12/07/2024

Trong 3 năm qua, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) các cấp trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã hỗ trợ xây mới 99 căn Nhà tình nghĩa, nhà Mái ấm đồng đội; sửa chữa 18 căn nhà cho gia đình thương binh, liệt sĩ, cán bộ, hội viên nghèo, neo đơn; đồng thời, xây dựng 127 cây cầu bê tông cốt thép… góp phần xây dựng nông thôn mới, với kinh phí gần 43 tỷ đồng.

Cần Thơ bối rối với xe điện bốn bánh chạy trên đường phố

Cần Thơ bối rối với xe điện bốn bánh chạy trên đường phố

15:30 18/03/2024

Gần đây trên đường phố quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ xuất hiện loại xe điện bốn bánh nhưng không có biển số.

HLV Polking nhận đề nghị ký hợp đồng từ Việt Nam và Indonesia

HLV Polking nhận đề nghị ký hợp đồng từ Việt Nam và Indonesia

04:30 17/04/2023

Trang Main Stand dẫn nguồn tin thân tín của nhà cầm quân 47 tuổi cho hay ông đã nhận được vài lời đề nghị từ Indonesia và Việt Nam. Tương lai của HLV tuyển Thái Lan được chú ý sau khi giúp đội tuyển Voi chiến vô địch AFF Cup 2022. 'Ông ấy đã nhận được vài lời hỏi thăm từ tuyển quốc gia Indonesia nhưng chưa có gì là chính thức cả. Trong khi đó, một đội bóng ở Việt Nam đã gửi thư ngỏ đàng hoàng cùng lời đề nghị cho Polking nhưng ông ấy chưa ký',...

Giải cứu 5 người trong ‘xế hộp’ lật giữa quốc lộ sau va chạm với xe container

Giải cứu 5 người trong ‘xế hộp’ lật giữa quốc lộ sau va chạm với xe container

16:00 19/06/2024

Sau khi xảy ra va chạm với xe đầu kéo container, chiếc ô tô 5 chỗ bị lật giữa quốc lộ 1A. Cả 5 người ngồi trên ô tô đều an toàn và được người dân kịp thời giải cứu.

Vụ tai nạn xe Thành Bưởi: Xe chạy Bình Thuận tại sao phù hiệu Tiền Giang cấp?

Vụ tai nạn xe Thành Bưởi: Xe chạy Bình Thuận tại sao phù hiệu Tiền Giang cấp?

18:30 25/10/2023

Ngày 25-10, nguồn tin Tuổi Trẻ cho biết các đơn vị chức năng đã tìm ra nơi cấp phù hiệu cho xe 16 chỗ trong vụ tai nạn với xe Thành Bưởi khiến 5 người chết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới