Người dân chung cư ở Hà Đông, Hà Nội bất an vì nước bị cặn đen

13:30 03/04/2023

Hơn 10 ngày nay, nhiều hộ dân sinh sống tại Khu nhà HH2 FGHKL (khu đô thị Dương Nội mới, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) bất an vì nước sạch do Công ty TNHH Một thành viên Nước sạch Hà Đông cung cấp xuất hiện cặn đen bất thường.

Phản ánh với phóng viên Báo Lao Động, chị Nguyễn Thị Nguyệt Quỳnh (trú tại phòng K0604, tòa K, Khu nhà HH2 FGHKL) cho biết, mới đây, vào ngày 30.3, chị thử xả nước ra bồn rửa mặt thì thấy nước có màu đục. Chị Quỳnh thử dùng vải trắng để bịt đầu vòi nước rồi xả, chỉ vài phút sau, tấm vải trắng có màu đen.

“Tôi phát hiện nước có cặn đen vào ngày 20.3. Cặn đen rõ ràng nhất và đen bẩn hơn từ ngày 23.3 trở đi” - chị Quỳnh nói.

Chị Quỳnh nói thêm, vừa qua Công ty TNHH Một thành viên Nước sạch Hà Đông đã lấy mẫu để xét nghiệm nước, kết quả cho thấy nước đảm bảo chất lượng, nhưng không hiểu sao vẫn có cặn.

Cư dân này cho hay, sau khi thau rửa bể mái, tình trạng nước cặn đen vẫn diễn ra.

“Tôi cũng như nhiều người dân khác đề nghị sớm khắc phục và xử lý tình trạng nước có cặn, đảm bảo nguồn nước trong, sạch, an toàn cho cư dân” - chị Quỳnh bày tỏ.

Giống như chị Quỳnh, lo lắng về chất lượng nước, chị N.T.Q (toà K, Khu nhà HH2 FGHKL) cũng tự mình thí nghiệm. Trong clip thực hiện vào ngày 30.3 được chị Q cung cấp cho phóng viên Báo Lao Động, chị Q dùng khăn mặt sáng màu quấn quanh vòi nước rồi xả. Chỉ trong vòng 2 phút, khi lấy khăn ra, cặn đen đã bám rất nhiều trong khăn.

“Tôi rất lo lắng về chất lượng nước sạch cho cả gia đình. Công ty nước sạch cùng các bên liên quan cần làm rõ nguyên nhân vì sao nước có cặn, đánh giá ảnh hưởng tới sức khoẻ của người dân và hướng xử lý dứt điểm...” - chị Q nói.

Vào sáng 3.4, cặn đen vẫn xuất hiện sau khi chị Q thử để nước chảy qua khăn trắng từ vòi nước. Ảnh: Chị Q cung cấp.

Vẫn theo chị Q, chị được biết Công ty TNHH Một thành viên Nước sạch Hà Đông đã lấy mẫu xét nghiệm nước, nhưng lại không lấy mẫu cặn này để xác định xem là gì, có nguy hiểm đến sức khoẻ của người dân không.

Trên các nhóm Zalo hay Facebook của cư dân Khu nhà HH2 FGHKL, nhiều người bày tỏ bức xúc, lo lắng về vấn đề nước sạch; đồng thời khá hoang mang vì không biết nguyên nhân từ đâu, và hướng xử lý dứt điểm như thế nào?

Ngày 31.3, phóng viên Báo Lao Động đã có buổi làm việc với ông Phạm Ngọc Hoan - Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty TNHH Một thành viên Nước sạch Hà Đông.

Ông Hoan cho biết, ngày 24 và 25.3, Công ty đã lấy mẫu nước tại bể mái, bể ngầm và tại nhà một số hộ dân để xét nghiệm các chỉ tiêu lý hoá theo QCVN01-1:2018/BYT. Các mẫu nước này được xét nghiệm tại Phòng Thí nghiệm của Công ty. Theo ông Hoan, kết quả xét nghiệm cho thấy, các chỉ số đều đảm bảo.

Theo biên bản lấy mẫu nước ngày 24.3, mẫu nước tại một số hộ dân được đánh giá sơ bộ là nước có cặn mịn, không mùi.

“Hiện Công ty vẫn đang theo dõi, tìm nguyên nhân và hướng khắc phục. Công ty đang cử người bám sát để xử lý” - ông Hoan cho hay.

Theo ông Hoan, hiện chưa xác định được nguyên nhân vì sao nước có cặn; nghi ngờ cặn gây ra là do hệ thống đường ống. Công ty đã đề nghị Ban quản lý toà nhà xúc xả bể nước ngầm, đường ống trục trong toà nhà dẫn đến các căn hộ.

Trao đổi với phóng viên, một số người dân đề nghị cần sớm làm rõ nguyên nhân nước có cặn, xử lý dứt điểm vụ việc. Đồng thời, có ý kiến cho rằng nếu để Công ty TNHH Một thành viên Nước sạch Hà Đông tự xét nghiệm chất lượng nước thì sẽ không khách quan, cần có một đơn vị độc lập để xét nghiệm. Ngoài ra, cần xét nghiệm cả cặn đen để xác định có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ người dân hay không.

Có thể bạn quan tâm
Giao thông chia cắt vì cầu tạm xây chưa xong đã vội phá cầu chính

Giao thông chia cắt vì cầu tạm xây chưa xong đã vội phá cầu chính

11:30 18/03/2023

Bạc Liêu – C ầu tạm xây chưa xong đã vội phá cầu chính khiến cho các phương tiện qua lại ùn ứ cục bộ. Tuyến đường huyết mạch từ...

Từ vụ tàu hoả phải dừng do vướng cáp: 'Mạng nhện' dây điện, cáp viễn thông chằng chịt ở TP.HCM

Từ vụ tàu hoả phải dừng do vướng cáp: 'Mạng nhện' dây điện, cáp viễn thông chằng chịt ở TP.HCM

16:50 27/08/2024

Tình trạng cáp viễn thông, dây điện chằng chịt 'như mạng nhện' xuất hiện khắp các con đường, ngõ hẻm ở TP.HCM.

Bộ Ngoại giao: Việt Nam yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Trung Đông

Bộ Ngoại giao: Việt Nam yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Trung Đông

17:10 09/11/2023

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ Việt Nam kêu gọi các bên ngừng bắn ngay lập tức, tuân thủ luật pháp quốc tế, luật nhân đạo quốc tế và bảo vệ dân thường, nhằm đạt giải pháp hòa bình Trung Đông.

Hà Nội: Cháy nhà dân, nguyên nhân từ bình nóng lạnh

Hà Nội: Cháy nhà dân, nguyên nhân từ bình nóng lạnh

11:10 18/09/2023

Ngày 18/9, Công an quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết, nguyên nhân vụ cháy nhà trên phố Đông Ngạc xuất phát từ bình nóng lạnh trong khu nhà vệ sinh. Đám cháy không gây thiệt hại về người, đã được dập tắt ngay sau đó. Kiến ThứcHiện trường nơi xảy ra vụ cháy.1 Trước đó, vào 19h55 ngày 17/9, Tổng đài 114, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố nhận tin báo từ người dân về việc có cháy nhà dân tại ngõ 173 Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm. Công...

Quận, huyện ở Hà Nội lý giải cách đặt tên phường, xã sau sáp nhập

Quận, huyện ở Hà Nội lý giải cách đặt tên phường, xã sau sáp nhập

05:20 14/04/2024

Nhiều phường, xã bị mất tên gọi do không đáp ứng tiêu chí 'yếu tố đặc thù' hoặc trước đây chỉ là cấp thôn, theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính của các quận, huyện.

Sở GD&ĐT TPHCM chỉ đạo khẩn vụ 1.400 học sinh trường quốc tế nghỉ học

Sở GD&ĐT TPHCM chỉ đạo khẩn vụ 1.400 học sinh trường quốc tế nghỉ học

18:50 20/03/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM yêu cầu lãnh đạo Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường.

Khởi tố vụ án lật đò chở khách trên sông Đồng Nai khiến một thai phụ chết đuối

Khởi tố vụ án lật đò chở khách trên sông Đồng Nai khiến một thai phụ chết đuối

19:30 22/02/2023

Liên quan vụ lật đò, 12 người rơi xuống sông Đồng Nai, Công an TP Biên Hòa đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Ca mắc COVID-19 tăng trở lại, Bộ Y tế ra công văn khẩn

Ca mắc COVID-19 tăng trở lại, Bộ Y tế ra công văn khẩn

23:00 12/04/2023

Trong công văn khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương ký ngày 12/4, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu...

Dựng 'màn kịch' bị bắt cóc để gia đình chuộc 100 triệu đồng

Dựng 'màn kịch' bị bắt cóc để gia đình chuộc 100 triệu đồng

18:10 17/07/2024

Thiếu tiền tiêu xài, Lê Duy Đạt, 34 tuổi, dựng màn kịch bị bắt cóc, giả giọng 'giang hồ' gọi điện cho cha tống tiền, buộc chuộc mạng con 100 triệu đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới