Người dân cần chú ý gì khi đi xem pháo hoa đêm giao thừa?

20:10 08/02/2024

Trước, trong và sau khi xem bắn pháo hoa đêm giao thừa, người dân cần chủ động bảo vệ tài sản, tuân thủ quy định phòng chống cháy, nổ và tuyệt đối không chen lấn xô đẩy.

pháo hoa
Người dân đi xem pháo hoa cần phải tuân thủ một số quy định.

Theo kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ 0h đến 0h15 ngày 10/2 (mùng 1 Tết), vào thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới - Tết Nguyên đán Giáp Thìn, cả 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa với tổng cộng 32 điểm bắn.

Ngoài quận Hoàn Kiếm và quận Long Biên với 2 điểm bắn thì mỗi quận, huyện, thị xã sẽ có 1 điểm bắn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để người dân ở các khu vực lân cận có thể thưởng thức pháo hoa mà không cần phải đến trung tâm thành phố.

Để đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi xem bắn pháo hoa đêm giao thừa, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội khuyến cáo người dân khi đến xem trực tiếp chú ý thực hiện tốt các quy định của lực lượng chức năng về bảo đảm an toàn, giữ khoảng cách từ trận địa bắn đến người xem cách từ 100m trở ra.

Ngoài ra, người dân cần chấp hành tốt các quy định về bảo đảm an ninh trật tự, tránh chen lấn, xô đẩy, không để xảy ra các sự việc đáng tiếc.

Theo đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, để bảo đảm tốt công tác bắn pháo hoa, với chức năng là cơ quan thường trực, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tập huấn cho đội ngũ cán bộ cơ quan theo dõi chỉ đạo và bộ phận thực hành bắn của 30 quận, huyện, thị xã.

Đơn vị đã hiệp đồng chặt chẽ với đơn vị cung cấp pháo hoa của Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, bảo đảm toàn bộ pháo hoa cho thành phố; kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ.

Tại mỗi trận địa pháo sẽ có từ 60 đến 80 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với dân quân, tự vệ, công an, y tế, môi trường để bảo đảm an toàn trong suốt quá trình bắn pháo.

Năm 2024 là năm thứ 2 liên tiếp Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên Đán tại tất cả 30 quận huyện. Năm 2021, thành phố đã tạm dừng việc bắn pháo hoa để phòng chống dịch Covid-19, năm 2020 chỉ tổ chức bắn tại 1 điểm duy nhất là công viên Thống Nhất.

Năm nay, thành phố sẽ có 9 điểm bắn pháo hoa tầm cao kết hợp với pháo hoa tầm thấp và 23 điểm bắn pháo hoa tầm thấp. Trong 9 điểm bắn pháo hoa tầm cao kết hợp với pháo hoa tầm thấp, mỗi điểm sẽ có 600 quả pháo tầm cao và 90 giàn; 23 điểm bắn pháo hoa tầm thấp mỗi điểm sẽ có 120 giàn.

Khoản chi phí ước tính cho hoạt động này là khoảng 30 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa, bao gồm chi phí mua đạn pháo, thuê súng, thiết bị bắn, vận chuyển, hỗ trợ kỹ thuật; tổ chức tập huấn, hiệp đồng cũng như trả lương cho các lực lượng.

(theo SK&ĐS)

Có thể bạn quan tâm
Bắt đối tượng đột nhập nhà dân phá két sắt trộm 30 triệu đồng

Bắt đối tượng đột nhập nhà dân phá két sắt trộm 30 triệu đồng

12:20 19/11/2023

Thanh Hóa - Lợi dụng sơ hở của người dân, một đối tượng (ở Thanh Hóa) đã đột nhập vào nhà, phá két sắt và trộm đi 30 triệu đồng.

Cảnh sát đón lõng xử phạt loạt xe máy đi lên Vành đai 2 trên cao

Cảnh sát đón lõng xử phạt loạt xe máy đi lên Vành đai 2 trên cao

16:20 08/09/2023

Hà Nội - Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội đã tổ chức đón lõng tại lối xuống, xử phạt hàng loạt xe máy đi lên...

Lĩnh án vì cưới vợ chưa đủ 16 tuổi

Lĩnh án vì cưới vợ chưa đủ 16 tuổi

14:30 21/08/2023

Dù được gia đình hai bên tổ chức đám cưới nhưng sau đó chú rể bất ngờ thành kẻ phạm tội khi gia đình nhà gái làm đơn tố cáo với lý do cô dâu mới qua tuổi... trăng tròn.

Kỳ World Cup thảm họa trước Chiến tranh Thế giới 2

Kỳ World Cup thảm họa trước Chiến tranh Thế giới 2

07:00 12/03/2023

Như mọi người cũng đã biết, từ năm 1939 đến năm 1945 Thế chiến 2 nổ ra. Nhưng từ những năm trước đó, cả thế giới đã bắt đầu có những xáo động dữ dội trong thời điểm sắp bước vào thềm cuộc chiến. Kỳ World Cup 1938 cũng không thoát khỏi ngoại lệ. Mọi thứ đã hỗn loạn ngay từ quá trình bầu chọn nước chủ nhà đăng cai giải đấu. Ban đầu, vì nền bóng đá thế giới khi đó mới chỉ có hai khu vực là châu Âu và Nam Mỹ là đã phát triển mạnh. Nên cũng chẳng...

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn mới

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn mới

21:50 07/10/2023

Các đại biểu khẳng định việc tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là yếu tố rất quan trọng trong thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhà máy ở Hải Dương gây ô nhiễm, Viglacera Hà Nội bị phạt 335 triệu

Nhà máy ở Hải Dương gây ô nhiễm, Viglacera Hà Nội bị phạt 335 triệu

11:00 16/08/2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản vừa ký, ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội (địa chỉ tại Tầng 15 Toà nhà Viglacera, số 1 đại lộ Thăng Long, phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) do ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc là người đại diện theo pháp luật. Kiến ThứcTrụ sở Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội1 Quyết định 1685 ngày 14/8 nêu rõ, Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội đã có các hành vi vi phạm...

Ba chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 2/2024

Ba chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 2/2024

08:20 29/01/2024

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ tháng 2/2024 các trường đại học sẽ không được đào tạo từ xa những ngành liên quan đến lĩnh vực sư phạm, sức khoẻ, đồng thời, quy định ghi lại xếp loại trên bằng tốt nghiệp THCS cũng được bãi bỏ. Không đào tạo từ xa ngành sư phạm, sức khoẻ Thông tư 28 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hiệu lực từ ngày 12/2, quy định về đào tạo từ xa với bậc đại học. Theo quy chế, hình thức đào tạo từ xa là hình thức đào...

Cảnh báo nguy hiểm lạc rừng vì mê săn nấm mối

Cảnh báo nguy hiểm lạc rừng vì mê săn nấm mối

16:40 01/12/2023

1 người đàn ông ở Phú Yên lạc trong rừng suốt đêm giữa mưa lạnh vì ham săn tìm nấm mối, một loại nấm có giá trị. Hơn 40 người đã băng rừng xuyên đêm để tìm kiếm người đàn ông này.

Lật ghe trên lòng hồ thủy điện ở Quảng Nam, 2 người chết và mất tích

Lật ghe trên lòng hồ thủy điện ở Quảng Nam, 2 người chết và mất tích

21:50 11/08/2023

Tối 11/8, ông Nguyễn Hồng Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, xác nhận thông tin trên. Theo ông Anh, khoảng 15h45 cùng ngày, tại hồ thủy điện Sông Tranh 4 - khu vực giáp ranh giữa xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước và xã Phước Gia, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, chiếc ghe chở 8 người bất ngờ bị lật, sau đó chìm dưới lòng hồ. Ngay khi phát hiện sự việc, người dân địa phương cùng lực lượng chức năng huyện Tiên Phước đã cứu sống...

Co loi xay ra
Co loi xay ra