Người dân bất lực nhìn hồ Bà Đồ tiếp tục bị san lấp bằng bùn đất, phế thải

16:20 12/07/2023

Khu vực hồ Bà Đồ (phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội) những ngày gần đây xuất hiện các xe tải chở phế thải xây dựng, bùn đất đổ thẳng xuống lòng hồ để san lấp trước sự chứng kiến và bất lực của người dân.

Phản ánh đến báo Lao Động, bà Trần Thị Kim Dung (SN 1954, thuộc tổ 11, phường Ngọc Thụy) cho biết, sau hơn một năm dừng triển khai san lấp, những ngày gần đây, khu vực 2 hồ tự nhiên Xuân Quế và Sơn Thủy (hay còn gọi là hồ Bà Đồ) tiếp tục xuất hiện các xe tải chở theo bùn đất, phế thải xây dựng đổ thẳng xuống lòng hồ.
“Trước đây, vào giữa tháng 3.2022, chính quyền địa phương tiến hành hút nước lòng hồ và đơn vị thi công sử dụng cát để san lấp nhưng khi vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ người dân Ngọc Thụy, hoạt động này đã phải dừng lại. Đến nay hơn một năm trôi qua, hồ tự nhiên Bà Đồ một lần nữa đứng trước nguy cơ bị xóa sổ bởi các xe tải chở phế thải đổ xuống mỗi ngày”, bà Dung nói. Ảnh chụp thời điểm cuối tháng 3.2022 (hồ Bà Đồ được san lấp bằng cát).
Ảnh chụp ngày 12.7.2023, hồ Bà Đồ bị san lấp bởi bùn đất, và phế thải xây dựng.
Anh Nguyên Văn Nam (Ngọc Thụy) đứng trên đống đất đá ngổn ngang đang được dùng để lấp hồ Bà Đồ tỏ ra tiếc nuối, Hà Nội hiện không còn nhiều hồ tự nhiên, khu vực Ngọc Thụy này trước đây rất nhiều hệ thống kênh rạch, ao, hồ nhưng không giữ được.
“Chúng tôi đã rất nỗ lực đấu tranh để giữ lại hồ Bà Đồ. Tuy nhiên, mỗi ngày chứng kiến cảnh hồ nước hẹp dần và việc lấp hồ lại bằng phế thải xây dựng, bùn đất gây ô nhiễm môi trường khiến người dân vô cùng bức xúc”, anh Nam than thở.
Từng đoàn xe tải đổ đất đá ngang nhiên lấp hồ.
Được biết, sau khi tận mắt chứng kiến các hoạt động san lấp hồ đang diễn ra một cách công khai bất kể ngày đêm, người dân khu vực này đã có ý kiến, phản ánh đến UBND phường Ngọc Thụy nhưng chỉ nhận lại sự im lặng từ chính quyền địa phương.
Liên quan đến hoạt động san lấp hồ Bà Đồ bằng bùn đất, phế thải xây dựng và việc hồ này đang có dấu hiệu tiếp tục bị san lấp, ngày 12.7, trao đổi với Lao Động, ông Hoàng Văn Lực – Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy khẳng định sẽ cho tiến hành kiểm tra sau khi báo phản ánh.

Trước đó, như Lao Động đã phản ánh, thời điểm giữa tháng 3.2022 gần 100 hộ dân thuộc tổ 11, 12 (phường Ngọc Thụy) nhiều lần gửi đơn kêu cứu, phản đối và tha thiết xin giữ lại hai hồ tự nhiên Xuân Quế và Sơn Thủy đã hình thành từ nhiều năm trên địa bàn, sắp bị san lấp lấy mặt bằng để phân lô bán nền, phục vụ dự án bất động sản.

Sau khi gặp phải những phản ứng và kiến nghị từ các hộ dân, hoạt động này được quận Long Biên chỉ đạo tạm dừng lại. Tuy nhiên, đến nay lại xuất hiện các đoàn xe chở theo đất đá, phế thải xây dựng đổ trực tiếp xuống hồ.

Theo các hộ dân tại đây, trong bối cảnh quỹ đất công, không gian xanh ngày càng thu hẹp vì đô thị hóa, hồ tự nhiên càng trở nên quý giá, giúp cân bằng sinh thái cho các khu dân cư. Việc đánh đổi hồ nước, công viên, cây xanh để lấy mặt bằng làm khu đô thị, dự án thương mại hay việc lấp hồ tự nhiên cũ làm hồ mới đang khiến người dân cảm thấy bức xúc và lãng phí.

Có thể bạn quan tâm
Bắt nghi can sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

Bắt nghi can sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

23:00 30/03/2023

Tối 30/3, Công an Bình Dương đã bắt giữ Yang Zhong Wu, nghi can sát hại nữ kế toán trong công ty.

Đại biểu Quốc hội: Uống rượu bia say mà dắt xe có bị CSGT xử phạt không?

Đại biểu Quốc hội: Uống rượu bia say mà dắt xe có bị CSGT xử phạt không?

11:40 27/03/2024

Đại biểu Thái Thị An Chung cho hay nhiều cử tri băn khoăn khi uống rượu bia hoặc đã uống say rượu bia mà dắt xe có bị cảnh sát giao thông xử phạt hay không?.

Dự án Công viên Thiên Bút trở thành nơi tụ tập tiêm chích ma túy

Dự án Công viên Thiên Bút trở thành nơi tụ tập tiêm chích ma túy

15:30 12/03/2023

Nhiều năm qua, việc chậm triển khai dự án Công viên Thiên Bút (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đã làm cho cảnh quan nơi đây trở nên nhếch nhác, cỏ dại mọc um tùm. Nơi đây còn trở thành điểm tiêm chích của các con nghiện ma túy, khiến người dân bất an.

Biển 'cấm hút thuốc lá' ở nhiều nơi có chỉ để… cho vui?

Biển 'cấm hút thuốc lá' ở nhiều nơi có chỉ để… cho vui?

07:50 29/05/2024

Việc áp dụng các quy định về cấm hút thuốc lá nơi công cộng ở nhiều nơi là vô cùng cần thiết song thực tế cho thấy vẫn còn hiện tượng 'quên' quy định...

Quảng Bình: Phát hiện đỉa trong ước uống ở trường mầm non

Quảng Bình: Phát hiện đỉa trong ước uống ở trường mầm non

18:30 06/05/2023

Ngày 28/4, khi lấy một trong số các bình nước trên để chuẩn bị sử dụng, các cô giáo trong trường tá hỏa phát hiện bên trong thành bình có một con đỉa còn sống.

Kon Tum có tân Chánh án Toàn án nhân dân tỉnh

Kon Tum có tân Chánh án Toàn án nhân dân tỉnh

15:00 21/06/2024

Ông Hà Viết Toàn - Thẩm phán Trung cấp, Phó Chánh án Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai được bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh án Toà án nhân dân tỉnh Kon Tum.

Biển Quảng Ngãi lại ngập rác sau mưa lớn

Biển Quảng Ngãi lại ngập rác sau mưa lớn

10:20 03/11/2023

Mưa lớn nhiều ngày qua khiến nước từ thượng nguồn đổ về kéo theo hàng tấn rác thải tấp vào bờ biển dài gần 300m ở thôn An Vĩnh, xã...

Kẻ bắt cóc bé trai ở Long Biên là cán bộ CSGT Vĩnh Phúc

Kẻ bắt cóc bé trai ở Long Biên là cán bộ CSGT Vĩnh Phúc

21:00 16/08/2023

Tối 16/8, trả lời PV VTC News, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội xác nhận, Nguyễn Đức Trung (SN 1992, quê Tam Dương, Vĩnh Phúc) - kẻ bắt cóc bé trai ở Long Biên là cán bộ công an Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Tại hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về vụ bắt cóc vào chiều 15/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Trung khai không có công ăn việc làm, lại nợ nần nên nảy sinh ý định đi bắt cóc tống tiền. Cảnh sát chưa...

Hơn 2.000 tỷ đồng làm đường ven biển khu kinh tế Vân Phong

Hơn 2.000 tỷ đồng làm đường ven biển khu kinh tế Vân Phong

09:10 20/12/2023

Đường ven biển ở khu kinh tế Vân Phong, đi qua hai huyện, với tổng mức đầu tư hơn 2.030 tỷ đồng sẽ được thực hiện trong năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới