Người dân bất an khi đi trên đường Quách Điêu chi chít 'ổ voi' ở TPHCM

16:10 29/05/2024

TPHCM - Tuyến đường Quách Điêu (xã Vĩnh Lộc A) nối huyện Bình Chánh với trung tâm TPHCM đang xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị bong tróc, lồi lõm khiến các phương tiện di chuyển qua khu vực này gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Theo ghi nhận của phóng viên Lao Động vào những ngày cuối tháng 5, tại khu vực đường Quách Điêu, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, một đoạn đường dài khoảng 500m liên tục bị ngập.
Mặt đường đã bị hư hỏng, bong tróc nặng, tạo thành những “ổ gà, ổ voi” chi chít.
Đặc biệt, nhiều đã điểm sụt lún, bong tróc với diện tích hơn 10m2, khi mưa xuống, tạo thành các hố nước ứ đọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tình trạng này khiến người điều khiển phương tiện đi qua đây ngán ngẩm khi ngày nắng thì bụi bặm, ngày mưa thì đường lầy lội.
Theo phản ánh của người dân, con đường này từ nhiều năm trước cũng bị xuống cấp và được sửa chữa, nhưng sau một thời gian, đoạn chắp vá này lại bị hư hỏng trở lại. Những ngày mưa, đoạn đường ngày càng trở nên nguy hiểm hơn khi lúc nào cũng bị ngập nước, ảnh hưởng lớn đến giao thông, việc kinh doanh dọc hai bên đường.
Chị Thanh Liễu (ngụ xã Vĩnh Lộc A) cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi qua đoạn đường này, mỗi lần đều thấy bất an vì mặt đường rất nham nhở. Nếu chạy xe không cẩn thận té ngã ngay, đặc biệt là vào trời mưa hay buổi tối”.
Người dân tìm cách đi trên vỉa hè để tránh hố nước trên đường.
Anh Giang (ngụ xã Vĩnh Lộc A) cho hay, đoạn đường này là khu vực trũng - cứ mưa là ngập. Riêng tình trạng đường bị hư hỏng xuất hiện cách đây khoảng 1 tháng khi mùa mưa bắt đầu. Mặc dù đoạn đường ngập có hệ thống cống thoát nước nhưng không phát huy hiệu quả. Sau mỗi trận mưa, mất khoảng 4- 5 ngày đường mới hết ngập.
“Mấy ngày qua, chính quyền địa phương có cho đổ đá dăm để dặm vá đường, nhưng xe đi lại nhiều đã đẩy đá dăm dồn về hai bên đường tạo thành các hố nước rộng lớn. Hiện đường càng ngày càng hư hỏng nặng do có nhiều xe tải trọng lớn lưu thông qua tạo thành nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, anh Giang nói.
Lượng xe tải, xe container lưu thông qua tuyến đường này liên tục cũng là nguyên nhân khiến đường mau hư hỏng.
Đại diện Ban Quản lý dự án khu vực huyện Bình Chánh, cho biết, đường Quách Điêu từng nâng cấp theo hiện trạng, có hệ thống cống thoát nước. Vì vậy, trước thực trạng hiện nay huyện sẽ cho duy tu đường Quách Điêu theo định kỳ.

Theo UBND xã Vĩnh Lộc A, đơn vị cũng đã có chủ trương duy tu, nạo vét, sửa chữa hệ thống thoát nước, tái lập mặt đường Quách Điêu. Đầu năm 2024, UBND xã Vĩnh Lộc A đã chủ động đề xuất, xin chủ trương UBND huyện Bình Chánh về việc này. Đến nay, UBND huyện đã thống nhất chủ trương về việc thực hiện các công trình duy tu giao thông, duy tu thoát nước trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Vừa qua xã cũng đã khẩn trương tiến hành khảo sát, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật và trình Phòng Quản lý đô thị huyện Bình Chánh thẩm định, phê duyệt dự án và kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình duy tu, nạo vét, sửa chữa hệ thống thoát nước, tái lập mặt đường Quách Điêu.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho khu vực này, UBND xã đã 2 lần vận động xã hội hóa dặm vá mặt đường. Tuy nhiên, vào mùa mưa, lượng nước rất lớn không thoát được làm hư hỏng mặt đường với quy mô lớn, nên việc dặm vá chưa đảm bảo yêu cầu về mặt kỹ thuật, kết cấu mặt đường.

Có thể bạn quan tâm
Thanh Hóa: Xử phạt một nhà máy may 80 triệu đồng vì lỗi phòng cháy

Thanh Hóa: Xử phạt một nhà máy may 80 triệu đồng vì lỗi phòng cháy

21:00 04/04/2023

Một nhà máy may (ở Thanh Hóa) vừa bị UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định xử phạt 80 triệu đồng, do hoạt động khi chưa được nghiệm thu phòng...

Lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Giúp luật đi vào thực tiễn nhanh nhất

Lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Giúp luật đi vào thực tiễn nhanh nhất

09:00 17/03/2023

Ngày 15.3.2023, chính thức khép lại thời gian lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Hàng nghìn ý kiến đóng góp từ 63 tỉnh,...

Giáo viên cắt tóc nữ sinh: Cô trò ôm nhau xin lỗi trước lớp, cả hai đều nhận sai

Giáo viên cắt tóc nữ sinh: Cô trò ôm nhau xin lỗi trước lớp, cả hai đều nhận sai

17:00 23/03/2023

Chiều 23/3, ông Phạm Khương Duy, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã làm việc với trường THPT Đội Cấn, cô giáo Lê Thị Hương Lan (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A10, người cắt tóc nữ sinh) và gia đình học sinh L.N.L.P - nữ sinh bị cắt tóc tại lớp. “Tại buổi làm việc, cô trò đều nhận ra lỗi sai, ôm nhau xin lỗi trước sự chứng kiến của cả lớp. Gia đình học sinh cũng đồng ý bỏ qua cho cô giáo, khép lại sự việc. Hiện tâm lý cô trò ổn định,...

Chủ tịch nước ký ân giảm hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho 18 bị án

Chủ tịch nước ký ân giảm hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho 18 bị án

18:30 27/12/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký Quyết định ân giảm hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho 18 bị án có đơn xin ân giảm.

Vờ gom ve chai, trộm nhiều trụ nước chữa cháy ở TPHCM

Vờ gom ve chai, trộm nhiều trụ nước chữa cháy ở TPHCM

16:30 01/08/2023

TP Hồ Chí Minh - Ngày 1.8, Công an Quận 11 đã tạm giữ hình sự đối với Liêu Thanh Nhàn (42 tuổi, ngụ phường Tân Thới Nhất, Quận 12)...

Triệt phá ma túy: Bắt giữ toàn bộ đường dây, không 'đánh khúc giữa'

Triệt phá ma túy: Bắt giữ toàn bộ đường dây, không 'đánh khúc giữa'

15:20 26/06/2023

Tình hình tội phạm ma túy ở Việt Nam tiếp tục chịu nhiều tác động của khu vực và thế giới, tội phạm đang móc nối, cấu kết liên tỉnh, liên quốc gia, lợi dụng triệt để khoa học công nghệ để đối phó.

Từ đường Phúc Kiến hơn 100 năm tuổi trong bệnh viện tại TPHCM

Từ đường Phúc Kiến hơn 100 năm tuổi trong bệnh viện tại TPHCM

13:30 25/02/2023

Được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX, sau nhiều thăng trầm của lịch sử, đến nay Từ đường Phúc Kiến vẫn được chăm sóc chu đáo và trở thành một di tích của TPHCM trong khuôn viên Bệnh viện Nguyễn Trãi.

Toàn cảnh huyện Đông Anh trước ngày lên quận

Toàn cảnh huyện Đông Anh trước ngày lên quận

10:00 01/09/2023

Tại kỳ họp thứ 12 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập quận Đông Anh và 24 phường thuộc quận Đông Anh trên cơ sở nguyên trạng 185,68 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 437.308 người. Đông Anh là một huyện ngoại thành, ở vị trí cửa ngõ phía Bắc của Hà Nội, là đầu mối giao thông quan trọng nối Thủ đô với các tỉnh phía Bắc. Đông Anh cách sân bay quốc tế Nội Bài 13 km, có nhiều...

Lợi dụng đường công vụ để khai thác, vận chuyển cát trái phép

Lợi dụng đường công vụ để khai thác, vận chuyển cát trái phép

17:40 05/08/2023

Quảng Ngãi - Lợi dụng đường công vụ của dự án kè chống sạt lở sông Trà Khúc đoạn qua xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, nhiều...

Co loi xay ra
Co loi xay ra