Người cứu tài xế vụ tai nạn ở cầu Phú Mỹ: Đừng gọi tôi là người hùng

22:20 10/08/2024
Chiều 10/8, Công ty CP Xây dựng Coteccons đã vinh danh ông Mai Lê Duy Quang – người bất chấp hiểm nguy, trực tiếp cứu sống tài xế xe Volvo trong vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng tại cầu Phú Mỹ ngày 8/8.

Ông Mai Lê Duy Quang (sinh năm 1980, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ mình vốn là giáo viên dạy cấp 3 rẽ sang ngành xây dựng nhiều năm nay và đã làm việc tại Coteccons hơn 10 năm. Ông có vợ và con gái 13 tuổi, do điều kiện sống còn khó khăn nên vợ con ông vẫn ở quê, một mình ông vào TP.HCM thuê trọ để làm công nhân xây dựng.

Ông Mai Lê Duy Quang, 44 tuổi, là công nhân xây dựng, người trực tiếp cứu tài xế trong vụ tai nạn kinh hoàng ở cầu Phú Mỹ chiều 8/8. (Ảnh: CTC)

Buổi chiều xảy ra tai nạn là lúc ông chạy xe máy đi qua khu vực. Ông vội dừng xe rồi cùng người dân giải cứu một tài xế đang kẹt trong xe Volvo.

Ông kể mình leo lên đầu ô tô tìm xem có ai mắc kẹt bên trong không thì thấy một tài xế bị mắc kẹt và tìm cách kêu cứu. Ông liền đập bể kính trước, định kéo ra nhưng tài xế bị kẹt lại bởi dây thắt lưng an toàn. Sau đó, một người tìm được kéo nên ông cắt dây an toàn rồi cùng mọi người kéo tài xế ra khỏi xe. Tài xế vừa thoát ra thì xe ô tô bốc cháy dữ dội.

Cứu người xong, ông Quang cho biết ông đã nhận được lời cảm ơn chân thành từ tài xế rồi chạy xe về công trình để tiếp tục công việc.

Những người hùng cứu tài xế mặc kẹt trong xe gặp nạn.

“Lúc tai nạn diễn ra, điều duy nhất tôi suy nghĩ là làm sao để cứu người nhanh nhất có thể chứ không nghĩ được gì khác. Tối hôm xảy ra sự việc, những hình ảnh, clip ghi lại cảnh tôi cứu người được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người thân, đồng nghiệp nhận ra tôi đã điện thoại hỏi thăm, chia sẻ khiến tôi rất vui", ông Quang trải lòng.

Tuy nhiên, ông Quang nói tôi không dám nhận mình là “người hùng” như mọi người gọi, vì trong hoàn cảnh đó ai cũng sẽ hành động giống ông. Ông cũng cho rằng công lao này không chỉ một mình ông, mà là nhờ tất cả mọi người có mặt lúc đó.

"Thời điểm đó, mọi người cũng hô hoán và gọi nhau tìm cách cứu người. Người cầm kéo, người cầm bình chữa cháy dập lửa. Nếu không có mọi người, một mình tôi không thể cứu được tài xế ra khỏi xe”, ông Quang nói.

Chủ tịch Coteccons - Bolat Duisenov, chia sẻ thêm ông Quang đã có hơn 10 năm gắn bó trên các công trường trọng điểm của Coteccons. Hiện ông là công nhân xây dựng đang làm việc tại công trường mà doanh nghiệp xây dựng này đang triển khai, là dự án Vinhomes Grand Park của TPThủ Đức.

Ông Quang cùng nhiều người đi đường cắt kính ô tô, cứu tài xế an toàn. (Ảnh: TL)

Để tri ân người lao động quả cảm của mình, ngoài phần thưởng đặc biệt là học bổng trị giá 100 triệu đồng cho con gái của ông Quang, Coteccons còn tặng laptop kèm tài trợ khóa học an toàn cho ông Quang để nâng cao tay nghề và nhận nhiệm vụ mới, vững tâm theo đuổi đam mê với ngành xây dựng. Trong suốt khóa học, ông được đảm bảo lương.

Lãnh đạo Coteccons nhấn mạnh, khóa học nhằm tạo điều kiện để ông Quang có nghề nghiệp, truyền cảm hứng cho anh em công nhân công trường Coteccons bằng những hành động nhân văn. Coteccons sẽ đề bạt ông vào vị trí công việc mới, liên quan đến an toàn.

Ông Bolat Duisenov cho biết hành động của ông Mai Lê Duy Quang rất đáng được tuyên dương và lan tỏa. Đây là hành động nhân văn, mà bất kỳ ai trong xã hội, bất kỳ nhân viên nào của Coteccons cũng nên thực hiện trong những tình huống tương tự.

"Nếu tất cả chúng ta đều có suy nghĩ nhân văn, quả cảm, chúng ta có thể cùng nhau xây dựng một xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Điều mà tôi kính trọng nhất đó là anh Quang đã rất bình tĩnh và kiểm soát tình huống, với những hành động dứt khoát và chính xác trong thời điểm gây cấn và căng thẳng. Tôi vô cùng tự hào, vì anh Quang cũng là người gắn bó với Coteccons nhiều năm, ở nhiều công trình trọng điểm ở Việt Nam”, ông Bolat Duisenov nói.

Chiều 8/8, tài xế D. (sinh năm 1987, ngụ tỉnh Kiên Giang) điều khiển xe tải chở hàng đông lạnh di chuyển từ Quận 7 về TP Thủ Đức. Khi đổ dốc cầu Phú Mỹ, xe tải tông vào dải phân cách rồi tiếp tục tông vào các xe khác đang di chuyển phía trước.

Vụ va chạm làm 2 ô tô chở khách và 1 xe tải bị cháy; 4 xe khác bị hư hỏng nặng. Một số người mắc kẹt trong các xe bị nạn đã được người dân cứu thoát an toàn ra khỏi xe và chuyển đi cấp cứu.

Có thể bạn quan tâm
Tài xế kẹt trong cabin sau tai nạn ở trung tâm TP HCM

Tài xế kẹt trong cabin sau tai nạn ở trung tâm TP HCM

18:20 23/11/2023

Nam tài xế kẹt trong cabin xe tải biến dạng sau va chạm ôtô 7 chỗ dưới cầu Ông Lãnh, đại lộ Võ Văn Kiệt khu vực quận 1 ùn tắc gần một km, chiều 23/11.

Chủ tịch tỉnh An Giang và vụ khai thác cát lậu là điển hình 'nhóm lợi ích'

Chủ tịch tỉnh An Giang và vụ khai thác cát lậu là điển hình 'nhóm lợi ích'

15:30 27/12/2023

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - bị bắt tạm giam với cáo buộc sai phạm liên quan đến công ty Cổ phần Đầu tư...

Đoàn viên, người lao động ngành y tế ở Đắk Lắk được quan tâm, chăm lo

Đoàn viên, người lao động ngành y tế ở Đắk Lắk được quan tâm, chăm lo

15:20 30/06/2024

Đắk Lắk - Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã chăm lo tốt cho các đoàn viên, người lao động...

Đại hội Công đoàn VNPT Lâm Đồng: Phát huy hiệu quả phong trào thi đua

Đại hội Công đoàn VNPT Lâm Đồng: Phát huy hiệu quả phong trào thi đua

09:00 03/04/2023

Phát huy hiệu quả phong trào thi đua vừa là mục tiêu, vừa là nhiệm vụ giải pháp của Công đoàn cơ sở VNPT Lâm Đồng nhiệm kỳ 2023 -...

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 21/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 21/06/2024

18:10 20/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 21/06/2024 VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 21/06/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Vũng Tàu Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 21/06/2024 từ 08h00 - 15h00 Mất điện một phần xã Long Sơn. Điện lực thành phố Vũng Tàu Tiến hành công việc sửa chữa, thử nghiệm, bảo dưỡng hạ và trung áp Lịch cúp điện thị xã Phú...

Sông Phó Đáy sạt lở, khẩn trương cảnh báo và di dời tài sản của người dân

Sông Phó Đáy sạt lở, khẩn trương cảnh báo và di dời tài sản của người dân

11:00 02/07/2023

Theo báo cáo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai ngày 2.7 về tình hình đê điều , tại Vĩnh Phúc xảy ra...

Bắt 7 đối tượng bảo kê, cưỡng đoạt tiền tỉ của tiểu thương chợ Long Biên

Bắt 7 đối tượng bảo kê, cưỡng đoạt tiền tỉ của tiểu thương chợ Long Biên

08:50 06/02/2024

Hà Nội - Công an xác định, trung bình mỗi ngày nhóm đối tượng thu từ 10-30 triệu đồng, hàng tháng thu từ 400-500 triệu đồng tương đương khoảng 5-6...

Xóa bỏ những rào cản trong bảo vệ trẻ bị xâm hại

Xóa bỏ những rào cản trong bảo vệ trẻ bị xâm hại

17:40 16/11/2023

Trước việc người dân e ngại không tố giác tội phạm xâm hại trẻ em, cảnh sát mở phòng điều tra thân thiện, thêm hình nộm đánh số bộ phận cơ thể để lấy lời khai.

Lạm dụng việc xác nhận cư trú là phiền hà, hành dân

Lạm dụng việc xác nhận cư trú là phiền hà, hành dân

09:00 20/02/2023

Theo Công an Hà Nội, hiện có tình trạng cán bộ UBND lạm dụng việc yêu cầu công dân xuất trình giấy xác nhận cư trú , gây phiền hà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới