Người cha kể lại hành trình xuyên đêm giành lại con từ kẻ bắt cóc đòi chuộc 15 tỉ

15:40 15/08/2023

"Với bản năng của người mẹ thương con, vợ tôi lao ra chặn đầu xe kẻ bắt cóc, bám lấy capo, nói bây giờ anh có đâm chết tôi, tôi cũng không bỏ ra. Bằng mọi giá tôi phải giành lại con", bố bé trai bị bắt cóc kể lại.

Anh Nguyễn Xuân Chiến kể lại quá trình bị nghi phạm bắt cóc đe dọa yêu cầu đưa tiền chuộc con trai - Ảnh: DANH TRỌNG

Trưa 15-8, anh Nguyễn Xuân Chiến (cha bé trai bị bắt cóc) từ trụ sở Công an TP Hà Nội trở về nhà, sau một đêm thức trắng cùng vợ đi giành lại con từ tay kẻ bắt cóc Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc).

Anh Chiến đi vội vào nhà rửa mặt cho tỉnh táo. "Mọi chuyện xảy đến với gia đình tôi đêm qua như một cơn ác mộng"- anh nói.

Bé trai không ăn bánh mì của kẻ bắt cóc vì sợ tẩm độc

Cơn ác mộng ấy bắt đầu lúc tối 14-8, anh Chiến vừa đi thể dục về thì gặp con trai cũng vừa đi chơi về. Anh bảo con trai vào tắm rửa để ăn tối nhưng con nói chờ mẹ về và sau đó lấy xe đạp đi chơi.

Khoảng 1 phút sau, anh Chiến vừa bước chân lên cầu thang thì nghe tiếng trẻ nhỏ kêu thất thanh: "bắt cóc, cứu, cứu...". Nhưng vì tưởng tiếng trẻ con đùa nhau nên anh đi lên gác tắm.

Khi vừa tắm xong thì vợ anh hốt hoảng chạy về nói có một số điện thoại lạ gọi bảo: "tao bắt cóc con mày rồi, chuẩn bị 15 tỉ để chuộc con không thì đừng mong nhìn thấy xác của nó".

Lúc này anh Chiến vẫn chưa tin, nghĩ là có người đùa. Anh cho rằng gia đình anh ở khu vực này bốn bề đều có bảo vệ và từ trước đến nay không có mâu thuẫn gì với ai nên chắc ai đó đùa mình.

Tuy nhiên vẫn cảm thấy bất an nên nói vợ gọi lại số điện thoại lúc nãy gọi đến để anh nói chuyện. Tuy nhiên, khi người đầu dây nghe tiếng đàn ông liền tắt máy.

Thấy chuyện có vẻ nghiêm trọng, anh Chiến liền chạy đi báo công an và nhờ hàng xóm đi check hệ thống camera quanh nhà.

"Vợ chồng tôi cũng động viên nhau phải hết sức bình tĩnh, không được khóc, suy sụp, phải giữ tinh thần tỉnh táo để phối hợp với lực lượng công an giải cứu con", anh Chiến kể.

Qua hình ảnh từ camera, anh phát hiện khoảng 18h45, khi con trai anh đang đạp xe ở trong khu đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội), cách nhà chừng 10 mét, thì bị kẻ bắt cóc mở cửa ôtô bế lên xe chở đi. Nghi phạm sau đó quấn băng dính chặt miệng con trai anh, bắt ngồi ở ghế sau.

Thuật lại lời con trai, anh Chiến cho biết trên đường chở con trai anh bỏ trốn, nghi phạm Trung rút ra một khẩu súng ngắn màu đen từ túi quần bên trái, chĩa thẳng về phía con trai anh nói: "Mày biết đây là cái gì không? Súng đấy, không ngồi im là bắn vỡ sọ".

Tiếp đó kẻ bắt cóc yêu cầu bé trai đọc số điện thoại của mẹ để hắn liên lạc.

"Nghi phạm còn mua bánh mỳ đưa cho con trai tôi, nhưng cháu không ăn vì sợ tẩm thuốc độc. Cháu chỉ xin cho uống nước, bởi cháu bảo thấy kẻ bắt cóc uống nên chắc không có độc ", anh Chiến kể lại.

Theo anh Chiến, từ khi các con biết nhận mặt chữ, vợ chồng anh đã dạy con ghi nhớ số điện thoại của bố mẹ phòng khi cần thiết. Và cũng thường xuyên dạy con các kỹ năng phòng vệ khi bị bắt cóc.

Hiện trường naoi xảy ra vụ bắt cóc be stria 7 tuổi - Ảnh: DANH TRỌNG

Người mẹ chặn đầu ô tô kẻ bắt cóc: Bằng mọi giá phải giành lại con!

Từ 19h30 ngày 14-8, vợ anh Chiến liên tục nhận được các cuộc gọi của kẻ bắt cóc, đe dọa phải chuẩn bị tiền.

"Tôi xin nghi phạm cho thời gian chuẩn bị, nói mới chuẩn bị được hơn 7 tỉ thì hắn không chấp nhận, bảo phải đủ 15 tỉ", anh Chiến nói.

Lúc này nghi phạm quát: "Tao đã dặn mày vậy rồi sao mày không nghe lời tao. Mày đang chơi tao, mày không cần con mà cần tiền à. Đúng 2h đưa tiền nếu không sẽ không bao giờ thấy con nữa".

Anh Chiến liền thương lượng do báo gấp quá, buổi tối nên huy động tất cả nguồn lực chỉ được hơn 13 tỉ. Lúc này nghi phạm đồng ý.

Theo yêu cầu, vợ chồng anh cho tiền vào một túi màu đen. Tên bắt cóc đề nghị chỉ được một mình vợ anh Chiến lái xe, để tiền vào ghế trước, địa điểm hắn sẽ thông báo sau, không được có bất kỳ ai đi cùng.

Nghi phạm còn dùng 3 số điện thoại, gọi hơn 20 cuộc đe dọa vợ chồng anh, khiến cả hai như ngồi trên đống lửa.

Cuộc gọi khiến vợ chồng anh Chiến sợ nhất là vào lúc 2h ngày 15-8, với nội dung đe dọa: "Mày không nghe lời à, thôi tao không cần nói chuyện với mày nữa", nghi phạm nói rồi tắt máy.

Ngay sau đó, vợ anh Chiến phải nhắn tin hỏi nghi phạm điểm đến. Hơn 2h, tên cướp gọi lại yêu cầu một mình vợ anh Chiến lái xe tới điểm đến đầu tiên là cầu Thanh Trì. Toàn bộ quá trình vợ anh Chiến đi chuộc con, đều có công an bám theo, theo dõi từ xa, nhưng trong lòng cả 2 vợ chồng nỗi lo lắng cho con vẫn tràn ngập.

Kể bắt cóc sau đó yêu cầu mẹ cháu bé đi lòng vòng nhiều điểm khác nhau, từ nội thành vòng ra ngoại thành, rồi cuối cùng là lên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Suốt quá trình di chuyển, nghi phạm liên tục gọi điện thoại cho vợ anh Chiến. Các cuộc gọi kéo dài 20-30 phút, yêu cầu chị này không được tắt máy để chị không thể liên lạc được với công an.

Khi đến gần nút giao Vực Vòng, đoạn qua địa phận thị xã Duy Tiên (Hà Nam), nghi phạm yêu cầu vợ anh Chiến dừng xe sát lề đường bên phải trên cao tốc. Còn hắn ta đứng chờ ở đường gom bên dưới. Đang trong đêm, địa điểm này tối om, không có dân cư sinh sống.

Theo yêu cầu, vợ anh Chiến mở cửa xe, xách túi tiền bước qua dải phân cách đi xuống dưới đường gom. Đến bên cạnh chiếc ôtô moning đang đỗ, chị tiến lại gần đèn pha, mở túi tiền cho kẻ bắt cóc xem. Thấy nhiều tiền, hắn ta cầm luôn và định bỏ chạy.

  • Bắt tạm giam người phụ nữ bắt cóc bé trai, người tình không liên quan vụ án

  • Khởi tố vụ án người phụ nữ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

"Với bản năng của người mẹ thương con, chấp nhận hi sinh, vợ tôi lao ra chặn đầu xe bám lấy capo, nói bây giờ anh có đâm chết tôi, tôi cũng không bỏ ra. Bằng mọi giá tôi phải lấy lại con", anh Chiến kể lại.

Di chuyển được một đoạn, tên bắt cóc đành dừng xe, mở cửa xe cho cháu bé xuống với mẹ.

Sau đó, kẻ bắt cóc phóng nhanh bỏ chạy nhưng bị cảnh sát chặn bắt giữ ngay sau đó. Lúc vây bắt, nghi phạm đã dùng súng bắn đạn cao su chống trả khiến một cảnh sát hình sự bị thương ở đùi.

"Từ tận đáy lòng, vợ chồng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng Công an TP Hà Nội và các tỉnh đã rất vất vả, bất chấp hiểm nguy để giúp vợ chồng tôi giải cứu con trai an toàn", anh Chiến xúc động nói.

Có thể bạn quan tâm
2 người chết vì uống sữa ở Tiền Giang: Bắt khẩn cấp người con 14 tuổi

2 người chết vì uống sữa ở Tiền Giang: Bắt khẩn cấp người con 14 tuổi

00:10 21/10/2023

Tối 20/10, thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã khởi tố vụ án hình sự về tội giết người, đồng thời bắt khẩn cấp Phạm Minh Q (14 tuổi, ngụ huyện Cái Bè) để điều tra vì có liên quan vụ án chết người nghi do bị đầu độc xảy ra tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè. Thông tin ban đầu, khoảng 6h ngày 14/10, cụ bà P.T.P. (83 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) phát hiện con ruột là ông P.V.Y. (45 tuổi) nằm chết trên giường....

Gợi ý đáp án mã đề 107 môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2024

Gợi ý đáp án mã đề 107 môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2024

23:20 27/06/2024

Gợi ý đáp án đề thi tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán mã đề 107 cụ thể như sau: Chậm nhất 17h ngày 14/7, các Ban chỉ đạo cấp tỉnh, các hội đồng thi tổ chức chấm thi, tổng kết công tác chấm thi, gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT, đối sánh kết quả thi. Công bố điểm thi vào lúc 8h ngày 17/7. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi theo hệ thống của Bộ GD&ĐT, các Sở GD&ĐT hoặc trên báo chí. Chậm nhất ngày 19/7, các Sở GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT....

Hà Nội chính thức tăng giá nước sạch sinh hoạt từ ngày 1/7

Hà Nội chính thức tăng giá nước sạch sinh hoạt từ ngày 1/7

06:20 11/07/2023

Từ ngày 1/7-31/12, giá bán lẻ nước sinh hoạt đối với hộ dân cư, hộ dân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo là 5.973 đồng/m3; hộ dân cư khác là 7.500 đồng/m3.

Bản làng vùng sâu vùng xa ở Quảng Trị 100% đã được phủ lưới điện

Bản làng vùng sâu vùng xa ở Quảng Trị 100% đã được phủ lưới điện

13:30 06/05/2023

Lưới điện đã về tận các địa bàn vùng sâu, vùng xa khó khăn tại tỉnh Quảng Trị với trên 99,84% số hộ dân có điện.

Thủ tướng Thái Lan Srettha trồng cây tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thủ tướng Thái Lan Srettha trồng cây tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

06:30 18/02/2024

Ngày 17/2, Thủ tướng Srettha Thavisin đến thăm và trồng cây tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tỉnh Nakhon Phanom.

Môn Lịch sử: Điểm chuẩn cao, ra trường lương thế nào?

Môn Lịch sử: Điểm chuẩn cao, ra trường lương thế nào?

08:40 17/09/2023

Ngành lịch sử học chắc hẳn cũng không còn xa lạ gì đối với các bạn học sinh và các bậc phụ huynh. Đây là ngành học tôn vinh về lịch sử Việt Nam cũng như lịch sử loài người. Ngành lịch sử học hiện nay được đưa vào các trường đại học giúp đào tạo ra những cử nhân có đủ tố chất kinh nghiệm phục vụ nghiên cứu lịch sử.

Biển người đổ về Hồ Tây xem lễ hội ánh sáng và pháo hoa Giao thừa

Biển người đổ về Hồ Tây xem lễ hội ánh sáng và pháo hoa Giao thừa

00:00 10/02/2024

Từ 20h hôm nay (30 Tết), biển người đổ về Hồ Tây, tại nút giao Văn Cao, Thụy Khuê để chờ đón lễ hội ánh sáng và bắn pháo hoa đón chào năm mới 2024.

Công bố nhân sự mới của UBND huyện đảo Hoàng Sa

Công bố nhân sự mới của UBND huyện đảo Hoàng Sa

14:00 01/12/2023

Sáng 1/12, UBND huyện Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) công bố quyết định tiếp nhận công chức và bổ nhiệm ông Lê Tiến Công, Giám đốc Nhà Trưng bày Hoàng Sa, làm Chánh văn phòng UBND huyện Hoàng Sa.

Công chức, viên chức, đảng viên phải kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Công chức, viên chức, đảng viên phải kích hoạt tài khoản định danh điện tử

23:30 20/05/2023

UBND TP. Hà Nội yêu cầu công chức, viên chức, đảng viên, người lao động trên địa bàn thành phố phải kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNelD trong tháng 5/2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra