Người biểu tình ở Iraq phản đối mạnh mẽ hành vi đốt kinh Koran ở Đan Mạch

09:40 23/07/2023

Ngày 22/7, hàng trăm người biểu tình ở Iraq tìm cách xông vào Vùng Xanh được bảo vệ nghiêm ngặt ở thủ đô Baghdad, nơi đặt trụ sở của các cơ quan chính phủ cùng nhiều đại sứ quán nước ngoài, sau khi một nhóm cực hữu ở Đan Mạch đăng tải video đốt kinh Koran trước cửa Đại sứ quán Iraq ở thủ đô Copenhagen.

Biểu tình ở Iraq phản đối hành vi đốt kinh Koran ở Đan Mạch
Người Iraq biểu tình trước Đại sứ quán Thụy Điển ở Baghdad để phản đối vụ đốt kinh Koran. (Nguồn: AFP)

Lực lượng an ninh đã giải tán người biểu tình chặn cầu Jumhuriya dẫn đến Vùng Xanh, ngăn họ đi đến Đại sứ quán Đan Mạch. Trong khi đó, tại trung tâm thủ đô Baghdad, người biểu tình tụ tập tại quảng trường Tahrir.

Trước đó 1 ngày, nhóm cực hữu Danske Patrioter đăng video ghi hình một người đàn ông đang đốt một cuốn sách dường như là cuốn kinh Koran và giẫm lên quốc kỳ Iraq trước Đại sứ quán Iraq ở thủ đô Copenhagen.

Trong một tuyên bố, Phó cảnh sát trưởng Copenhagen, bà Trine Fisker cho biết chỉ một số ít người biểu tình tập trung phía trước Đại sứ quán Iraq trong ngày 21/7 và khu vực này "khá yên bình". Bà xác nhận "đã có một cuốn sách bị đốt, song hiện chưa rõ là sách gì".

Bộ Ngoại giao Iraq ngày 22/7 đã lên án hành vi "báng bổ kinh Koran và quốc kỳ Iraq trước cửa Đại sứ quán Iraq ở Đan Mạch".

Ngày 20/7 vừa qua, tại Baghadad, hàng trăm người biểu tình đã xông vào Đại sứ quán Thụy Điển để phản đối hành vi đốt kinh Koran ở Stockholm.

Vài tuần trước đó, Salwan Momika - một người tị nạn Iraq sống tại Thụy Điển, đã đốt kinh Koran trước đền thờ Hồi giáo lớn nhất ở Stockholm hôm 28/6, ngày đầu tiên trong kỳ lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo.

Chính phủ của một số quốc gia Hồi giáo, trong đó có Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Jordan và Morocco đã phản đối vụ việc trên. Hai cuộc biểu tình lớn đã diễn ra bên ngoài Đại sứ quán Thụy Điển ở Baghdad sau vụ đốt kinh Koran này.

Trước đó, ngày 20/7, hãng thông tấn IRNA của Iran cũng đưa tin nước này đã triệu Đại sứ Thụy Điển tại Tehran để phản đối hành động thiếu tôn kính đối với kinh Koran.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani cho biết Iran lên án mạnh mẽ việc lặp đi lặp lại các hành động báng bổ kinh Koran tại Thụy Điển.

Có thể bạn quan tâm
Trang bị kiến thức toàn diện rà phá bom mìn cho dự án vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc

Trang bị kiến thức toàn diện rà phá bom mìn cho dự án vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc

08:00 29/04/2024

Hơn 400 giảng viên, học viên đã được trang bị kiến thức toàn diện về những vấn đề trong xử lý bom mìn, vật liệu nổ; quản lý dữ liệu thông tin; quản lý chất lượng trong hoạt động rà phá bom mìn; công tác quản lý tài chính, thực hiện hồ sơ thanh quyết toán

Israel sẽ tăng quân tiến đánh Rafah

Israel sẽ tăng quân tiến đánh Rafah

22:30 16/05/2024

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Gallant cho biết sẽ điều thêm lính vào Rafah, khi nước này tăng cường hoạt động quân sự ở thành phố phía nam Gaza.

Có hẹn với Cao Bằng!

Có hẹn với Cao Bằng!

01:00 09/07/2024

'Lên Cao Bằng quê anh, xin em đừng làm lạ, Mời rượu cả chum, mời quả cả cây, Tết tháng Giêng hẹn từ tháng Bảy, Tin nhau không nói nhiều lời'.*

Ukraine tuyên bố đánh trúng trung tâm liên lạc không gian của Nga ở Crimea

Ukraine tuyên bố đánh trúng trung tâm liên lạc không gian của Nga ở Crimea

04:40 29/06/2024

Ngày 28-6, Ukraine tuyên bố đã phá hủy một bộ phận giá trị trong hệ thống liên lạc vệ tinh của lực lượng Nga tại bán đảo Crimea, cùng với đó là bắn hạ một máy bay Su-25 tại Donetsk.

Lỗ hổng của mật vụ Mỹ khi ông Trump bị bắn

Lỗ hổng của mật vụ Mỹ khi ông Trump bị bắn

01:50 15/07/2024

Mật vụ và cảnh sát địa phương tổ chức nhiều vòng an ninh tại nơi ông Trump diễn thuyết ở Pennsylvania, nhưng lại không rà soát mái nhà nơi tay súng ẩn nấp.

EU ủng hộ phán quyết Israel chiếm đóng bất hợp pháp lãnh thổ Palestine

EU ủng hộ phán quyết Israel chiếm đóng bất hợp pháp lãnh thổ Palestine

10:10 21/07/2024

EU cho biết phán quyết của ICJ về việc Israel chiếm đóng bất hợp pháp lãnh thổ Palestine 'nhìn chung phù hợp với quan điểm' của khối.

Bà Harris gây quỹ gấp 4 lần ông Trump trong tháng 7

Bà Harris gây quỹ gấp 4 lần ông Trump trong tháng 7

07:50 22/08/2024

Nhóm gây quỹ chính của bà Harris thu về 204 triệu USD trong tháng 7, gấp 4 lần số tiền mà nhóm ông Trump nhận được.

Ngày yên ắng hiếm hoi ở Gaza

Ngày yên ắng hiếm hoi ở Gaza

22:00 17/06/2024

Người dân Gaza trải qua một ngày yên ắng hiếm hoi suốt nhiều tháng khi Israel thực hiện 'ngừng bắn chiến thuật' để đưa hàng viện trợ vào vùng lãnh thổ.

Ấn Độ: Tai nạn đường sắt, 21 toa tàu trật đường ray, ít nhất 4 người thiệt mạng

Ấn Độ: Tai nạn đường sắt, 21 toa tàu trật đường ray, ít nhất 4 người thiệt mạng

10:50 12/10/2023

Tối 11/11, truyền thông Ấn Độ đưa tin, ít nhất 4 người đã thiệt mạng sau khi một tàu chở khách bị trật khỏi đường ray tại bang Bihar, miền Đông nước này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới