Người bệnh chụp cộng hưởng từ tại BV Bạch Mai không còn phải chờ cả tuần

05:50 09/01/2024
PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, tình trạng bệnh nhân phải chờ cả tuần mới được chiếu chụp cộng hưởng từ, nội soi dạ dày... chấm dứt từ ngày 8/1.

Theo ông, thời gian qua, tình trạng thiếu máy móc, trang thiết bị khiến việc khám chữa bệnh gặp nhiều khó khăn. Từ năm 2020, nhiều hợp đồng liên doanh liên kết hết hiệu lực, nhiều dự án trục trặc về tính pháp lý, vì vậy phần lớn các thiết bị liên quan đến nội soi tiêu hóa, CT, MRI, PET/CT, dao Gammar... đều phải đắp chiếu, hỏng hóc, không sử dụng được.

Có thời kỳ, cả bệnh viện chỉ có 2 máy cộng hưởng từ hoạt động, bệnh nhân chờ cả tuần mới được chụp. Các chẩn đoán cơ bản như nội soi dạ dày, đại tràng cũng bị trì hoãn do thiếu máy móc.

Từ tháng 3/2023, khi có Nghị quyết số 30 của Chính phủ “cởi trói” cho việc mua sắm trang thiết bị y tế mới và sửa chữa, Bệnh viện Bạch Mai tiến hành các thủ tục mua sắm, đấu thầu. Đến hết năm 2023, bệnh viện đã chi khoảng 240 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế.

Trong đó, có 4 máy chụp cộng hưởng từ, 3 máy chụp CT, 19 giàn máy nội soi tiêu hóa, 7 hệ thống mổ nội soi phòng mổ… Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Bạch Mai đưa vào sử dụng nhiều máy móc mới sau 4 năm ngừng mua sắm.

Bên cạnh đó, bệnh viện sửa được 3 máy cũ đắp chiếu rất lâu trước đó và đưa vào hoạt động.

"Chúng tôi tự tin không để người bệnh phải chờ như trước, bệnh nhân đi khám sẽ được chiếu chụp, nội soi ngay trong ngày", PGS Đào Xuân Cơ khẳng định.

PGS Nguyễn Công Long - Giám đốc Trung tâm Tiêu hóa Gan mật, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, mỗi ngày có 800 - 900 ca nội soi tiêu hóa, trước đây có người đợi 2 - 3 ngày mới tới lượt.

"Trung tâm vừa được trang bị mới 19 giàn máy nội soi và có sẵn 6 giàn máy cũ, hơn 50 bác sỹ có thể giải quyết hết công việc trong ngày. Người bệnh khám dịch vụ hay bảo hiểm y tế đều được soi trên hệ thống máy siêu hiện đại này", bác sỹ Long cho biết.

Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, từ nay tới cuối năm 2024, cơ sở này tiếp tục đầu tư mua sắm khoảng 790 tỷ đồng. Đây là số tiền Nhà nước hỗ trợ, dự kiến sẽ được dùng đầu tư các máy móc công nghệ cao, đặc biệt trong điều trị ung thư. Bệnh viện mua hai máy xạ trị gia tốc thế hệ mới nhất khoảng 160 tỷ đồng/máy và nhiều trang thiết bị khác.

Sắp tới, bệnh viện được cung cấp thêm 2 gói kinh phí với hơn 1.000 tỷ đồng. Ông Đào Xuân Cơ khẳng định, bệnh viện sẽ mua sắm công khai, minh bạch các trang thiết bị đồng bộ để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Có thể bạn quan tâm
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko thăm Đại học Quốc gia Hà Nội

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko thăm Đại học Quốc gia Hà Nội

21:30 07/04/2023

Phó Thủ tướng Nga mong rằng ĐHQG Hà Nội sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa với một số trường đại học kỹ thuật của Nga như Học viện Hàng không Moscow và Trường Đại học Kỹ thuật Năng lượng Moscow.

Tổ chức sinh nhật 'tăng hai' với ma túy, 6 người lãnh án

Tổ chức sinh nhật 'tăng hai' với ma túy, 6 người lãnh án

15:20 22/11/2023

Sau tiệc sinh nhật, cả nhóm rủ nhau chơi “tăng hai”, vừa hát karaoke vừa phê ma túy. Đang phê thì bị bắt quả tang.

Cô giáo 'lệnh' cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp

Cô giáo 'lệnh' cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp

19:30 16/05/2024

Thông tin trên được bà Lê Thị Minh Hà, Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Quận 3) xác nhận chiều 16/5. Hiện cô D., giáo viên chủ nhiệm của học sinh K. đã có tường trình vụ việc. Cách đây ba ngày, trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp 12A1, học sinh K. đến lớp trễ. Trước đó, cô D. đã nhắc nhở phải đi học đúng giờ, trường có kế hoạch kiểm dò thông tin hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT. K. cũng nhiều lần đi học trễ và được giáo viên nhắc nhở, nên...

Hỗ trợ tài chính cho quân Ukraine, công dân Nga bị bắt về tội phản quốc

Hỗ trợ tài chính cho quân Ukraine, công dân Nga bị bắt về tội phản quốc

21:30 04/03/2023

Ngày 4-3, Tổng cục An ninh liên bang Nga (FSB) cho biết họ đã phối hợp với Bộ Nội vụ Nga bắt giữ một nữ công dân nước này ở thủ đô Matxcơva với tội danh phản quốc, liên quan đến Ukraine.

Đoạt mạng vợ vì 'bán trâu không hỏi ý kiến'

Đoạt mạng vợ vì 'bán trâu không hỏi ý kiến'

10:40 12/06/2024

Mai Văn Hà, 56 tuổi, đã đâm chết vợ Trần Thị Hương, 51 tuổi, vì cho rằng bán trâu mà không bàn bạc và hỏi ý kiến mình.

Đại học Quốc gia TPHCM có thêm phó giám đốc

Đại học Quốc gia TPHCM có thêm phó giám đốc

10:50 20/06/2024

Ngày 20/6, thông tin từ ĐHQG TPHCM cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã công bố quyết định bổ nhiệm PGS.TS Trần Cao Vinh, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Khoa học Tự nhiên giữ chức vụ Phó Giám đốc ĐHQG TPHCM.

Vụ án Việt Á: Lý do nhiều lãnh đạo tỉnh Hải Dương không bị xem xét trách nhiệm hình sự

Vụ án Việt Á: Lý do nhiều lãnh đạo tỉnh Hải Dương không bị xem xét trách nhiệm hình sự

12:10 22/08/2023

Ngoài ông Phạm Xuân Thăng, cựu Bí thư Tỉnh ủy và các bị can bị đề nghị truy tố, C03 cho rằng một số các cá nhân thuộc Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hải Dương có liên quan vụ án, song hành vi của họ chưa đến mức xem xét hoặc không có căn cứ xử lý hình sự.

Truy nã đặc biệt 5 bị can trong vụ 'Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân'

Truy nã đặc biệt 5 bị can trong vụ 'Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân'

09:40 02/07/2023

Các bị can bị truy nã đều trú tại tỉnh Đắk Lắk gồm: Y Jũ Niê (sinh năm 1968, buôn Kang, xã Ea Knuêc, huyện Krông Pắc); Y Khing Liêng (sinh năm 1992, buôn Ja, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông); Nay Tam (sinh năm 1974, buôn Adrơng Điết, xã Cư Pơng), Nay Yên (sinh năm 1970, buôn Ea Klok, xã Cư Pơng) và Nay Dương (sinh năm 1968, buôn Ea Klok, xã Cư Pơng), cùng ở huyện Krông Búk. Trước đó, các đối tượng trên bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk...

Đội K53 xuất quân làm nhiệm vụ quy tập mộ liệt sỹ trong mùa khô

Đội K53 xuất quân làm nhiệm vụ quy tập mộ liệt sỹ trong mùa khô

11:40 24/10/2023

67 thành viên của đội K53 đã xuất quân lên đường làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại hai nước Lào và Campuchia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra