Người bán hoa Tết ở Quảng Ngãi: Mua giúp đi, xả lỗ rồi đừng trả nữa

16:40 08/02/2024

29 Tết, người bán hoa Tết tại chợ hoa đường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi ồ ạt bán tháo, biển xả hàng treo khắp nơi cùng lời mời "Mua giúp đi, xả lỗ rồi đừng trả nữa".

Người bán hoa Tết ở đường Phạm Văn Đồng dù chưng biển xả hàng, giá tận đáy nhưng chẳng ai hỏi mua - Ảnh: TRẦN MAI

Ngày 8-2 (29 tháng chạp) người bán hoa Tết ở chợ hoa đường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi ồ ạt bán tháo. Những biển "xả hàng" treo dọc tuyến phố. Ông Thủy (68 tuổi), bán hoa cúc treo biển "xả 100k/chậu", gào lớn "Mua giúp đi, xả lỗ rồi đừng trả nữa".

Ghi nhận dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi hoa Tết còn rất nhiều, từ cúc đến mai, quất, ly... đều không trôi hàng.

Ông Quang, bán quất ở cuối đường Phạm Văn Đồng, cho biết nhập 70 chậu quất ở Hội An về đây bán từ 24 tháng chạp. Đến 29 tháng chạp mới bán được hơn 10 chậu. Hiện ông Quang đang bán thu hồi vốn nhưng vẫn không trôi.

Lấy dao cạo đi mức giá 1,1 triệu đồng ghi dưới chậu, ông Quang thay thế bằng con số 800.000 đồng. Chục năm bán quất, chưa năm nào khó bán như hiện tại. "Nói thật, giá 800.000 đồng là bằng giá nhập vào rồi, coi như lỗ tiền vận chuyển, công thức trắng đêm. Giờ là lỗ ít chừng nào mừng chừng đó, đừng mong lời lãi gì", ông Quang nói.

Cạnh lô quất ông Quang, cả ngàn chậu quất chật kín bãi đất rộng lớn chung cảnh ế ẩm, dù 29 Tết nhưng chẳng mấy người đến hỏi mua.

  • Mai vàng gặp khó khi ‘Bắc tiến’, thị trường hoa Tết hẩm hiu

  • Đường phố Hội An ngập sắc hoa xuân, 27 tháng chạp vẫn vắng người mua, người bán hoa sốt ruột

  • Người bán hoa Tết chủ động giảm giá, người mua 'chốt đơn' ngay

Hoa cúc có số lượng nhiều nhất đường hoa Phạm Văn Đồng và cũng là loại hoa Tết điêu đứng nhất. Đây là loại hoa đăng biển "xả hàng" nhiều nhất. Tùy kích cỡ chậu, giá tụt xuống từ 200.000 đồng/cặp đến 500.000 đồng/cặp.

Nếu so với giá hoa cúc bán tại thủ phủ hoa cúc Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ (huyện Tư Nghĩa) đầu tháng chạp mà phóng viên ghi nhận thì giá bán tại chợ hoa Quảng Ngãi chẳng khác gì.

Chị Thu Sương, bán hoa cúc đại đóa, cúc pha lê đầu đường Phạm Văn Đồng, nói: "Tôi đặt cọc mua sớm, giá tại vườn đã cao, giờ tôi bán đúng giá đó nhưng vẫn chẳng mấy ai mua. Nếu hôm nay vẫn không trôi, sẽ tiếp tục giảm giá, gỡ được gì gỡ".

Những biển xả hàng treo khắp đường hoa Tết Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi - Ảnh: TRẦN MAI

Còn ông Ngân, bán hoa cúc mâm xôi, ly, cát tường..., chia sẻ đã vào tận vườn ở Sa Đéc tuyển cúc mâm xôi, ly và cát tường thì lên tận Đà Lạt. Kinh nghiệm nhiều năm bán hoa, hàng đẹp dù giá đầu vào cao một chút nhưng dễ bán. Vậy mà giờ ông Ngân đành xả giá gốc.

"Tôi bán giá gốc, nhưng họ không tin, nghĩ còn lời nên vẫn trả. Lúc này tôi chỉ muốn dẹp hết về nhà đón Tết với vợ thôi. Thức mấy đêm, mệt lắm rồi", ông Ngân nói.

Giá tận đáy nhưng chẳng thể kích cầu được, sức mua vẫn rất yếu. Những chủ vườn mai từ Hoài Nhơn, An Nhơn (Bình Định) lâm cảnh khốn khổ khi sức mua yếu mà mai còn nở sớm. "Nấn ná đến chiều nay, nếu không bán được, tôi sẽ cắt cành, nhổ thân mai khỏi chậu chở về Bình Định chăm, năm sau bán. Năm nay coi như trắng tay", anh Võ Thạnh nói.

Ông Ngân dù tuyển chọn hoa và mua số lượng không lớn nhưng chẳng bán được bao nhiêu, người đàn ông này chỉ muốn về nhà vì quá mệt mỏi - Ảnh: TRẦN MAI
Một chủ bán hoa cúc cuối đường Phạm Văn Đồng đã thuê xe chở hoa cúc đi đến nơi khác bán, mong gỡ vốn nhập hoa - Ảnh: TRẦN MAI
Người bán và người kéo cộ chở hoa Tết mưu sinh mỏi mệt vì sức mua quá yếu - Ảnh: TRẦN MAI
Không bán được hàng, một chủ hoa chơi chiêu "đồng giá" để người dân chọn, nhưng cũng vắng tanh, chẳng ai mua - Ảnh: TRẦN MAI
Hoa mai từ thủ phủ mai Bình Định ra Quảng Ngãi bán Tết đang thất thu khi vắng khách - Ảnh: TRẦN MAI
Dù xả hàng với giá chưa đến 1 triệu đồng/chậu mai, nhưng cũng không mấy có sức hút - Ảnh: TRẦN MAI
Có thể bạn quan tâm
Nóng Sài Gòn: Khách hàng tung thêm chứng cứ mới sau phản hồi của Manulife

Nóng Sài Gòn: Khách hàng tung thêm chứng cứ mới sau phản hồi của Manulife

21:30 27/04/2023

Nhiều đường bay từ TP Hồ Chí Minh trong cao điểm lễ đã kín chỗ; Khách hàng tung thêm chứng cứ mới sau phản hồi của Manulife; TP Hồ Chí Minh đề...

Iran khẳng định sẵn sàng trở lại thỏa thuận hạt nhân JCPOA

Iran khẳng định sẵn sàng trở lại thỏa thuận hạt nhân JCPOA

08:20 25/09/2023

Ngoại trưởng Iran cho biết: 'Nếu các bên khác sẵn sàng, chúng tôi nghiêm túc quay trở lại JCPOA để tất cả các bên thực hiện nghĩa vụ của mình trong khuôn khổ sáng kiến của Oman.”

TP.HCM: Đường mênh mông nước, người dân khổ sở về nhà sau cơn mưa lớn

TP.HCM: Đường mênh mông nước, người dân khổ sở về nhà sau cơn mưa lớn

05:00 15/09/2023

Đường TP.HCM ngập nặng sau cơn mưa lớn chiều 14/9. Chiều 14/9, nhiều nơi ở TP.HCM xuất hiện cơn mưa lớn khiến hàng loạt tuyến đường bị ngập nặng, người dân vất vả lội nước về nhà. Ghi nhận của PV VTC News, mưa ngập mênh mông nước trên đường Hoàng Kim Giao (quận 8) khiến ô tô bị chết máy giữa đường. Theo ghi nhận, tại đường Hoàng Kim Giao (quận 8), có đoạn ngập 30 - 40cm. Chỉ sau khoảng hơn một giờ xuất hiện cơn mưa lớn, nước đã dâng hơn quá nửa...

Chính quyền ly khai ở Azerbaijan hạ vũ khí, tuyên bố đầu hàng

Chính quyền ly khai ở Azerbaijan hạ vũ khí, tuyên bố đầu hàng

18:40 20/09/2023

Chính quyền ly khai Nagorno-Karabakh vừa tuyên bố ngừng bắn, hạ vũ khí, chấp nhận đàm phán sáp nhập khu vực này vào lãnh thổ Azerbaijan sau gần một ngày xung đột.

Nga bác lệnh bắt ông Putin của Tòa án Hình sự Quốc tế

Nga bác lệnh bắt ông Putin của Tòa án Hình sự Quốc tế

14:30 18/03/2023

Điện Kremlin cho biết, việc Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) phát lệnh bắt Tổng thống Vladimir Putin là 'vô hiệu' về mặt pháp lý vì Nga không công...

Italy 'dọa' huỷ chuyến thăm Paris của Ngoại trưởng Antonio Tajan

Italy 'dọa' huỷ chuyến thăm Paris của Ngoại trưởng Antonio Tajan

08:30 05/05/2023

Một quan chức Chính phủ Italy cho biết chuyến đi sẽ không diễn ra nếu Pháp không làm rõ tuyên bố chỉ trích Thủ tướng Italy của Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin.

Thưởng Tết giảng viên dựa trên kết quả đầu ra của sinh viên, có người lãnh 4 tháng thu nhập

Thưởng Tết giảng viên dựa trên kết quả đầu ra của sinh viên, có người lãnh 4 tháng thu nhập

17:20 16/01/2024

Một trường đại học thưởng Tết cho giảng viên 4 tháng thu nhập, dựa trên chất lượng đầu ra của sinh viên; một trường thưởng cùng mức 25 triệu đồng từ hiệu trưởng đến tạp vụ...

[Infographics] Cập nhật thông tin về vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

[Infographics] Cập nhật thông tin về vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

23:30 13/09/2023

Cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong) trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ.

Tạm giam lái xe bồn gây tai nạn khiến hai mẹ con tử vong

Tạm giam lái xe bồn gây tai nạn khiến hai mẹ con tử vong

16:30 14/06/2024

Bước đầu công an xác định, tài xế lái xe bồn thiếu chú ý quan sát, không thực hiện hết các biện pháp an toàn khi cho xe chuyển hướng, dẫn đến vụ tai nạn thương tâm khiến 2 mẹ con tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra