Ngủ mơ thấy bay bồng bềnh, tỉnh dậy nhận ra mình suýt bị lũ cuốn trôi

07:10 17/07/2024
Trận mưa lớn vào rạng sáng ngày 16/7 gây ngập lụt nghiêm trọng ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), khiến nhiều người dân không kịp trở tay. Tại huyện Xã Kỳ, một phụ nữ trải qua giây phút kinh hoàng khi thức giấc lúc hơn 2h và nhận ra căn nhà của mình đã bị ngập nước. Cô rùng mình nhận ra cảm giác bồng bềnh trong giấc mơ vừa rồi hóa ra là thật.

"Tôi đang ngủ trên giường thì đột nhiên cảm thấy giường đang lắc lư, như thể đang trôi nổi, trong giấc mơ tôi thấy mình bồng bềnh như đang bay. Vì cảm giác quá thật, tôi giật mình tỉnh dậy. Thời điểm mở mắt ra, tôi vô cùng hoảng hốt khi thấy toàn bộ ngôi nhà của mình đã ngập trong nước, tủ lạnh và những đồ đạc khác đều đang trôi nổi. Chiếc giường tôi đang nằm thực sự đang nổi lên như một chiếc bè", người phụ nữ kể lại.

Khi vội vàng rời giường để thoát nạn, người phụ nữ càng kinh hoàng hơn khi thấy cảnh tượng bên ngoài ngôi nhà. "Nước trong sân đã dâng lên đến tận cổ tôi. May mắn là tôi đã tỉnh dậy kịp thời, nếu không rất có thể đã bị cuốn trôi mất rồi", cô nói khi tâm trạng vẫn chưa bình tĩnh lại được.

Theo truyền thông Trung Quốc, lượng mưa cực lớn đã đổ xuống khu vực lòng chảo Nam Dương thuộc tỉnh Hà Nam vào rạng sáng 16/7. Các thành phố Nam Dương, Chu Khẩu, Hứa Xương và các khu vực lân cận đã ghi nhận mưa lớn đặc biệt. Trạm đo mưa tại Đại Phùng Doanh, huyện Xã Kỳ ghi nhận lượng mưa lên tới 606,7mm trong khoảng thời gian từ 8h ngày 15/7 đến 8h ngày 16/7. Đáng chú ý, lượng mưa đạt 683,5mm nếu tính trong khoảng thời gian từ 3h ngày 15/7 đến 3h ngày 16/7.

Chuyên gia khí tượng Đường Hiểu Tĩnh giải thích rằng, do dòng khí thấp tầng tăng cường vào ban đêm, mưa đêm có tính đối lưu mạnh và cường độ lớn. Lượng mưa cao nhất trong một giờ được ghi nhận tại Đại Phùng Doanh là 148,3mm (từ 1h ngày 15/7 đến 2h ngày 16/7).

"Mưa vẫn đang tiếp diễn ở phía Đông và phía Nam tỉnh Hà Nam. Do áp cao cận nhiệt đới ổn định và ít di chuyển, dòng khí ở rìa áp cao mạnh mẽ, cùng với không khí lạnh yếu từ phía Bắc tạo thành hệ thống trượt ổn định. Trong hai ngày tới, khu vực phía Nam và Đông của tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục có mưa lớn kéo dài. Đặc biệt, khu vực Tây Nam của tỉnh có khả năng đối mặt với lượng mưa tích lũy cực đoan với đặc điểm tăng cường rõ rệt vào ban đêm", Đường Hiểu Tĩnh nhắc nhở.

Chính quyền địa phương kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết cực đoan này.

Có thể bạn quan tâm
Diễn biến điểm chuẩn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 5 năm gần đây

Diễn biến điểm chuẩn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 5 năm gần đây

15:20 21/07/2024

Điểm chuẩn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 5 năm qua: Năm nay, trường Đại học Sư phạm Hà Nội dự kiến tuyển khoảng 4.400 sinh viên bằng với 5 phương thức tuyển sinh gồm: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024, xét tuyển thẳng, xét học bạ THPT, thi tuyển (thi năng khiếu, thi đánh giá năng lực), kết hợp thi tuyển và xét tuyển. Ở phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để xét tuyển, trường yêu cầu thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có hạnh...

Lái Mercedes tông người rồi bỏ chạy: “Người nhà” cán bộ ngân hàng tìm cách thương lượng

Lái Mercedes tông người rồi bỏ chạy: “Người nhà” cán bộ ngân hàng tìm cách thương lượng

12:00 12/03/2023

Nạn nhân người Canada và thân nhân ba nạn nhân, trong vụ tai nạn giao thông lái xe Mercedes bỏ chạy, rất lo lắng, bất bình vì việc đến “thương lượng” bởi nhiều “người nhà” của cán bộ ngân hàng liên can.

Tuổi trẻ Công an TT-Huế triển khai chương trình 'Tháng 3 biên giới'

Tuổi trẻ Công an TT-Huế triển khai chương trình 'Tháng 3 biên giới'

12:40 05/03/2024

Ban Thanh niên Công an tỉnh TT-Huế phối hợp Huyện Đoàn A Lưới (TT-Huế) và các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên và chương trình Tháng 3 biên giới năm 2024, với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên, thanh niên.

'Hoa hậu vịt' gây sốt ở Lạng Sơn, bán đấu giá 35 triệu đồng

'Hoa hậu vịt' gây sốt ở Lạng Sơn, bán đấu giá 35 triệu đồng

15:30 11/10/2023

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh về cuộc thi 'hoa hậu vịt' ở Lạng Sơn khiến nhiều người chú ý. Theo nội dung chia sẻ, UBND thị trấn Thất Khê (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) tổ chức cuộc thi 'hoa hậu vịt đầu xanh' lần thứ nhất, chọn ra 'hoa hậu', 'á hậu 1' và 'á hậu 2', với tổng giải thưởng 51 triệu đồng. Ông Vương Văn Công, Chủ tịch UBND thị trấn Thất Khê cho biết, cuộc thi hoa hậu vịt nằm trong chương trình quảng bá 'Tinh hoa vịt quay...

Sinh viên lãnh án tù vì tông xe làm chết người nước ngoài

Sinh viên lãnh án tù vì tông xe làm chết người nước ngoài

22:20 24/06/2024

Trần Ngọc Lĩnh trong lúc lái ôtô chở khách du lịch đã lấn làn vượt xe cùng chiều, tông vào xe máy do lính Hải quân Mỹ điều khiển.

Cần Thơ giải quyết nhân sự dôi dư sau sáp nhập 4 phường ở quận trung tâm

Cần Thơ giải quyết nhân sự dôi dư sau sáp nhập 4 phường ở quận trung tâm

07:20 17/04/2024

Tại TP Cần Thơ , sau khi sáp nhập 4 phường ở quận Ninh Kiều, có khoảng 100 nhân sự dôi dư. Trước tình hình này, lãnh đạo các phường...

Bộ đội Biên phòng Điện Biên tiếp nhận 69 công dân

Bộ đội Biên phòng Điện Biên tiếp nhận 69 công dân

18:50 16/01/2024

Ngày 16/1, tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, tỉnh Điện Biên, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên hoàn thiện thủ tục tiếp nhận 69 công dân do Công an tỉnh Phongsaly (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) trao trả.

Xác minh tố cáo khách hành hung bảo vệ quán cà phê vì vé xe số 49

Xác minh tố cáo khách hành hung bảo vệ quán cà phê vì vé xe số 49

18:30 28/02/2024

Được bảo vệ quán cà phê đưa vé xe số 49, người đàn ông bực tức, lao tới hành hung, dùng ghế đập vào đầu nhân viên bảo vệ.

Nhiều người 'hôi của' từ ôtô tải gặp nạn

Nhiều người 'hôi của' từ ôtô tải gặp nạn

10:10 14/01/2024

Trong khi hai tài xế mắc kẹt trong cabin, hàng chục người dân ở xã Đakrông, huyện Đakrông, đã 'hôi của' gạo nếp rơi ra từ thùng xe tải.

Co loi xay ra
Co loi xay ra