Ngư dân Đà Nẵng gấp rút neo đậu tàu thuyền ứng phó mưa lớn

09:30 16/07/2024

TPO - Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Đà Nẵng ban hành công điện yêu cầu chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới. Nhiều ngư dân đã neo đậu tàu thuyền vào âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà) để đảm bảo an toàn.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, từ đêm 14/7 đến ngày 17/7, thành phố Đà Nẵng dự báo xảy ra mưa lớn (các quận: Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu phổ biến 70-140mm, có nơi trên 170mm; quận: Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn phổ biến 60-120mm, có nơi trên 150mm; huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ phổ biến 80-150mm, có nơi trên 200mm).

Ghi nhận của phóng viên, những ngày qua, nhiều người dân tại âu thuyền Thọ Quang đã bắt đầu neo đậu, gia cố tàu thuyền để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền của mình.

Tiền Phong Nhiều tàu thuyền đã neo đậu vào âu thuyền Thọ Quang để đảm bảo an toàn. 1

Nhiều tàu thuyền đã neo đậu vào âu thuyền Thọ Quang để đảm bảo an toàn.

Có tàu neo đậu ở âu thuyền Thọ Quang, ông Trần Hoàng, một ngư dân cho biết: Nghe thông tin dự báo áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và mưa lớn nên đã cho tàu vào neo đậu, dùng cây gỗ lớn chống để gia cố thêm cho tàu. “Tôi thường xuyên lui tới để kiểm tra xem khu vực tàu mình neo đậu có vấn đề gì không để kịp xử lý. Vì cách đây hơn một tháng, tàu của tôi bị đánh dạt vào phía bờ cảng cá gây hư hỏng nặng và phải bỏ ra số tiền lớn để sửa chữa. Giờ phải dùng gỗ lớn để chống, tránh gây va đập khi có gió to”, ông Hoàng nói.

Ông Nguyễn Kỳ (quê ở Quảng Ngãi) cũng có thuyền neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang cho biết, thuyền của ông không thể ra khơi vì phải tránh mưa gió do áp thấp nhiệt đới đã vào bờ. Ông phải túc trực và chờ vợ chuyển thức ăn lên thuyền trong những ngày này.

Tiền Phong Tàu thuyền được ông Hoàng và người dân neo đậu, dùng gỗ lớn chống, gia cố để tránh va đập khi có gió to. 1
Tiền Phong Tiền PhongTàu thuyền được ông Hoàng và người dân neo đậu, dùng gỗ lớn chống, gia cố để tránh va đập khi có gió to.1 Tàu thuyền được ông Hoàng và người dân neo đậu, dùng gỗ lớn chống, gia cố để tránh va đập khi có gió to. 1

Tàu thuyền được ông Hoàng và người dân neo đậu, dùng gỗ lớn chống, gia cố để tránh va đập khi có gió to.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP. Đà Nẵng đề nghị lực lượng chức năng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết tin thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động phòng tránh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng chủ động thực hiện việc quản lý tàu thuyền ra khơi, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển và những tàu thuyền nhỏ đang hoạt động ven bờ để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết. Sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống mưa lớn, ngập lụt, ngập đô thị, lũ quét và sạt lở đất, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán nhân dân theo phương án đã được phê duyệt.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố phó vụ trưởng và phó chánh văn phòng Bộ Thông tin và truyền thông liên quan đại án AIC

Khởi tố phó vụ trưởng và phó chánh văn phòng Bộ Thông tin và truyền thông liên quan đại án AIC

09:00 30/12/2023

Phó vụ trưởng và phó chánh văn phòng của Bộ Thông tin và truyền thông bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan Công ty AIC của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Cứu 39 ngư dân Quảng Ngãi trên tàu hỏng máy

Cứu 39 ngư dân Quảng Ngãi trên tàu hỏng máy

20:00 22/11/2023

Tàu chết máy, trôi dạt ở vùng biển giữa quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, thuyền trưởng Nguyễn Duy Thanh và 38 người được tàu SAR412 đưa vào bờ.

Tiền hối lộ 'chuyến bay giải cứu' không nộp lại được không?

Tiền hối lộ 'chuyến bay giải cứu' không nộp lại được không?

09:00 30/07/2023

Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng một mực kêu oan nhưng vẫn bị tòa tuyên án chung thân, yêu cầu truy thu 18,8 tỉ đồng. Số tiền này sẽ được truy thu ra sao?

Những thủ đoạn lừa đảo 'siêu dị' nhằm vào người bán hàng, xe ôm

Những thủ đoạn lừa đảo 'siêu dị' nhằm vào người bán hàng, xe ôm

16:00 17/05/2023

Lợi dụng các tòa nhà văn phòng có nhiều lối ra vào; hoặc các khu vực có nhiều đường ngang ngõ tắt - các đối tượng 'điều' bị hại đến giao dịch, hoặc mượn đồ rồi bất ngờ biến mất. Khi phát hiện, khổ chủ chỉ biết ôm cục tức và đi trình báo Công an. Đến là mất Tòa nhà Trung Yên 1 (thuộc phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) nằm tại điểm giao cắt của ba tuyến đường Trung Yên - Trần Duy Hưng - Trung Hòa, với khối đế 6 tầng thông nhau dành cho trung tâm...

Phát hiện thêm nhiều tài xế dương tính với ma túy tại Hà Tĩnh

Phát hiện thêm nhiều tài xế dương tính với ma túy tại Hà Tĩnh

12:40 09/04/2024

Tuần tra kiểm soát trên đường, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh liên tục phát hiện các tài xế dương tính với ma túy.

Cặp đôi nghiện ma túy đi cướp giật làm một phụ nữ tử vong

Cặp đôi nghiện ma túy đi cướp giật làm một phụ nữ tử vong

10:00 12/10/2023

Do thiếu tiền mua ma túy sử dụng, Đoàn Văn Lợi và Nguyễn Hồng Dung rủ nhau đi cướp tài sản của người đi đường. Hậu quả làm một phụ nữ tử vong.

TP Thủ Đức công bố điểm thi vào lớp 6

TP Thủ Đức công bố điểm thi vào lớp 6

12:20 22/06/2024

TP Thủ Đức công bố điểm thi vào lớp 6 của khoảng 2.900 học sinh, sáng 22/6.

Danh mục Công trình Dự án Quan trọng Quốc gia, Trọng điểm ngành GTVT

Danh mục Công trình Dự án Quan trọng Quốc gia, Trọng điểm ngành GTVT

06:00 09/07/2023

Ngày 23/7/ 2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 884/QĐ-TTg Thành lập Ban Chỉ đạo Nhà nước các Công trình, Dự án Quan trọng Quốc gia, Trọng điểm ngành Giao thông Vận tải.

Cận cảnh công viên đại gia buôn lợn: Phúc lợi nhưng vi phạm “khủng“

Cận cảnh công viên đại gia buôn lợn: Phúc lợi nhưng vi phạm “khủng“

09:30 29/03/2023

Đại gia buôn lợn ở Hải Dương xây công viên miễn phí cho người dân, nhưng lại vi phạm Luật Đất đai khi tự ý chuyển từ mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới