Ngồi chơi trước cửa, bé trai 5 tuổi bị chó lạ lao vào cắn

12:40 21/07/2023

TPO - Khi đang ngồi chơi trước cửa nhà mình, bé V. bất ngờ bị một con chó lạ lao đến tấn công, cắn xé khiến khuôn mặt bị rách mất một mảng da.

Ngày 21/7, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết vừa cấp cứu thành công cho một cháu bé bị chó cắn khiến nhiều vị trí trên khuôn mặt bị rách, biến dạng.

Tiền Phong Các bác sỹ tiến hành mổ, xử lý vết thương lớn trên mặt cho cháu V. 1

Các bác sỹ tiến hành mổ, xử lý vết thương lớn trên mặt cho cháu V.

Trước đó vào khoảng 17h ngày 20/7, cháu T.N.T.V. (5 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đang ngồi chơi trước cửa nhà thì bất ngờ bị một con chó lạ lao đến tấn công. Con chó hung dữ đã cắn xé khiến vùng mặt, đầu của cháu V. bị rách, mất một mảng da lớn.

Phát hiện sự việc, người thân đã đến giải cứu và đưa cháu V. đi bệnh viện huyện sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu.

Cháu V. được đưa vào nhập viện trong tình trạng da vùng trán, quanh mắt trái bị cắn mất một mảng to chừng 8x6cm. Phần lông mày bên trái của cháu V. bị mất hẳn. Ngoài ra còn có vết thương dài khoảng 10cm phía trên đầu.

Sau khi xử lý vết thương, các bác sỹ tại bệnh viện đã họp bàn và lên phương án mổ, khâu lại vết thương cho cháu bé.

“Gia đình có nhặt được 1 phần miếng da chó cắn rời ra với hi vọng có thể khâu lại được cho cháu. Nhưng thời gian từ khi bị cắn đến viện khoảng 3 giờ đồng hồ, chưa kể miếng da bị đứt rời, bẩn, nên nếu ghép vào sẽ có nguy cơ hoại tử. Trước 1 khuyết hổng lớn ở vùng mặt, tôi quyết định tiến hành lấy da phần đầu và trán 2 bên ra, chuyển vạt tại chỗ" - BS. Nguyễn Quang Hà (khoa Răng Hàm Mặt) chia sẻ quá trình phẫu thuật cho cháu V.

Ca mổ kéo dài gần 4 giờ đồng hồ với sự hợp sức của nhiều bác sỹ liên khoa cho cháu V. cũng đã thành công. Sau phẫu thuật, mắt cháu V. không bị co kéo nên sẽ không bị ảnh hưởng nhiều đến chức năng của mắt.

Sau khi phẫu thuật, bác sỹ cũng khuyên gia đình tiêm phòng bệnh dại cho cháu V. để đảm bảo an toàn.

Hiện tình trạng sức khỏe cháu V. ổn định và đang tiếp tục được chăm sóc tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Có thể bạn quan tâm
Hiện trường vụ lật xe chở dưa hấu khiến 9 người thương vong ở Phú Yên

Hiện trường vụ lật xe chở dưa hấu khiến 9 người thương vong ở Phú Yên

13:00 03/04/2023

Sáng 3/4, đại tá Võ Duy Tuấn – Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ và khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 9 người thương vong.

Bé trai 4 tuổi mất tích khi chơi trước cổng nhà người thân

Bé trai 4 tuổi mất tích khi chơi trước cổng nhà người thân

20:10 04/10/2023

Sau hơn một ngày mất tích, lực lượng chức năng địa phương cùng gia đình đã phát thông báo trên các kênh thông tin đại chúng để tìm bé trai 4 tuổi.

Chim câu trắng Điện Biên

Chim câu trắng Điện Biên

06:20 30/04/2024

TP - “Năm 1954, báo Le Monde khi đưa tin Điện Biên Phủ thất thủ đã khẳng định dân tộc Việt Nam là một dân tộc được thử thách nhiều nhất và có phẩm giá nhất trên thế giới… Năm 1984, báo New York Times đã đánh giá Điện Biên Phủ là một trong 16 trận thắng tạo bước ngoặt trong chiến tranh hiện đại. Báo Người Quan sát (The Observer) còn viết Điện Biên Phủ là một trong những trận giao chiến làm thay đổi số phận thế giới”.

Bắt giữ thanh niên dùng súng để đòi nợ thuê, buôn ma túy

Bắt giữ thanh niên dùng súng để đòi nợ thuê, buôn ma túy

15:40 26/07/2023

Ngày 26/7, Công an quận Hải Châu cho biết, vừa bắt giữ nhóm tàng trữ súng đạn để sử dụng đi đòi nợ thuê và buôn bán ma túy. Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h15 ngày 25/7, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an quận bắt quả tang Nguyễn Phường (24 tuổi, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”, thu giữ thuốc lắc và Ketamine. Tiếp tục điều tra mở rộng, chỉ ít giờ sau, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma...

Thiết kế phòng cháy chữa cháy không đạt yêu cầu: Tại anh hay tại ả?

Thiết kế phòng cháy chữa cháy không đạt yêu cầu: Tại anh hay tại ả?

19:00 17/04/2023

Theo thống kê, Cục C07 phát hiện khoảng 40% hồ sơ thiết kế phòng cháy chữa cháy lần đầu không đạt yêu cầu, phải hướng dẫn khắc phục và phải nộp lại nhiều lần.

100 'ông đồ' ở TP.HCM thi viết thư pháp

100 'ông đồ' ở TP.HCM thi viết thư pháp

12:50 04/02/2024

Sáng ngày 4-2, gần 100 ông đồ tham gia tranh tài tại hội thi viết thư pháp chữ Việt với chủ đề “Nét bút Mừng xuân” diễn ra tại Trường THPT Võ Văn Kiệt (quận 8, TP.HCM).

Mâu thuẫn trong quán hát, 2 thanh niên bị chém gục

Mâu thuẫn trong quán hát, 2 thanh niên bị chém gục

19:10 15/01/2024

Theo tin từ Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) ngày 15/1, đơn vị đang điều tra vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên trên đường Nguyễn Xí, phường 26 vào đêm 14/1. Theo thông tin ban đầu, khuya 14/1, người dân sống gần quán 'Hát với nhau nghe Phố Đêm' nghe nhiều tiếng động mạnh và tiếng la hét ngoài đường. Chạy ra xem, họ thấy 2 thanh niên bị một nhóm người đuổi chém, từ trong quán chạy ra đường. Cuối cùng, 2 thanh niên này bị chém gục, trong đó một...

Chủ nhà trọ lắp camera quay lén trong nhiều toilet

Chủ nhà trọ lắp camera quay lén trong nhiều toilet

17:50 26/06/2024

Chủ một nhà trọ tại Hà Đông bị phạt 12,5 triệu đồng vì lắp đặt camera quay lén trong 3 nhà vệ sinh của nữ sinh thuê phòng.

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài

08:30 22/12/2023

Chiều 21/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32.

Co loi xay ra
Co loi xay ra