Nghiên cứu, phát triển mô hình nhà trẻ cho con em công nhân lao động

07:10 07/05/2024

Chiều 6.5, tại hội trường trụ sở Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cà Mau phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tổ chức Hội nghị Đại biểu Quốc hội Khóa XV tiếp xúc với 100 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, công nhân lao động đề xuất, kiến nghị tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh một số nội dung liên quan đến vấn đề về việc làm, thu nhập, các chế độ chính sách hỗ trợ cho công nhân lao động; về chính sách nhà ở xã hội, nhà giữ trẻ cho con công nhân lao động; tình hình thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) và Luật Công đoàn (sửa đổi), nhất là vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần và tình trạng “tín dụng đen” trong công nhân lao động…

Cử tri công nhân lao động phát biểu kiến nghị tại hội nghị. Ảnh: Thiệu Vũ

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm thực hiện các giải pháp tạo việc làm cho công nhân lao động; đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm; tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp cận tín dụng, tìm kiếm thị trường để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. Tăng cường thu hút đầu tư, tạo việc làm cho người lao động. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội và các chính sách tín dụng ưu đãi để thuê nhà, mua nhà ở xã hội cho công nhân lao động khó khăn. Nghiên cứu, phát triển mô hình nhà trẻ cho con em công nhân lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đề nghị công nhân lao động chủ động quan tâm đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình để yêu cầu doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, nhất là chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hạn chế việc rút bảo hiểm xã hội một lần... Đề nghị các doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra, đảm bảo các điều kiện an toàn vệ sinh lao động, quan tâm hơn nữa đến đời sống của công nhân lao động, khuyến khích chăm lo tốt các bữa ăn ca để đảm bảo sức khỏe cho công nhân lao động.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cà Mau Huỳnh Út Mười trao quà cho công nhân lao động. Ảnh: Thiệu Vũ

Ông Nguyễn Quốc Hận - Ủy viên Ủy Ban Tư pháp của Quốc hội, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau - nhấn mạnh: Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa đại biểu Quốc hội với công nhân lao động là diễn đàn để đại biểu Quốc hội tiếp xúc, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cử tri là công nhân lao động về việc làm, thu nhập, đời sống, cũng như hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật. Đây là dịp để đại biểu Quốc hội tổng hợp và phản ánh ý kiến với Quốc hội, Chính phủ, bộ, ban, ngành Trung ương và chính quyền địa phương; đồng thời góp phần xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật, đảm bảo khả thi, sát thực tế. Những ý kiến đóng góp và kiến nghị của anh chị em công nhân lao động sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau tiếp thu, tổng hợp và trình trong kỳ họp Quốc hội tới để kịp thời đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau đã trao 100 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Bình: Thêm 4 ngư dân trong vụ chìm 4 tàu cá cập bờ an toàn

Quảng Bình: Thêm 4 ngư dân trong vụ chìm 4 tàu cá cập bờ an toàn

16:10 07/05/2024

Sáng 7/5, tàu cá mang số hiệu QB 92049-TS của ông Nguyễn Xuân Đức (ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch) đã cập bến Cửa Gianh bàn giao cho Bộ đội Biên phòng 3 thuyền viên gặp nạn trong vụ 4 tàu cá của Quảng Bình bị chìm do giông lốc trên biển vừa qua.

Thành kính lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân ở Phú Thọ

Thành kính lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân ở Phú Thọ

12:00 25/04/2023

Sáng 25/4/2023, (tức mùng 6/3 năm Quý Mão), tỉnh Phú Thọ thành kính tổ chức Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân, cầu mong Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái, dân an.

Xe phóng ào ào trên đại lộ nghìn tỷ đang thi công: Ai chịu trách nhiệm?

Xe phóng ào ào trên đại lộ nghìn tỷ đang thi công: Ai chịu trách nhiệm?

17:20 08/07/2023

Đã có ít nhất 3 vụ tai nạn giao thông làm chết 4 người trên đại lộ Đông Tây đang thi công. Theo quy định, nhà thầu thi công có trách nhiệm bảo vệ công trình, không cho các phương tiện tham gia giao thông khi chưa có lệnh thông xe và chịu toàn bộ trách nhiệm có liên quan cho tới khi bàn giao cho đơn vị quản lý.

Đối tượng mang theo 0,5kg ma túy đi trên đường thì bị phát hiện, bắt giữ

Đối tượng mang theo 0,5kg ma túy đi trên đường thì bị phát hiện, bắt giữ

19:30 03/04/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Đang lưu thông trên đường 30.4, Phường 11, TP Vũng Tàu, đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang đang...

Thi tuyển dự án chiếu sáng 22 tỷ đồng ở Đắk Lắk

Thi tuyển dự án chiếu sáng 22 tỷ đồng ở Đắk Lắk

20:10 08/06/2024

Với mong muốn tìm ra thiết kế hiện đại, mang đậm văn hoá Tây Nguyên, UBND TP Buôn Ma Thuột quyết định thi tuyển phương án cho dự án chiếu sáng mỹ thuật cầu Cạn tại đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Kiến nghị xử phạt nhiều cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe ở Đắk Nông

Kiến nghị xử phạt nhiều cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe ở Đắk Nông

12:30 22/04/2023

Cơ quan chức năng phát hiện nhiều vi phạm ở các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tổng thống Ukraine Zelensky tiết lộ nơi ở từ khi xung đột với Nga nổ ra

Tổng thống Ukraine Zelensky tiết lộ nơi ở từ khi xung đột với Nga nổ ra

06:30 26/02/2023

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky chủ yếu sống trong một căn phòng nhỏ và đơn giản trong văn phòng tổng thống kể từ khi xung đột nổ ra cách đây 1 năm.

Đại học Quốc gia Hà Nội còn rất yếu về chỉ số nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ

Đại học Quốc gia Hà Nội còn rất yếu về chỉ số nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ

22:10 04/11/2023

Đây là chia sẻ của ông Lê Quân - giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội - trong Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2023 tại Hòa Lạc ngày 4-11.

Cháy xưởng vải hơn 1.000m2 ở TPHCM

Cháy xưởng vải hơn 1.000m2 ở TPHCM

10:50 23/10/2023

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ cháy xưởng vải phế liệu rộng hơn 1.000m2 ở huyện Hóc Môn (TPHCM) thiêu rụi và làm hư hỏng nhiều tài sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra