Nghiệm thu dự án kéo dài 6 nhiệm kỳ chủ tịch tỉnh

18:00 25/10/2023

TPO - Sau gần 20 năm triển khai và qua 6 đời chủ tịch tỉnh, công trình Dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn (gồm 2 giai đoạn) đã chính thức về đích.

Sáng nay (25/10), Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ngãi tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu công trình dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn (giai đoạn 2), với tổng vốn khoảng 400 tỷ đồng.

Ban quản lý dự án (BQLDA) Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi (chủ đầu tư giai đoạn 2) cho biết sau khi nghiệm thu hoàn thành, đơn vị sẽ phối hợp với cấp ngành liên quan, tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng.

Đại diện chủ đầu tư, Sở GTVT và đơn vị liên quan tại buổi nghiệm thu.

Như vậy sau gần 20 năm triển khai và qua 6 nhiệm kỳ Chủ tịch UBND tỉnh, Dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn đã chính thức hoàn thành.

Được biết, công trình dự án này nằm ở phía Đông của huyện Lý Sơn, được triển khai vào tháng 3/2004. Dự án gồm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 kết thúc vào năm 2010, giai đoạn 2 từ năm 2010-2021.

Trong đó giai đoạn 2 có tổng kinh phí khoảng 400 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, do sự yếu kém trong quá trình hoạt động, nên vào đầu năm 2021, cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi đã sáp nhập ban này và dự án trên cho BQLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, làm chủ đầu tư.

Toàn cảnh công trình dự án Vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn.

Một góc của dự án.

Dự án Vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn từng được xem là chiếc phao cứu sinh cho tàu thuyền ngư dân trong và ngoài tỉnh hành nghề trên các ngư trường neo đậu, trú tránh thiên tai. Sau khi hoàn thành, dự án này có thể tiếp nhận khoảng 500 tàu cá công suất trên 400 CV vào neo đậu tránh trú thiên tai, đồng thời phát triển hạ tầng nghề cá cho địa phương.

Việc dự án thi công ì ạch, kéo dài nhiều năm có rất nhiều nguyên nhân, trong đó vướng mắc lớn nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, do nhiều hộ dân lấn chiếm dự án nhưng không chịu bàn giao mặt bằng.

Sau khi hoàn thành, dự án này có thể tiếp nhận khoảng 500 tàu cá công suất trên 400 CV vào neo đậu tránh trú.

Để tháo gỡ vướng mắc, liên tục trong 2 năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã nhiều lần trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, đốc thúc dự án.

Bên cạnh đó chỉ đạo các sở, ban ngành chức năng và huyện Lý Sơn nhanh chóng giải quyết các vướng mắc, thi công hoàn thành dự án trong năm 2023 nhằm phát huy hiệu quả đầu tư, góp phần bảo đảm an toàn cho ngư dân khi có thiên tai bão tố cũng như phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo Lý Sơn.

Có thể bạn quan tâm
Vĩnh Phúc chỉnh đốn chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Vĩnh Phúc chỉnh đốn chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

11:00 11/06/2023

Trước tình trạng chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất , Văn phòng Ðăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu cán bộ làm...

Nhiều người ở chung cư mini chưa từng học cách dùng bình chữa cháy

Nhiều người ở chung cư mini chưa từng học cách dùng bình chữa cháy

19:10 17/09/2023

Lâu nay, giá cả hay vị trí phù hợp là những yếu tố được nhiều người ưu tiên khi tìm kiếm nhà trọ. Sau đ ám cháy chung cư mini...

Báo động khẩn: Hàng loạt thủy điện lớn dừng hoạt động

Báo động khẩn: Hàng loạt thủy điện lớn dừng hoạt động

07:30 09/06/2023

TP - Ngày 8/6, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương có báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về loạt nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam đã chính thức dừng hoạt động vì nước trong hồ xuống dưới mực nước chết, không đủ nước để chạy máy.

Phó Thủ tướng: Không để sơ hở, cơ chế xin - cho trong mua bán điện

Phó Thủ tướng: Không để sơ hở, cơ chế xin - cho trong mua bán điện

07:50 13/06/2024

Liên quan đến việc xây dựng chính sách mua bán điện trực tiếp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu nghiên cứu xây dựng chính sách có độ mở, theo cơ chế thị trường, bảo đảm phát triển lành mạnh, an toàn, hiệu quả, tuyệt đối không để sơ hở, xảy ra cơ chế xin - cho.

Điều gì khiến hệ sinh thái giáo dục tại Vinhomes Grand Park khác biệt?

Điều gì khiến hệ sinh thái giáo dục tại Vinhomes Grand Park khác biệt?

17:50 27/02/2024

Hệ thống giáo dục toàn diện, đa quốc gia Năm nay, con trai anh Hữu Thuận (TP. Thủ Đức) chính thức tới tuổi đến trường nên ngay từ cuối năm 2023, gia đình anh đã chuyển về Vinhomes Grand Park để sinh sống, tiện cho con đi học. “Ngay từ khi chọn nhà, tôi đã tính toán kế hoạch học tập lâu dài cho con. Nhìn vào bản đồ điểm trường trong đại đô thị có thể thấy ở bất cứ cấp học nào từ mầm non tới THPT cũng đều có từ 4 - 6 trường cho con lựa chọn. Điểm...

Nhân viên vệ sinh sân bay trả lại kim cương hơn nửa tỷ đồng cho khách

Nhân viên vệ sinh sân bay trả lại kim cương hơn nửa tỷ đồng cho khách

11:10 21/11/2023

Ngày 21/11, thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, đơn vị đã làm tờ trình đề nghị Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đề nghị khen thưởng cho chị Võ Thị Thùy Dung, nhân viên vệ sinh của cảng. Trước đó, vào ngày 18/11, chị Dung đang vệ sinh nhà ga thì nhặt được 1 viên kim cương do hành khách đánh rơi tại lối đi dẫn khách từ máy bay vào nhà ga. Chị Dung đã bàn giao viên kim cương lại cho Bộ phận tìm kiếm hành lý thất lạc của cảng theo...

Vi phạm đất rừng Sóc Sơn: Người dân chống đối, khởi kiện cả chính quyền

Vi phạm đất rừng Sóc Sơn: Người dân chống đối, khởi kiện cả chính quyền

17:30 15/08/2023

Chính quyền địa phương huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) những năm qua khó giải quyết tình trạng vi phạm xây dựng trái phép trên đất rừng tràn lan. Điều...

NAPAS: Còn nhiều dư địa phát triển giao dịch không tiền mặt

NAPAS: Còn nhiều dư địa phát triển giao dịch không tiền mặt

05:30 15/06/2024

Thanh toán không tiền mặt dần phổ biến và còn nhiều dư địa, nhưng vẫn tồn tại một số rào cản, bao gồm cả việc lừa đảo diễn ra phổ biến, ngày càng tinh vi.

Ngành thuế TPHCM phát hiện một cá nhân thành lập hơn 100 công ty

Ngành thuế TPHCM phát hiện một cá nhân thành lập hơn 100 công ty

15:20 30/06/2024

Chỉ trong vòng 4 tháng, một cá nhân đã đứng ra thành lập hơn 100 công ty. Ngành thuế TPHCM phát hiện sự bất thường này nên chuyển công an...

Co loi xay ra
Co loi xay ra