Nghĩa tình 3.000 suất cơm tiếp sức mùa thi tại trường nông thôn ở Cần Thơ

18:30 28/05/2024

Mỗi suất cơm tại ngôi trường ở vùng nông thôn của TP Cần Thơ không chỉ là những phần ăn thông thường, mà trong đó còn chứa đựng những tình cảm, sự động viên, tiếp sức cho từng thí sinh…

Những ngày này, tại bếp ăn của Trường THCS và THPT Trần Ngọc Hoằng (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) luôn rộn ràng tiếng nói cười của hàng chục tình nguyện viên là các giáo viên, phụ huynh và một số học sinh lớp 10, 11 của trường, cùng tham gia hỗ trợ, chung tay nấu những suất cơm miễn phí cho 146 học sinh khối 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Từ sáng sớm, rất đông người đã có mặt tại bếp ăn và mọi người nhanh chóng bắt tay vào việc theo từng nhiệm vụ được giao. Trong đó, các giáo viên tham gia đi chợ chọn nguyên liệu, sau đó về thực hiện công đoạn sơ chế; học sinh lớp 10 và 11 sẽ phụ nhặt rau, gọt củ quả; còn phụ huynh thì cùng các giáo viên đứng bếp nấu nướng để nhanh chóng hoàn thành những suất cơm đúng giờ nghỉ trưa của các học sinh.

Các thầy cô tận tụy nấu từng bữa ăn. Ảnh: NTCC

Quan sát thấy, thực đơn của mỗi bữa cơm gồm đầy đủ các món canh, kho, xào và tráng miệng (trái cây), nước uống. Bên cạnh chất lượng bữa ăn, nhà trường cũng quan tâm và thực hiện đúng quy định về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trao đổi với Báo Lao Động chiều 28.5, cô Võ Thị Ngọc Mỹ - Phó Bí thư Đoàn trường THCS và THPT Trần Ngọc Hoằng - cho biết, các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh tham gia nấu ăn với tinh thần vui vẻ, tự nguyện, làm hết sức mình để có thể ủng hộ các bạn học sinh khối 12 những bữa ăn tốt, giúp các bạn không cần lo lắng và chỉ tập trung ôn luyện cho kỳ thi.

“Thời điểm này, các bạn học sinh khối 12 đã được giáo viên dạy trọng tâm kiến thức đầy đủ, hiện các bạn đang trong giai đoạn ôn luyện, chủ yếu là giải đề nhằm nắm chắc phương pháp, ma trận để đạt điểm cao trong kỳ thi sắp tới”, cô Ngọc Mỹ nói.

Các học sinh nhận những suất cơm nghĩa tình. Ảnh: NTCC

Cũng theo cô Ngọc Mỹ, dù chỉ mới thực hiện nấu được 2 ngày (27 - 28.5), nhưng nhà trường đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía phụ huynh, trong đó có nhiều phụ huynh đã chủ động tham gia nấu cùng. Đặc biệt, hầu hết các em học sinh đều khen bữa ăn ngon nên các tình nguyện viên cũng cảm thấy vui và ấm lòng.

Em Lê Thảo Nhi (học sinh lớp 12A1) phấn khởi nói, nhờ có những suất cơm tại trường, em và các bạn giảm bớt thời gian di chuyển, có thể dành thời gian để ôn bài, nghỉ ngơi hiệu quả hơn. Qua đó, Nhi cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với các thầy, cô giáo, phụ huynh và những em học sinh đã chung tay tổ chức nên chương trình "Bữa cơm nghĩa tình - tiếp sức mùa thi".

Học sinh phấn khởi dùng cơm trưa tại trường. Ảnh: NTCC

Thầy Lê Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Trần Ngọc Hoằng - thông tin, nhà trường đã lên kế hoạch từ giữa tháng 3 để tổ chức chương trình “Bữa cơm nghĩa tình - tiếp sức mùa thi” cho học sinh khối 12 ôn thi.

Chương trình kéo dài trong 3 tuần và nấu tổng cộng khoảng 3.000 suất cơm miễn phí cho học sinh. Dự kiến, mỗi ngày cần 3,5 triệu đồng để mua thức ăn; tổng 20 ngày cần khoảng 70 triệu đồng. Nguồn kinh phí do trường vận động từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân tài trợ và trích một phần kinh phí hoạt động của cha mẹ học sinh.

Theo thầy Dũng, những bữa cơm nhằm hỗ trợ, động viên, tạo điều kiện cho các học sinh giảm thiểu những khó khăn trong những ngày ôn thi, có nhiều thời gian nghỉ ngơi, góp phần giúp các em hoàn thành tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp. Qua đó, mang ý nghĩa nhân văn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với học sinh, cha mẹ học sinh; rèn cho học sinh tinh thần đoàn kết yêu thương, sẻ chia, tự lập và tạo những kỷ niệm đẹp thời học sinh cho các em.

Có thể bạn quan tâm
Bắt tạm giam bác sĩ làm giả giấy khám sức khỏe

Bắt tạm giam bác sĩ làm giả giấy khám sức khỏe

12:10 06/07/2023

Công an TP Phan Thiết, Bình Thuận cho biết đã di lý bị can Phạm Văn Linh (59 tuổi) từ TP.HCM về để điều tra hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tuyển sinh lớp 10 TPHCM, thí sinh hồi hộp bước vào môn thi đầu tiên

Tuyển sinh lớp 10 TPHCM, thí sinh hồi hộp bước vào môn thi đầu tiên

13:30 06/06/2024

TPHCM - Nhiều thí sinh bày tỏ lo lắng, hồi hộp trước khi bước vào môn thi đầu tiên (Ngữ văn) trong sáng nay (6.6) trong kỳ tuyển sinh lớp...

Ninh Bình tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học

Ninh Bình tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học

12:30 16/04/2023

Ninh Bình - Trước tình hình số ca mắc COVID-19 trên cả nước đang có chiều hướng gia tăng, các trường học trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Bình đã tăng...

Chuyện ít người biết về những 'biệt đội săn chuột' tại Mỹ

Chuyện ít người biết về những 'biệt đội săn chuột' tại Mỹ

06:20 05/11/2023

Được gọi là “The Ratscallions,” các thành viên trong nhóm thường tổ chức các cuộc săn lùng chuột bằng chó săn nhỏ ở các khu vực khác nhau của thành phố Washington.

Phụ huynh, học sinh Hà Nội kiến nghị chỉ nên thi 3 môn vào lớp 10

Phụ huynh, học sinh Hà Nội kiến nghị chỉ nên thi 3 môn vào lớp 10

20:10 13/11/2023

Năm 2024 sẽ là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Nhiều phụ huynh, học sinh đề xuất chỉ nên tổ chức thi 3 môn...

Đề thi chuyên Anh lớp 10 ở TP HCM

Đề thi chuyên Anh lớp 10 ở TP HCM

03:10 08/06/2024

Đề thi chuyên Tiếng Anh vào lớp 10 với 60 câu trắc nghiệm và một bài viết, thời gian làm bài 150 phút.

Mexico bắt thủ lĩnh băng đảng khét tiếng MS-13

Mexico bắt thủ lĩnh băng đảng khét tiếng MS-13

09:00 11/11/2023

Cảnh sát Mexico đã bắt được thủ lĩnh đang bị Mỹ truy nã của băng MS-13, mạng lưới tội phạm vũ trang hoạt động tinh vi khắp châu lục.

Linh vật rồng vàng ở Quảng Nam chưa hoàn thành, cộng đồng mạng đã 'cho điểm cao'

Linh vật rồng vàng ở Quảng Nam chưa hoàn thành, cộng đồng mạng đã 'cho điểm cao'

20:40 03/02/2024

Công nhân đang tất bật các công đoạn cuối cùng để hoàn thành cặp linh vật rồng vàng ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam cao 4m, dài 11m.

Trường học dừng lục cặp, soát người hơn 2.000 học sinh

Trường học dừng lục cặp, soát người hơn 2.000 học sinh

11:50 06/10/2023

Trường THCS - THPT Đông Du, TP Buôn Ma Thuột, dừng kiểm tra đồ, soát người học sinh mỗi sáng, sau 10 năm thực hiện việc này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra