Nghi vấn hổ xuất hiện ở Quảng Bình: Triển khai các biện pháp cấp bách

14:50 11/06/2024

TPO - Trước thông tin người dân đi rừng Đìu Đo (Trường Sơn – Quảng Ninh) phát hiện hổ xuất hiện ở gần suối nước, chính quyền huyện Quảng Ninh đã triển khai biện pháp cấp bách bảo vệ động vật nghi là hổ xuất hiện và trấn an người dân không hoang mang, lo lắng.

Ngày 11/6, UBND huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã có thông báo đến các đơn vị liên quan triển khai kế hoạch ứng phó, bảo vệ động vật hoang dã được cho là hổ tự nhiên xuất hiện. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi săn, bắt, bẫy động vật rừng trái pháp luật.

UBND xã Trường Sơn cũng đã thông báo và khuyến cáo người dân cảnh giác, giữ khoảng cách an toàn với khu vực mà một số người dân báo phát hiện động vật hoang dã nghi là hổ. Đồng thời, có biện pháp trấn an để người dân không hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất.

Tiền Phong Người dân kể lại phút gặp hổ trong rừng Đìu Đo 1

Người dân kể lại phút gặp hổ trong rừng Đìu Đo

Cùng với đó, tuyên truyền đến người dân các quy định pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã, đặc biệt là loài nguy cấp, quý hiếm. Khi phát hiện các loài động vật hoang dã có hình thù giống hổ, thông báo đến Hạt Kiểm lâm và cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý, tuyệt đối không được săn, bắt, bẫy động vật hoang dã trái pháp luật.

Hiện nay, UBND xã Trường Sơn đã tiến hành phối hợp, hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, xác minh thông tin xuất hiện hổ tại Tiểu khu 383, thuộc lâm phận Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh quản lý.

Riêng đối với Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh, UBND huyện yêu cầu tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách trong bảo vệ rừng và bảo vệ động vật hoang dã; thường xuyên nắm bắt thông tin để ngăn chặn các hành vi săn, bắt, bẫy động vật rừng trái pháp luật trong lâm phận quản lý.

Trước mắt, lực lượng chức năng tại địa bàn xã Trường Sơn sẽ tổ chức chốt chặn, không để người dân tự ý vào rừng khai thác lâm sản, săn, bắt, bẫy động vật hoang dã. Tiếp tục kiểm tra, xác minh thông tin về việc người dân nhìn thấy hổ trong rừng thuộc lâm phận do Ban quản lý rừng phòng hộ quản lý

Các đơn vị chức năng cần chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương và đơn vị chủ rừng tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để kiểm tra, xác minh thông tin người dân phát hiện động vật hoang dã nghi là hổ, tránh gây hoang mang cho người dân và lực lượng tham gia bảo vệ rừng.

Trường hợp xác định có dấu vết xuất hiện hổ, khẩn trương tham mưu triển khai các biện pháp bảo vệ đối với loài động vật nguy cấp, quý hiếm theo quy định. Cùng với đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi săn, bắt, bẫy động vật rừng trái pháp luật.

Trước đó, Tiền Phong đã đưa tin, một số người dân của xã Trường Sơn (Quảng Ninh - Quảng Bình) trong khi vào rừng Đìu Đo lấy song mây thì phát hiện một con hổ đến gần suối uống nước. Một số người dân khác cũng cho biết họ có nghe tiếng hổ gầm ở khu vực rừng Đìu Đo này.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin, các cơ quan chức năng huyện Quảng Ninh đã tiến hành cử cán bộ tiếp cận người dân và vào rừng kiểm chứng thông tin, truy tìm dấu vết của hổ để lại ở khu vực người dân phát hiện...

Có thể bạn quan tâm
Y án 21 năm tù đối với cựu Giám đốc Bệnh viện Thành phố Thủ Đức

Y án 21 năm tù đối với cựu Giám đốc Bệnh viện Thành phố Thủ Đức

12:40 17/05/2024

Bà Nguyễn Lan Anh (cựu Phó Giám đốc Bệnh viện Thành phố Thủ Đức) được tòa tuyên giảm 6 tháng tù. Chung vụ án, cựu sếp của bà Anh là ông Nguyễn Minh Quân (cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức) bị bác kháng cáo.

Công an đang truy xét vụ cướp giỏ xách táo tợn ở TP Thủ Đức

Công an đang truy xét vụ cướp giỏ xách táo tợn ở TP Thủ Đức

13:30 27/06/2024

Lợi dụng lúc nạn nhân đang loay hoay trước cửa nhà không chú ý, nam thanh niên chạy đến tiếp cận xe máy rồi cướp giỏ xách, phóng lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Những đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lãnh tụ Fidel Castro trong quan hệ Việt Nam-Cuba

Những đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lãnh tụ Fidel Castro trong quan hệ Việt Nam-Cuba

10:20 25/08/2023

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro đều là những chiến sĩ tiên phong mở đường và dẫn đường trong cuộc đấu tranh vì phẩm giá con người, đấu tranh không khoan nhượng chống chủ nghĩa thực dân, chống áp bức, bất công.

Đi Côn Đảo rồi mua trứng vích mang về, mẹ chồng và con dâu bị khởi tố

Đi Côn Đảo rồi mua trứng vích mang về, mẹ chồng và con dâu bị khởi tố

08:00 16/08/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Con dâu, mẹ chồng, tài xế taxi, người bán trứng vích đã bị cơ quan chức năng khởi tố trong vụ phát hiện du...

Con gái bị hack tài khoản Facebook, mẹ bị lừa hơn 400 triệu đồng

Con gái bị hack tài khoản Facebook, mẹ bị lừa hơn 400 triệu đồng

04:30 18/09/2023

Tối 17/9, Công an TP Hà Nội cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an thành phố nhận được đơn trình báo của chị H. (trú tại Hà Nội) liên quan việc bị lừa 400 triệu đồng vì tài khoản Facebook của con gái bị hack. Cụ thể, theo đơn trình báo, chị H. nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook của con gái với nội dung chuyển tiền để con đóng học ở nước ngoài. Tin tưởng đó là con mình, chị đã chuyển 3 lần với...

Loạt đối tượng mạo danh phóng viên, cưỡng đoạt tài sản bị khởi tố

Loạt đối tượng mạo danh phóng viên, cưỡng đoạt tài sản bị khởi tố

08:50 04/05/2024

Các đối tượng làm giả bằng cấp rồi lấy danh nghĩa phóng viên, cộng tác viên để cưỡng đoạt tài sản.

Gia Lai: Nguyên phó bí thư xã bị bắt vì liên quan nhập khống hộ khẩu

Gia Lai: Nguyên phó bí thư xã bị bắt vì liên quan nhập khống hộ khẩu

08:00 29/03/2023

Đây là kết quả của quá trình mở rộng điều tra vụ ông Trần Duy Mạnh (44 tuổi, nguyên Phó trưởng Công an xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) về tội Giả mạo trong công tác. Ngày 22/3, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt ông này 4 năm tù về tội Giả mạo trong công tác. Cụ thể, Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Tuấn (45 tuổi, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Lang); khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Kpuih Bơn (46...

Khởi tố Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu tội nhận hối lộ

22:00 10/05/2023

Ngày 10/5, thông tin từ Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Thanh Trì (SN 1969), Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu về hành vi Nhận hối lộ, theo khoản 2, Điều 354, Bộ Luật hình sự. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu đã phê chuẩn các quyết định trên. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đang tiếp tục củng cố hồ sơ,...

Lễ 2-9, TP.HCM bắn pháo hoa tại hai điểm từ 21h tối

Lễ 2-9, TP.HCM bắn pháo hoa tại hai điểm từ 21h tối

17:20 24/08/2023

Điểm tầm cao ở khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn và điểm tầm thấp tại công viên Văn hóa Đầm Sen.

Co loi xay ra
Co loi xay ra